[CCCĐ] Đường lên Tây Tạng, hành trình tìm kiếm cảm giác sốc độ cao.

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Nghỉ ngơi tí cả nhóm lang thang dạo phố, trời vừa mưa xong nhưng vẫn âm u. Thấy bảo ở đây mấy tháng hè gần như mưa liên tục, chắc do vị trí địa lý nằm sát với vùng núi cao Tây Tạng nên mây từ biển vào đến đây thì bị chặn lại hết gây mưa nhiều. Kệ những hạt mưa lâm thâm rơi, cả nhóm vẫn đi ngó nghiêng tí xem cái thành phố Tứ Xuyên này nó như thế nào.






 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Mới bắt đầu mà, các cụ chờ em tí nhé.
Mình gato ngược, có xin được thêm suất tài trợ nữa ko mợ ?
Em có hai ông đối tác công việc. Một ông thích Trung đến mức ở Mỹ học thêm một bằng cử nhân về đông y- Số 1. Một ông thì ưa xê dịch: làm được bao tiền đi chụp ảnh ở những nơi xa xôi không giống ai rồi về ra sách ảnh - Số 2.

Một ngày đẹp trời, Số 2 đưa cho em quyển sách Ảnh bằng cách hẹn đi ăn ở một nhà hàng Nhật với thông điệp: Smee cứ đến, nếu thích ăn j thì gọi, không chọn được thì bảo nv là "Số 2's Menu". Nhân viên sẽ phục vụ và ghi vào bill tên số 2 để ông ấy trả. Trong lúc ngắm ảnh em tự dưng lại so sánh một bức ảnh cao nguyên với ước mơ Tây Tạng của em. Số 2 bảo: Mày đi đi, tao tặng vé máy bay, đừng ham hố như Số 2 xách máy ảnh đi thì mất cả mấy tháng lương. Tài trợ Vàng xuất hiện rồi.

Về miền tây, một sáng dậy sớm đi quanh vườn một vòng, ngồi bên sông Tiền thưởng lan ngắm mặt trời mọc, có cô chủ thuê ao của số 1 để nuôi cá tôm cô ấy bảo: tối qua em thấy trên trời mạn cầu Rạch Miễu có cái Mạn đà la. Chuyện lan man đến đoạn số 1 đã từng gặp và nói chuyện với Đạt Lai Lạt Ma, số 1 mới bảo em: Smee đi Tây Tạng đi. Chọn cái tua nào kha khá một chút. Đi để khám phá và tìm hiểu. Smee thì không vô thần như Số 1, vì thế đi thì nhớ về là được. Smee gọi bác này là tài trợ Kim cương. Nói thêm là Số 1 rất hay hỏi Smee có giấc mơ Mỹ hay giấc mơ Châu Âu ko thì Smee bảo ko vội, mấy chỗ đó 20-30 năm nữa Smee vẫn đi được, lo gì. Số 1 bảo Smee già sớm quá.

Mà Smee có tìm hiểu rồi. Đi Tây Tạng với Smee khó nhất không phải tiền mà là sức khỏe: huyết áp thấp của Smee rất mệt khi thay đổi độ cao.

Vì thế, Smee hóng anh Xe Bò đi up ảnh.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Đã đến Tứ Xuyên thì ai cũng phải hỏi quán lẩu ở đâu để đến thử một lần cho biết, gọi là đi lang thang thăm thú chứ thực chất vừa đi vừa tìm đường đến cái quán mà nhân viên ở khách sạn chỉ chỗ. Đến nơi nhìn thấy đông thế này, vào lấy vé ngồi xếp hàng chờ đến lượt ăn. Ngao ngán nhìn nhau, ngồi chầu hẫu chờ chắc phải cả tiếng đồng hồ may ra mới đến lượt. Đến đây rồi chả nhẽ không thử tí cho biết mùi vị nó ngon như thế nào, nhưng nhìn bọn khựa đứng ngồi ngổn ngang, ầm ĩ như lũ quạ mà chán. Cả nhóm quyết định bỏ, đi ra khu phố cổ Jinli rồi tiện gì ăn nấy.

