Đường 15C Chuyến đi nhiều kỷ niệm

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
BlackLAC nói:
Đây là hộp số tay của LandRover, lắp cho cả Defender, không có 2H vì Dòng họ LandRover chuyên trị 4 bánh mà, lúc nào cũng dẫn động 4 bánh.

Bác kéo cần số sang trái là khoá vi sai trung tâm, ở 2 vị trí H và L đều có thể kéo sang trái được. Khi đang ở vị trí khóa, kéo sang phải để mở khóa.

Chỉ khóa vi sai khi đường thật sự trơn hoặc điều khiện khó khăn (đọc hướng dẫn sử dụng). Khi đường có độ bám tốt thì phải nhả khóa.
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Em vừa xem lại đường đi của bác Anh Minh. Bác đi con đường khác với đường nhóm OFFROAD đi đúng vào những đoạn khốn khó nhất.

Bác Anh Minh đi bộ từ Bản Sại qua Tân Phúc rồi gặp lại đường 15C, sau khúc suối. Đây chính là chỗ ghềnh đá mà các bác lái xe phải bay qua.Sau đó Bác Anh Minh đi trên đường 15C có một đoạn rồi lại rẽ vào lối đi Bản Hang, rồi trở lại đường 15C ở bản Eo Kến.


Đoạn đường khó đi nhất chính là đoạn từ suối đến bản Eo Kến ( đoạn này bác Anh Minh chỉ đi một đoạn đầu và bác cũng kô đi qua suối vì từ bản Sại là đã ở bên trái suối rồi )

Đường từ bản Eo Kến trở đi thì không có gì để nói vì chỉ có khó đoạn từ chỗ cắt của suối Pưng với đường 15c đến bản Eo Kến. Đoạn này đi mất khoảng hơn 5 tiếng cho gần 10km từ Co Luông đến Eo Kiến. Mất khoảng 1 tiếng Từ Eo Kến đến Thành Lâm ( chỗ có nhà của trung tâm bảo tồn ) và từ đó ra cầu La hán thì mất khoảng 30 phút.


 
Chỉnh sửa cuối:

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực





sao mình không đi kênh 1 bên bánh lên con lươn ở giữa đường thì đỡ phải đào đât không hả các bác. em nhin hình và tay lái non nên đoán mò như thế, hay là đường nhỏ quá đi như vậy không được, chứ mình đi vào đường xe tải chạy thì gầm đâu có đủ cao đâu.
cac bác đi kiểu này phê thật đấy, mà hình như có chuẩn bị trước rồi hay sao mà có sẵn cuốc xẻng thế
(b) (b) (b)
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Hôm trước đi Pù Luông lúa mới chuẩn bị thu hoạch. Hôm đó em hỏi bà con bảo là khoảng 10 ngày nữa là bắt đầu. Vậy trong tuần tới là tuần thu hoạch lúa.

Em gửi vài tấm hình cô imim chụp trong chuyến đi Pù Luông tháng 6 hè vừa rồi, cũng lúc đang thu hoạch lúa nhé. ( đã được đồng ý )

















Bác Giaothong đi Sài gòn ra cho tiếp ảnh lên nữa nhá
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
hoankiem nói:
Đẹp quá bác ạ.

Nhìn thật yên bình và nhẹ nhõm tâm hồn hẳn.

Nhớ lại thủa bé, mỗi lần về quê là vui tíu tít
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
hoankiem nói:
Em vừa xem lại đường đi của bác Anh Minh. Bác đi con đường khác với đường nhóm OFFROAD đi đúng vào những đoạn khốn khó nhất.

Bác Anh Minh đi bộ từ Bản Sại qua Tân Phúc rồi gặp lại đường 15C, sau khúc suối. Đây chính là chỗ ghềnh đá mà các bác lái xe phải bay qua.Sau đó Bác Anh Minh đi trên đường 15C có một đoạn rồi lại rẽ vào lối đi Bản Hang, rồi trở lại đường 15C ở bản Eo Kến.


