Em cũng chinh chiến sale bao năm, giờ về làm riêng nhưng mảng khác. Cá nhân e đánh giá nếu đúng như cụ nói thì cụ bỏ cty là đúng. vì cty và sếp đó k xứng đáng để mình cống hiến. K có gì phải áy náy cả cụ ạ. cứ thanh thản nhẹ nhàng cho thoải mái
Cái này khó nói đúng sai. Đủ lông đủ cánh thì bay, cái áo đã chật, ao tù ko đủ chỗ vẫy vùng. Ở mình thì việc kinh doanh nở rộ đc đôi chục năm nay nên quản trị khách hàng ko tốt, để mấy ông thị trường nắm hết tưg a đến z. Chứ làm cho mấy anh tư bản, nghỉ việc thì thu từ cái địa chỉ mail đến cái laptop, rồi thông báo đến toàn bộ khách hàng. Khoai hơn nhiềuEm tách ra khởi nghiệp cũng đôi năm rồi, thỉnh thoảng nghĩ chuyện cũ thấy phân vân, các cụ đi qua đá bài cho em xem em làm như này đã đủ tình trọn nghĩa chưa?
Em làm việc ở cty cũ được 5 năm, 3 năm đầu 1 mình cân cả miền Bắc từ nghệ an ra, 2 năm sau thì có thêm 1 em nhân viên nhưng khối lượng công việc vẫn vậy, trong thời gian làm em có đề xuất tăng lương 2 lần nhưng đều bị từ chối, lương em khởi điểm 15tr, sau 5 năm làm việc vẫn 15tr, thêm % doanh số loanh quanh hơn 20, cầm về thì được khoảng 15 đến 18 vì em tiếp khách nhiều và chi phí tự bỏ. Sau 5 năm xây dựng hệ thống đại lý cho công ty mà không đc tăng lương, em thấy chán và bi quan về công việc, mặc dù sếp rất tin và tốt, mỗi khoản tiền là hơi chặt chẽ, em thấy mình cần thay đổi, cần thử thách mới và cần làm gì đó cho bản thân trước khi sang đầu 4
Em xin nghỉ và khởi nghiệp, khách hàng cũ của công ty em dựa vào 1/3, những chỗ quen thân từ xưa ( toàn bộ khách hàng đều là em xây dựng và duy trì quan hệ) còn 2/3 là em tự xây dựng khách mới, trước khi nghỉ em báo trước 6 tháng, bàn giao đầy đủ công nợ, sếp sốc khi em nghỉ vì gắn bó lâu, cũng cắt của em tháng lương cuối và toàn bộ thưởng doanh số, tết năm đó thưởng của em là 1 chai rượu vang đà lạt, mặc dù chính sếp nhờ em làm hết năm cho công ty
Khách gọi điện lấy hàng em không bán, vẫn bảo khách lấy hàng của công ty, nhưng nhiều lúc em cũng thấy áy náy, công ty từ ngày em đi cứ suy dần, mấy lần em đề nghị giúp bán hàng mà bên đó từ chối, có lẽ không còn tin em. Các cụ nghĩ em có sai, có ăn cháo đá bát không?
Giờ tất cả đều nằm trong điện thoại hết cụ ạ, mà đó là tài sản cá nhân, còn nếu nói về việc thu dữ liệu em cho là không ảnh hưởng, chủ yếu là sản phẩm có đủ sức cạnh tranh hay không thôiCái này khó nói đúng sai. Đủ lông đủ cánh thì bay, cái áo đã chật, ao tù ko đủ chỗ vẫy vùng. Ở mình thì việc kinh doanh nở rộ đc đôi chục năm nay nên quản trị khách hàng ko tốt, để mấy ông thị trường nắm hết tưg a đến z. Chứ làm cho mấy anh tư bản, nghỉ việc thì thu từ cái địa chỉ mail đến cái laptop, rồi thông báo đến toàn bộ khách hàng. Khoai hơn nhiều
VN giờ cũng nhiều nơi phải dùng mail cty, điện thoại cty cấp, gọi đi đến tự động ghi âm, đảo người liên tục, tuy nhiên còn tùy vào ngành nghề cụ thể mới áp dụng được.Cái này khó nói đúng sai. Đủ lông đủ cánh thì bay, cái áo đã chật, ao tù ko đủ chỗ vẫy vùng. Ở mình thì việc kinh doanh nở rộ đc đôi chục năm nay nên quản trị khách hàng ko tốt, để mấy ông thị trường nắm hết tưg a đến z. Chứ làm cho mấy anh tư bản, nghỉ việc thì thu từ cái địa chỉ mail đến cái laptop, rồi thông báo đến toàn bộ khách hàng. Khoai hơn nhiều
E thấy dội ngân hàng chuyển sang làm tín dụng nhiều lắm cccm ạEm thấy đội ngân hàng nhảy việc thì toàn cày cái tệp khách hàng cũ đã rồi mới kiếm mới có thấy vđ gì đâu. Còn việc cắt lương thưởng tháng cuối ko biết có vi phạm hợp đồng lđ ko, nhiều chỗ e biết toàn chơi bài này.