[Funland] Đường nhà nước cũng thu phí

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Nhà nước giờ cũng kinh doanh, hoàn vốn
Vịt mà chưa kêu ta cứ nghiên cứu vặt tiếp.
Ai mà chả cần tiền để đầu tư tiếp. Chỉ thích đi ko mất tiền thì lấy đâu ra. Người đi phải trả tiền cho người ko được đi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em ủng hộ. Thi thoảng em cũng đi cao tốc và thấy như thế là cũng tốt mà.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
“Trời xanh đây là của chúng ta
Núi rừng đây là của chúng ta
Những cánh đồng thơm mát
Những ngả đường bát ngát”. Khi nào chưa đánh thuế không khí thì vẫn còn là thoáng rồi!
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
Theo em thu phí là tốt. Mấy cụ phản đối thu phí thử nghĩ kỹ mà xem.
Đường cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông. Tức là không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu không thu phí, nhà nước sẽ phải lấy tiền thuế của tất cả người dân trong cả nước đang đóng để làm đường, tu sửa, bảo trì cái đường đó. Không khác gì việc lấy tiền của người nghèo chia cho người giàu. Vì người giàu mới có ô tô để đi vào cao tốc, người nghèo làm gì có.

Thế nên thu phí để ai sử dụng thì phải trả tiền mới là hợp lý.
Nhà nước đã làm được những đường cao tốc nào rồi các cụ nhỉ?
Đường Hà Nội - Thái Nguyên không phải?
Đường Võ Nguyên Giáp nối với sân bay Nội Bài cũng không phải.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,055
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
năm xưa lúc # lập luận chứng đẻ ra phí bảo trì đb, với luật quy định những đường xây dựng bằng vốn NN, vay nước ngoài ODA người dân sẽ phải trả hoàn vốn qua thuế.... chỉ những dự án BOT mới đc thu phí, vài năm thu ổn định món này, các BOT thì cũng lựa mẹ nó hết khúc nạc, giờ ta sửa mẹ nó luật lại quay trở về chế độ thu tất, hàng năm xe trả thuê bao tháng, còn đi đâu xé vé lẻ
dân ở giữa coi như bị úp sọt =))
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Nhà nước đã làm được những đường cao tốc nào rồi các cụ nhỉ?
Đường Hà Nội - Thái Nguyên không phải?
Đường Võ Nguyên Giáp nối với sân bay Nội Bài cũng không phải.
ODA thì bản chất vẫn là vay của nước ngoài rồi dùng tiền thuế để trả nợ bọn nó thôi. Có điều bọn cho vay ODA nó lồng vào là không được phép thu phi với đường dùng vốn này thì phải chịu thôi.
Tính như vậy thì nhiều đường sau là đầu tư công: vành đai 3 trên cao ở Hà Nội, đại lộ Thăng Long, Nhật Tân - Nội Bài ...
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Tất cả các con đường đều dẫn đến thành Rôm...à đấy là đâu đó thôi, xứ thiên đường thì tất cả các con đường đều dẫn đến trạm thu phí
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
ODA thì bản chất vẫn là vay của nước ngoài rồi dùng tiền thuế để trả nợ bọn nó thôi. Có điều bọn cho vay ODA nó lồng vào là không được phép thu phi với đường dùng vốn này thì phải chịu thôi.
Tính như vậy thì nhiều đường sau là đầu tư công: vành đai 3 trên cao ở Hà Nội, đại lộ Thăng Long, Nhật Tân - Nội Bài ...
Thế định thu phí đường vành đai 3 và đại lộ Thăng Long?
Sao không thu ở Phố Huế - Hàng Bài, Giải Phóng, Hai Bà Trưng?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,247 Mã lực
Nhà nước đã làm được những đường cao tốc nào rồi các cụ nhỉ?
Đường Hà Nội - Thái Nguyên không phải?
Đường Võ Nguyên Giáp nối với sân bay Nội Bài cũng không phải.
Thu phí mấy đoạn cao tốc trong cao tốc Bắc Nam đang làm cụ ạ.
Định BOT nhưng không có nhà đầu tư, chuyển sang vốn nhà nước thì thu phí là đúng rồi còn gì.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,356
Động cơ
678,653 Mã lực
Thu phí tất cả các con dg mới mở đi, các dg cũ song song như quốc lộ // với cao tốc đừng thu. À mà thôi. E nằm im hưởng thụ thôi chứ kêu lại bị các a làm cho đau.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
BOT tư nhân thì việc hưởng lợi từ con đường mới rơi vào túi tư nhân.
Nhà nước đầu tư làm đường mới; thu phí thì nhà nước hưởng lợi. Nhà nước như một nhà đầu tư thế thôi.

Nếu thu phí ở những con đường cũ thì mới chửi được chứ.

Theo em thu phí là tốt. Mấy cụ phản đối thu phí thử nghĩ kỹ mà xem.
Đường cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông. Tức là không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu không thu phí, nhà nước sẽ phải lấy tiền thuế của tất cả người dân trong cả nước đang đóng để làm đường, tu sửa, bảo trì cái đường đó. Không khác gì việc lấy tiền của người nghèo chia cho người giàu. Vì người giàu mới có ô tô để đi vào cao tốc, người nghèo làm gì có.