Đoạn đường khó đi nhất chính là đoạn từ suối đến bản Eo Kến ( đoạn này bác Anh Minh chỉ đi một đoạn đầu và bác cũng kô đi qua suối vì từ bản Sại là đã ở bên trái suối rồi )

Đường từ bản Eo Kến trở đi thì không có gì để nói vì chỉ có khó đoạn từ chỗ cắt của suối Pưng với đường 15c đến bản Eo Kến. Đoạn này đi mất khoảng hơn 5 tiếng cho gần 10km từ Co Luông đến Eo Kiến. Mất khoảng 1 tiếng Từ Eo Kến đến Thành Lâm ( chỗ có nhà của trung tâm bảo tồn ) và từ đó ra cầu La hán thì mất khoảng 30 phút.
vâng, cám ơn bác, bác nói thế thì hợp lý chứ nghe HT nói, em cú ko chịu được. qua bản Tôm rồi mà vẫn còn dính thì chẳng hiểu đi kiểu gì!!! Mà đường từ bản Sại qua Tân Phúc lại ngon hơn là đọan 15C kia. Đường 15C này là đường phụ cho đừơng 15A hồi đánh mẽo. Bây giờ hơi bỏ hoang. Trên đỉnh pù luông còn 1 cái sân bay cũ của Pháp, kiểu gì em cũng sẽ tìm cách mò lên đấy chơi :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tiếp tục câu chuyện qua ảnh

Ngắm nghía em chân dài nhà hàng xóm, so sánh với em nhà mình.


Chân dài như thế này, dài quần 1m15 thế mà ai ngờ về sau sạt gầm liên tục.


Nhưng mà chân dài vẫn thua em này, vượt địa hình vô địch luôn.


Đường đèo quanh co quanh co


Xe mỗi lần qua chỗ ngoặt lại phải vặn mình


Nụ cười hồn nhiên của người không biết mình sắp bị trói trong buổi tối cùng ngày.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dừng lại nghỉ ngơi và chụp ảnh đường đèo




Đổ đèo






Trên đường đi gặp một tai nạn giao thông
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bạn nhìn thấy gì qua kính lái?


Những ruộng lúa chuẩn bị đến ngày thu hoạch


Nhưng những bông lúa không được đều hạt


Sáng tác


Rạ sau thu hoạch


Còn đây là mương dẫn nước tưới tiêu


Đường lên Sơn La, đường về Hà Nội. Vấn đề Hà Nội sẽ trở nên rất khắc khoải ở cuối hành trình.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đường đi lên khá hùng vĩ, bọn em nghỉ chân tranh thủ chộp vài kiểu ảnh.







Bà con mở một dãy hàng quán


Lâu lắm mới được gặp lại một gánh củi như thế này. Điều đáng kinh ngạc nhất là bà con thay vì đeo trên vai thì lại dùng một dải khăn đeo vào trán để cõng trên lưng.


Nụ cười sơn nữ


Các cháu thiếu nhi


 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lại lên đường


Thế này có được gọi là drift không?


Rẽ trái lên Phố Vàng


Đi vào Thị trấn Mai Châu


Ỉu xìu xìu vì đã chọn nhà hàng hoành tráng nhất vùng mà lại không có đồ ăn, muốn ăn phải được báo trước ít nhất 1 tiếng. Thế là cả hội lại lục tục kéo đi tìm chỗ khác. 12h rồi mà phải ngồi chờ đến 1h mới được ăn thì chết.


Vòng qua đường vào Bản Lác


Cuối cùng thì cũng hoàn thành nhiệm vụ với cái dạ dày tại một quán cơm bình dân. Anh em uống bia NADA, ăn cơm với thịt gà chặt, nhưng riêng nước trà thì không dám đụng vào vì nước có một lớp nhờ nhờ như vôi lơ tửng, khi rót ra chén thì nó đóng lại thành cặn ở đáy chén giống như thuốc bột hòa với nước. 12h20 anh em đã có thể lên đường đi tiếp. Còn nhiều thách thức đợi ở phía trước.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em đã viết và up xong ảnh thì máy bị hết pin, đang hibernate dở thì nó tắt phụt một phát, cú quá.

Vào lúc 12h31p, trong khi chiếc xe 4Runner đỏ đang phi xuống dốc thì chiếc LR xanh vượt rất nhanh bên cạnh. Đúng chỗ cua khi chiếc xe đỏ đánh lái sang trái để ôm cua thì chiếc xe LR xanh vượt lên. Bác tài BlackLac mặt nhìn thẳng rất chăm chú chỉ kịp kêu lên 1 câu gì đó đại loại như "ơ thằng kia nó chèn mình" thì hai chiếc xe cà vào nhau, đuôi chiếc màu xanh va vào đầu chiếc màu đỏ. Ngay sau đó chiếc xe xanh trượt rất nhanh và nhanh chóng nằm gọn dưới rãnh nhưng may mắn không bị lật. Còn chiếc xe đỏ sàng qua sàng lại, lúc đấy em chỉ chịp nghĩ khéo xe sắp lật đến nơi rồi mà xe lại không có dây bảo hiểm. Bác tài BL đánh lái nhoằng nhoằng xang trái mấy vòng rồi lại nhoằng nhoằng sang phải mấy vòng, cứ thế khoảng vài lần thì chiếc xe cao lênh khênh cũng đứng lại được mà không bị tung lên giời.

