[ATGT] Đường cong

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Cái Điều khoản 3c này nó bảo cụ cần phải xi-nhan khi ở vào trường hợp cụ đi trên video; còn phần trong ngoặc đơn nó bảo cụ sẽ không cần xi-nhan khi cụ chạy trên đường ưu tiên (gặp đường nhánh không ưu tiên thì không cần xi-nhan);
Em thì thấy rất rõ là Bộ CA thảo dự thảo để Chính phủ ban hành Nghị Định 46/2016 Chương II Mục 1 Điều 5, Khoản 3, Điểm c đặt sai vị trí từ "không": nguyên văn: "trừ trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức"; phải sửa lại là: "trừ trường hợp điều khiển (nguyên từ viết hoa vô cớ) xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường giao nhau không cùng mức"
Em thấy 1 trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ vi phạm luật giao thông là do luật/quy định bất hợp lý, không phù hợp với quy tắc an toàn tự nhiên. Ví dụ đi như trường hợp cụ chủ thì việc xi nhan phải không có tác dụng an toàn giao thông, người lập ra quy định đã bỏ sót trường hợp này trong mục loại trừ, còn CSGT thì tập trung tìm những câu chữ có thể kiếm tiền mà ít quan tâm tới ý nghĩa đảm bảo ATGT.
Phần góp ý về chữ viết hoa của cụ đúng, còn phần vị trí chữ "không" thì không đúng, vì đoạn đường cong nhưng không giao nhau cũng không nhất thiết phải bật xi nhan. Quy định việc xi nhan trong 2 trường hợp ở trên là option do người lái xe quyết định thì hợp lý hơn.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
chỗ này có biển giao cắt biển chỉ hướng đi trái phải. cụ không xin nhan là sai chuẩn. không kêu ca. cụ đi không xin nhan là nghuy hiểm cho xe máy xe đạp. chỗ này thuộc hải dương em đoán cụ đi ra cầu hiẹp.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
chỗ này có biển giao cắt biển chỉ hướng đi trái phải. cụ không xin nhan là sai chuẩn. không kêu ca. cụ đi không xin nhan là nghuy hiểm cho xe máy xe đạp. chỗ này thuộc hải dương em đoán cụ đi ra cầu hiẹp.
Cụ giải thích nguy hiểm cho xe máy xe đạp như thế nào đi.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
tại ngã ba giao cắt cụ thể ngã ba như cụ trên gmap nó như này này chuẩn chỗ này luôn đấy. cụ nhìn xem như thế cụ có phải xin nhan không. cụ sai đừng cãi cố nữa.


 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
70
Động cơ
541,670 Mã lực
Cảm ơn bác đã chúc tết. :D.

Em làm xong lon bia, hớp chén trà, đọc hai lần mà chưa rõ ý bác là gì.

--

1. Không có cạm bẫy gì ở đây cả. Em đã chụp lại cái biển Tam giác trong video của bác cơ mờ nó mờ tịt nên chả biết có phải biển 205e không :D.

Luật đã quy định chuyển hướng là phải xi nhan, đơn giản thế thôi.

2. Luật không hề quy định đường chính, đường phụ. Cái này bác cần lưu ý.

3. Nghị định 46 loại trừ một trường hợp không phạt khi chuyển hướng mà không có tín hiệu báo rẽ. Trường hợp của bác không thuộc điểm này.

4. Rất nhiều trường hợp phải xi nhan cho dù đang đi trên đường thẳng, đường lại không có vạch kẻ phân làn.

Nếu không xi nhan hoàn toàn có thể gây va chạm.

Ví dụ, đang dừng đỗ ven đường mà di chuyển tiếp hoặc ở chỗ đường cong ngoặt phải nhưng xe đi thẳng để vào sân ở phía bên trái.

(Có thớt: đi thẳng vẫn phải xi nhan).

