[Funland] Đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đến khi nào thi hết tắc ?

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,272
Động cơ
286,844 Mã lực
TR
Cụ liệt kê chuẩn rồi nhưng khâu đầu tư công và sắp xếp nguồn vốn cho đtu công cũng như cách thức bố trí vốn đtu công vừa yếu lại vừa thiếu thành ra mới có topic như cụ chủ thớt.
Thực ra nói cũng khó, em hay nhìn VN như bố mẹ nghèo, con đông, nheo nhóc, đến tuổi đi học, nhà thì dột, xe máy ko có, ruộng thì ít, làm ra đủ ăn nhưng bán thì ko được bao nhiêu, muốn mở xí nghiệp với xưởng thì vốn ko có, tay nghề cũng ko, bố mẹ thì ko kham nổi, trình độ có hạn nhưng con cũng chỉ có đứa đầu tự làm được mà là đi làm thuê. Con thì 10 đứa nhưng chỉ có 2 đứa làm ra tiền nuôi lại bố mẹ và các em, còn lại phải nuôi chúng nó.

Nhà dột thì cần sửa, nhà xí thì cần xây cái tự hoại ko dùng hố như cách đây 30 năm nữa, ao cần đào, bếp cần xây, cái đường trước nhà cần làm, sau nhà cũng cần làm, nên phải tự cân nhắc đường nào trước đường nào sau cái gì cần trước thì làm trước thôi.

Nên các con đòi đi học phải trường quốc tế, ăn phải hữu cơ, xe đạp Thống nhất là ko được phải SH chạy công nghệ hybrid xăng ko xả thải gì đó, nhà phải chuẩn Nhật, à quên, còn phải dùng điện tái tạo cấm có dùng than nữa, thì cái phận bố mẹ biết sống làm sao :D

Nói chung đầu óc đàn bà của em chỉ nghĩ được đến thế!
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,259
Động cơ
927,631 Mã lực
TR
Thực ra nói cũng khó, em hay nhìn VN như bố mẹ nghèo, con đông, nheo nhóc, đến tuổi đi học, nhà thì dột, xe máy ko có, ruộng thì ít, làm ra đủ ăn nhưng bán thì ko được bao nhiêu, muốn mở xí nghiệp với xưởng thì vốn ko có, tay nghề cũng ko, bố mẹ thì ko kham nổi, trình độ có hạn nhưng con cũng chỉ có đứa đầu tự làm được mà là đi làm thuê. Con thì 10 đứa nhưng chỉ có 2 đứa làm ra tiền nuôi lại bố mẹ và các em, còn lại phải nuôi chúng nó.

Nhà dột thì cần sửa, nhà xí thì cần xây cái tự hoại ko dùng hố như cách đây 30 năm nữa, ao cần đào, bếp cần xây, cái đường trước nhà cần làm, sau nhà cũng cần làm, nên phải tự cân nhắc đường nào trước đường nào sau cái gì cần trước thì làm trước thôi.

Nên các con đòi đi học phải trường quốc tế, ăn phải hữu cơ, xe đạp Thống nhất là ko được phải SH chạy công nghệ hybrid xăng ko xả thải gì đó, nhà phải chuẩn Nhật, à quên, còn phải dùng điện tái tạo cấm có dùng than nữa, thì cái phận bố mẹ biết sống làm sao :D

Nói chung đầu óc đàn bà của em chỉ nghĩ được đến thế!
Mợ đã đặt được mình vào địa vị người khác là ok rồi. Nhưng nếu khéo thì vẫn làm được chứ không phải không vì có nhiều cái tượng đài và công trình VH chưa cấp thiết thì có thể bỏ qua đợi giầu có rồi làm sau 🤣.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản dư này, các cụ dân hay đi tuyến Tố Hữu có làm ngay được không ?

1- Đi BRT, Bus thay vì đi Ôto/xe máy cá nhân, có bất tiện chút nhưng OK, chấp nhận được, trừ bất khả kháng phải dùng liên tục Ôto/xe máy cá nhân trong ngày.

