[CCCĐ] Đường lên Tây Tạng, hành trình tìm kiếm cảm giác sốc độ cao.

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Trời vẫn nhiều mây, chưa thấy ngọn núi thiêng đâu cả. Có khoảng vài chục du khách đã chờ sẵn ở đó, tay lăm lăm máy ảnh chực chờ ngọn núi ló ra là chụp ngay.
Em cũng thế nhưng ngồi mãi một chỗ, lạnh sun hết mọi thứ nên bỏ đi lang thang ngắm nghía xung quanh. Nhưng mà đếch dám đi xa, vì ngay từ lúc xuống xe chú cảnh sát đã nói nội qui khu vực nhạy cảm, cấm du khách vượt qua quả đồi đó vào sâu bên trong.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Có một chú "linh cẩu" chạy vào sâu bên trong ngay lập tức bị một chú cs chạy theo tóm gọn, lôi về đồn tịch thu máy ảnh. Sau đó không rõ còn phiền phức gì nữa không.


 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
517
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
Bên nớ họ nghiêm nhỉ.. chụp choẹt khu cấm là bị phú lít bắt liền.. bên vn ta khu vành đai biên giới chụp mái thoải
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Nhóm bạn đi bộ lúc trước cũng đã tới nơi, nghe chừng vẫn còn sung sức lắm. Sau này hỏi lại mới biết một bạn trong đó bị hồn bác Tháo hiện về đuổi cho chạy rẽ đất, hehe.






 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Ngọn núi vẫn chưa chịu ló ra, nhưng những khung cảnh xung quanh vẫn đủ sức thu hút mọi người. Đỉnh núi tuyết trước mặt có cảm giác chỉ leo lên vài bước là chạm được tay vào tuyết ngay.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Con sông do nước băng tan từ trên núi chảy xuống có màu đùng đục. Thò tay xuống nghịch thử phải rụt lại ngay, lạnh buốt !


 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Một giờ, hai giờ, ba giờ… đồng hồ trôi qua mà bọn mây cứ hết đám này thì lại có đám kia bám sát nhau bay che kín đỉnh núi. Ngồi chầu chực mãi, mặc cho gió núi mang hơi lạnh của băng tuyết quật rát mặt vẫn cứ chờ cho bằng được. Một số người không chịu được cái lạnh, hoặc bắt đầu dính triệu chứng sốc độ cao đã phải lên xe quay trở lại lều trại.





 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,928
Động cơ
537,852 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Bọn em thì bỏ lỡ Sera, Gaden nhìn mấy cái ảnh debate ở Sera của cụ mà thèm. Em mà ở đó thì biết tay với em :D
Và em đính chính cái này EBC ở Nepal là 5545m và tour thường trên 10 ngày, phổ biến là 14 ngày. Nhưng thời điểm này không nên trek EBC vì lo ngại dư trấn vụ động đất
Hay là e với mợ với cụ chủ làm chuyến quay lại Tạng đê. Đi Kailas cũng là chốn bông lai đấy. Khi đến She gatse một đường đi EBC, một đường đi Kailas. Đi dịp nghỉ 30-4 sẽ hay hơn b 8->ởi khi đó vẫn còn tuyết rơi mù mịt trắng xóa nó cũng là trải nghiệm thú vị. Đi vào mùa đông thì khả năng đứt là hơi bị cao :))
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Ngồi chầu chực từ trưa cho đến tận chiều tối vẫn chưa thấy đâu, bụng bảo dạ thôi số mình nhọ rồi. Định nhấc mông lên đi về thì ô kìa, một mỏm trắng xóa tự nhiên lộ ra phía trên của đám mây xám xịt.


 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Rú lên nó đây rồi ! Máy ảnh bấm lia lịa, hết cái này đến cái khác... mây vẫn bay qua nhưng thưa dần. Ngọn núi cao nhất thế giới mà bao lâu nay chỉ biết qua tranh ảnh giờ đây nó đang sừng sững ngay trước mặt. Phê, phê lòi !







 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,619
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Có một chú "linh cẩu" chạy vào sâu bên trong ngay lập tức bị một chú cs chạy theo tóm gọn, lôi về đồn tịch thu máy ảnh. Sau đó không rõ còn phiền phức gì nữa không.

Khổ thân chú "linh cẩu" này, không biết có được trả lại máy ảnh không?
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Hay là e với mợ với cụ chủ làm chuyến quay lại Tạng đê. Đi Kailas cũng là chốn bông lai đấy. Khi đến She gatse một đường đi EBC, một đường đi Kailas. Đi dịp nghỉ 30-4 sẽ hay hơn b 8->ởi khi đó vẫn còn tuyết rơi mù mịt trắng xóa nó cũng là trải nghiệm thú vị. Đi vào mùa đông thì khả năng đứt là hơi bị cao :))
Cám ơn lời rủ của bác
Nhưng 30/4 em đi tìm hiểu văn hóa Phật giáo ở Bắc Ấn rồi ạ
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Khổ thân chú "linh cẩu" này, không biết có được trả lại máy ảnh không?
Chắc là trả nhưng sẽ bị hành cho chết thôi, cao nhất là trục xuất khỏi Tây Tạng.

Rất hay , đọc một mạch .
Cụ nghỉ ngơi tí rồi đọc tiếp nhá.

Cám ơn lời rủ của bác
Nhưng 30/4 em đi tìm hiểu văn hóa Phật giáo ở Bắc Ấn rồi ạ
Nhìn thấy cụ mợ rủ nhau đi chơi mà làm cho em cuồng hết cả cẳng !
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Màn đêm buông xuống, quay trở về lều trại để nghi ngơi qua đêm. Khi còn ở nhà mọi người đều lo rằng đêm nay sẽ là đêm khó khăn nhất trong hành trình. Lo bị lạnh, lo bị sốc độ cao khi phải ngủ qua đêm trong điều kiện khắc nhiệt nhất. Đọc mấy thớt của các bạn bên phượt có kể rằng nửa đêm phải gọi anh lái xe đưa cả đoàn xuống núi khẩn cấp vì bị sốc nặng. Ấy vậy mà nó lại không như mình tưởng, lều được che phủ bởi lông bò Yak che mưa che gió rất tốt. Bên trong lều có lò sưởi bằng phân bò phân dê khô khá ấm, cộng với chăn đệm đầy đủ nên cả nhóm hy vọng ngủ ngoan đến sáng. Duy có vấn đề vệ sinh cá nhân thì hơi mệt chút. Cái toi let công cộng của dân Tạng thì khuyên chân thành mọi người đừng có vào, chấp nhận mất lịch sự kiểu quận công đi cùng lắm lấy cái tờ báo che cái mặt là xong. Ở đây cũng thế mọi nhu cầu cứ đi vào chân núi mà xả. Nhưng khuyến cáo anh nào “hàng họ” be bé thì nhớ mang đi cái kim băng mà khêu, còn đối với chị em thì chịu ko rõ như thế nào chắc ri rỉ phải mất chục phút mới xong !

Bữa tối được dọn ra giống hệt bữa trưa cộng thêm được nồi canh trứng nữa nên thịt hộp, mắm tép, ruốc... mang theo được dịp phát huy tác dụng.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top