[Thảo luận] Đụng độ với đường sắt Việt Nam

dangkhoi1970

Đi bộ
Biển số
OF-206423
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
1
Động cơ
318,410 Mã lực
Hôm nay em gặp tầu bắc nam khoảng 21h chạy từ Nam định về hướng Ninh bình .Tầu đẹp dài chạy tít .Tí nữa nó húc vào xe em .Hú hồn em về viết bài này hi vọng các bác đường sắt đọc được có sáng kiến gì tăng cường an toàn tại các nút giao cắt đường sắt và đường bộ.và các bạn lái xe cẩn thận hơn nữa khi qua đường ngang.Số là thế này lần này Em đi qua nút cắt đường bộ và đường sắt chỗ đầu đường cao tốc cầu giẽ Ninh Bình (đoạn Cao bồ) trời tối trên xe có 3 đứa trẻ đứa lớn học đại học đứa nhỏ học lớp 3.Em nghĩ mình cũng thuộc loại cẩn thận .Khi gần tới chỗ sắp đi qua đường sắt Em tắt đài mở cửa kính để nghe cho rõ xem có tiếng còi tầu,tiếng chuông không .Nhìn xem có đèn tín hiệu đỏ nào không.Nhưng không thấy chuông không thấy đèn đỏ không thấy tầu chỉ thấy một đèn vàng nhưng đó là đèn vàng thuộc hệ thống đường sắt dành cho lái tầu nhìn.Em còn nói mấy cháu nhỏ nhìn xem có tầu không Tât nhiên là mình đã chủ động quan sát bên lái chính không có dấu hiệu có tầu từ Ninh bình ra là chắc rôi bên lái phụ hơi khó nhìn hơn vì trời tối ,mà ánh đèn của tầu lẫn cùng ánh đèn của các xe chạy trên quốc lộ 10 mặc dù đă bỏ kính xuống không nghe thấy tiến còi tầu Theo phản sạ Em về số 1 từ từ bò qua đường sắt bên kia là quốc lộ 10 nút giao cắt với đường cao tốc cầu Giẽ không thể không cẩn thận giọc nhanh thì không ổn .Trong đầu nghĩ thế ,vừa lúc Em đang ở giữa đường sắt thì con bé ngồi trên xe nói có tầu em hơi bực định mắng cháu nghĩ nó nói đùa. Nhưng vừa lúc liếc mắt thì đúng là có ánh đèn trên nóc một Ông tử thần tàu hỏa Việt Nam và cũng nghe thấy luôn tiếng hú của Ông ( Khu vực này có vài vụ tầu hỏa đâm oto rồi nhé).Theo phản sạ em cho xe vọt qua Ông tầu vút tới vận tốc khá cao khoảng 60-70 km \h chứ không ít . kinh quá thoát nạn không sao cả. Tất nhiên theo Em nghĩ lại thì tính từ lúc xe em qua tới lúc tầu tới cũng còn khoảng 7- 8 s nữa .Nhưng thấy kinh khiếp ở chỗ là mình có cảm giác bị động khi Ông tầu xuất hiện.May là cũng nhờ số trời .rồi là mình cũng đã có những động tác tương đối cẩn thận ,ví dụ tắt đài xuống kính để nghe ngóng .Đặc biệt chắc chắn xe đã về số 1 Nếu không ...cũng khó nói.

Bây giờ thì tất nhiên rồi có thẻ nói ...Chết có số. ...Còn những 7,8 giây nữa mà đã run .Nhưng đúng là mỗi người chúng ta cũng nên càng cẩn thận thì càng tốt.Trong khi hệ thống an toàn cho đường sắt tại các nút giao cắt đường bộ còn thiếu thốn lạc hậu.