5. Em thấy nhiều thớt cứ lo tập trung đối phó với xxx hoặc cạm bẫy abc... nhưng vấn đề chính là luật và an toàn giao thông thì lại không được để ý cho lắm.
Thưa cụ đúng là k chính phụ gì cả, e hiểu vấn đề, chỉ có đường ưu tiên và k ưu tiên. Nhưng để thuận tiện cho việc trả lời lại comm của cụ nào đó phía trên, nên e dùng từ ngữ như vậy cho đồng bộ.
Em đã nhận định theo bản năng chỗ e đi bị bắt đó là ko chuyển hướng nên e mới k xi nhan cụ ạ. Nhưng nếu theo luật là e sai. Cơ sở chứng minh cái sai của e là biển W.205e và điểm 3c ở trên, chứ ko phải những lý do khác nào đó mà cccm cứ nêu ra ở đây. Nếu e biết đến điểm này rõ hơn thì e đã để ý chuyện xinhan đó rồi. NÓI RÕ VỚI CÁC CỤ LÀ E KO CỐ TÌNH KO DÙNG XINHAN, MÀ TÌNH THẾ LÚC ĐÓ E HOÀN TOÀN KO HỀ NGHĨ ĐẾN VIỆC DÙNG XINHAN.
Cụ suzu thấy chưa hiểu rõ chỗ nào e xin tiếp cụ ạ, cảm ơn góp ý quý báu của cụ
E ko khuyến khích ai lách luật hay làm gì sai luật khi đưa ra thảo luận này, e chỉ thấy sự việc này với e là một kinh nghiệm và muốn chia sẻ. Tinh thần thượng tôn pháp luật luôn đc e đặt lên hàng đầu.

Trả lời tiếp cụ nào ở trên nói bùng binh, cụ nên tham khảo kĩ thế nào là bùng binh. E đi bùng binh mà k xinhan e đưa bằng cho cụ xé. E tham gia giao thông k chỉ ở VN, mà đã có cơ hội cọ xát văn hoá gt ở nhiều nước bạn, nên e nghĩ những trường hợp đơn giản như vậy e nắm tương đối ạ.

Có nhiều cụ trên đây có thể chưa hiểu đúng luật ghi đồng mức là ntn. E xin mạn phép cắt nghĩa: đồng mức tức là đường cùng 1 mức độ ưu tiên ạ. Ko phải cắt qua ở mức chiếu cao, chiều sâu khác nhau.
Thân chào cccm.
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
70
Động cơ
541,670 Mã lực
tại ngã ba giao cắt cụ thể ngã ba như cụ trên gmap nó như này này chuẩn chỗ này luôn đấy. cụ nhìn xem như thế cụ có phải xin nhan không. cụ sai đừng cãi cố nữa.


Gg map ko phải là cơ sở để thi hành luật ạ.
Thân!
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
Gg map ko phải là cơ sở để thi hành luật ạ.
Thân!
gmap không là cơ sở để thi hành luật. đúng. nhưng cụ biết vì sao em đưa ảnh gmap ngã ba đó không. thế cụ vẽ ngã ba đó xem. rõ ràng là có rẽ trái rẽ phải vậy cụ phải bật xin nhan. vậy đó. cụ có vẻ không có khiếu cãi đâu. tóm lại cụ 50 50 hay ký biên bản
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Thưa cụ đúng là k chính phụ gì cả, e hiểu vấn đề, chỉ có đường ưu tiên và k ưu tiên. Nhưng để thuận tiện cho việc trả lời lại comm của cụ nào đó phía trên, nên e dùng từ ngữ như vậy cho đồng bộ.
Em đã nhận định theo bản năng chỗ e đi bị bắt đó là ko chuyển hướng nên e mới k xi nhan cụ ạ. Nhưng nếu theo luật là e sai. Cơ sở chứng minh cái sai của e là biển W.205e và điểm 3c ở trên, chứ ko phải những lý do khác nào đó mà cccm cứ nêu ra ở đây. Nếu e biết đến điểm này rõ hơn thì e đã để ý chuyện xinhan đó rồi. NÓI RÕ VỚI CÁC CỤ LÀ E KO CỐ TÌNH KO DÙNG XINHAN, MÀ TÌNH THẾ LÚC ĐÓ E HOÀN TOÀN KO HỀ NGHĨ ĐẾN VIỆC DÙNG XINHAN.
Cụ suzu thấy chưa hiểu rõ chỗ nào e xin tiếp cụ ạ, cảm ơn góp ý quý báu của cụ
E ko khuyến khích ai lách luật hay làm gì sai luật khi đưa ra thảo luận này, e chỉ thấy sự việc này với e là một kinh nghiệm và muốn chia sẻ. Tinh thần thượng tôn pháp luật luôn đc e đặt lên hàng đầu.

Trả lời tiếp cụ nào ở trên nói bùng binh, cụ nên tham khảo kĩ thế nào là bùng binh. E đi bùng binh mà k xinhan e đưa bằng cho cụ xé. E tham gia giao thông k chỉ ở VN, mà đã có cơ hội cọ xát văn hoá gt ở nhiều nước bạn, nên e nghĩ những trường hợp đơn giản như vậy e nắm tương đối ạ.

