- Biển số
- OF-25242
- Ngày cấp bằng
- 5/12/08
- Số km
- 9,173
- Động cơ
- 584,890 Mã lực
BRT chưa phát huy được hiệu quả vận chuyển nhưng đã làm ùn tắc quá lớn do 1/3 chiều ngang của đường bị chiếm dụng.
Trong luật Cụ ui. Còn HN rất nhiều biển giăng trên đầu Cụ không để ýLàn trong á ? Nhiều lúc chỉ có vỉa hè mới còn chỗ cho 2b thôi ! Ở HN làm gì có phân làn 4b với 2b ?
Luật là một việc rất khác ở HN. Có thể cụ trong SG hoặc cụ mới ở bển về.Trong luật Cụ ui. Còn HN rất nhiều biển giăng trên đầu Cụ không để ý
Cụ nhầm nhé. Mình sinh ra lớn lên ở HN. Từ thời tàu điện leng keng. Hồ Hoàn Kiếm còn toàn bèo tây. Đường đi bộ quanh Hồ còn là đường đất lồi lõm khấp khểnh. Đang đi nghe tiếng còi hú báo động, tiếng loa treo ngược thông báo đồng bào chú ý máy bay địch cách HN...Luật là một việc rất khác ở HN. Có thể cụ trong SG hoặc cụ mới ở bển về.
Ở HN mà đi đúng 2b, 4b có khi bị ăn chởi
Không chỉ ở các con đường BRT đâu, ở rất nhiều tuyến phố, có hoặc ko có biển phân làn thì sự việc vẫn giống nhau, 2b và 4b (cả 3b) đều trộn làn. Đường GP đôi khi 4b xếp hàng 5 luôn ý chứCụ nhầm nhé. Mình sinh ra lớn lên ở HN. Từ thời tàu điện leng keng. Hồ Hoàn Kiếm còn toàn bèo tây. Đường đi bộ quanh Hồ còn là đường đất lồi lõm khấp khểnh. Đang đi nghe tiếng còi hú báo động, tiếng loa treo ngược thông báo đồng bào chú ý máy bay địch cách HN...
Vấn đề mình đang nói ở đây như tiêu đề thớt ĐƯỜNG BRT HAY MRT để cccm phán góp ý phương án biết đâu đến tai nhà chức trách. Và mình cũng đưa ra giải pháp ở trên. Vì từ ngày có BRT trật tự giao thông đảo lộn
Cụ dân HN nhưng ... chưa học luật ợ? Luật nào quy định 2b đi vào làn trong Ko có phân làn thì đi trộn tất cả các làn nhé. Thậm chí nếu nói đúng ra, 4b đi sang phải mới ... chuẩn vì luật quy định, đi tốc độ chậm hơn đi sang phải. Cụ nghĩ 2b và 4b, xe nào đi trong nội đô nhanh hơn?
Cụ xem đây. Làn BRT ngày nào cũng thế này. Xe máy nên đi vào làn trong. Luật quy định rồi.
Em xuất thân là dân kỹ thuật giao thông phải bỏ nghề, nghe cụ nói thế này cũng hơi buồn. Nhưng xin chia sẻ mới cụ, ý thức 0 phải mấu chốt cụ ah. Cái chính là hạ tầng của mình kém, quy hoạch giao thông bị hạ thấp vai trò trong quy hoạch tổng thể (= kiến trúc + giao thông + các ngành nhỏ khác), quy chế tổ chức thi và cấp bằng quá dễ mới dẫn đến tình trạng hiện nay. Ngày xưa em còn làm nghề vẫn hay nói đùa rằng để sửa chữa sai lầm của đô thị HN chỉ có cách dùng lửa.Cứ để mấy thằng ngu và tham cầm chịch thì giao thông HN còn loạn cào cào nữa. Sau hàng chục năm rồi mà em thấy ý thức giao thông chả cải thiện tẹo nào. Cái này mới là quan trọng nhất. Tổ chức quản lý phải khoa học hợp lý thì mới nâng cao ý thức giao thông, không phải cứ nhồi nhét các phương tiện, biển báo là được.
Đối với thực trạng của HN thì giờ phải cải thiện ý thức, chứ đường xá còn đâu quỹ đất nữa. Em đã xem cái clip phụ huynh bên Mỹ đón con tan trường mà đường xá cũng bé xíu như mình nhưng toàn ô tô đông như chẩy hội mà không hề ùn tắc, vì ý thức hộ rất cao, xếp hàng ngay ngắn, tuần tự, không chen lấn. Còn ở mình thì sao, 100% trường đến giờ phụ huynh đón con là tắc đường. Còn quy hoạch như cụ nói thì có vẻ giáo điều quá, đài báo tivi và các giáo sư, tiến sỹ đều nói từ lâu rồi. Em đã xem cái quy hoạch giao thông vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3 từ cách đây hơn 30 năm ở triển lãm Vân Hồ rồi mà đến giờ chưa cái nào hoàn chỉnh cả. Như thế đủ biết không thể trông chờ vào quy hoạch được, phải cải tổ ý thức. Quan điểm của em là vậy.Em xuất thân là dân kỹ thuật giao thông phải bỏ nghề, nghe cụ nói thế này cũng hơi buồn. Nhưng xin chia sẻ mới cụ, ý thức 0 phải mấu chốt cụ ah. Cái chính là hạ tầng của mình kém, quy hoạch giao thông bị hạ thấp vai trò trong quy hoạch tổng thể (= kiến trúc + giao thông + các ngành nhỏ khác), quy chế tổ chức thi và cấp bằng quá dễ mới dẫn đến tình trạng hiện nay. Ngày xưa em còn làm nghề vẫn hay nói đùa rằng để sửa chữa sai lầm của đô thị HN chỉ có cách dùng lửa.
Vầng!Em thấy để cấm được xe máy thì giao thông công cộng phải phát triển tốt chút cả về chất lượng và số lượng.
Thế em mới bảo giao thông công cộng phát triển thêm chút, rồi sau này có bus nhanh, tàu điện ... xong mới cấm được.Vầng!
Cấm rồi ếu có cái gì thay vào thì đi bằng ... ạ?
Em đi toàn tránh đường dành riêng cho BRT dù đường ngoài đông xe!Hôm qua em có việc qua LVL nối dài, thấy ô tô vào còn nhiều còn hơn xe máy
Mời Cụ chủ đi đường NCT, GV, NTH hoặc KM vào giờ cao điểm nhé, làm gì có đường bên trong cho 2b. 4b dàn hàng ngang 4-5 làn nhé, sát vỉa hè luôn.
Trên này cũng đầy Cụ giải thích là làm gì có phân làn 2b-4b nên 4b chay bên trong ko sai nhé... (em nhớ đại ý vậy thôi...)
Chạy đúng hay sai hay có ý thức là người lái, ko phải do phương tiện Cụ ah.
Thế nên có khi phải cám ơn BRT nên 2b có 1 làn riêng chạy
P/S: em chạy cả 2b và 4b - tùy tình hình cụ thể...