- Biển số
- OF-206423
- Ngày cấp bằng
- 17/8/13
- Số km
- 1
- Động cơ
- 318,410 Mã lực
Hôm nay em gặp tầu bắc nam khoảng 21h chạy từ Nam định về hướng Ninh bình .Tầu đẹp dài chạy tít .Tí nữa nó húc vào xe em .Hú hồn em về viết bài này hi vọng các bác đường sắt đọc được có sáng kiến gì tăng cường an toàn tại các nút giao cắt đường sắt và đường bộ.và các bạn lái xe cẩn thận hơn nữa khi qua đường ngang.Số là thế này lần này Em đi qua nút cắt đường bộ và đường sắt chỗ đầu đường cao tốc cầu giẽ Ninh Bình (đoạn Cao bồ) trời tối trên xe có 3 đứa trẻ đứa lớn học đại học đứa nhỏ học lớp 3.Em nghĩ mình cũng thuộc loại cẩn thận .Khi gần tới chỗ sắp đi qua đường sắt Em tắt đài mở cửa kính để nghe cho rõ xem có tiếng còi tầu,tiếng chuông không .Nhìn xem có đèn tín hiệu đỏ nào không.Nhưng không thấy chuông không thấy đèn đỏ không thấy tầu chỉ thấy một đèn vàng nhưng đó là đèn vàng thuộc hệ thống đường sắt dành cho lái tầu nhìn.Em còn nói mấy cháu nhỏ nhìn xem có tầu không Tât nhiên là mình đã chủ động quan sát bên lái chính không có dấu hiệu có tầu từ Ninh bình ra là chắc rôi bên lái phụ hơi khó nhìn hơn vì trời tối ,mà ánh đèn của tầu lẫn cùng ánh đèn của các xe chạy trên quốc lộ 10 mặc dù đă bỏ kính xuống không nghe thấy tiến còi tầu Theo phản sạ Em về số 1 từ từ bò qua đường sắt bên kia là quốc lộ 10 nút giao cắt với đường cao tốc cầu Giẽ không thể không cẩn thận giọc nhanh thì không ổn .Trong đầu nghĩ thế ,vừa lúc Em đang ở giữa đường sắt thì con bé ngồi trên xe nói có tầu em hơi bực định mắng cháu nghĩ nó nói đùa. Nhưng vừa lúc liếc mắt thì đúng là có ánh đèn trên nóc một Ông tử thần tàu hỏa Việt Nam và cũng nghe thấy luôn tiếng hú của Ông ( Khu vực này có vài vụ tầu hỏa đâm oto rồi nhé).Theo phản sạ em cho xe vọt qua Ông tầu vút tới vận tốc khá cao khoảng 60-70 km \h chứ không ít . kinh quá thoát nạn không sao cả. Tất nhiên theo Em nghĩ lại thì tính từ lúc xe em qua tới lúc tầu tới cũng còn khoảng 7- 8 s nữa .Nhưng thấy kinh khiếp ở chỗ là mình có cảm giác bị động khi Ông tầu xuất hiện.May là cũng nhờ số trời .rồi là mình cũng đã có những động tác tương đối cẩn thận ,ví dụ tắt đài xuống kính để nghe ngóng .Đặc biệt chắc chắn xe đã về số 1 Nếu không ...cũng khó nói.
Bây giờ thì tất nhiên rồi có thẻ nói ...Chết có số. ...Còn những 7,8 giây nữa mà đã run .Nhưng đúng là mỗi người chúng ta cũng nên càng cẩn thận thì càng tốt.Trong khi hệ thống an toàn cho đường sắt tại các nút giao cắt đường bộ còn thiếu thốn lạc hậu.
Sáng kiến của Em là cái đầu của Ông tầu chạy về đêm thì nên làm sao cho nó rực rỡ lên.bằng các giải đèn LED chẳng hạn.Thiết kế sao cho vừa đẹp vừa khác biệt với mấy ông oto hoặc các loại khác thật là dẽ phát hiện bằng mắt vào ban đêm. Nhìn từ xa là phải biết ngay đó là đầu tầu thì chắc chắn sẽ an toàn hơn .Khi mà Việt nam còn quá nhiều những điểm nút giao cắt đường sắt không có rào chắn không có đèn báo không có chuông báo như quê Em.
Bây giờ thì tất nhiên rồi có thẻ nói ...Chết có số. ...Còn những 7,8 giây nữa mà đã run .Nhưng đúng là mỗi người chúng ta cũng nên càng cẩn thận thì càng tốt.Trong khi hệ thống an toàn cho đường sắt tại các nút giao cắt đường bộ còn thiếu thốn lạc hậu.
Sáng kiến của Em là cái đầu của Ông tầu chạy về đêm thì nên làm sao cho nó rực rỡ lên.bằng các giải đèn LED chẳng hạn.Thiết kế sao cho vừa đẹp vừa khác biệt với mấy ông oto hoặc các loại khác thật là dẽ phát hiện bằng mắt vào ban đêm. Nhìn từ xa là phải biết ngay đó là đầu tầu thì chắc chắn sẽ an toàn hơn .Khi mà Việt nam còn quá nhiều những điểm nút giao cắt đường sắt không có rào chắn không có đèn báo không có chuông báo như quê Em.