Sáng kiến của Em là cái đầu của Ông tầu chạy về đêm thì nên làm sao cho nó rực rỡ lên.bằng các giải đèn LED chẳng hạn.Thiết kế sao cho vừa đẹp vừa khác biệt với mấy ông oto hoặc các loại khác thật là dẽ phát hiện bằng mắt vào ban đêm. Nhìn từ xa là phải biết ngay đó là đầu tầu thì chắc chắn sẽ an toàn hơn .Khi mà Việt nam còn quá nhiều những điểm nút giao cắt đường sắt không có rào chắn không có đèn báo không có chuông báo như quê Em.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,379
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
cụ đi từ trong Yên Bằng , Yên Khang ra ợ ?
Chỗ này cần kiến nghị nhà tàu lắp đèn tín hiệu vì nó là cửa ngõ ra vào QL10 cao tốc CGNB của dân mấy xã thuộc Ý yên .
 

thanhtung6869

Xe đạp
Biển số
OF-198936
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
16
Động cơ
324,460 Mã lực
Ôi, tai qua.... mừng cho GĐ cụ chủ ! Cảm ơn cụ chủ đã cảnh báo cho anh em !
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,318
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Quả là lạ sao tùa nó chạy tiếng ầm ầm mà sao không nghe đc tiếng tàu chạy ợ, khoảng cách là 7, 8 giây là quá gần
Cụ chủ hú hồn nhá, chúc mừng cụ chủ thượng lộ bình an
 

wagon112005

Xe tải
Biển số
OF-112238
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
288
Động cơ
391,309 Mã lực
May quá cụ nhỉ, e sợ nhất là phải qua đường sắt
 

Thích Là Mần

Xe tải
Biển số
OF-116818
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
255
Động cơ
387,840 Mã lực
Tàu hỏa nó khác mà, đêm nó sáng 3 đèn hình tam giác, 1 cái trên nóc ở giữa và 2 cái dưới. Chắc chắn đường ngang chỗ bác vọt qua là đường ngang tự phát, ko có đèn tự động.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,237
Động cơ
410,300 Mã lực
Chính xác đấy,em nghĩ nên vẽ hình con ngáo ộp lên đầu tầu xong rồi trang trí bằng đèn led cho lưỡi dài ra,mắt thật đỏ vào!
 

27091403

Xe tăng
Biển số
OF-173970
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,647
Động cơ
355,283 Mã lực
Nơi ở
Ngoài ruộng
Tốt nhất cụ xuống xe nghe ngóng tình hình trước ợ ;))
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,394
Động cơ
433,984 Mã lực
Hôm nay em gặp tầu bắc nam khoảng 21h chạy từ Nam định về hướng Ninh bình .Tầu đẹp dài chạy tít .Tí nữa nó húc vào xe em .Hú hồn em về viết bài này hi vọng các bác đường sắt đọc được có sáng kiến gì tăng cường an toàn tại các nút giao cắt đường sắt và đường bộ.và các bạn lái xe cẩn thận hơn nữa khi qua đường ngang.Số là thế này lần này Em đi qua nút cắt đường bộ và đường sắt chỗ đầu đường cao tốc cầu giẽ Ninh Bình (đoạn Cao bồ) trời tối trên xe có 3 đứa trẻ đứa lớn học đại học đứa nhỏ học lớp 3.Em nghĩ mình cũng thuộc loại cẩn thận .Khi gần tới chỗ sắp đi qua đường sắt Em tắt đài mở cửa kính để nghe cho rõ xem có tiếng còi tầu,tiếng chuông không .Nhìn xem có đèn tín hiệu đỏ nào không.Nhưng không thấy chuông không thấy đèn đỏ không thấy tầu chỉ thấy một đèn vàng nhưng đó là đèn vàng thuộc hệ thống đường sắt dành cho lái tầu nhìn.Em còn nói mấy cháu nhỏ nhìn xem có tầu không Tât nhiên là mình đã chủ động quan sát bên lái chính không có dấu hiệu có tầu từ Ninh bình ra là chắc rôi bên lái phụ hơi khó nhìn hơn vì trời tối ,mà ánh đèn của tầu lẫn cùng ánh đèn của các xe chạy trên quốc lộ 10 mặc dù đă bỏ kính xuống không nghe thấy tiến còi tầu Theo phản sạ Em về số 1 từ từ bò qua đường sắt bên kia là quốc lộ 10 nút giao cắt với đường cao tốc cầu Giẽ không thể không cẩn thận giọc nhanh thì không ổn .Trong đầu nghĩ thế ,vừa lúc Em đang ở giữa đường sắt thì con bé ngồi trên xe nói có tầu em hơi bực định mắng cháu nghĩ nó nói đùa. Nhưng vừa lúc liếc mắt thì đúng là có ánh đèn trên nóc một Ông tử thần tàu hỏa Việt Nam và cũng nghe thấy luôn tiếng hú của Ông ( Khu vực này có vài vụ tầu hỏa đâm oto rồi nhé).Theo phản sạ em cho xe vọt qua Ông tầu vút tới vận tốc khá cao khoảng 60-70 km \h chứ không ít . kinh quá thoát nạn không sao cả. Tất nhiên theo Em nghĩ lại thì tính từ lúc xe em qua tới lúc tầu tới cũng còn khoảng 7- 8 s nữa .Nhưng thấy kinh khiếp ở chỗ là mình có cảm giác bị động khi Ông tầu xuất hiện.May là cũng nhờ số trời .rồi là mình cũng đã có những động tác tương đối cẩn thận ,ví dụ tắt đài xuống kính để nghe ngóng .Đặc biệt chắc chắn xe đã về số 1 Nếu không ...cũng khó nói.