2- Đến ngã 3/4, đèn xanh đỏ: Đậu chờ đúng làn, đúng hàng, chưa đến lượt thì xếp hàng nghiêm chỉnh, không lấn, chiếm, đi thẳng thì tuyệt đối không đỗ vào làn rẽ,....

3- Nhà, xóm có nhiều hơn 1 người cùng đi tuyến đó, cố gắng đi chung xe, tránh tối đa việc 1 người đi 1 cái Ôto, đi sớm, muộn, tránh được giờ cao điểm thì cố gắng tránh,...

Các cụ dân, việc của các cụ, có thể làm ngay được không ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
277
Động cơ
326,403 Mã lực
Nên giải tỏa một phần nhà dân để mở rộng đoạn rẻ từ Tố Hữu qua Khuất Duy Tiến chứ chỗ này hay xảy ra tai nạn quá.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Giải pháp của các cụ lằng nhằng quá.

Theo em đổi mịa 2 cái tên đường là xong 😘
Tỉnh dậy là có 2 con đường tắc mới
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Đơn giản dư này, các cụ dân hay đi tuyến Tố Hữu có làm ngay được không ?

1- Đi BRT, Bus thay vì đi Ôto/xe máy cá nhân, có bất tiện chút nhưng OK, chấp nhận được, trừ bất khả kháng phải dùng liên tục Ôto/xe máy cá nhân trogn ngày.

2- Đến ngã 3/4, đen xanh đó: Đậu chờ đúng làn, đúng hàng, chưa đến lượt thì xếp hàng nghiêm chỉnh, không lấn, chiếm, đi thẳng thì tuyệt đối không đỗ vào làn rẽ,....

3- Nhà, xóm có nhiều hơn 1 người dùng đi tuyến đó, cố gắng đi chung xe, tránh tối đa việc 1 người đi 1 cái Ôto, đi sớm, muộn, tránh được giờ cao điểm thì cố gắng tránh,...

Các cụ dân, việc của các cụ, có thể làm ngay được không ạ ?
Sao không hỏi mỗi nhà cố mua cái máy bay cho đỡ đi đường bộ xem có làm được không. Hay mua cái biệt thự cạnh cty ấy? Kiểu hỏi ngụy biện đổ lỗi nạn nhân. Hiểu không. Lỗi chính là do quy hoạch. Thì lại xoay ra cãi tại dân đông.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao không hỏi mỗi nhà cố mua cái máy bay cho đỡ đi đường bộ xem có làm được không. Hay mua cái biệt thự cạnh cty ấy? Kiểu hỏi ngụy biện đổ lỗi nạn nhân. Hiểu không. Lỗi chính là do quy hoạch. Thì lại xoay ra cãi tại dân đông.
Câu đầu cụ nói mua máy bay, biệt thự,.... và câu sau nêu do lỗi Quy hoạch, OK,

Vậy quan trọng là Đổ lỗi ??? hay Phương án xử lý ??? Tính khả thi ???

1. Tắc đường chỉ đổ cho là do Lỗi QUY HOẠCH
Vào các giờ cao điểm cụ đi các ngã 3, 4 trong nội đô, cửa ngõ,... các tuyến đường:
- Cầu Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy
- Đường Vành đai 3
- Đướng Xuân Thủy
- Đường Võ chí Công
- Đường Nguyễn Trãi
- Đường Nguyễn Xiển
- Đường Trần Duy Hưng
- Đường Minh Khai
-....

2. Quy trách nhiệm cho lỗi Quy Hoạch:
Lỗi do quy hoạch là lỗi gì ?
Cấp, cơ quan nào chịu trách nhiệm ?
Cá nhân Ai chịu trách nhiệm ?
Xử lý thế nào ?
Khép tội gì ? Vi phạm điều, luật nào ?
Khung xử phạt thế nào ?

3. Phương án xử lý:
Giải quyết = giải pháp nào ?
Khắc phục thế nào ?
Cần thời gian bao lâu ?
Nguồn lực cần gì ?
Tính khả thi ra sao ?

Xem dư nào ạ ?

Liệu có việc mình cũng không làm đúng, đủ và lại đẩy, Ngụy biện đi đổ lỗi, và cũng không biết là đổ cái lỗi đó cụ thể là gì ? cho cụ thể là ai ?
 
Chỉnh sửa cuối:

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Cụ mắc bệnh dài dòng rồi. Từ chuyện tắc tố hữu vì đâu và sao hết tắc cụ lôi ra các vấn đề vĩ mô mà tranh cãi muôn đời k hết. 1. 2. Tắc phần chính do lỗi quy hoạch từ đầu đường quá nhỏ hẹp mà xây dựng mật độ quá đông. Chứ k như cụ đổi hết cho ý thức của dân được. 3. Giải pháp chữa cháy có nhiều, đơn giản là làm các đường giao ngã tư hay cầu vượt... Như bài trước đây em viết rồi. https://www.otofun.net/threads/duong-le-van-luong-to-huu-den-khi-nao-thi-het-tac.1776795/post-60783038
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mắc bệnh dài dòng rồi. Từ chuyện tắc tố hữu vì đâu và sao hết tắc cụ lôi ra các vấn đề vĩ mô mà tranh cãi muôn đời k hết. 1. 2. Tắc phần chính do lỗi quy hoạch từ đầu đường quá nhỏ hẹp mà xây dựng mật độ quá đông. Chứ k như cụ đổi hết cho ý thức của dân được. 3. Giải pháp chữa cháy có nhiều, đơn giản là làm các đường giao ngã tư hay cầu vượt... Như bài trước đây em viết rồi. https://www.otofun.net/threads/duong-le-van-luong-to-huu-den-khi-nao-thi-het-tac.1776795/post-60783038
Tất cả các nước này đều CÓ LỖI DO QUY HOẠCH:

ADB đã nghiên cứu giao thông ở 278 thành phố tại châu Á để xác định tình trạng tắc nghẽn. "Tắc nghẽn xảy ra khi nhu cầu đi lại vượt quá khả năng đáp ứng của mạng lưới giao thông thành phố", ADB định nghĩa.

Tính trên toàn bộ 278 thành phố, chỉ số tắc nghẽn trung bình là 1,24, có nghĩa là trung bình cần thêm 24% thời gian để đi lại trong giờ cao điểm so với cung giờ bình thường.


1627030288165.png

1.0 là đi lại bình thường, và > 1.0 là Thời gian cần phải bỏ ra thêm/kéo dài để đi do tắc nghẽn giao thông xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mắc bệnh dài dòng rồi. Từ chuyện tắc tố hữu vì đâu và sao hết tắc cụ lôi ra các vấn đề vĩ mô mà tranh cãi muôn đời k hết. 1. 2. Tắc phần chính do lỗi quy hoạch từ đầu đường quá nhỏ hẹp mà xây dựng mật độ quá đông. Chứ k như cụ đổi hết cho ý thức của dân được. 3. Giải pháp chữa cháy có nhiều, đơn giản là làm các đường giao ngã tư hay cầu vượt... Như bài trước đây em viết rồi. https://www.otofun.net/threads/duong-le-van-luong-to-huu-den-khi-nao-thi-het-tac.1776795/post-60783038
Xét 1 vấn đề lớn trong xã hội hiện thực như này, Em nêu các ý đó, cụ không trả lời được ==> tức là cụ còn kém, chứ không phải em dài dòng, vì sao ? vì đó là tất cả các khía cạnh cần xem xét khi Phán 1 câu Lỗi Quy hoạch, :-bd

Xin lỗi nếu em có gì sai về góc độ cá nhân, nhưng cá nhân em cảm thấy:

Cụ đang cá nhân hóa, đặt lên trên và tuyệt đối hóa cái Mong muốn của cụ và đổ lỗi cho QUY HOẠCH,.... 1 sự đổ lỗi mơ hồ, thiếu đánh giá, nhận thức suy xét đầy đủ các khía cạnh,.... trong cuộc sống hiện thực.