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Em đang tiếp đây, cụ hóng từ từ nhá.

Em có hai ông đối tác công việc. Một ông thích Trung đến mức ở Mỹ học thêm một bằng cử nhân về đông y- Số 1. Một ông thì ưa xê dịch: làm được bao tiền đi chụp ảnh ở những nơi xa xôi không giống ai rồi về ra sách ảnh - Số 2.

Một ngày đẹp trời, Số 2 đưa cho em quyển sách Ảnh bằng cách hẹn đi ăn ở một nhà hàng Nhật với thông điệp: Smee cứ đến, nếu thích ăn j thì gọi, không chọn được thì bảo nv là "Số 2's Menu". Nhân viên sẽ phục vụ và ghi vào bill tên số 2 để ông ấy trả. Trong lúc ngắm ảnh em tự dưng lại so sánh một bức ảnh cao nguyên với ước mơ Tây Tạng của em. Số 2 bảo: Mày đi đi, tao tặng vé máy bay, đừng ham hố như Số 2 xách máy ảnh đi thì mất cả mấy tháng lương. Tài trợ Vàng xuất hiện rồi.

Về miền tây, một sáng dậy sớm đi quanh vườn một vòng, ngồi bên sông Tiền thưởng lan ngắm mặt trời mọc, có cô chủ thuê ao của số 1 để nuôi cá tôm cô ấy bảo: tối qua em thấy trên trời mạn cầu Rạch Miễu có cái Mạn đà la. Chuyện lan man đến đoạn số 1 đã từng gặp và nói chuyện với Đạt Lai Lạt Ma, số 1 mới bảo em: Smee đi Tây Tạng đi. Chọn cái tua nào kha khá một chút. Đi để khám phá và tìm hiểu. Smee thì không vô thần như Số 1, vì thế đi thì nhớ về là được. Smee gọi bác này là tài trợ Kim cương. Nói thêm là Số 1 rất hay hỏi Smee có giấc mơ Mỹ hay giấc mơ Châu Âu ko thì Smee bảo ko vội, mấy chỗ đó 20-30 năm nữa Smee vẫn đi được, lo gì. Số 1 bảo Smee già sớm quá.

Mà Smee có tìm hiểu rồi. Đi Tây Tạng với Smee khó nhất không phải tiền mà là sức khỏe: huyết áp thấp của Smee rất mệt khi thay đổi độ cao.

Vì thế, Smee hóng anh Xe Bò đi up ảnh.
Vậy thì lo rèn luyện sức khỏe đi Smee, huyết áp thấp sẽ rất khó bơm máu lên não tăng lượng ô xy tuần hoàn nên dễ tèo trên Tây Tạng lắm. Nhưng cố mà đi đi, không phải hối tiếc đâu !
 

nhimlove

Xe tải
Biển số
OF-370856
Ngày cấp bằng
19/6/15
Số km
316
Động cơ
254,253 Mã lực
Nơi ở
Central Asia
Tây Tạng bí hiểm, cám ơn chủ thớt em đã được đi du lịch qua màn ảnh nhỏ.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Cả nhóm 9 người phải vẫy 3 cái taxi khác nhau, chạy một lúc đến nơi thì thả ở 3 chỗ khác nhau nên cả lũ lạc nhau tứ tung. Trời thì vừa tối vừa mưa nhỏ, điện thoại cái roaming cái không chả biết tìm nhau bằng cách nào. Thế mà loanh quanh một lúc lại tìm được nhau, thế mới tài !
Phố cổ Jinli là phố đi bộ giống như Hàng Ngang Hàng Đào nhà mình í, cũng có buôn bán, ăn uống, chơi bời...

Cổng vào.


Phố đi bộ nhỏ hẹp sâu hút vào bên trong.