Phải nói là ngoài đoạn cô thương thì tay nghề của 2 bác tài cũng đã cứu được một bàn thua trông thấy. Sau này bác Kar bảo với bác BL "tôi đã xi nhan rồi mới vượt, lúc đi ngang qua lại thấy ông nhìn thẳng và đánh lái ra ngoài tôi mới bảo là thôi thằng này nó không nhường mình rồi, ngay sau đó đến đoạn cua nên tôi phải đánh lái vào trong".

Bức ảnh dưới đây chụp lúc 12h32p là bức ảnh đầu tiên sau khi bị tai nạn. Ở chiếc xe xanh bác Nakio là người đầu tiên trèo ra được khỏi xe.

[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_040.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_040.JPG"][/URL][/URL]

Sau đó thì tài xế Kar cũng bước ra được chiếc xe với khuôn mặt đỏ. Còn em Huyền Trang thì mặt trắng bệch mở cửa ra nhưng không dám thò chân xuống đất mà ngồi nguyên cho tới khi chiếc xe bò lên được đường cái.
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_041.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_041.JPG"][/URL][/URL]

May mà chỉ bị dính 1 phát nhẹ ở cản sau. Cài 2 cầu vào là chiếc xe lạ bò được lên đường. Phát biểu sau này, bác Nakio nói "Bình thường thì em cũng không thắt dây an toàn đâu, nhưng hôm đó nhìn thấy bác Kar thắt dây nên em cũng thắt, may thế"
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_042.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_042.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_042.JPG"][/URL][/URL][/URL]

Đây là vệt bánh xe. May mắn là xe dừng lại được mà không bị lật.
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_043.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_043.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_043.JPG"][/URL][/URL][/URL]

Nhờ có chiếc cản trước rất cứng công với cột cây số được PMU làm với 2 cây sắt 6 bé xíu nên đã đảm bảo được máy của chiếc LR không ảnh hưởng gì.
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_044.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_044.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_044.JPG"][/URL][/URL][/URL]

Ngay trước chỗ chiếc LR lao xuống là mương nước.
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_045.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_045.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_045.JPG"][/URL][/URL][/URL]

Bà con kéo ra đứng xem đầy đường. Lúc này thì chiếc Everest cũng đã quay lại còn khổ chủ HoangNhi thì vẫn còn chưa kịp nghe tường thuật những gì vừa xảy ra cho em xe mới.

HT: Tý nữa thì anh em mình được tắm ở đây anh Nakio nhỉ, em sợ, thật đấy!
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_046.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_046.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_046.JPG"][/URL][/URL][/URL]

Vệt đen dài trên đường là vệt bánh xe của chiếc LR xanh.
[URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_047.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_047.JPG"][URL="http://www.sigmirror.com/files/373/DuLich/OffroadPuLuong15C/GT_Offroad15C_FRM_047.JPG"][/URL][/URL][/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Á bác Land có fải là bác Offroader, Jeeper đấy ko nhi? Mấy lần em nhìn thấy cái xe vàng có gầm cũng xanh đỏ tím vàng định đuổi theo nhưng ko kịp vì chân em nó dài qúa. Bác biết xe đấy ở đâu thì mách em cái, cho bể kính lun vì chủ xe nói xấu em hô hô. À bác đừng bêu riếu nhà em nữa thì em sẽ mời bác chạy cung này, cực phiêu luôn (có thể bác sẽ fải dùng cái tời đẹp đẽ đó đấy). Bác nào quan tâm thì chuẩn bị xiền mua tour đi, ngon, bổ, rẻ đơi

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bắt đầu đến đoạn đường khó khăn

Sau khi sửa soạn lại hành lý, kiểm tra ngựa xe không thấy sứt mẻ gì, thầy trò Đường Tăng lại rong ruổi lên đường lấy ... kinh. Sau nạn đầu tiên ở Tây Lương Nữ Quốc, cả đoàn vẫn chưa hết vui mừng vì tai qua nạn khỏi, bàn tán tưng bừng, thỉnh thoảng chiến mã lại gầm lên như cùng chia sẻ với chủ nhân.