Cụ hãy thử suy xét thấu đáo,..... tìm xem nguyên nhân cốt lõi,... tất cả không do dân thì do ai ?????
 
Chỉnh sửa cuối:

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả các nước này đều CÓ LỖI DO QUY HOẠCH:

ADB đã nghiên cứu giao thông ở 278 thành phố tại châu Á để xác định tình trạng tắc nghẽn. "Tắc nghẽn xảy ra khi nhu cầu đi lại vượt quá khả năng đáp ứng của mạng lưới giao thông thành phố", ADB định nghĩa.

Tính trên toàn bộ 278 thành phố, chỉ số tắc nghẽn trung bình là 1,24, có nghĩa là trung bình cần thêm 24% thời gian để đi lại trong giờ cao điểm so với cung giờ bình thường.


View attachment 6390806

1.0 là đi lại bình thường, và > 1.0 là Thời gian cần phải bỏ ra thêm/kéo dài để đi do tắc nghẽn giao thông xảy ra.
Malina đứng đầu luôn sợ thật, mà Hà Nội chúng ta cũng tự hào quá chứ nhỉ lọt tốp 6 !
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,272
Động cơ
286,844 Mã lực
Sao không hỏi mỗi nhà cố mua cái máy bay cho đỡ đi đường bộ xem có làm được không. Hay mua cái biệt thự cạnh cty ấy? Kiểu hỏi ngụy biện đổ lỗi nạn nhân. Hiểu không. Lỗi chính là do quy hoạch. Thì lại xoay ra cãi tại dân đông.
Cụ nói ko đúng đâu ạ, ko có nước nào trên thế giới này ko tắc đường nếu ko thúc đẩy phương tiện giao thông công cộng cả. Nhất là các nước phát triển. Cảnh như trong phim mà đường phố rộng thênh thang, nhà cửa bát ngát cò bay lái xe xịch cái là đến chỉ có ở vùng nông thôn hay các ngoại ô kiểu Quốc Oai, Thạch Thất thôi, chứ đã vào thành phố mà ai cũng đi phương tiện cá nhân thì chỉ có tắc cứng. Bác xem các thành phố trong lõi của Mỹ, hay châu Âu xem, dân trong đó cũng cực kì ít sử dụng phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô. Em nghĩ phải đến 70% người dân trong thành phố ko có ô tô.

H bác thấy phiền vì chưa có phương tiện công cộng đi lại hợp lý và nhiều tuyến thôi. Chứ nếu có bus, có tàu thì sẽ khác.

Nước nào cũng thế, thứ 6 nào thành phố em ở ngày xưa cũng tắc cứng trên lối vào city link, đi 10km mất 2h là chuyện bình thường, mà đấy đã là thưa dân thuộc loại nhất thế giới rồi đấy.

VN giao thông chỉ đỡ hơn khi tất cả các biện pháp sau được thực hiện
(i) tỉ lệ sinh đẻ thấp hơn, dân số giảm
(ii) mở rộng đô thị hóa, đặc biệt làm theo kiểu TQ, xây cả thành phố đồng bộ rồi mới cho dân vào ở
(iii) quy hoạch
(iv) hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng.

Còn đã sinh ra trong 1 nước dân số đứng thứ 13 thế giới, diện tích thì chắc thứ 100, lại còn nghèo thì cái chuyện tắc đường nó là tất lẽ dĩ ngẫu. Một rào cả nữa của VN là văn hóa xe máy, nó quá tiện, quá cơ động và làm cho con người lười vận động. Có những người đi bộ 100m cũng lôi xe máy ra đi, nên lực cản khi sử dụng ptcc càng lớn.
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Xét 1 vấn đề lớn trong xã hội hiện thực như này, Em nêu các ý đó, cụ không trả lời được ==> tức là cụ còn kém, chứ không phải em dài dòng, vì sao ? vì đó là tất cả các khía cạnh cần xem xét khi Phán 1 câu Lỗi Quy hoạch, :-bd

Xin lỗi nếu em có gì sai về góc độ cá nhân, nhưng cá nhân em cảm thấy:

Cụ đang cá nhân hóa, đặt lên trên và tuyệt đối hóa cái Mong muốn của cụ và đổ lỗi cho QUY HOẠCH,.... 1 sự đổ lỗi mơ hồ, thiếu đánh giá, nhận thức suy xét đầy đủ các khía cạnh,.... trong cuộc sống hiện thực.

