[Funland] Đường cong mềm mại' ở thủ đô sau 7 năm thi công

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,432
Động cơ
331,728 Mã lực
nó vướng vào nhà cụ nào mà nắn cái đường nhìn duyên dáng vãi
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Sân bay bỏ hoang còn làm sân tập golf, siêu thị điện máy, sân bóng đá, nhà hàng được, thì lấy vào đỡ tốn tiền đền bù cho mấy nhà riêng cao tầng kia. Tiết kiệm được hơn trăm tỷ đồng. Nhìn cong nhưng không ảnh hưởng đến người lái xe mà còn đúng tiêu chuẩn của công trình giao thông Việt Nam. Thậm chí còn che được cái bí mật của khu sân bay.
Em tóm tắt lại như vậy ok chưa, đỡ phải giải thích nhiều.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
em không phải dân trong ngành, bác không cần dẫn chiếu về hồ sơ kỹ thuật hay những vẫn đề liên quan đến xây dựng. Ý em là việc nắn thẳng thành cong nó là vô lý. Không ai để 1 đoạn đường có vài km mà nó lại cong như vậy cả. Vô lý ai cũng thấy mà bác lại bảo em còm theo dư luận :)) .
Vấn đề đoạn đường đó cong có ảnh hưởng gì tới giao thông không cụ? Nếu không ảnh hưởng tới giao thông chung, nhất là với đường đô thị chạy tốc độ chậm thì nó không là vấn đề. Ở đây điều đáng nói là chính quyền không giải phòng mặt bằng được chỗ đó nên nó bị cong thôi. Chẳng ảnh hưởng gì cả.
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
567
Động cơ
231,310 Mã lực
Cách đây chưa đến chục năm, hồi đấy em còn là lính Hậu cần, được nghe thấy bẩu đường hầm chạy hẳn tận vào trong thành, thông sang hẳn bên kia sông ;))
Cụ vừa phải thôi, sao không chạy vào thẳng SG mà lại chỉ trong HN thôi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về cơ sở khoa học, thiết kế và giải pháp thi công thì các công trình giao thông công cộng sẽ phải cố gắng, khắc phục "nắn cong thành thẳng" chứ không ai làm ngược lại!
 
Chỉnh sửa cuối:

JCory

Xe hơi
Biển số
OF-601560
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
178
Động cơ
126,839 Mã lực
Em phản biện bác vụ bác mỉa mai anh bạn gì nói đường cong trên vnexpress. Em biết chắc bác ko biết chuyên môn nên cứ nghĩ tại sao đường phải cong mà ko phải thẳng tuột, nên trích dẫn tiêu chuẩn để bác có thêm thông tin.
Em ko phản biện vụ này ạ.
Thế nhé
Cụ đọc lại giúp em xem em viết gì ? Cong để tài xế đỡ buồn ngủ, cụ phản biện lại hộ em cái ;))
 

JCory

Xe hơi
Biển số
OF-601560
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
178
Động cơ
126,839 Mã lực
Vấn đề đoạn đường đó cong có ảnh hưởng gì tới giao thông không cụ? Nếu không ảnh hưởng tới giao thông chung, nhất là với đường đô thị chạy tốc độ chậm thì nó không là vấn đề. Ở đây điều đáng nói là chính quyền không giải phòng mặt bằng được chỗ đó nên nó bị cong thôi. Chẳng ảnh hưởng gì cả.
Nói như cụ thì cả làng cả xóm chí phèo không giải tỏa được thì cứ thẳng thành cong là xong à? ;))
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực

Tuyến đường được thiết kế trên quan điểm của Bộ Quốc phòng, sử dụng ít ngân sách Nhà nước nhất và an ninh với Bộ Quốc phòng được bảo đảm. Lấy đất của Bộ Quốc phòng chỉ mất có 26 tỷ đồng, lấy phía bên kia gấp 5 lần (khoảng 130 tỷ đồng)”. Như vậy, việc “uốn cong” con đường theo phía cơ quan chức năng TP Hà Nội là theo thỏa thuận với Bộ Tư lệnh PKKQ và “tiết kiệm” được 130 tỷ đồng.
Lý do to hơn mục đích.
Nếu không phải chỗ cong cong đấy là của các gia đình 3*, 4* thì không bao giờ có câu chuyện tiết kiệm đâu cụ ợ.
 