Bây giờ thì tất nhiên rồi có thẻ nói ...Chết có số. ...Còn những 7,8 giây nữa mà đã run .Nhưng đúng là mỗi người chúng ta cũng nên càng cẩn thận thì càng tốt.Trong khi hệ thống an toàn cho đường sắt tại các nút giao cắt đường bộ còn thiếu thốn lạc hậu.

Sáng kiến của Em là cái đầu của Ông tầu chạy về đêm thì nên làm sao cho nó rực rỡ lên.bằng các giải đèn LED chẳng hạn.Thiết kế sao cho vừa đẹp vừa khác biệt với mấy ông oto hoặc các loại khác thật là dẽ phát hiện bằng mắt vào ban đêm. Nhìn từ xa là phải biết ngay đó là đầu tầu thì chắc chắn sẽ an toàn hơn .Khi mà Việt nam còn quá nhiều những điểm nút giao cắt đường sắt không có rào chắn không có đèn báo không có chuông báo như quê Em.
Em nghĩ là ko nên đèn đóm lòe loẹt quá vì như thế cụ sẽ ko phân biệt dc tầu hay cái giống gì mạ lại tò mò dừng lại giữa dg tầu đứng ngắm là xong phim.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Bây giờ mới giữa trưa ,mà chuyện kể hôm nay lúc ...21h ....? Ngày đầu lên diễn đàn ,lại vừa thoát chết ( chắc lâu rồi ,ko phải hôm nay ) lên vẫn run phải ko ah ? E đùa thôi ,mừng bác thoát nạn ,và chúc bác vui vẻ và học hỏi được nhiều khi tham gia diễn đàn nha .
 

totolo

Xe hơi
Biển số
OF-151199
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
164
Động cơ
358,120 Mã lực
trước hết phải chúc mừng cụ chủ đã thoát chết trong gang tấc, nói vầy chắc không sai phải không ah !? Qua tâm sự của cụ, em mới ngộ ra vài điều nữa, cứ tưởng tàu sắp đi qua thì sẽ ồn ào lắm, haizzzzzzzzzz
 

P.Long

Xe hơi
Biển số
OF-202799
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
173
Động cơ
322,930 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, HN
Cụ chủ đã Rất cẩn thận tắt radio, Hạ kính xuống quan sát mà Vẫn không phát hiện được Tàu đang đến thì chắc quanh đó có tiếng ồn khá lớn, thật may là đã không có chuyện gì xảy ra, cụ chủ về mổ gà Liên hoan thôi ợ.
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
680
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
nhưng tại sao cụ ko nghe lời trẻ nhỏ nhỉ hay trẻ nhỏ cứ phải nghe lời người lớn
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,353
Động cơ
547,828 Mã lực
Nếu là đường tự phát thì cụ chủ quá may, nhất là ko bị kẹt gầm vào đường ray.

Nếu là đường từ Ý Yên ra QL 10 thì chắc đèn báo tàu đến nó hỏng rồi :(

mừng cụ chủ tai qua nạn khỏi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,081
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đường sắt chạy song song dọc trục QL10 từ Nam Định đến Ninh Bình có rất nhiều đường ngang vào các xã thuộc huyện Vụ Bản, Ý Yên - Nam Định. Hầu hết các đường ngang này đều ko có rào chắn, nguy hiểm hơn nữa là đường sắt khá cao so vớt mặt QL10, xe đi qua rất dễ mất đà chết máy hoặc mắc kẹt do gầm thấp. Từ trong các đường ngang đi ra QL 10 còn đỡ vì nó vuông góc với đường sắt và cao, có thể nhìn đc khá xa 2 bên, nhưng từ QL10 rẽ vào đường ngang thì cực kỳ nguy hiểm vì lái xe ko thể nhìn đc phía sau lưng có tàu hay ko. Em đi qua lại đây khá nhiều, lần nào cũng phải dừng hẳn xe nhớn nhác ngó nghiêng chán mới leo qua đường sắt.

Tàu chạy qua đây toàn cỡ trên 70km/h, tiếng ồn của xe cộ trên đường 10 có thế át hết tiếng tàu nếu tàu chạy ngược gió, buổi tối ánh đèn lẫn lộn rất khó phân biệt tàu hay xe tải trên đường 10. Cụ chủ thật may mắn, với vài giây đấy chỉ cần luống cuống côn số hay xe mắc gầm, chết máy thì tai nạn khủng khiếp ngay.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
16,842
Động cơ
655,214 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Mỗi lần đi qua mấy ngã tư giao cắt với đường sắt trên đường Lê Duẩn, Giải Phóng kinh bỏ mẹ. Tắc đường không chạy kịp mà gặp anh này thì ôi thôi ... chả dám nghĩ nữa
 