Cụ hãy thử suy xét thấu đáo,..... tìm xem nguyên nhân cốt lõi,... tất cả không do dân thì do ai ?????
Cụ lan man quá nhiều. Đang nói tố hữu thì chỉ tố hữu cụ quay sang vĩ mô các đường khác rồi lấy dẫn chứng châu á kiểu số đông luôn đúng cũng là 1 dạng ngụy biện nốt.
Giờ hỏi cụ 2 câu chính về tố hữu tắc.
1 . Tại sao quy hoạch đường tố hữu quá nhỏ vậy trong khi làm đường giữa cánh đồng và không để lưu không dự phòng mở rộng đường. Tỷ lệ dân số luôn tăng trưởng và dự đoán được.Trong khi cùng thời điểm thì đại lộ thăng long có khoảng chờ bao la ở giải giữa phân cách.
2. Quy hoạch đường như vậy với mật độ dân cư như hiện nay và sẽ còn tăng hơn hiện nay là đúng hay sai. Có thể làm khác không.

Nếu là phố cổ hàng trăm năm như phố cổ hn có thể nói là k sửa được. Còn giờ không có lý do gì bào chữa cho trình độ yếu kém hoặc vô trách nhiệm khi quy hoạch một con đường mới, không phải giải toả mà để lại hậu quả như hiện nay. Cũng như khu hh linh đàm. Ngoài quy hoạch thì còn sự vô trách nhiệm của chính quyền giám sát khi để mặc chủ đầu tư xây thêm một loạt toà hh. Lỗi do dân hay do chính quyền cố tình để mặc?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Đô thị hoá nhanh kinh khủng. Nhớ lại thời còn bị bắn tốc độ trên đường Tố Hữu...
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lan man quá nhiều. Đang nói tố hữu thì chỉ tố hữu cụ quay sang vĩ mô cả vn rồi lấy dẫn chứng châu á kiểu số đông luôn đúng cũng là 1 dạng ngụy biện nốt.
Giờ hỏi cụ 2 câu chính về tố hữu tắc.
1 . Tại sao quy hoạch đường tố hữu quá nhỏ vậy trong khi làm đường giữa cánh đồng và không để lưu không dự phòng mở rộng đường. Trong khi cùng thời điểm thì đại lộ thăng long có khoảng chờ bao la ở giải giữa phân cách
2. Quy hoạch đường như vậy với mật độ dân cư như hiện nay và sẽ còn tăng hơn hiện nay là đúng hay sai. Có thể làm khác không.
Cụ cho là em lan man, em nghĩ vì cụ không hiểu, không nhận thức được đúng, đủ và với cụ chỉ 1 câu "Lỗi Quy hoạch" là hết nhỉ, rồi sao nữa thì không biết nhỉ.

Em trả lời, mặc dù có nhiều cái muốn trao đổi lại về cách cụ đặt câu hỏi kiểu như vậy.

1. Quy hoạch đường Tố Hữu khi đó như vậy là KHÔNG NHỎ, không để dải phân cách vì KHÔNG CẦN, lý do:
- Tố Hữu được xác định là đường "Nội khu" đô thị và cụt đến Đô Ngĩa
- Hai bên TH không quá cách xa mà là rất gần là Nguyễn Trãi, Đại Lộ Thăng Long: Đường rất to, có Bus, Metro/tàu điện vận chuyển lớn rồi, có đường nhánh phâ ô bàn cờ nối thông nhau rồi,...
- Quy hoạch thì đến 2020 VN là Nước Phát triển, năm 2020 có Bus, Metro/tàu điện ở Nguyễn Trãi, Đại Lộ Thăng Long, các đường nhánh ô Bàn cờ/xương cá to rộng kết nối 4 tuyến // là Nguyễn Trãi //Tố Hữu // Đại Lộ Thăng Long // Trần Hữu Rực là xong, to đẹp, các khu đô thị phía Tây là lung linh hết rồi, dân nội thành từ vành đai 3 đổ vào còn phải đi ra đó để làm việc, kiếm tiền ấy ạ.