Hưng Sữa

Xe tải
Biển số
OF-620281
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
213
Động cơ
118,209 Mã lực
E cũng làm mấy phát trên cao rồi, vừa lên đã phải xuống:D
 
Biển số
OF-747445
Ngày cấp bằng
24/10/20
Số km
100
Động cơ
56,918 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatvecto.com
Đường này từ ngày thông xe, tắc càng thêm tắc.
Cứ tưởng có nhiều chỗ đi hơn là đỡ tắc đường đâu hóa ra toàn thắt cổ chai, đi lại đoạn này sau 10h sáng mới hết tắc
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng làm mấy phát trên cao rồi, vừa lên đã phải xuống:D
Giờ về thăm các cụ trong phố Vương Thừa Vũ khá vòng vo. Nếu đi từ Ngã tư Vong sang đó mà muốn thưởng thức đường trên cao thì phải vượt qua Ngã tư Sở (rất gian truân) ---> qua đường Láng một đoạn ===> vòng lại ===> vượt qua Ngã tư Sở lần nữa (lại rất gian truân) ==> rẽ vào Vương Thừa Vũ
Nhà cháu đành phải chọn xe máy cho nhanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hưng Sữa

Xe tải
Biển số
OF-620281
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
213
Động cơ
118,209 Mã lực
Giờ về thăm các cụ trong phố Vương Thừa Vũ khá vòng vo. Nếu đi từ Ngã tư Vong sang đó mà muốn thưởng thức đường trên cao thì phải vượt qua Ngã tư Sở (rất gian chuân) ---> qua đường Láng một đoạn ===> vòng lại ===> vượt qua Ngã tư Sở lần nữa (lại rất gian chuân) ==> rẽ vào Vương Thừa Vũ
Nhà cháu đành phải chọn xe máy cho nhanh!
Lúc nào thông xong toàn tuyến sang cả Láng thì được, chứ giờ gian truân lắm
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Giờ về thăm các cụ trong phố Vương Thừa Vũ khá vòng vo. Nếu đi từ Ngã tư Vong sang đó mà muốn thưởng thức đường trên cao thì phải vượt qua Ngã tư Sở (rất gian truân) ---> qua đường Láng một đoạn ===> vòng lại ===> vượt qua Ngã tư Sở lần nữa (lại rất gian truân) ==> rẽ vào Vương Thừa Vũ
Nhà cháu đành phải chọn xe máy cho nhanh!
Đơn giản đường trên cao đó kô thiết kế cho nhu cầu của cụ, chỉ cho ai đi nhanh từ Vọng sang Sở.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản đường trên cao đó kô thiết kế cho nhu cầu của cụ, chỉ cho ai đi nhanh từ Vọng sang Sở.
Vâng Cụ. nhưng nhà cháu đi đường dưới đất về Vương thừa Vũ thì cũng phải đi như thế vì lối rẽ từ Trường Chinh vào Vương Thừa Vũ bị chặn rồi. Vẫn phải qua Ngã tư Sở rồi vòng lại Trường Chinh được mới rẽ vào Vương thừa Vũ!
Nhà cháu đi đường trên cao từ lối lên Ngã Tư Vọng đến lối xuống trước Ngã Tư Sở mất khoảng 7-10 phút sau đó mất khoảng 25-30' (và lâu hơn) để qua Ngã tư Sở
 
Chỉnh sửa cuối:

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Vâng Cụ. nhưng nhà cháu đi đường dưới đất về Vương thừa Vũ thì cũng phải đi như thế vì lối rẽ từ Trường Chinh vào Vương Thừa Vũ bị chặn rồi.
Nhà cháu đi đường trên cao từ lối lên Ngã Tư Vọng đến lối xuống trước Ngã Tư Sở mất khoảng 7-10 phút sau đó mất khoảng 25-30' (và lâu hơn) để qua Ngã tư Sở
Oh việc chặn cả đường dưới đất em mới biết, thế thì làm khó nhau rùi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,205 Mã lực
Oh việc chặn cả đường dưới đất em mới biết, thế thì làm khó nhau rùi.
sao lằng nhằng thế nhỉ? Trước khi có đường trên cao vẫn đi từ Trường Chinh vào Vương Thừa Vũ bình thường mà
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,278
Động cơ
679,404 Mã lực
sao lằng nhằng thế nhỉ? Trước khi có đường trên cao vẫn đi từ Trường Chinh vào Vương Thừa Vũ bình thường mà
Cụ không hiểu ý cụ kia. Nếu Trường Chinh từ Ngã Tư Sở vào thì bình thường. Từ phía Khương Thượng sang thì rất không bình thường
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,281
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không hiểu ý cụ kia. Nếu Trường Chinh từ Ngã Tư Sở vào thì bình thường. Từ phía Khương Thượng sang thì rất không bình thường
Đúng như cụ nói!

Ý nhà cháu là nếu đi đường Trường Chinh (trên cao hay dưới đất) từ phía Vọng tới Ngã tư Sở và muốn rẽ vào Vương Thừa Vũ thì phải vượt qua Ngã Tư Sở, sau đó quay lại Trường Chinh mới được rẽ phải vào Vương Thừa Vũ.

Ngã ba Trường Chinh-Vương Thừa Vũ đã bị chặn bởi đường dẫn lên xuống đường trên cao!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top