Nói thẳng là em thấy cụ thớt hãy còn sân si, nhỏ nhặt nên em mới góp ý. Nói về độ lịch sự thì xin lỗi, toàn chó chê mèo lắm lông.
Còn trao đổi với cụ thì em không thích , xin mạn phép như vậy. Lý do là em đọc cái câu “so sánh giá trị với 1 sp tương đương” nhưng chả thấy tương đương gì. Một cái tư duy kinh doanh dựa trên vị trí, xoay tua khách nhanh còn cái kia kinh doanh dựa trên bán thẻ member. Hai cái đã khác mịa ấy nhau rồi.
Thứ nữa cụ dùng cái tư duy đếm cua trong lỗ khi chia ra một ngày 30k. Xin thưa là nếu tính kinh tế theo kiểu cả bàn càe chỉ một ngày thu được 30k doanh thu là đủ sống thì mở 1 tuần là đóng.
Tư duy như thế thì có nói chuyện với cụ cũng phí lời, thôi em chào cụ nhé.
Kính cụ, xin cụ quote đủ câu của e nhé, là so sánh giá trị với 1 sp tương đương dưới mắt ng tiêu dùng uống cafe dùng laptop. Như vậy e đã phân loại tập khách hàng rõ ràng, ko phải khách hàng tới cf ngồi nói chuyện với nhau hay là người ngồi cf ngắm gái đẹp....
Cụ ghi 1/2 câu lại đánh đồng cách diễn đạt của e, nhét ko đủ chữ vào mồm e. E đã phân loại khách hàng rõ ràng, và tư duy luận của e (hay cụ sử dụng từ tư duy kinh doanh) đang đi từ khách hàng xuống sản phẩm.
E ko biết có thể cụ thích tư duy ngược là đi từ sp lên khách hàng là "bố bán thế đấy, có thế thôi ko thích thì biến", nghĩa là thích lọc sản phẩm chứ ko thích lọc khách.
Và e đã dẫn chứng để so sánh, nếu chủ quán cf phục vụ tập khách hàng như e phân loại thì vẫn sống dc (có lãi) vì nếu ko lãi thì những ô làm coworking đã chết trước xong mới tới mấy ô bán quán cf. Như vậy, nó có đủ điều kiện để thị trường mua bán vận hành bình thường nhưng có thể ko lãi cao.
Tư duy như cụ nói là muốn tăng xoay vòng bàn nhiều nên dẫn tới cách cư của chủ quán là muốn ko tập trung vào tập khách hàng như e nêu mà tập trung vào tập khách hàng, ví dụ có thể khách hàng ngồi cf ngắm gái (ngồi 1 nhưng ngắn, ngắm đủ là té) hay khách ngồi chém gió (ngồi cũng lâu như ngồi laptop nhưng ngồi nhiều người nên tăng quay vòng bàn). Và cái này e nói là cái khôn lỏi của chủ quán, cụ có đồng ý ko ạ? Tất nhiên nó ko xấu, ai chả muốn có lãi nhiều, ngay cả e.
Nên chốt giải pháp e nêu là dán lên tường, để chủ quán phân loại dc khách hàng mình muốn phục vụ, để tập khách hàng như chủ thớt nó biết nó tự né. Thế thì đâu có sai.
E tư duy tư phía khách hàng muốn gì nên nó ra thế, còn có thể cụ tư duy từ sản phẩm và phải đảm bảo tối đa hiệu quả thì có thể nó khác chứ cũng ko làm hầu cụ lâu.