Em đọc vnexpress và các báo khác thấy đám đông cứ nhao nhao nên đòi lập tuyến bay thẳng tưng kẻ chỉ từ HAN-SGN mà thấy có vẻ thiếu thông tin quá! Đành rằng tiết kiệm được nhiên liệu và thời gian bay nhưng khá nhiều phiền phức sau, không hiểu các cụ đã nghĩ đến chưa?
Nếu bay thẳng theo đường bay "vàng" thì Đường bay nội địa chuyển thành đường bay quốc tế và phải theo quy định quốc tế:
1. Về mặt an toàn bay
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên: an toàn bay giảm, theo em được biết là nhiễu động sẽ nhiều hơn hẳn, vậy nếu đang bay mà máy bay bị hẫng 50-200m theo phương thẳng đứng thì cũng nên chuẩn bị tinh thần, đừng sốc nhé!
- Đây là lý do mà theo em đáng lo ngại nhất (mà ko quan chức nào của mình dám lên tiếng vì ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao): Vùng tiếp cận hạ thấp độ cao để hạ cánh nằm trên lãnh thổ Campuchia (chắc chỉ tầm 1000-3000m), rủi ro dính quả như MH17 các cụ phải tính đến nhé! Dạo này chính trị bên Campuchia khá bất ổn, biểu tình phản đối mình khá nhiều. Thành phần cực đoan chống đối ra mặt lên đến tận cấp độ anh Sam Rainsy thì em thực sự lo ngại!
Ở độ cao, 1000-3000m thì không cần đến quả Buk như MH17, mà đơn giản hơn rất nhiều nhé! Em cực kỳ quan ngại
2. Về thủ tục đối với khách bay
- bắt buộc phải mang passport, các thể loại còn lại như CMTND, bằng lái xe,... không dùng được để check-in?
- bắt buộc phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng thay vì 1 tiếng để làm thủ tục như bay trong nước,
- bắt buộc phải xuất trình tiền vàng mang theo trên người theo như luật hàng không quốc tế quy định: ko được dắt túi quá 5000$,
- liệu có phải làm thủ tục xuất/nhập cảnh??? Cụ nào xác nhận nhé!
3. Đối với hãng vận chuyển:
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên thời tiết phức tạp --> tăng rủi ro chậm hủy chuyến & an toàn bay
- Đến gần Tân Sơn Nhất phải bay zig zag, vì hướng bay nằm dọc, còn hướng sân bay gần như nằm ngang
- Chi phí quá cảnh dẫn đường qua Lào, Campuchia cũng không rẻ, chưa kể tăng tần suất quá cảnh, Lào với Campuchia chưa đủ kỹ thuật viên dẫn đường ---> phải đào tạo thêm! Cơ mà em sợ mấy anh học việc dẫn đường lắm!
4. Vấn đề nhận diện khi vào lại lãnh thổ Việt Nam
Khá phức tạp đối với bên quốc phòng! Liệu có thêm anh Lý Tống nào lợi dụng mạo danh các hãng của VN để xâm nhập ko?
Giải quyết được tất cả các vấn đề trên thì em cũng ủng hộ đường bay vàng
Nếu bay thẳng theo đường bay "vàng" thì Đường bay nội địa chuyển thành đường bay quốc tế và phải theo quy định quốc tế:
1. Về mặt an toàn bay
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên: an toàn bay giảm, theo em được biết là nhiễu động sẽ nhiều hơn hẳn, vậy nếu đang bay mà máy bay bị hẫng 50-200m theo phương thẳng đứng thì cũng nên chuẩn bị tinh thần, đừng sốc nhé!
- Đây là lý do mà theo em đáng lo ngại nhất (mà ko quan chức nào của mình dám lên tiếng vì ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao): Vùng tiếp cận hạ thấp độ cao để hạ cánh nằm trên lãnh thổ Campuchia (chắc chỉ tầm 1000-3000m), rủi ro dính quả như MH17 các cụ phải tính đến nhé! Dạo này chính trị bên Campuchia khá bất ổn, biểu tình phản đối mình khá nhiều. Thành phần cực đoan chống đối ra mặt lên đến tận cấp độ anh Sam Rainsy thì em thực sự lo ngại!
Ở độ cao, 1000-3000m thì không cần đến quả Buk như MH17, mà đơn giản hơn rất nhiều nhé! Em cực kỳ quan ngại
2. Về thủ tục đối với khách bay
- bắt buộc phải mang passport, các thể loại còn lại như CMTND, bằng lái xe,... không dùng được để check-in?
- bắt buộc phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng thay vì 1 tiếng để làm thủ tục như bay trong nước,
- bắt buộc phải xuất trình tiền vàng mang theo trên người theo như luật hàng không quốc tế quy định: ko được dắt túi quá 5000$,
- liệu có phải làm thủ tục xuất/nhập cảnh??? Cụ nào xác nhận nhé!
3. Đối với hãng vận chuyển:
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên thời tiết phức tạp --> tăng rủi ro chậm hủy chuyến & an toàn bay
- Đến gần Tân Sơn Nhất phải bay zig zag, vì hướng bay nằm dọc, còn hướng sân bay gần như nằm ngang
- Chi phí quá cảnh dẫn đường qua Lào, Campuchia cũng không rẻ, chưa kể tăng tần suất quá cảnh, Lào với Campuchia chưa đủ kỹ thuật viên dẫn đường ---> phải đào tạo thêm! Cơ mà em sợ mấy anh học việc dẫn đường lắm!
4. Vấn đề nhận diện khi vào lại lãnh thổ Việt Nam
Khá phức tạp đối với bên quốc phòng! Liệu có thêm anh Lý Tống nào lợi dụng mạo danh các hãng của VN để xâm nhập ko?
Giải quyết được tất cả các vấn đề trên thì em cũng ủng hộ đường bay vàng
Chỉnh sửa cuối: