[Funland] Dùng laptop trong quán cafe bị đuổi khéo ( Cafe 71 Trần Huy Liệu )

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,477
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Tuỳ theo từng quán và việc khách ngồi bao lâu có quy định rõ không???
Quán em họ em ghi rõ chỗ bàn ngồi luôn là quá 60p thì sẽ tính thêm phụ phí. Thuận mua vừa bán
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Bản thân chủ quán (đang nói các quán nhỏ, ko phải chuỗi) đã hiểu mình phải thay đổi gì trong cung cấp dịch vụ, nhân viên biết mình phải thay đổi gì (trong vai trò làm thuê) chưa mà đòi khách hàng thay đổi!
Ui các quán theo chuỗi họ dịch vụ chuyên nghiệp lắm ạ, nhân viên huấn luyện rất chuẩn , ví dụ như Gemini Thái Thịnh ( các quán # trong chuỗi này em chưa vào ) , khi khách vào là mọi nhân viên gặp khách đều:
- Gemini xin chào !
- Mời A/c ra quầy oder giúp em
- Em xin trả lại tiền thừa của a/c...
Vân vân...
Hoặc cũng vẫn là quán nhỏ nhà tự mở, nhưng các lợi thế như nhau cùng trên một con phố, cùng diện tích vỉa hè ... các quán đều phải tự nâng mình lên , cạnh tranh thu hút khách bằng chất lượng dịch vụ, các cụ có thể lên Phan Đình Phùng , đối diện cổng thành Cửa Bắc , em thỉnh thoảng vác máy ảnh lên đây chụp có ghé vào ngồi, rất ấn tượng với cafe Bùi , ông bố ngồi ngoài cửa gặp khách là tươi cười đon đả chào ngay
- Em ngồi đi , em uống gì để anh gọi
Có 2 cậu con trai cũng phụ giúp lúc rảnh rỗi, phục vụ rất chu đáo , thân thiện : Khách cần sạc laptop là ra cắm hộ, khách đi vệ sinh chỉ tận nơi, quan trọng là thái độ rất niềm nở coi trọng khách hàng.
Điều đó nói lên : Nếu ở đâu có sự cạnh tranh thì chất lượng phục vụ, bao gồm thái độ phục vụ , chất lượng đồ uống sẽ tốt hơn.
Những quán hàng có chất lượng tệ , coi thường khách hàng là những nơi có ưu thế về địa điểm, mặt bằng, bản thân quán đang thu hút được lượng khách đông, ko phải chịu sự cạnh tranh họ sẽ có những kiểu phục vụ rất bề trên, ban phát.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,553
Động cơ
347,087 Mã lực
Tuỳ theo từng quán và việc khách ngồi bao lâu có quy định rõ không???
Quán em họ em ghi rõ chỗ bàn ngồi luôn là quá 60p thì sẽ tính thêm phụ phí. Thuận mua vừa bán
Nên sòng phẳng vậy cụ nhỉ.
Nhiều quán hàng ăn uống trong Nam dịp tết nhất cũng vậy, thuê nhân viên phục vụ ngày tết giá cao, nguồn nguyên liệu cũng đắt đỏ, họ ghi lý do và xin phép phụ thu thêm 10-15% bắt đầu từ ngày.. đến ngày... để lên trên bàn, khách trả hơi cao chút nhưng thấy cũng hợp lý, vui vẻ.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,363
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Mở quán cafe thì phải chấp nhận chư ai lại chơi chieu trò thế. Đúng là tào lao hét sức luôn.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Bản thân chủ quán (đang nói các quán nhỏ, ko phải chuỗi) đã hiểu mình phải thay đổi gì trong cung cấp dịch vụ, nhân viên biết mình phải thay đổi gì (trong vai trò làm thuê) chưa mà đòi khách hàng thay đổi!
Chắc em nói chưa rõ ý. Ý của em là khách hàng HN nên khó tính hơn trong việc thái độ của chủ quán và nhân viên đối xử với mình như thế nào.
Nhận xét của em là vẫn đang dễ dãi, bởi vậy mới có chuyện nhiều hàng quán mặt cau có hay quát cả khách mà người ăn vẫn kéo đến. Hoặc vệ sinh không ra gì những vẫn đông người ăn uống.
Doanh thu đủ thì việc gì họ phải thay đổi ...
