Đường 15C Chuyến đi nhiều kỷ niệm

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Như đã hứa với các bác , bác Nakio đã gửi em số ảnh đoạn cuối cùng của chuyến đi với 1 xe vàng của bác LXC.

Đây là đoạn thuê 5 thanh niên trai tráng san đường để đoàn xe qua.




Sáng hôm sau, con đường đã được lấp lại để trả lại ruộng đất cho nông dân :D




Đây là hiện trạng của cái xe tải hỏng đời Tống đang được sửa lại




Toàn bộ quang cảnh từ phia trước của chiếc xe tải, chụp ban ngày. Các bác về trước trong đoàn cũng chưa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xung quanh đây



Xe của bác LXC đã tới


Các bác cứu hộ đã quyết định không nâng bánh trước lên bởi vì đường quá xấu có thể làm xe Land Rover sạt gầm. Cáp mềm được sử dụng để kéo xe ra



Chụp ảnh kỷ niệm với các em bé học sinh ở Pù Luông




Xe cứu hộ chuyển bánh


Qua một chiếc ngầm nhỏ



Đến đoạn đường nhựa, có thể tháo cáp được rồi


Xe cứu hộ ống xả phụt thẳng xuống đường nên đầu bác Hoangnhi thành thế này :D



Tạm biệt Pù Luông, lúc nào thay máy ta sẽ quay trở lại (tự sự của Land Rover) :)) :))


 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Em buồn cười cái quả này quá :D :)) :)) trong ảnh này chỉ có mỗi mình bác Nakio chạy thôi, trong các tình huống khác thì tất cả các bác chạy như vịt :)) ... xe bắt đầu chạy qua chỗ xấu thì bác nào cũng xúm vào xem



Trong ảnh này do em 4Runner nhẹ đít, ko bám đường nên mấy anh em nhảy lên để cho bác BlackLac giẫy ra khỏi chỗ sa lầy ... ôi cảm giác tê tê :D :D
 

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Những mặt người

Bác Lambor... có hỏi bọn em đi lấy kinh gì? Báo cáo bác là No kinh, no kinh :D Hay ít nhất là 8/9 thành viên trong đoàn Offfroad lần này No kinh, no kinh :)) :)) :)) Nhưng câu bác hỏi cũng làm em nghĩ nghĩ chút chút :) Ờ nhể? Vào đó làm gì nhể? Mỗi người sẽ có 1 câu trả lời riêng. Người thì muốn thử sức mình, sức xe, chân chân chính chính đam mê Offroad. Người thì muốn đến những nơi chưa đến, muốn ngắm cảnh núi rừng, sông suối. Người thì đi đơn giản vì "Đời là những chuyến đi" :) Người thì muốn tạm xa thành phố đông đúc, ồn ào để đến những nơi hoang dã, hưởng cái không khí chậm rãi & yên bình, ngắm nhìn những khuôn mặt chất phác...

Mỗi chuyến đi ít nhiều đều mang lại cho người đi những cảm xúc nhất định. Với em và với chuyến đi này cảm xúc là những phút tím tái trong chiếc 4Runner suýt lật, là cảnh 2 chiếc 4Rn & Everest nhảy chồm chồm trên những tảng đá, là cú Drift điệu nghệ của bác Kar, là màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang lẫn trong màu xanh của rừng núi, là những đôi mắt lay láy trên những gương mặt trẻ thơ chụp được trên đường đi. Mỗi thứ 1 tí bác ạ (b) (b)




















Ảnh em Up hết rồi, ngó đi ngó lại vẫn chưa thấy bác Giao Thong xuất hiện*-) Chắc đang lo trả bài cho vợ :D

Cám ơn tất cả các bác!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các bác bác nào cũng tả qua loa 1 tý về chuyện Cung Văn hóa Hữu nghị rồi ngay sau đó mất hết kiên nhẫn đi vào chi tiết của chuyến Offroad trong rừng làm nhiều bác kêu là không thành câu chuyện đầy đủ. Thôi để em bổ sung thêm những phần còn thiếu nhé.

Lên đường từ khi dân tình mới dậy tập thể dục.


Bình minh đang lên phía đằng sau


Người và xe cộ bắt đầu đông


Đoạn này đường khá đẹp và vắng


Đã bắt đầu nhìn thấy những rặng núi mờ mờ phía đằng xa
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Lao động luôn luôn là vinh quang :






Đây nữa:










Có em gái vào xem ở đây bảo là anh sướng thế, toàn thấy đứng chống nạng không có lao động gì hết. Cơ mà rõ khổ, chân hôm đấy mọc nhọt, kô đi giầy được, chảy máu vài lần :)) . Với lại chưa kịp cầm đến xẻng, cuốc thì các bác đã tranh mất. Xếp hạng nhàn thì Huyền Trang ( ấy chết nhầm, cô này lại rất vất vả trong các vụ bóp đầu, xoa trán, đấm lưng ... ) rồi đến bác Giao Thông công tử và em.:))

Người hăng hái xung phong lao động nhất là bác Nakio, rồi Eskimot09, bác Kar.

