[ATGT] Dừng xe trên đường cao tốc thế nào cho đúng?

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,643
Động cơ
434,840 Mã lực
Cái chính là nguy hiểm cho mình và người khác cụ ạ. Nếu các cụ mua xe nhập, trong cốp có cái tam giác phản quang màu đỏ, là dùng cho trường hợp khẩn cấp phải dừng. Ở ta chả thấy ai dùng bao giờ.

Em đi xe ở bển, dừng khẩn cấp do xe bị sự cố trên cao tốc phải đem cái tam giác phản quang ấy đặt cách xe tầm 300m.
E ủng hộ quan điểm của cụ là đặt cảnh báo nhưng e nghĩ tiêu chuẩn đường cao tốc bển cao hơn bên mình thì các cụ ấy ko *** đường nữa hjhj
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ 2 bác này.
hãy so sánh với tây một tý: Tây nó cấm dừng + đỗ tuyệt đối trên Highway. Hỏng xe thì đã đành, nhưng cũng phải ủi xe vào sát bên phải, chỗ an toàn nhất (ví dụ chỗ phình ra ở trển).
Bù lại, chỗ cho dân tình đi tè thì cứ 10-15 phút là nó có, chắc các bác cũng cố chịu được từng đó.

Còn ở ta, tôi ko rõ chỗ khác, nhưng trên Pháp Vân - Cầu Giẽ thì chỉ có 1 chỗ dừng.
Thế thì đóng bỉm mà lái chứ còn gì.

Chắc phải đưa ra điều kiện là: Dừng đi tè cũng là trường hợp khẩn cấp và bất khả kháng.
Ở bển em nghĩ cũng phải chạy cỡ 1 tiếng mới có chỗ nghỉ ngơi hoặc 'chạy thận' đó cụ.
Ở ta, em nghĩ người ta cũng nghĩ tới vấn đề này nên đã và đang làm một số chỗ nghỉ ngơi. Còn lái xe mà ko nhịn nổi trong vòng 1 giờ thì em nghĩ thận hỏng nặng rồi.
Vạn bất đắc dĩ mỡi nên dừng trên đường cao tốc. Các xe phóng nhanh, nhỡ xảy ra trường hợp mất lái văng lung tung thì mọi thứ dừng trên đó đều lãnh chịu hậu quả.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ở bển em nghĩ cũng phải chạy cỡ 1 tiếng mới có chỗ nghỉ ngơi hoặc 'chạy thận' đó cụ.
Ở ta, em nghĩ người ta cũng nghĩ tới vấn đề này nên đã và đang làm một số chỗ nghỉ ngơi. Còn lái xe mà ko nhịn nổi trong vòng 1 giờ thì em nghĩ thận hỏng nặng rồi.
Vạn bất đắc dĩ mỡi nên dừng trên đường cao tốc. Các xe phóng nhanh, nhỡ xảy ra trường hợp mất lái văng lung tung thì mọi thứ dừng trên đó đều lãnh chịu hậu quả.
Ít nhất, tôi thấy trên Autobahn của Đức, cứ độ 40km thì có 1 cây xăng + đậu xe (thành quy định rồi), bán kèm đủ thứ, có thể có chỗ ăn nóng hoặc không.
Còn dạng Park dọc đường thì đầy, độ 10-15km là có 1 cái rồi. Ở đấy nhiều khi cũng có 1 cái xe bán đồ ăn dạng cá nhân.
Nhiều khi cái Park chỉ là 1 lối rẽ vào, đậu được độ 10 cái xe con, vài cái ghế đá cho dân tình ăn bánh mỳ & uống cola, thế thôi.
WC cũng có, loại di động, nếu ko thì vô rừng ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ít nhất, tôi thấy trên Autobahn của Đức, cứ độ 40km thì có 1 cây xăng + đậu xe (thành quy định rồi), bán kèm đủ thứ, có thể có chỗ ăn nóng hoặc không.
Còn dạng Park dọc đường thì đầy, độ 10-15km là có 1 cái rồi. Ở đấy nhiều khi cũng có 1 cái xe bán đồ ăn dạng cá nhân.
Nhiều khi cái Park chỉ là 1 lối rẽ vào, đậu được độ 10 cái xe con, vài cái ghế đá cho dân tình ăn bánh mỳ & uống cola, thế thôi.
WC cũng có, loại di động, nếu ko thì vô rừng ạ.
Thế mà hồi em đi đa phần phải hơn 30' cho tới gần tiếng mới có chỗ nghỉ. Nó cũng tùy đường cụ ạ. Đoạn Pháp vân - Cầu Giẽ chỉ có 40km đâu có quá dài, còn đoạn CG -NB thì đã có 1 trạm nghỉ mỗi bên.
Nói chung bị bệnh thận thì khó chạy xe lắm. Đôi khi tắc đường trên phố cũng mất cả tiếng đồng hồ chứ đâu chỉ chạy trên cao tốc mới phải nhịn tới 1h ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thế mà hồi em đi đa phần phải hơn 30' cho tới gần tiếng mới có chỗ nghỉ. Nó cũng tùy đường cụ ạ. Đoạn Pháp vân - Cầu Giẽ chỉ có 40km đâu có quá dài, còn đoạn CG -NB thì đã có 1 trạm nghỉ mỗi bên.
Nói chung bị bệnh thận thì khó chạy xe lắm. Đôi khi tắc đường trên phố cũng mất cả tiếng đồng hồ chứ đâu chỉ chạy trên cao tốc mới phải nhịn tới 1h ?
Vậy chắc bác ko để ý.
Quy định như sau: Khi xe bác báo Hết xăng, và đen đủi là bác vừa vọt qua 1 cây xăng, bác đi được tối thiểu 40-50km nữa.
Như thế, trên Autobahn, sau khoảng cách ấy, phải có 1 cây xăng cho bác, ko thì tèo.
100% các cây xăng đều bán kèm đồ ăn, đồ ăn nóng thì có thể không; mặc dù có những chỗ nghỉ lớn, có cả Restaurant nghiêm túc.
Giá thì đắt lòi.