Kể lể ra thì dài dòng nhưng đại loại trong 2 lần gặp phải thái độ kém của nhân viên và quản lý, ở SG em bảo anh em về ra chỗ khác nhậu là tất cả đồng lòng đi, ở HN thì anh em lại bảo thôi ông ơi kệ m nó đi đâu nữa làm gì.
Em sinh ra lớn lên ở HN, giờ trong năm vẫn ở HN là chính chỉ có vài tháng hè là ở SG, nên chắc cũng không bị đánh giá là nhận xét thiên vị.
 
  • Vodka
Reactions: one

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,377
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Úi món phục vụ cafe, nhà hàng ở SG là em mê lắm đấy, nhân viên nhẹ nhàng 1 câu cảm ơn , 2 câu cảm ơn.
Tư duy có khác cụ ạ, ở trỏng , phục vụ là ngành nghề , mà ngành nghề thì cần khách hàng để tồn tại nên phải đặt sự hài lòng của khách hàng lên vị trí thứ 1, còn ở ngoải thì truyền thống từ xa xưa, mấy ông bà làm bách hoá, lương thực, thực phẩm là ban phát , là xin cho nên giờ có kinh doanh gia đình thì vẫn mang ảnh hưởng đó.
Em uống cafe ở sài gòn lúc về trời mưa họ còn phát free áo mưa hehe
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,377
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em lại nghĩ trong nam phục vụ ân cần hơn vì trong đó có nét đặc trưng là bo tiền cho nhân viên, bọn em vào nhậu bo luôn cho cậu nhân viên phục vụ khu vực của mình, hết đá mang đá hết bia hỏi khách có dùng thêm, nói chung thoải mái, ân cần.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,470
Động cơ
238,004 Mã lực
Cấm dùng laptop thì chả cần bật cụ ạ, quán ồn ào lắm, cụ có bật cùng chả nghe đc, hơn nữa em ngồi cv , check mail , chat zalo chứ ko có nhu cầu xem gì . Quán cấm dùng laptop khoảng 2-3h buổi sáng cụ ạ.
Chắc cái giờ đó đông người đến cục thuế phỏng cụ. Cụ cứ quá bộ ra xa quán đó 1 đoạn cho nhẹ lòng, chắc chắn không ai dám đuổi cụ.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Chắc em nói chưa rõ ý. Ý của em là khách hàng HN nên khó tính hơn trong việc thái độ của chủ quán và nhân viên đối xử với mình như thế nào.
Nhận xét của em là vẫn đang dễ dãi, bởi vậy mới có chuyện nhiều hàng quán mặt cau có hay quát cả khách mà người ăn vẫn kéo đến. Hoặc vệ sinh không ra gì những vẫn đông người ăn uống.
Doanh thu đủ thì việc gì họ phải thay đổi ...
Kể lể ra thì dài dòng nhưng đại loại trong 2 lần gặp phải thái độ kém của nhân viên và quản lý, ở SG em bảo anh em về ra chỗ khác nhậu là tất cả đồng lòng đi, ở HN thì anh em lại bảo thôi ông ơi kệ m nó đi đâu nữa làm gì.
Em sinh ra lớn lên ở HN, giờ trong năm vẫn ở HN là chính chỉ có vài tháng hè là ở SG, nên chắc cũng không bị đánh giá là nhận xét thiên vị.
E hiểu rồi. Vì có 1 vài thể loại mấy trang trước đổ lỗi khách hàng "khó tính, ko ai chiều được".
Chả hiểu thế nào là "chiều" khi nta vào cafe chỉ yêu cầu những cái tối thiểu: sạch sẽ, thái độ phục vụ tốt, được sử dụng laptop, điện thọi cá nhân mà ko phải nơm nớp lo bị chủ quán lườm nguýt, hoặc mặt lạnh như băng như muốn đuổi khách đi :)).
Mà công nhận nhiều quán nước chè vỉa hè chủ quán tinh vi phết, nhìn thấy khách mà mặt cứ như đâm lê, kiểu như khách đến làm phiền chủ quán, chủ quán nói chuyện vs người nhà, hàng xóm thì văng đủ thứ sơn hào hải vị vào mặt khách :))
Mà 1 số quán chuỗi nhân viên cũng rất ấm ớ, có lần e vào Lotteria, đang xếp hàng thì có đứa chen ngang, nv bán hàng chả buồn quan tâm, cứ thằng nào mạnh chân chen lên trước thì nó bán, rất thiếu chuyên nghiệp.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Em lại nghĩ trong nam phục vụ ân cần hơn vì trong đó có nét đặc trưng là bo tiền cho nhân viên, bọn em vào nhậu bo luôn cho cậu nhân viên phục vụ khu vực của mình, hết đá mang đá hết bia hỏi khách có dùng thêm, nói chung thoải mái, ân cần.
