[Funland] Đường lên, xuống của các đường vành đai trên cao

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Em thấy lưu lượng xe tại các ngã tư như ngã tư sở, ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi..., hầu hết rất lớn.

Tuy nhiên hầu hết các lối lên và xuống từ đường trên cao lại được đặt ngay tại ngã tư và cùng một vị trí, vậy tại sao không đặt lối lên ở ngã tư và lối xuống thì đặt trước đó (trước ngã tư) 1-2km để tránh dồn ứ cục bộ. Tức là lối lên xuống không cùng một vị trí mà so le nhau 1-2km.

Mong các cụ có chuyên môn giải thích ạ.
DA599C9E-7A8F-4CDA-919C-8A8EC6EC8B91.jpeg

2C364029-22CB-40D0-9728-22B0B452BB32.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
334
Động cơ
87,273 Mã lực
Nơi ở
Bản Gâu
E cùng câu hỏi. Ngã 4 khổ nay lại càng khổ hơn.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,500
Động cơ
597,864 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Đặt trước ngã tư thì lại phải mở đường rộng gấp đôi ạ?
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Đặt trước ngã tư thì lại phải mở đường rộng gấp đôi ạ?
Em thấy như chỗ Nguyễn Xiển- Nguyễn Trãi có mở rộng gì đâu nên chỗ lối lên xuống đường bị hẹp lại.

Làm so le thì cũng chỉ cần mở rộng tại vị trí đó 1 bên thôi.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

Thoa Trịnh

Xe container
Biển số
OF-390797
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
5,726
Động cơ
285,776 Mã lực
Nơi ở
Nơi rất xa và nhiều cây
Cụ ko hỏi ngay từ cái lúc quy hoạch. Chứ bây giờ mới hỏi "Sao ko..." thì sửa làm sao kịp nữa mà hỏi.
 

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,990
Động cơ
1,049,869 Mã lực
Đoạn này nếu lối xuống qua ngã tư thì phải nối dài vắt sang đường Láng. Mà nối qua Láng thì mấy ông đi ra Tây Sơn lại lượn thêm vòng nữa càng tắc. Tương tự với lỗi xuống chỗ Vọng.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Đoạn này nếu lối xuống qua ngã tư thì phải nối dài vắt sang đường Láng. Mà nối qua Láng thì mấy ông đi ra Tây Sơn lại lượn thêm vòng nữa càng tắc. Tương tự với lỗi xuống chỗ Vọng.
Không cụ ạ, ý em là giảm ùn tắc cục bộ thôi, nên lối xuống làm Trước chứ không phải Qua, và không làm ở gần ngã tư và cũng không làm cùng vị trí lối lên, còn ở đâu phải nghiên cứu.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

Thanmen

Xe tăng
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
1,082
Động cơ
264,058 Mã lực
Phải đẹp,cân đối thì mới móc đc ngân khố
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Cụ ko hỏi ngay từ cái lúc quy hoạch. Chứ bây giờ mới hỏi "Sao ko..." thì sửa làm sao kịp nữa mà hỏi.
Dân đen thì làm xong mới thấy, và thấy cũng chưa chắc đúng và phải hỏi, để nếu đúng có thể tham khảo cho lần sau, còn nhiều chỗ ntn lắm mợ ơi.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,494
Động cơ
367,037 Mã lực
em cũng chẳng hiểu ông nào thiết kế, chuối vãi.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Đây là lối xuống Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi đây ạ.
EC806011-CD5C-427A-B4AE-4C9B5FA6B4B2.jpeg
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,831
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Do tầm nhìn của ông thiết kế và duyệt thôi ạ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,494
Động cơ
367,037 Mã lực
Cụ có chuyên môn thì phản biện/đưa ra phương án đi, ai lại chửi đổng thế
em nghĩ là điểm xuống thì nên đưa ra sau ngã 4 thì hơn, hoặc không thì phải cách xa ngã tư đủ dài để các xe từ trên xuống có thể chuyển làn vào trong, giờ ông trong xiên ra ngoài, ông ngoài xiên vào trong trên đoạn đường chắc đc tầm 200m, gây tắc, mà lại còn đèn đỏ ùn ứ. đương nhiên với em thì chỉ là con mắt người dùng, nên thấy bất hợp lý thì nêu ý kiến thôi.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
em nghĩ là điểm xuống thì nên đưa ra sau ngã 4 thì hơn, hoặc không thì phải cách xa ngã tư đủ dài để các xe từ trên xuống có thể chuyển làn vào trong, giờ ông trong xiên ra ngoài, ông ngoài xiên vào trong trên đoạn đường chắc đc tầm 200m, gây tắc, mà lại còn đèn đỏ ùn ứ. đương nhiên với em thì chỉ là con mắt người dùng, nên thấy bất hợp lý thì nêu ý kiến thôi.
Vâng, ý em là lối xuống nên làm trước ngã tư 1-2km, một khoảng đủ dài để tránh xung đột giao thông đấy ạ.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,500
Động cơ
597,864 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
em nghĩ là điểm xuống thì nên đưa ra sau ngã 4 thì hơn, hoặc không thì phải cách xa ngã tư đủ dài để các xe từ trên xuống có thể chuyển làn vào trong, giờ ông trong xiên ra ngoài, ông ngoài xiên vào trong trên đoạn đường chắc đc tầm 200m, gây tắc, mà lại còn đèn đỏ ùn ứ. đương nhiên với em thì chỉ là con mắt người dùng, nên thấy bất hợp lý thì nêu ý kiến thôi.
Như nào là sau ngã tư hả cụ? Cụ nghĩ xem nút giao Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi thì sau ngã tư sẽ bố trí như nào khi mà ngay sau đó gặp ngã tư Lê Văn Lương với Khuất Duy Tiến rồi lại ngã tư ĐL Thăng Long?
 
Chỉnh sửa cuối:

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Như nào là sau ngã tư hả cụ? Cụ nghĩ xem nút giao Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi thì sau ngã tư sẽ bố trí như nào kho mà ngay sau đó gặp ngã tư Lê Văn Lương với Khuất Duy Tiến rồi lại ngã tư ĐL Thăng Long?
Sau thì khó và không bố trí được, nhưng trước đó một đoạn đủ dài thì chắc được ạ.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,981
Động cơ
-742,814 Mã lực
Cụ có chuyên môn thì phản biện/đưa ra phương án đi, ai lại chửi đổng thế
Với lượng phương tiện như thế, và diện tích dành cho đường xá như thế thì phương án nào cũng thế thôi.
Có mỗi phương án di dân ra khỏi thủ đô thì không ông nào chịu nhấc mông.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,496
Động cơ
524,359 Mã lực
Tất cả là do oto rẻ quá mà đường trên cao toàn dành cho oto nên mới đoạn ấy mới tắc
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
434
Động cơ
150,607 Mã lực
Khi tính toán thời gian đèn đỏ xanh cho một pha nào đó, đi thẳng- rẽ phải, rẽ trái thì phải dựa trên lưu lượng của pha đó, khi thời gian không đủ hoặc không hợp lý thì sẽ gây ra xung đột giao thông cục bộ tại nút giao đó. Mục đích chuyển lối xuống ra xa nút giao mục đích để giảm lưu lượng tức thời tại nút giao và hợp lý giữa lưu lượng xe và thời gian đỏ(dừng)- xanh( đi).

Được gửi từ Captainx - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top