Thế nên thu phí để ai sử dụng thì phải trả tiền mới là hợp lý.
Ai mà chả cần tiền để đầu tư tiếp. Chỉ thích đi ko mất tiền thì lấy đâu ra. Người đi phải trả tiền cho người ko được đi
Thu phí để có đường mà đi còn hơn là ko thu phí mà ko có đường đi. Chuyên gia kinh tế nói vậy. Giống như giá điện ấy ạ
năm xưa lúc # lập luận chứng đẻ ra phí bảo trì đb, với luật quy định những đường xây dựng bằng vốn NN, vay nước ngoài ODA người dân sẽ phải trả hoàn vốn qua thuế.... chỉ những dự án BOT mới đc thu phí, vài năm thu ổn định món này, các BOT thì cũng lựa mẹ nó hết khúc nạc, giờ ta sửa mẹ nó luật lại quay trở về chế độ thu tất, hàng năm xe trả thuê bao tháng, còn đi đâu xé vé lẻ
dân ở giữa coi như bị úp sọt =))
Thu phí mấy đoạn cao tốc trong cao tốc Bắc Nam đang làm cụ ạ.
Định BOT nhưng không có nhà đầu tư, chuyển sang vốn nhà nước thì thu phí là đúng rồi còn gì.
Thu phí tất cả các con dg mới mở đi, các dg cũ song song như quốc lộ // với cao tốc đừng thu. À mà thôi. E nằm im hưởng thụ thôi chứ kêu lại bị các a làm cho đau.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
ODA thì bản chất vẫn là vay của nước ngoài rồi dùng tiền thuế để trả nợ bọn nó thôi. Có điều bọn cho vay ODA nó lồng vào là không được phép thu phi với đường dùng vốn này thì phải chịu thôi.
Tính như vậy thì nhiều đường sau là đầu tư công: vành đai 3 trên cao ở Hà Nội, đại lộ Thăng Long, Nhật Tân - Nội Bài ...
chả có thằng cho vay nào nó quan tâm đến việc NN vn thu phí qua trạm hay hồi vốn qua thuế hết cụ ạ. Duy nó có can thiệp chút với các điều kiện FIDIC hay hiệp định vay vốn éo gì ý trong công tác đấu thầu, khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân, nhỏ vừa tham gia hoặc hạn chế nhà thầu có gốc gác quân đội vvv
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
BOT tư nhân thì việc hưởng lợi từ con đường mới rơi vào túi tư nhân.
Nhà nước đầu tư làm đường mới; thu phí thì nhà nước hưởng lợi. Nhà nước như một nhà đầu tư thế thôi.

Nếu thu phí ở những con đường cũ thì mới chửi được chứ.
cũ mới ko quan trọng bằng nguồn vốn cụ ạ.
điều kiện tiên quyết hiện nay là nguồn vốn: đó là điều kiện đủ, chỉ nguồn vốn tư nhân đầu tư BOT mới đc thu phí, cũ mới là điều kiện đủ để xây dựng nà thôi, gần đây mới có quy định chỉ đc đầu tư các dự án BOT tuyến mới... hô hố, nhưng 1 thực trạng đã xong cmnr là những nút ngon nạc đường hiện hữu vốn đc đầu tư bằng nguồn vốn NN hay vay ODA mà dẫn vẫn đang từ từ trả tiền qua thuế thì đc đầu tư mở rộng, tráng men lớp áo đường mới rồi dựng trạm thu phí BOT đã xơi xong hết rồi =))
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
736
Động cơ
147,075 Mã lực
Nhà nước giờ cũng kinh doanh, hoàn vốn
Vịt mà chưa kêu ta cứ nghiên cứu vặt tiếp.
Vấn đề là vốn ở đâu ra? Của dân ra chứ của ai. Chưa thấy ai bỏ tiền ra cho thằng khác xây đừng rồi để thằng đó thu phí mình cả. Cái phí bảo trì đã dùng ko đúng múc đích rồi, giờ lại đẻ ra cái phí, éo hiểu nghĩ gì. Thiếu tiền thì đi thu thuế thất thoát đi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,858
Động cơ
8,818 Mã lực
Em vừa đọc xong bài này, thấy càng ngày càng nhiều loại phí chồng lên phí
Dân đóng góp tiền xây dựng đường xá => Thu phí bảo trì đường bộ trên tất cả những con đường dân đóng thuế (những ng có xế) => Thu phí các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư. Như vậy 1 ng đi ô tô phải đóng 3 loại thuế-phí trên 1 con đường?
E thấy có gì sai sai ở cái vòng này, các cụ chỉ cho e phát! E đang nghĩ sai hay có những ng đang phải cố gắng thu những khoản để bù lỗ những dự án kiểu Cát Linh - Hà Đông?
Nếu đưa vào thực thi thì bao nhiêu cụ sẽ bán ko đi ô tô nữa nhể, e thấy dân tình đang kháo nhau chờ giá ô tô giảm sau đợt này! >:)>:)>:)
Sau khi tiếp nhận các phản ánh, chúng tôi đã rà soát lại các văn bản luật và khẳng định không có chuyện thuế chồng thuế nhé. Chủ trương này được đa số nhân dân ủng hộ, nhiều tờ báo đưa tin và không có các ý kiến phản đối.

Thế nhé, chuẩn bị xèng đi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
nếu định thu phí cả các dự án đầu tư bằng nguồn vốn NN, vốn vay thì lại bãi bỏ cái phí đb đi, ok, ko vấn đề.
phí chồng phí, nên chỉ 1 trong 2 cái tồn tại thôi: đi trả tiền xé vé quá tollgate thì thôi cái phí thuê bao chớ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top