Chen giữa các cây xăng, thường có 1-2 bãi đỗ xe, có khi chẳng có gì, có khi có bán đồ ăn uống, tùy từng chỗ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy chắc bác ko để ý.
Quy định như sau: Khi xe bác báo Hết xăng, và đen đủi là bác vừa vọt qua 1 cây xăng, bác đi được tối thiểu 40-50km nữa.
Như thế, trên Autobahn, sau khoảng cách ấy, phải có 1 cây xăng cho bác, ko thì tèo.
100% các cây xăng đều bán kèm đồ ăn, đồ ăn nóng thì có thể không; mặc dù có những chỗ nghỉ lớn, có cả Restaurant nghiêm túc.
Giá thì đắt lòi.Chen giữa các cây xăng, thường có 1-2 bãi đỗ xe, có khi chẳng có gì, có khi có bán đồ ăn uống, tùy từng chỗ.

Cái lý do báo xăngđó thì chưa chắc cụ ạ vì có nhiều xe bị dừng sớm hơn 50km nhiều. Mà không ai để hết xăng mới tìm đi mua xăng khi chạy đường trường. Một khi đã chạy trên cao tốc là người ta sẽ phải đề phòng chứ ai lại để báo vàng mới lo đi mua. Còn khoảng cách thì em nói tùy, nhưng TB khoảng 50 -70km là có thể. Em đi bên đó là rất hay để ý, nhưng tất nhiên không thể nhớ hết như lòng bàn tay được. Cụ nào đang ở bên vào confirm xem trung bình bao nhiêu km thì đường của họ có một trạm nghỉ ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái lý do báo xăngđó thì chưa chắc cụ ạ vì có nhiều xe bị dừng sớm hơn 50km nhiều. Mà không ai để hết xăng mới tìm đi mua xăng khi chạy đường trường. Một khi đã chạy trên cao tốc là người ta sẽ phải đề phòng chứ ai lại để báo vàng mới lo đi mua. Còn khoảng cách thì em nói tùy, nhưng TB khoảng 50 -70km là có thể. Em đi bên đó là rất hay để ý, nhưng tất nhiên không thể nhớ hết như lòng bàn tay được. Cụ nào đang ở bên vào confirm xem trung bình bao nhiêu km thì đường của họ có một trạm nghỉ ?
Đây là quy định của Tiêu chuẩn nhà chúng nó mà bác, nó đồng bộ với khoảng cách các cây xăng trên Highway.
Tôi mua xe của Opel và Mazda, họ đều giải thích đúng như thế.
Thực tế thì ít người để đến Đèn báo mới đổ xăng, nhưng cũng đã xảy ra trường hợp chổng mông đẩy xe vào cây xăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là quy định của Tiêu chuẩn nhà chúng nó mà bác, nó đồng bộ với khoảng cách các cây xăng trên Highway.
Tôi mua xe của Opel và Mazda, họ đều giải thích đúng như thế.
Thực tế thì ít người để đến Đèn báo mới đổ xăng, nhưng cũng đã xảy ra trường hợp chổng mông đẩy xe vào cây xăng.
Khi nào em đọc được cái tiêu chuẩn đó thì mới tin được :), Nhưng cụ nói cũng hơi có lý !
Tuy nhiên nhiều loại xe chỉ chạy thêm 30-40km là khực khực. Nhiều đoạn đường rất dài mới có trạm chứ không chỉ là 30 hoặc 40km.
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
335
Động cơ
268,210 Mã lực
Em mở mang đầu óc.em cũng hay dừng vào đảo mềm đó để chạy thận,vẫn nổ máy và bật xi nhan.nay có thêm bật nắp capo nữa là ok.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Uầy, vào đây mới biết là em thuộc dạng "điếc không sợ súng". Lần nào đi đường này em cũng nghỉ 1-2 lần (đi 1 lần, về 1 lần) em vào cái đảo đấy xin nhan phải rồi nằm ngủ. Không bật đèn sự cố cũng không bật capo lên, mặc định đây là vị trí nghỉ (thế mới chit). Mà em cũng tốn vài triệu lệ phí qua cái đường này rồi đấy, thế mà chưa bị xxx vịn lần nào. Thật là may mắn quá đi.