Sói xám

Xe hơi
Biển số
OF-165916
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
199
Động cơ
348,390 Mã lực
Hôm nay em gặp tầu bắc nam khoảng 21h chạy từ Nam định về hướng Ninh bình .Tầu đẹp dài chạy tít .Tí nữa nó húc vào xe em .Hú hồn em về viết bài này hi vọng các bác đường sắt đọc được có sáng kiến gì tăng cường an toàn tại các nút giao cắt đường sắt và đường bộ.và các bạn lái xe cẩn thận hơn nữa khi qua đường ngang.Số là thế này lần này Em đi qua nút cắt đường bộ và đường sắt chỗ đầu đường cao tốc cầu giẽ Ninh Bình (đoạn Cao bồ) trời tối trên xe có 3 đứa trẻ đứa lớn học đại học đứa nhỏ học lớp 3.Em nghĩ mình cũng thuộc loại cẩn thận .Khi gần tới chỗ sắp đi qua đường sắt Em tắt đài mở cửa kính để nghe cho rõ xem có tiếng còi tầu,tiếng chuông không .Nhìn xem có đèn tín hiệu đỏ nào không.Nhưng không thấy chuông không thấy đèn đỏ không thấy tầu chỉ thấy một đèn vàng nhưng đó là đèn vàng thuộc hệ thống đường sắt dành cho lái tầu nhìn.Em còn nói mấy cháu nhỏ nhìn xem có tầu không Tât nhiên là mình đã chủ động quan sát bên lái chính không có dấu hiệu có tầu từ Ninh bình ra là chắc rôi bên lái phụ hơi khó nhìn hơn vì trời tối ,mà ánh đèn của tầu lẫn cùng ánh đèn của các xe chạy trên quốc lộ 10 mặc dù đă bỏ kính xuống không nghe thấy tiến còi tầu Theo phản sạ Em về số 1 từ từ bò qua đường sắt bên kia là quốc lộ 10 nút giao cắt với đường cao tốc cầu Giẽ không thể không cẩn thận giọc nhanh thì không ổn .Trong đầu nghĩ thế ,vừa lúc Em đang ở giữa đường sắt thì con bé ngồi trên xe nói có tầu em hơi bực định mắng cháu nghĩ nó nói đùa. Nhưng vừa lúc liếc mắt thì đúng là có ánh đèn trên nóc một Ông tử thần tàu hỏa Việt Nam và cũng nghe thấy luôn tiếng hú của Ông ( Khu vực này có vài vụ tầu hỏa đâm oto rồi nhé).Theo phản sạ em cho xe vọt qua Ông tầu vút tới vận tốc khá cao khoảng 60-70 km \h chứ không ít . kinh quá thoát nạn không sao cả. Tất nhiên theo Em nghĩ lại thì tính từ lúc xe em qua tới lúc tầu tới cũng còn khoảng 7- 8 s nữa .Nhưng thấy kinh khiếp ở chỗ là mình có cảm giác bị động khi Ông tầu xuất hiện.May là cũng nhờ số trời .rồi là mình cũng đã có những động tác tương đối cẩn thận ,ví dụ tắt đài xuống kính để nghe ngóng .Đặc biệt chắc chắn xe đã về số 1 Nếu không ...cũng khó nói.

Bây giờ thì tất nhiên rồi có thẻ nói ...Chết có số. ...Còn những 7,8 giây nữa mà đã run .Nhưng đúng là mỗi người chúng ta cũng nên càng cẩn thận thì càng tốt.Trong khi hệ thống an toàn cho đường sắt tại các nút giao cắt đường bộ còn thiếu thốn lạc hậu.

Sáng kiến của Em là cái đầu của Ông tầu chạy về đêm thì nên làm sao cho nó rực rỡ lên.bằng các giải đèn LED chẳng hạn.Thiết kế sao cho vừa đẹp vừa khác biệt với mấy ông oto hoặc các loại khác thật là dẽ phát hiện bằng mắt vào ban đêm. Nhìn từ xa là phải biết ngay đó là đầu tầu thì chắc chắn sẽ an toàn hơn .Khi mà Việt nam còn quá nhiều những điểm nút giao cắt đường sắt không có rào chắn không có đèn báo không có chuông báo như quê Em.
Bẩm cụ chủ em không có nhiều kinh nghiệm lắm, nhưng em cũng co vài cái muốn chia sẻ với cụ. Em thích nghề lái xe nhưng bên vợ em thì cũng có rất nhiều tài xế nhưng là tìa xế lái tầu. cũng có vài cái khi đi qua đường sắt bố vợ em cũng rất cẩn thận bảo em, khi đi qua đườn sắt nếu mình nhìn thấy cột đèn báo hiệu của tầu thì cần chú ý, thường thì cột đèn báo hiệu luôn trước ga khoảng 2000m. bố vợ em nói nếu mình đi qua đường sắt giao với đường bộ không có gác chắn, cần quan sát kỹ hai hướng nếu nghe thấy còi tầu mà thấy đèn hiệu mầu vàng thì tầu ở phía ga ra tức phía đằng sau đèn hiệu. Còn đèn hiệu bật xanh có nghĩa là tàu chuẩn bị vào ga và chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Em để ý nhiều thấy đúng cụ ạ, vì nhà vợ em ở Nam Định ngay sát đường sắt nên Bố vợ em cũng rất cẩn thận về chuyện đó. Cụ nhớ quan sát kỹ khi đi qua đường sắt nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top