Có nhiều cụ trên đây có thể chưa hiểu đúng luật ghi đồng mức là ntn. E xin mạn phép cắt nghĩa: đồng mức tức là đường cùng 1 mức độ ưu tiên ạ. Ko phải cắt qua ở mức chiếu cao, chiều sâu khác nhau.
Thân chào cccm.
Cảm ơn bác.

Cái em không rõ là bác mở thớt với chủ ý gì: cảnh báo cạm bẫy / bắt buộc xi nhan oder nicht?

- nếu là cạm bẫy thì em không đồng ý.

- nếu là không phải xi nhan thì ... em cũng dư trên.
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
70
Động cơ
541,670 Mã lực
Cảm ơn bác.

Cái em không rõ là bác mở thớt với chủ ý gì: cảnh báo cạm bẫy / bắt buộc xi nhan oder nicht?

- nếu là cạm bẫy thì em không đồng ý.

- nếu là không phải xi nhan thì ... em cũng dư trên.
Chia sẻ cụ ạ, e chia sẻ để ng nào gà như e ko mắc lỗi như em, thế thôi.


Gửi cụ nào trên kia thích dùng ggmap. Cụ chụp chuẩn rồi, chính chỗ đó đó. Em đi DT392 thẳng lên ngã tư Bóng.




 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,359
Động cơ
418,134 Mã lực
Chia sẻ cụ ạ, e chia sẻ để ng nào gà như e ko mắc lỗi như em, thế thôi.


Gửi cụ nào trên kia thích dùng ggmap. Cụ chụp chuẩn rồi, chính chỗ đó đó. Em đi DT392 thẳng lên ngã tư Bóng.




CHáu đi xe máy nhưng chỗ nào có biển chữ Y là cứ xi nhan cho chắc. Giờ dùng xi nhan với cháu nó thành thói quen rồi, đi 2b mà chuyển làn cũng xi nhan, không cho vượt cũng xi nhan, nhường đường cũng xi nhan. :)
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Em thấy việc xi nhan phải trong tình huống này thực sự là không cần thiết, cũng chẳng có gì là nguy hiểm.
1. Vì đường nhỏ, chỉ có 1 làn cho mỗi chiều xe chạy -> Nếu không rẽ trái thì vẫn bám theo làn đường để chạy thôi, chẳng qua là cái đường nó cong thôi chứ chẳng có chuyển làn, chuyển hướng gì ở đây.
2. Trên mặt đường lại có vạch mũi tên đi thẳng và rẽ trái -> Nếu ko rẽ trái thì tức là đi thẳng.
3. Nếu xi nhan phải, có khi người đi sau lại hiểu lầm là đang muỗn tạt vào lề, có khi còn nguy hiểm hơn.

Tuy vậy, chỗ này em cũng thấy lúng túng, ko biết như thế nào là đúng luật. Cụ nào biết, trích dẫn giúp em.
xxx bắt xi nhan phải ở đây thực ra là lợi dụng sự lúng túng của tài xế.

Cảm ơn chủ thớt chia sẻ, vì nếu em thì cũng có thể bị vẫy trong tình huống này, vì em cũng có thể không xi nhan trong tình huống hiển nhiên đi thẳng trên đường cong thế này.
 

bonpv

Xe tải
Biển số
OF-447962
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
312
Động cơ
210,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì những chỗ kiểu này em đều xi-nhan cho chắc cccm ạ.
 

chim đa đa

Xe buýt
Biển số
OF-430457
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
525
Động cơ
219,735 Mã lực
Tuổi
34
Nó có quyền bắt lỗi. Nhưng tsb nhà chúng nó, bới bèo ra bọ chỉ để kiếm ăn. Đường vắng hoe, xe 1 mống, nguy hiểm chả thấy đâu, vậy mà cũng mất 2 thằng ra núp lùm để vặt.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Nó có quyền bắt lỗi. Nhưng tsb nhà chúng nó, bới bèo ra bọ chỉ để kiếm ăn. Đường vắng hoe, xe 1 mống, nguy hiểm chả thấy đâu, vậy mà cũng mất 2 thằng ra núp lùm để vặt.
Em cũng có tâm tư và thống nhất ý kiến chỉ đạo của cụ, dưng mà ngay trên cái diễn tuồng... dạ diễn đàn lày, toàn những cụ "tai mắt" nhất thiên hạ (vì biết dùng tới anh tơ lét) mà còn nhiều cụ còn chưa "quán triệt" hết quy định thì ra đường ló nguy hiểm (cho túi tiền là 1) lắm các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top