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Trước em đọc đâu đó về vấn đề này rồi. Có cụ nào đó mách nước là dừng ở đây thì bật nắp capo, bật đèn hazard lên. :v
Nhà cháu lót dép ngồi hóng.
Chỉ có cách này là chuẩn nhất.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,690
Động cơ
277,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lót dép hóng kinh nghiệm kẻo trôi mất bài
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
340
Động cơ
274,730 Mã lực
Như cao tốc Nội Bài - Lào Cai có điểm dừng nghỉ là chuẩn, còn không phải giải quyết trước khi vào thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trích dẫn xitruman viết Nghía cột cây số
Trước em đọc đâu đó về vấn đề này rồi. Có cụ nào đó mách nước là dừng ở đây thì bật nắp capo, bật đèn hazard lên. :v
Nhà cháu lót dép ngồi hóng.
Chỉ có cách này là chuẩn nhất.
Cách này chuẩn với nghĩa là chống chế xxx ==> xe tôi trục trặc abc, chú không phải cố tình ngắm cảnh hoặc lái liếc gì đâu :)
Bật dèn cảnh báo là đúng, nhưng chuẩn hơn vẫn là tìm chỗ nào như trạm xăng, trạm dừng nghỉ mà đỗ. Các cụ tưởng tượng, các xe toàn phóng cỡ trăm km/h, ta đỗ trên đường, dù có nép vào lề thì cũng khá nguy hiểm.
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
469
Động cơ
304,846 Mã lực
Cám ơn các bạn đã có comments và ghi lại thế này, các bạn xem có bổ sung gì nữa không nhé!
Sau khi tổng hợp gần 60 ý kiến, thấy, khi cần có thể dừng, đỗ:
1. Tại điểm dừng, đỗ quy định (Trạm nghỉ bố trí trên đường cao tốc, một số trạm đang xây dựng, một số chưa xd)
2. Trong trường hợp khẩn cấp (sự cố xe, sự cố người như đau ốm, hoặc đi lái,...rối loạn tiêu hóa,...) thì phải bật xi nhan phải (hoặc đèn hazard) rồi từ từ cho xe chuyển vào làn dừng xe khẩn cấp, dừng xe, nhất thiết bật đèn hazard, thế là yên tâm giải quyết sự cố hoặc nỗi buồn...rùi ;), ai cẩn trọng hơn thì bật nốt nắp capo, ngó nghiêng....thế là đảm bảo đúng quy trình rồi! Xong, :-|
 

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
509
Động cơ
268,710 Mã lực
Bật đèn khẩn cấp là được rồi, cần gì bật nắp capo nữa. hĩ
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cách này chuẩn với nghĩa là chống chế xxx ==> xe tôi trục trặc abc, chú không phải cố tình ngắm cảnh hoặc lái liếc gì đâu :)
Bật dèn cảnh báo là đúng, nhưng chuẩn hơn vẫn là tìm chỗ nào như trạm xăng, trạm dừng nghỉ mà đỗ. Các cụ tưởng tượng, các xe toàn phóng cỡ trăm km/h, ta đỗ trên đường, dù có nép vào lề thì cũng khá nguy hiểm.
Đôi khi không chuẩn chỉ như cụ nghĩ đâu, người già,trẻ em đòi giải quyết đột xuất mới phải làm thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top