[CCCĐ] Đường lên Tây Tạng, hành trình tìm kiếm cảm giác sốc độ cao.

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bọn khựa là nhiều thù oán với dân tộc mình lắm đấy. Không biết cụ chủ có trả thù hộ anh em không?
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Có mấy cái hồ nho nhỏ nằm trong khuôn viên với những đền thờ đặc trưng của người Tạng. Nhưng chắc nó chỉ để trang trí mà thôi chứ cá mú tuyệt nhiên không thấy con nào. Dân Tạng không ăn cá nên cũng không nuôi thả. Các Đạt Lai Lạt Ma chiều đến chắc chỉ debate cãi nhau giải trí chứ không có thú thả cần câu cá. Hơi đáng tiếc !


 

Mays108

Xe đạp
Biển số
OF-366402
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
27
Động cơ
255,270 Mã lực
giá mà cụ update hết ảnh vào post đầu tiên được thì tốt quá, nhưng dù sao e vẫn hóng ảnh thêm nữa
chúc cụ chuyến đi ngon lành ạ :D
 

whitehorsena

Xe hơi
Biển số
OF-136064
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
185
Động cơ
370,530 Mã lực
Cụ ơi 3k Obama cho 1 người à. Nhà nghèo mà cũng thích hóng hớt tý thôi ạ
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Tiếp tục đi tiếp đến một điện nhỏ có bức tượng với 11 cái đầu, nghìn cánh tay, nghìn con mắt. Mà mắt nằm trên cánh tay chứ không nằm trên đầu nhé. Nghe cô HDV nói một lúc mà ù hết cả đầu chả hiểu nổi cái truyền thuyết nó như thế nào. Ai muốn tìm hiểu thêm thì đọc ở cái bảng chú thích bên ngoài.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Đã gần về chiều nên mọi người cũng đã thấm mệt, lượn dần ra phía ngoài cổng tìm mua ít hoa quả ăn cho nó đỡ háo nước. Mà em cũng phải nói thêm cho các cụ hiểu, ở vùng này không khí rất khô nên mất nước cực nhiều. Chai nước cầm đi theo chả mấy tí mà hết, tuy nhiên cũng không dám uống nhiều vì sợ phải đi vệ sinh. Còn tại sao lại sợ đi vệ sinh thì em sẽ kể sau, ặc.






 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
giá mà cụ update hết ảnh vào post đầu tiên được thì tốt quá, nhưng dù sao e vẫn hóng ảnh thêm nữa
chúc cụ chuyến đi ngon lành ạ :D
Làm sao mà nhét hết hàng nghìn cái ảnh vào một thớt hả cụ, khó quá !

Cụ ơi 3k Obama cho 1 người à. Nhà nghèo mà cũng thích hóng hớt tý thôi ạ
Khoảng từng đấy cho một người cụ nhé, tính từ lúc gọi taxi lên Nội Bài đến lúc vẫy tiếp taxi về 2 tuần sau đó.

Chuyến đi của các Cụ hay quá
Cảm ơn cụ !
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Mua ít hoa quả, hy vọng ở đây nó không ngâm tẩm hóa chất.


Mua xong ngó sang bên cạnh thấy hàng thịt bò, trông hấp dẫn ra phết. Thế là cả nhóm đồng thanh, tối nay ăn thịt bò Yak. Khổ thân cô HDV người Tạng chuyên ăn chay phải dẫn hội này đi đánh chén món thịt bò trứ danh Tây Tạng.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Về khách sạn nghỉ ngơi một lúc thì đến giờ đi ăn tối. Băng qua quảng trường Jokhang một đoạn là đến nhà hàng thịt bò mà hình như ai đến Lhasa đều ghé qua ít nhất một lần.

Trời âm u như muốn mưa.


Nhà hàng nằm ở tầng 2.


Thực đơn.


Bò Yak, gọi món Yak steak thì được phục vụ bê ra như thế này. Nhìn không cảm tình cho lắm vì trông có vẻ hơi chín quá (done over). Cắt thử một miếng đưa lên miệng, ôi chao cái gì thế này. Nó giống như một miếng thịt bò luộc chan nước sốt hơn. Thịt tuy không dai như bò ta nhà mình nhưng không mềm chút nào. Mùi vị hơi hơi nồng nồng, không chút mùi thơm. Bị lừa rồi ! Hỏi lại thì mới ngã ngửa ra rằng: bò ở đây không có thịt tươi mà phải qua sơ chế rồi để đấy. Khách nào gọi thì chế biến tiếp, nướng sào hầm hay luộc gì đó. Vả lại thịt bò này toàn nạc là nạc không thấy lớp gân mỡ nào nằm chen giữa các thớ thịt, thảo nào ăn nó khô thế. Thất vọng toàn tập, thôi ăn một lần cho nó biết mùi vị chứ có làm sao. Ặc...
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Ngày 4: Vẫn trong lịch trình thăm thú quanh Lhasa cho quen với độ cao, ngày hôm nay sẽ đi thăm nơi mà nó là biểu trưng của Tibet, cung điện Potala. Hay còn được gọi là cung điện mùa đông, Potala được xây dựng đầu tiên vào thời nhà vua Songtsan Gampo (Tùng Tán Cán Bố) khoảng thế kỷ thứ 7. Đây là thời kỳ phát triển cực thịnh của Tây Tạng. Vua Songtsan cho phép xây dựng hàng hoạt cung điện, đền chùa, tu viện. Các đời vua cũng như Lạt ma sau này cũng chỉ gia cố mở rộng thêm hoặc có xây mới thì cũng rất ít. Tuy nhiên cách đây hơn 50 năm khi bọn khựa đánh chiếm Tibet, chúng phá hủy gần hết. May mắn là Potala được thủ tướng tàu lúc đó là Chu Ân Lai chợt lên cơn tử tế mà cho giữ lại.

Đường vào bên hông Potala.


Chờ mua vé và kiểm tra an ninh.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Qua 2 lượt kiểm tra an ninh thì cả nhóm vào được bên trong khuôn viên Potala.



Trời hôm nay nhiều mây, chưa có nắng nhưng cứ phải chụp ảnh đánh dấu phát đã.
 

proac

Xe đạp
Biển số
OF-158568
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
45
Động cơ
351,050 Mã lực
Có bò tươi treo đầy thế này sao cụ ko làm 1 tảng nhể...!?
[/QUOTE]
 

kokido

Xe đạp
Biển số
OF-354730
Ngày cấp bằng
16/2/15
Số km
46
Động cơ
264,060 Mã lực
Em rất thích giọng văn của bác chủ.... Hóng tiếp bài viết của bác
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top