 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,599
Động cơ
399,251 Mã lực
tiếp đi cụ, cụ cho nhiều nhiều ảnh cho ló mãn nhãn đi ạ
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Ngày 2: Chengdu - Lhasa. Sáng dậy sớm nhờ nhân viên khách sạn gọi hộ cho mấy cái taxi lên sân bay, vì sáng sớm nên không bị tắc đường nên sau khoảng nửa tiếng là đến. Thời gian còn nhiều nhưng khá lo lắng không biết thủ tục kiểm tra an ninh lên vùng đất nhạy cảm nó phức tạp như thế nào. Hôm trước nhà tour đã gửi giấy phép cho cả nhóm nhưng vẫn chưa thực sự yên tâm, biết đâu vì một lý do nào đó mà không được đi thì bao nhiêu công chuẩn bị thành công cốc hết.
Giấy phép nó như thế này:





 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Sân bay T1 nội địa Thành Đô nhìn cũng khá to, cũng đúng thôi riêng phục vụ cho cả tỉ dân chúng nó nên phải to rộng mới đủ.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Đến quầy làm thủ tục khá nhanh gọn, kiểm tra giấy phép ok không vấn đề gì. Cả nhóm thở phào, nhưng… chưa kịp thở xong thì trên bảng thông báo nhấp nháy cái đèn đỏ lòm đúng tên của mình. Mặt biến sắc, được chỉ dẫn vào trong phòng kiểm tra an ninh ngay gần đó. Hai chú an ninh mặt lạnh như mít nhái đứng bên cạnh cái vali.
- Trong vali của mày có cục pin xạc đúng không ?
- Đúng.
- Lấy ra bỏ vào hành lý sách tay, không được phép để trong hành lý ký gửi.
Ôi Đạt lai lạt ma ơi tưởng gì chứ làm hồn vía của con từ nãy đến giờ nó cứ bay loạn trong cái sân bay này rồi.
Xong thủ tục gửi đồ, lấy vé vào khu vực kiểm tra an ninh. Yêu cầu kiểm tra giấy phép trước rồi vào kiểm tra sau. Qua cửa này xong tiếp đến chỗ máy soi và khám người. Một em gái khựa cầm cái que lần mò hết cả trên lẫn dưới xong vẫy tay nói cái gì đó chắc chỉ đồng bào nó mới hiểu. Bước xuống lấy đồ vưa soi xong thì liền bị em ấy giật lại. Lại vấn đề gì nữa đây, hóa ra em ấy ra hiệu bảo mình quay từ đằng trước ra sau để em í kiểm tra nốt chứ đã xong đâu, ặc.
Cuối cùng thì mọi thủ tục lằng nhằng phức tạp cũng đã xong, vé đã cầm trong tay chỉ chờ lên máy bay là lướt.

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Thời gian vẫn còn khoảng gần tiếng nữa, giờ mới thảnh thơi đi tìm chỗ ăn sáng. Chỉ có mỳ và bánh bao thôi mà mỗi người cũng mất khoảng 200K, cứ kêu anh Thăng nữa đi sang đây chắc phải kêu thêm anh Tập nữa. Ặc !



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Đến giờ boarding ra chỗ cửa lên máy bay thì nhận được thông báo delay. Chả biết do trên Lhasa có khủng bố hay bão tuyết mà máy bay chưa về đến nơi, lại vạ vật ngồi chờ.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Lang thang nhìn thấy cái chỗ xạc điện thoại, thấy mấy cái dây lòng thòng chờ sẵn định cắm vào rồi giật mình rút ra ngay. Bố mày đâu có ngu, cái dây này nó không cắm trực tiếp vào ổ điện mà chạy thẳng đến cái máy tính nào đó thì bao nhiêu tài liệu ảnh nóng của bố mày bị lộ à. Ha ha...



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Chờ mãi rồi cũng đến lúc gọi lên máy bay, mà đâu có xong ngồi yên vị trên máy bay rồi mà dền dứ mãi cả tiếng mới cất cánh lên được. Đến giờ ăn trưa được hãng hàng không quốc gia Air China phục vụ khay cháo loãng như thế này, đành phải muối mặt xin thêm cốc nước cho nó căng bụng.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Khó chịu vậy chứ đến lúc bay vào đất Tạng nhìn ra ngoài như thế này thì một cảm giác lạ lẫm bồn chồn chen vào chiếm chỗ ngay.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top