Bắt đầu tiến vào con đường đất bụi mù với những sống trâu cao mà những người chuyên trị đi mã xa gầm thấp như em cảm thấy gai người mỗi khi chiến mã phi thẳng vào cái sống trâu đó.

Em ngồi trên chiếc 4Runner cao ngổng, chiếc xe lắc như đưa võng khi đi vào con đường gập ghềnh, bánh xe nghiến trên đất một cách trệu trạo.



Bắt đầu đến những đoạn khá phê, dừng lại để lấy đồ nghề làm phóng viên chiến trường.



Làm giề có cái sống trâu nào thấp như thế?!





Bắt đầu những ổ voi



Những vệt bánh xe sâu hoắm kéo dài



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lần lượt từng chiếc xe bò trên con đường lởm chởm toàn đá và những vệt bánh xe tải sâu hoắm.











Dừng lại nghỉ ngơi và kiểm tra lại xe cộ sau chặng đường thử lửa đầu tiên



Đường xấu đến mức chiếc xe nhảy chồm chồm và tay máy của em rung không kịp bấm, vả lại một tay phải bám chặt vào xe vì xe bị lắc kinh quá.



Chiếc LR xanh sau một số vướng mắc nhỏ thì cũng đã qua được chỗ lầy. Chiếc 4Runner cao lênh khênh tưởng chừng dễ dàng vượt qua thì cuối cùng lại bị vướng cầu, khởi đầu cho một chuỗi những lần cầu bị sập xuống sống trâu của chiếc xe đỏ này.







Giải pháp đưa ra là dùng chiếc LR kéo chiếc đỏ bằng dây dù chập lại và anh em xúm lại đẩy cho chiếc xe vượt qua được đám đất lầy.





Tưởng chiếc đỏ bị dính thế thì chiếc Everest qua sẽ vất vả, ai dè Everest làm 1 phát qua ngon ơ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lùi xe xanh lại để kéo xe đỏ vượt cạn ;)



Bắt đầu xuống dốc vượt suối











Lại sa lầy do dốc có nhiều nước, lốp cũ gây nên hiện tượng hydroplanning không đủ ma sát để vượt dốc







Ghếch mông em nó lên đây



Phi vèo một phát lên thẳng đỉnh dốc (y) (y) (y)

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Những khuôn mặt trẻ thơ



 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Xin phép các bác bàn ngang về vụ Xuân mai cái:
Đường tăng thì chạy ok thoai, ko khó, nhưng để cho fun (vì toàn toycar cả, hy vọng thế) nhà em đề nghị các bác là chạy ko kỹ thuật chi hết: cứ phi qua, nếu ko dc thì ta kéo :))
Rất nghiêm túc đó các bác nha. Đây là ví dụ, lần trước đi em men theo sườn đồi, bánh trên đồi bánh dưới đườnng. Nhưng đợt này sẽ có nhiều xe tham dụ, hơn nữa lại có quả tời của bác offroader nên anh em ta cứ cho xe bơi qua luôn, khỏi tránh làm gì. Các bác cho ý kiến chỉ đạo a?


À quên, báo cáo bác Land là các thầy đã trả xe roài. CN này AP sẽ góp 2 em Niva còn nguyên 4x4 bác ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường như thía này cũng gớm đấy, nhưng chưa hằm nhò gì so với xe của nhà cháu, bác Kar chuyến này vác con đỏ đen đi đua không? Có bác LXC đi cùng rùi? :))

Bác Nava đã hô hào AE bên câu lạc bộ xe 2 cầu chưa đấy , chuyến này tập họp hoành tránh đi.



 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Land nói:
Đường như thía này cũng gớm đấy, nhưng chưa hằm nhò gì so với xe của nhà cháu, bác Kar chuyến này vác con đỏ đen đi đua không? Có bác LXC đi cùng rùi? :))

Bác Nava đã hô hào AE bên câu lạc bộ xe 2 cầu chưa đấy , chuyến này tập họp hoành tránh đi.

http://www.ferozaclub.de/treffen2004/full/img31.jpg

http://www.ferozaclub.de/fahrschule/schule17.jpg
Dốc thế này thì cứ làm cái dây cáp vào đuôi xe cho nó lành. Nhỡ nó lật 1 cái thì còn có cái mà kéo lại các bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top