Bác Black Lac mệt mỏi cộng với lo lắng cưới xin nên chuyên tâm lái xe, bác Noza cùng bác HoangNhi thì ngoài việc ủn xe chuyển đá cũng lái xe nhiều phết.

Cảm ơn các bác nhiều.

Em đề nghị các bác xem xét trao giải phong tặng Anh hùng lao động cho hai bác Nakio và Eskimot09 , giải Tay lái lụa vàng cho bác Kar, giải CV Chúa cho bé Huyền Trang . :^)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Nhìn ảnh dưới, hỏi khí không phải, sao 9 bác không vứt mẹ hết gạch của cái xe tải xuống đất cho nhẹ bớt ( nếu có ) , đập kính, nhả phanh tay của nó ra rồi đẩy bắn vào vệ suối mà đi qua, thay vì phá hoại lúa non của bà con nông dân nhể ? :D :D :D

 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
lamchieu nói:
Bác ơi, sao hôm nay mới nói vụ Tuyên Quang, tính cho em nằm nhà á :D
Còn ngủ nơi trăng sáng đỉnh núi long lanh chiếc vòng bạc của bác thì em cam đoan là có thể đến được, không đường dọc thì ta đi đường ngang..

Vụ Tuyên Quang chạy xe máy, chiều tối thứ 6 khởi hành, đêm ngủ Tuyên Quang + tắm khoáng + thăm thú miền gái đẹp. Sáng thứ 7 đi chấm TQ, rồi vòng qua Na Hang, cho xe lên thuyền đi vòng sang Ba Bể, Chủ nhật đi cái chấm Bắc Kạn ở Narì rồi về Hà nội. Em cứ tưởng bác đang lang thang cạnh mấy con sư tử biển, dạo chơi chồn Gầy làng chưa trở về.

Hic, đúng là vẫn còn những con đường ngang , nhưng trăng chỉ đến trong 3 tuần nữa, mà lúc đó em kô biết có còn visa không. Àh đường 20 cũng sạt rồi.

Bác Eskimot09: Tây Trường Sơn vẫn đến được, chỉ có cái là không đi dọc được thôi, cứ chuẩn bị tinh thần đi rồi quay lại là được, em sẽ hỏi thêm là tắc chính xác ở những chỗ nào gần các QL ngang nhất.


Quay lại đường 15C, bác lamchieu định khi nào ra rồi đi vậy? Có khi chạy ngày thường cũng được bác nhá. Tháng tới là em hết được đi ọp ẹp với các bác rồi.

Bác Born Free ơi, anh em đã tính hết các cách rồi. Vấn đề ở chỗ là cái xe ấy nó gẫy cầu sau, dùng kích để đỡ. Có bỏ gạch xuống, kéo phanh tay thì cũng sụp luôn gầm sau xuống. Hết cách nên phải chuyển sang rỡ ruộng.

Bé Huyền Trang: Không có nói xấu em đâu, bé còn xông vào định làm gà cho các anh chén nữa chứ, tinh thần lao động của bé rất cao, nhưng chưa có cơ hội. Bác Eskimot09 chưa vợ con nhưng rất quý và thích có trẻ con đấy. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

DGBS-737

Đi bộ
Biển số
OF-737
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
7
Động cơ
577,670 Mã lực
em thấy hình như các bác toàn dùng lốp đi đường nhựa thì phải


đi off-road các bác dùng lốp này (AT- All Terrrain) thì hợp lý hơn (mua lốp cũ cũng được)

 

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
hoankiem nói:
Lao động luôn luôn là vinh quang :

Dạ, em xin bác thứ lỗi trước (h) Em đã định không đâm, nhưng nhìn cái ảnh này, em phải đâm bác phát a... Bác cho đến 3 ông chẳng thấy đầu đâu, còn cái ông trong chủ thể thì lại out net :P ... Bác chụp bằng EOS Kiss à?

Híc
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Bác nguyenxonline này chỉ giỏi chọc, cứ ở nhà ôm Lazer ngủ a? đem đi offroad đê! Bác chọc Niva nhà tôi là ko xong rồi hê hê
Đây Niva ngon bổ rẻ vượt suối đầu tiên trên 15c đây


4x4 thì fải đi đường 4x4 chứ lị

Thôi nhé, bác đừng chọc kẻo em đem cả Pù luông vào đây bây giờ he he
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
vuhn2509 nói:
Hì, đường này bề mặt thì khá đa dạng, nhưng em nghĩ là có cầu trước + 4L thì cũng đỡ hơn. Các bác lên lịch chuyến tiếp theo luôn nhé.
Đúng là đường này rất đa dạng về loại mặt đường, Đá dốc + rêu, đá khô, đất khô, bùn lầy ...

Đúng là hôm đấy đi rất vất vả vì 2 xe 1 cầu 1 xe 2 cầu nhưng ko lock được vi sai trung tâm . Mà đường thì toàn là sống trâu của xe tải lớn chuyên đi rừng chở luồng nó cầy nên kể cả 4x4 nhiều chỗ cũng chết vì ko đủ khoảng sáng gầm.

