Em thấy 1 trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ vi phạm luật giao thông là do luật/quy định bất hợp lý, không phù hợp với quy tắc an toàn tự nhiên. Ví dụ đi như trường hợp cụ chủ thì việc xi nhan phải không có tác dụng an toàn giao thông, người lập ra quy định đã bỏ sót trường hợp này trong mục loại trừ, còn CSGT thì tập trung tìm những câu chữ có thể kiếm tiền mà ít quan tâm tới ý nghĩa đảm bảo ATGT.Cái Điều khoản 3c này nó bảo cụ cần phải xi-nhan khi ở vào trường hợp cụ đi trên video; còn phần trong ngoặc đơn nó bảo cụ sẽ không cần xi-nhan khi cụ chạy trên đường ưu tiên (gặp đường nhánh không ưu tiên thì không cần xi-nhan);
Em thì thấy rất rõ là Bộ CA thảo dự thảo để Chính phủ ban hành Nghị Định 46/2016 Chương II Mục 1 Điều 5, Khoản 3, Điểm c đặt sai vị trí từ "không": nguyên văn: "trừ trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức"; phải sửa lại là: "trừ trường hợp điều khiển (nguyên từ viết hoa vô cớ) xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường giao nhau không cùng mức"
Phần góp ý về chữ viết hoa của cụ đúng, còn phần vị trí chữ "không" thì không đúng, vì đoạn đường cong nhưng không giao nhau cũng không nhất thiết phải bật xi nhan. Quy định việc xi nhan trong 2 trường hợp ở trên là option do người lái xe quyết định thì hợp lý hơn.