2. Mật độ dân cư tăng lên là chuyện phát triển bình thường, Luật không cấm, không quy định mỗi khu vực chỉ được có dân cư cố định là bao nhiêu người,... Luật còn đang khuyến khích đẻ thêm người,.... ==> như thế là ĐÚNG.
Có thể có cách làm khác:
- Tăng thêm các Tòa nhà Bulding hành chính, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng,.... dọc các khu đất còn trống 2 bên đường,.... để tập trung dân,.... và Tố Hữu là Tuyến phố trung tâm trọng điểm hiện đại của thủ đô.
- Hạn chế dân đi phương tiện cá nhân trên tuyến phố Tố Hữu, tiến tới thành Phố ĐI BỘ của Trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng,.... dọc 2 bên đường của Thủ đô.

Em trao đổi lại cụ:

1. Tại sao, dựa vào đâu, cơ sở thiết kế nào mà cụ kết luận "quy hoạch đường Tố Hữu quá nhỏ vậy,...?

2. Tại sao, dựa vào đâu, cơ sở thiết kế nào mà cụ kết luận và đưa ra câu hỏi Đúng/Sai về "Quy hoạch đường như vậy với mật độ dân cư như hiện nay và sẽ còn tăng hơn"
- Đúng so với tiêu chuẩn, quy định, quy phạm pháp luật nào ?
- Sai so với tiêu chuẩn, quy định, quy phạm pháp luật nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Ở lại nơi làm việc như trong dịch em chắc hết tắc luôn
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Cụ cho là em lan man, em nghĩ vì cụ không hiểu, không nhận thức được đúng, đủ và với cụ chỉ 1 câu "Lỗi Quy hoạch" là hết nhỉ, rồi sao nữa thì không biết nhỉ.

Em trả lời, mặc dù có nhiều cái muốn trao đổi lại về cách cụ đặt câu hỏi kiểu như vậy.

1. Quy hoạch đường Tố Hữu khi đó như vậy là KHÔNG NHỎ, không để dải phân cách vì KHÔNG CẦN, lý do
- Tố Hữu được xác định là đường "Nội khu" đô thị và cụt đến Đô Ngĩa
- Hai bên TH không quá cách xa mà là rất gần là Nguyễn Trãi, Đại Lộ Thăng Long: Đường rất to, có Bus, Metro/tàu điện vận chuyển lớn rồi, có đường nhánh phâ ô bàn cờ nối thông nhau rồi,...
- Quy hoạch thì đến 2020 VN là Nước Phát triển, năm 2020 có Bus, Metro/tàu điện ở Nguyễn Trãi, Đại Lộ Thăng Long, các đường nhánh ô Bàn cờ/xương cá to rộng kết nối 4 tuyến // là Nguyễn Trãi //Tố Hữu // Đại Lộ Thăng Long // Trần Hữu Rực là xong, to đẹp, các khu đô thị phía Tây là lung linh hết rồi, dân nội thành từ vành đai 3 đổ vào còn phải đi ra đó để làm việc, kiếm tiền ấy ạ.

2. Mật độ dân cư tăng lên là chuyện phát triển bình thường, Luật không cấm, không quy định mỗi khu vực chỉ được có dân cư cố định là bao nhiêu người,... Luật còn đang khuyến khích đẻ thêm người,.... ==> như thế là ĐÚNG.
Có thể có cách làm khác:
- Tăng thêm các Tòa nhà Bulding hành chính, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng,.... dọc các khu đất còn trống 2 bên đường,.... để tập trung dân,.... và Tố hữu là Tuyến phố trung tâm trọng điểm hiện đại của thủ đô.
- Hạn chế dân đi phương tiện cá nhân trên tuyến phố Tố Hữu, tiến tới thành Phố ĐI BỘ của Trung tâm ành chính, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng,.... của Thủ đô.