Em nghĩ đó là tư duy, văn hoá và lối sống ảnh hưởng đến kinh doanh nhiều hơn
Em có vị dụ nhỏ :
- Nếu ở SG đang chạy xe cụ tạt vô vỉa hè hỏi đường bác xe ôm , hoặc chị bán bánh mì thì có thể họ sẽ bỏ xe đó chạy ra tận nơi chỉ đường cho cụ
( lợi dụng điều này, có bác bảo vệ bị đánh lạc hướng lấy mất xe máy ạ )
- Hoặc trong quán caffe cụ vô quán đang truyện trò bất tuyệt với với ông bạn cùng bàn một chủ đề nào đó , ông chú bàn bên thấy hay liền bắt chuyện : Anh nói mấy đứa này ! Cái chuyện đó .... abcx..y và rất có thể sau vài lần như vậy cụ có thể có thêm một mối quan hệ mới.
Đó là sự cởi mở, khoáng đạt , là tính cách của người dân Nam bộ rồi.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Chắc cái giờ đó đông người đến cục thuế phỏng cụ. Cụ cứ quá bộ ra xa quán đó 1 đoạn cho nhẹ lòng, chắc chắn không ai dám đuổi cụ.
Ko có cụ ạ ! Toàn các bậc cao niên , thanh niên thì ngồi hết ngoài viả hè , có vài người bàn bên dùng điện thoại, ipad , quán này em vào vài lần vào giờ đó, lần nào cũng dùng laptop khoảng 30-60p rồi về thôi
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,712
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Cháu có quán chỉ mong có người đến ngồi cho là may rồi
Thật cụ nhỉ. Có nhiều quán (không riêng quán cafe) lắm khi còn phải nhờ người ngồi, xong bảo ngồi rải rác ra các bàn để tạo cảm giác như quán đông khách. Đến khổ, cứ như kiểu làm cò mồi ý
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,210
Động cơ
331,151 Mã lực
Cháu lại đang tìm sđt chính chủ chị qly quán này, boom cho cái tin nhắn chửi chơi, khà khà.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Cháu lại đang tìm sđt chính chủ chị qly quán này, boom cho cái tin nhắn chửi chơi, khà khà.
NO! ko nên thế cụ ! Em có cafe book của chị ấy nữa cơ. Nhưng chuyện nhỏ này ko đáng
Đó chỉ là ví dụ để các cụ tranh luận về phong cách phục vụ nhà hàng , quán cafe ở HN thôi
 

hxduong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,605
Động cơ
324,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui các quán theo chuỗi họ dịch vụ chuyên nghiệp lắm ạ, nhân viên huấn luyện rất chuẩn , ví dụ như Gemini Thái Thịnh ( các quán # trong chuỗi này em chưa vào ) , khi khách vào là mọi nhân viên gặp khách đều:
- Gemini xin chào !
- Mời A/c ra quầy oder giúp em
- Em xin trả lại tiền thừa của a/c...
Vân vân...
Hoặc cũng vẫn là quán nhỏ nhà tự mở, nhưng các lợi thế như nhau cùng trên một con phố, cùng diện tích vỉa hè ... các quán đều phải tự nâng mình lên , cạnh tranh thu hút khách bằng chất lượng dịch vụ, các cụ có thể lên Phan Đình Phùng , đối diện cổng thành Cửa Bắc , em thỉnh thoảng vác máy ảnh lên đây chụp có ghé vào ngồi, rất ấn tượng với cafe Bùi , ông bố ngồi ngoài cửa gặp khách là tươi cười đon đả chào ngay
- Em ngồi đi , em uống gì để anh gọi
Có 2 cậu con trai cũng phụ giúp lúc rảnh rỗi, phục vụ rất chu đáo , thân thiện : Khách cần sạc laptop là ra cắm hộ, khách đi vệ sinh chỉ tận nơi, quan trọng là thái độ rất niềm nở coi trọng khách hàng.
Điều đó nói lên : Nếu ở đâu có sự cạnh tranh thì chất lượng phục vụ, bao gồm thái độ phục vụ , chất lượng đồ uống sẽ tốt hơn.
