Ui các quán theo chuỗi họ dịch vụ chuyên nghiệp lắm ạ, nhân viên huấn luyện rất chuẩn , ví dụ như Gemini Thái Thịnh ( các quán # trong chuỗi này em chưa vào ) , khi khách vào là mọi nhân viên gặp khách đều:
- Gemini xin chào !
- Mời A/c ra quầy oder giúp em
- Em xin trả lại tiền thừa của a/c...
Vân vân...
Hoặc cũng vẫn là quán nhỏ nhà tự mở, nhưng các lợi thế như nhau cùng trên một con phố, cùng diện tích vỉa hè ... các quán đều phải tự nâng mình lên , cạnh tranh thu hút khách bằng chất lượng dịch vụ, các cụ có thể lên Phan Đình Phùng , đối diện cổng thành Cửa Bắc , em thỉnh thoảng vác máy ảnh lên đây chụp có ghé vào ngồi, rất ấn tượng với cafe Bùi , ông bố ngồi ngoài cửa gặp khách là tươi cười đon đả chào ngay
- Em ngồi đi , em uống gì để anh gọi
Có 2 cậu con trai cũng phụ giúp lúc rảnh rỗi, phục vụ rất chu đáo , thân thiện : Khách cần sạc laptop là ra cắm hộ, khách đi vệ sinh chỉ tận nơi, quan trọng là thái độ rất niềm nở coi trọng khách hàng.
Điều đó nói lên : Nếu ở đâu có sự cạnh tranh thì chất lượng phục vụ, bao gồm thái độ phục vụ , chất lượng đồ uống sẽ tốt hơn.
Những quán hàng có chất lượng tệ , coi thường khách hàng là những nơi có ưu thế về địa điểm, mặt bằng, bản thân quán đang thu hút được lượng khách đông, ko phải chịu sự cạnh tranh họ sẽ có những kiểu phục vụ rất bề trên, ban phát.