Em trao đổi lại cụ:
1. Tại sao, dựa vào đâu, cơ sở thiết kế nào mà cụ kết luận "quy hoạch đường tố hữu quá nhỏ vậy,...?

2. Tại sao, dựa vào đâu, cơ sở thiết kế nào mà cụ kết luận cà đưa ra câu hỏi Đúng/Sai về "Quy hoạch đường như vậy với mật độ dân cư như hiện nay và sẽ còn tăng hơn"
- Đúng so với tiêu chuẩn, quy định, quy phạm pháp luật nào ?
- Sau so với tiêu chuẩn, quy định, quy phạm pháp luật nào ?
1. Em k trong nghề nên chưa có thời gian tìm hiểu dựa vào cái gì. Nhưng chắc chắn có chỉ số để tính toán ra được. Vd lượng cư dân sinh sống trong 10 năm nữa và diện tích mặt đường lưu thông. Đường lê văn lương hay láng hạ làm vài chục năm trước với diện tích bằng hoặc có khi còn lớn hơn tố hữu mà 1 đường làm sau tại sao không làm to hơn, không để lưu không mở rộng ? Hay cái tối thiểu là giải phân cách giữa như lê văn lương?

2. Đúng sai ở đây là đúng sai về việc sử dụng chứ không phải giấy tờ. Quy chuẩn quy phạm nào dành cho mấy bạn quy hoạch vẽ ra hợp lý để giải ngân cho dễ đút tiền vào túi chứ k phải của em.
Không quá tải hoặc có giải pháp dự phòng như mở rộng thêm đường là đúng. Tắc lòi tĩ mà ai đi qua cũng chửi thằng quy hoạch ngu khi không có phương án mở rộng dự phòng là sai.

Mấy cái lý do của cụ sai bét. Ngay từ lý do 1. Tìm hiểu thêm về quy hoạch xem có phải đường cụt không cụ nhé. Và quy hoạch mà theo ý cụ "Khi Đó" là đủ rồi. Thì em kính cụ. Trách mịa nào hn như mạng nhện.

Quy hoạch đường Tố Hữu khi đó như vậy là KHÔNG NHỎ, không để dải phân cách vì KHÔNG CẦN, lý do
- Tố Hữu được xác định là đường "Nội khu" đô thị và cụt đến Đô Nghĩa.

Mấy cái em nói trên ấy, nó gọi là tầm nhìn. Nhìn ngay sang Tq xem dân số và đường xá của nó Vn không biêt bao giờ học theo được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Đây là quy hoạch của Hà Nội, nhìn vào vẫn thấy đường còn ít lắm. Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay thì hạ tầng vẫn cứ phải đuổi theo không kịp !
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Em nhớ đầu những năm 90 thế kỷ trước, bắt đầu làm đường Láng Hạ từ đê La Thành đến đường Láng, khi đó cả hai bên còn là bãi rác, tiếp tới làm Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng qua các ao đấu lò gạch. Tất cả mặt bằng khi đó đều là đất trống mà không hiểu sao xây dựng xong thì bây giờ như các cụ thấy, đường cứ lồi lõm, tài tài là...
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ đầu những năm 90 thế kỷ trước, bắt đầu làm đường Láng Hạ từ đê La Thành đến đường Láng, khi đó cả hai bên còn là bãi rác, tiếp tới làm Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng qua các ao đấu lò gạch. Tất cả mặt bằng khi đó đều là đất trống mà không hiểu sao xây dựng xong thì bây giờ như các cụ thấy, đường cứ lồi lõm, tài tài là...
Những năm 90 thì nói làm gì hả cụ ! Năm 2005 em đi vào mạn Mỹ Đình vẫn như kiểu ở quê, trồng lúa, nuôi bò, nuôi lợn ! Giờ khu đó đô thị hóa nhanh thật !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top