[Thảo luận] Đụng độ với đường sắt Việt Nam

nghiand

Xe tải
Biển số
OF-6307
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
494
Động cơ
547,940 Mã lực
Nơi ở
Tràng Tiền. Hoàn Kiếm
Thế là Mụ đỡ cho Cụ rồi đấy. E lúc nào đi qua đường tàu cũng quan sát kỹ rồi mới dám đi. Sợ quá!
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Mừng cụ chủ thoát nạn !
Qua đó cẩn thận, cẩn thận hơn nữa chụ nhá.
 

tuyetkjem

Xe hơi
Biển số
OF-191487
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
133
Động cơ
331,030 Mã lực
Nơi ở
456 Minh Khai
Theo em mở hêt cửa kính ra và nghe ngóng kỹ hơn là ok
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chúc mừng cụ thoát nạn.
Cản thận như thế này còn chưa đủ
Em tắt đài mở cửa kính để nghe cho rõ xem có tiếng còi tầu,tiếng chuông không .Nhìn xem có đèn tín hiệu đỏ nào không.
chắc lần sau phải dừng xe ngắm cho kỹ cụ nhỉ
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
cụ đi từ trong Yên Bằng , Yên Khang ra ợ ?
Chỗ này cần kiến nghị nhà tàu lắp đèn tín hiệu vì nó là cửa ngõ ra vào QL10 cao tốc CGNB của dân mấy xã thuộc Ý yên .
CHỗ này quê cháu luôn. Ra cao tốc thẳng phát là vượt qua đường 10, qua đường sắt. Ngay cạnh cầu vượt đang xây. Nói chung từ đường 10 vào thì còn dễ quan sát. Từ các làng ra thì khó hơn vì luôn vướng cây cối, thậm chí cả bãi gỗ dựng cao chắn luôn tầm quan sát. ĐI qua lúc nào cũng kinh kinh.
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Bình thường các đường ngang hợp pháp ngành đường sắt quản lý đều có người gác hoặc hệ thống cảnh báo tự động (lắp đặt các cảm biến phát hiện đoàn tàu từ xa khoảng vài km tùy vào tốc độ tàu đi qua khu vực đó, khi có tàu sẽ có chuông và đèn báo hiệu). Quy trình để mở một đường ngang rất chặt chẽ bao gồm đảm bảo tầm nhìn hai phía, kết cấu đường ngang, độ dốc, chiều dài vuốt nối và hệ thống cảnh bảo. Tuy nhiên hiện tại có rất nhiều đường ngang bất hợp pháp, đường ngang dân sinh được người dân tự mở ra, không có tầm nhìn, mặt đường kém do tâm lý đại tiện của dân ta, không muốn đi lòng vòng. Ngành đường sắt không thể quản lý hết được do chi phí xây dựng, duy trì một đường ngang ( thiết bị cảnh báo đặc chủng đăt tiền, thuê người gác 1 ngày mấy ca) rất tốn kém trong khi hiệu quả khai thác rất thấp. Đường sắt VN đã trải qua 100 năm và chiến tranh hiện rất lạc hậu, nhà nước đã đầu tư nhưng chưa thấm vào đâu, tốt nhất các bác đi qua đường ngang cần phải dừng lại quan sát thật kỹ, bao giờ cảm thấy an toàn mới cho xe chạy qua.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,140
Động cơ
606,934 Mã lực
Bẩm cụ chủ em không có nhiều kinh nghiệm lắm, nhưng em cũng co vài cái muốn chia sẻ với cụ. Em thích nghề lái xe nhưng bên vợ em thì cũng có rất nhiều tài xế nhưng là tìa xế lái tầu. cũng có vài cái khi đi qua đường sắt bố vợ em cũng rất cẩn thận bảo em, khi đi qua đườn sắt nếu mình nhìn thấy cột đèn báo hiệu của tầu thì cần chú ý, thường thì cột đèn báo hiệu luôn trước ga khoảng 2000m. bố vợ em nói nếu mình đi qua đường sắt giao với đường bộ không có gác chắn, cần quan sát kỹ hai hướng nếu nghe thấy còi tầu mà thấy đèn hiệu mầu vàng thì tầu ở phía ga ra tức phía đằng sau đèn hiệu. Còn đèn hiệu bật xanh có nghĩa là tàu chuẩn bị vào ga và chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Em để ý nhiều thấy đúng cụ ạ, vì nhà vợ em ở Nam Định ngay sát đường sắt nên Bố vợ em cũng rất cẩn thận về chuyện đó. Cụ nhớ quan sát kỹ khi đi qua đường sắt nhé
- Cái vụ 2000m chắc là cụ nhầm
- Nhiều chỗ giao không có cột đèn tín hiệu
- Những chỗ giao ở xa ga (chiếm phần lớn) thì biết quái nào được tàu ra với cả tàu vào.

Cả post dài ngoằng của cụ Sói có ích được đúng cái cần quan sát kỹ khi đi qua đường sắt :).
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Chúc mừng cụ đã an toàn.

Cảm ơn cụ cho em thêm 1 kinh nghiệm. Thực tế thì trên đường QL ồn, khó nghe tiếng tầu từ xa nên phải hết sức cẩn thận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top