Hôm đó 4Runer bị chết nhiều nhất vì khoảng sáng nhỏ nhất, trông thì cao như vậy thôi nhưng Ch..m xệ lắm :'( :'( :'( :'(
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
NAKIO nói:
Đúng là hôm đấy đi rất vất vả vì 2 xe 1 cầu 1 xe 2 cầu nhưng ko lock được vi sai trung tâm .
Hình như không phải vậy mà do không khóa được hub trước.
Lamchieu dám đoán như vậy do chiếc 4RN này làm gì có visai trung tâm (các bác xác nhận lại giúp). Loại 4WD part-time có vi sai trung tâm thì có Pajero, nhưng không khóa được thì cũng chẳng thê thảm như vậy đâu!
 
Biển số
OF-140
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
244
Động cơ
583,440 Mã lực
4wd nói:
em thấy hình như các bác toàn dùng lốp đi đường nhựa thì phải

đi off-road các bác dùng lốp này (AT- All Terrrain) thì hợp lý hơn (mua lốp cũ cũng được)


Xe tôi đi lắp đúng lốp này, việc bám đường thì ok, nhưng khoảng sáng gầm xe ko phải chỗ nào cũng đạt được, mà nhiều chỗ phải chạy zíc zắc mới thoát qua được. Qua chuyến đi này tôi có thêm được kinh nghiệm lái và tính quyết đoán khi xử lý tình huống, nếu lái nắn nót chắc chắn không qua được.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
lamchieu nói:
Hình như không phải vậy mà do không khóa được hub trước.
Lamchieu dám đoán như vậy do chiếc 4RN này làm gì có visai trung tâm (các bác xác nhận lại giúp). Loại 4WD part-time có vi sai trung tâm thì có Pajero, nhưng không khóa được thì cũng chẳng thê thảm như vậy đâu!
4runer thì tháo hẳn cầu trước rồi bác ạ. Chỉ còn mỗi LR là còn 2 cầu nhưng ko khóa được vi sai nên lúc hơi bị treo gầm là bánh bị cao quay tít, trong khi nếu khóa được vi sai thì có thể qua được vì các bánh còn lại vẫn bám tỳ rất tốt . nên bác thấy L R vẫn phải đẩy lùi ra để lấp đất vào những chỗ trũng thì mới qua được .


@: BỏrnFree: nó chính là đường QL 15c nhưng lâu nay có lẽ không sử dụng, chỉ có mấy cái xe vào khai thác luồng vào, phía đầu huyện Bá thước vào thì đường có tốt hơn nhiều vì đông dân nên xe tải to vẫn vào. nửa đầu đường bắt đầu từ QL 15A thì gần như không có xe nào đi, đân cư cũng thưa thớt.

@hoang nhi: Đúng là đi đường này phải bạo chân ga mới qua được. Phát đầu tiên cẩn thận quá ko thể nào lên được, sau khi bác Kar giúp cho quả đầu những quả sau có quả E đạp hết ga ---> phựt côn ra xe chồm .. bay qua Bây giờ vẫn còn phê ...(y) (y) (y)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Các bác ko nhớ tới quả bay ngoạn mục của em à ? ... phê đến tận bây giờ ... em còn nhớ mãi cái cô cheerleader của đoàn mình nhảy cẫng lên vỗ tay :D .... phê thế :D :D :D
 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,553
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x


Fun tý nào:

Người lái xe máu nhất mà cũng liều nhất : Kar

Người có những bức ảnh đẹp nhất và cũng làm đường hăng say nhất: Esskimt09

Người đàn ông yếu đuối nhất : Black Lack

Người có khả năng lãnh đạo và mồm to nhất : Nakio

Người còi nhất : Hoangnhi

Người chịu chơi nhất : Noza

Người ngủ ngáy to nhất : Hoankiem

Và người bẽn lẽn nhất : Giao thông

Còn em thì.... (l)
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
NAKIO nói:
Chính xác là số tay ạ ... khi chuyển 4L thì có 2 trạng thái Drif và lock ... E thấy thế ko biết chính xác có phải lock là 4 bánh cùng bắt buộc chạy vi sai ko làm việc phải ko ạ ...
Vậy 4L Lock là khóa vi sai trung tâm đấy chứ bác, chỉ vi sai trung tâm thôi.

Dễ nhìn nhất là với Pajero: 2H - 4H - 4L - 4L Lc, trong đó Lc = Locking Central Differential.
Với Discovery thì lúc nào cũng 4, 4H - 4L (Drift và Lock như bác tả).
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Sau chuyến đi bão táp, hôm sau người em đau nhừ. Xem lại ảnh thì mới biết không chỉ bác Nakio, bác Eskimo và bác Kar xúc đất và đẩy xe. Các bác nhìn bộ ảnh của em thì mới biết rằng tất cả mọi người cùng góp sức.




























 
Thông tin thớt
Đang tải
Top