Những quán hàng có chất lượng tệ , coi thường khách hàng là những nơi có ưu thế về địa điểm, mặt bằng, bản thân quán đang thu hút được lượng khách đông, ko phải chịu sự cạnh tranh họ sẽ có những kiểu phục vụ rất bề trên, ban phát.
Cụ cũng ngồi Bùi à :D
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Cụ cũng ngồi Bùi à :D
Ở HN này có quán cafe nào hay em đều ngồi cả :D
Hôm nào nắng đẹp thì các mợ , các cụ lũ lượt lên trên này ngồi cafe trang điểm rồi chụp chành , còn như hôm nay thì vắng tanh
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,470
Động cơ
238,004 Mã lực
Ko có cụ ạ ! Toàn các bậc cao niên , thanh niên thì ngồi hết ngoài viả hè , có vài người bàn bên dùng điện thoại, ipad , quán này em vào vài lần vào giờ đó, lần nào cũng dùng laptop khoảng 30-60p rồi về thôi
Nếu không phải do quán thường xuyên có khách ngồi chốc lát trong lúc chờ làm việc với cục thuế thì có lẽ bà chủ mới xảy ra việc gì chăng chứ bình thường không ai đuổi khách. 1 ngày e ngồi CF 2-3 lần ở 2-3 quán khác nhau nhưng chả bao giờ họ thèm hỏi mình uống gì. Cứ đặt đít xuống là họ mang CF hay sinh tố ra (chỉ uống đúng 1 loại nước hoặc CF).
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,210
Động cơ
331,151 Mã lực
NO! ko nên thế cụ ! Em có cafe book của chị ấy nữa cơ. Nhưng chuyện nhỏ này ko đáng
Đó chỉ là ví dụ để các cụ tranh luận về phong cách phục vụ nhà hàng , quán cafe ở HN thôi
Vậy cụ ib cháu số dây thép mợ ấy với đê, cũng phải có phản hồi xem thái độ có cải thiện ko?
 

hxduong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,605
Động cơ
324,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui các quán theo chuỗi họ dịch vụ chuyên nghiệp lắm ạ, nhân viên huấn luyện rất chuẩn , ví dụ như Gemini Thái Thịnh ( các quán # trong chuỗi này em chưa vào ) , khi khách vào là mọi nhân viên gặp khách đều:
- Gemini xin chào !
- Mời A/c ra quầy oder giúp em
- Em xin trả lại tiền thừa của a/c...
Vân vân...
Hoặc cũng vẫn là quán nhỏ nhà tự mở, nhưng các lợi thế như nhau cùng trên một con phố, cùng diện tích vỉa hè ... các quán đều phải tự nâng mình lên , cạnh tranh thu hút khách bằng chất lượng dịch vụ, các cụ có thể lên Phan Đình Phùng , đối diện cổng thành Cửa Bắc , em thỉnh thoảng vác máy ảnh lên đây chụp có ghé vào ngồi, rất ấn tượng với cafe Bùi , ông bố ngồi ngoài cửa gặp khách là tươi cười đon đả chào ngay
- Em ngồi đi , em uống gì để anh gọi
Có 2 cậu con trai cũng phụ giúp lúc rảnh rỗi, phục vụ rất chu đáo , thân thiện : Khách cần sạc laptop là ra cắm hộ, khách đi vệ sinh chỉ tận nơi, quan trọng là thái độ rất niềm nở coi trọng khách hàng.
Điều đó nói lên : Nếu ở đâu có sự cạnh tranh thì chất lượng phục vụ, bao gồm thái độ phục vụ , chất lượng đồ uống sẽ tốt hơn.
Những quán hàng có chất lượng tệ , coi thường khách hàng là những nơi có ưu thế về địa điểm, mặt bằng, bản thân quán đang thu hút được lượng khách đông, ko phải chịu sự cạnh tranh họ sẽ có những kiểu phục vụ rất bề trên, ban phát.
Gemini phục vụ OK nhưng chất lượng đồ uống không OK.

Ở HN này có quán cafe nào hay em đều ngồi cả :D
Có khi cụ va em rồi :))
Ra Bùi mà cụ thấy thằng nào ngồi 1 ghế, gác chân 2 ghế (tất nhiên không ảnh hưởng đến khách khác) thì đấy là em.
Bùi ngồi đc, đồ uống & giá cả chấp nhận đc. Chứ hay thì bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top