[CCCĐ] Đường lên Tây Tạng, hành trình tìm kiếm cảm giác sốc độ cao.

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Không cưỡng lại với cảnh đẹp bên dòng sông Yarlung này. Nói thêm về con sông này, khởi nguồn từ dãy núi thiêng Kailash nó chảy ngang về phía đông Tây Tạng rồi vòng xuống phía nam qua Ấn Độ, Bangladesh đổ ra vịnh Bengal. Mấy năm trước Ấn và khựa xuýt tẩn nhau vì con đập thủy điện được khựa xây dựng trên dòng sông này làm ảnh hưởng đến vùng hạ lưu trên đất Ấn.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Những hàng cây được trồng để giữ đất giữ cát, có những chỗ cây không mọc nổi thì những người dân Tạng dùng que cắm xuống thậm chí phủ cả cỏ cây lên trên.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Điểm đến ngày hôm nay ở thung lũng cát này, Drakmar Drinzang là nơi đã sinh ra vua Trisong Detsen. Thời hưng thịnh của vua Songtsen Gampo (Tùng Tán Cán Bố) ông cho du nhập văn hóa Ấn Độ nhưng đạo phật chỉ ở mức độ sơ khai. Mãi đến 3 đời sau cháu của ông là vua Trisong Detsen mới nổi lên và là người được nhắc đến với công lao cho du nhập Phật giáo chính thức vào Tây Tạng.



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-378922
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
122
Động cơ
246,150 Mã lực
Ây dà, chờ mong mãi cuối cùng cũng xem được cái ản rác thải của Tạng, cảm ơn cụ chủ!
 

xuân 2015

Xe điện
Biển số
OF-394738
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,864
Động cơ
261,843 Mã lực
Nơi ở
chùa cót
Được đi nhiều nơi cũng có cái thú của nó, thả nào nhiều người rất thích bôn ba khắp nơi. Thích thật.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Theo truyền thuyết kể lại từ ngày xưa một đại sư Ấn Độ tên là Padmasambhava đã đến nơi đây bắt đầu truyền bá Phật giáo cho dân chúng trong vùng. Một trong những học trò đầu tiên của ông chính là vua Trisong Detsen. Thủa sơ khai làm gì có tu viện đền chùa nào, hệ thống hang Chimpu ở vùng núi này được sử dựng vừa làm nơi ở vừa là tu viện để truyền giáo. Dần dần một vài ngôi nhà và tu viện nho nhỏ được xây dựng quanh đây cho các tu sỹ ở. Nhưng tất cả đều bị bọn khựa phá hủy trong thời kỳ cách mạng văn hóa và chỉ được phục dựng từ những năm 80 trở về đây.
Hiện tại công việc xây dựng vẫn đang tiếp tục, dân chúng cũng như sư sãi vẫn miệt mài cõng từng viên gạch lên núi.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Một tu viện nhỏ chắc mới được tu sửa, lạ cái là ở đây số lượng sư cô chắc phải chiếm đến 90%. Nên những công việc từ đơn giản đến nặng nhọc cũng đều một bàn tay phụ nữ. Trong ảnh là mấy sư nữ đang trèo thang gỡ cái banner khẩu hiệu gì đó.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Chắc cũng là do sư tỉ trụ trì nên cũng dễ tính chụp ảnh bên trong không thấy ai ra ngăn cản. Tuy nhiên cũng không dám lạm dụng chụp linh tinh.

Nến và nước là những thứ mà dân Tạng mang vào tu viện giống như mình mang hương và hoa vào chùa.


 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Cũng khá nhiều tranh Phật và tượng Phật trang trí xung quanh tường, nhưng có cụ nào biết cái tượng Phật đang hôn nhau này có nghĩa là gì không ?



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Vào trong mật thất sợ camera theo dõi nên đành lôi cái a lô ra chụp ảnh. Ảnh hơi xấu nhưng mang tính thời sự là chính.
Phòng nguyện chính dành cho những buổi giảng kinh hoặc hành lễ.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Thoát ra khỏi căn phòng ngột ngạt chật hẹp đó, phi ra ngoài hít thở chút dưỡng khí. Ngắm nhìn không gian bên ngoài mới thấy sự lựa chọn của nhà truyền giáo Ấn Độ xưa kia quả là có lý. Xung quanh bao phủ bởi núi cao, chỉ một con đường duy nhất từ thung lũng Yarlung leo lên. Yên tĩnh, kín đáo !

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top