- Biển số
- OF-340656
- Ngày cấp bằng
- 29/10/14
- Số km
- 170
- Động cơ
- 276,040 Mã lực
Theo ngu ý của em thì không bật nút AC thì vẫn nóng các cụ ạ. Tuy nhiên nếu ta đi vào trời ẩm ướt mà ko bật AC thì kính xe sẽ bốc hơi bên trong lúc đó sẽ ko nhìn được.
Cụ pham minh nói chuẩn rồiCụ nên tìm hiểu kỹ hơn 1 chút, các xe đời mới bây giờ làm gì có nút xoay mà chỉ có nút chỉnh nhiệt độ cao hay thấp thôi, vậy khi cụ tắt cái AC đi thì có điều chỉnh được nhiệt độ nữa hay ko nhỉ? Khi cụ tắt AC đi thì cụ điều chỉnh sang chế độ nóng bằng cách nào vậy? Khi cụ tắt AC thì cụ có để nút điều chỉnh nhiệt độ ở chế độ xanh thì hơi nóng nó vẫn vào từ khoang máy, nhưng hơi nóng đó ko điều chỉnh được và cái hơi nóng đó nó phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời, chính vì vậy mùa lạnh nhiều cụ đi xe bị mờ kính là vì trong xe nóng hơn bên ngoài, không khí ẩm lọt vào dễ gây mờ kính. Muốn chỉnh cho trong xe được nhiệt độ như mình muốn thì cần phải bật cái nút AC đó và điều chỉnh cái nút xoay nhiệt độ (với dòng xe đời thấp) hoặc điều chỉnh chế độ đặt nhiệt độ (với dòng xe đời cao hơn). Khi cụ bật AC và để chế độ nóng thì không khí qua AC đã bị sấy khô ko còn hơi ẩm nên ko gây mờ kính nữa. Chúc cụ sử dụng AC đúng cách
Chuẩn không cần chỉnh !Không bật AC đi một lúc mờ hết kinh xe. Lúc đó cụ chỉ thò đầu lên cửa nóc mà lái
Auto. Thì chỉ có tác dụng tự căn cứ nhiệt độ trong khoang xe để tự điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp thôi cụ nhỉ, thông thường là cõe 27°…Cụ pham minh nói chuẩn rồi
Chế độ nóng ô tô khác hoàn tianf điều hòa gia đình
Cụ không hiểu gì về điều hòa ô tô và hình như chưa sử dụng điều hòa ô tô loại tự động (auto)
Nếu để chế độ auto thì A/C sẽ tự động bật tắt tùy vào nhiệt độ cụ chọn, khi A/C tắt đi vẫn tăng chỉnh nhiệt độ bình thường.
Xe em mùa lạnh thì bấm nút auto và đương nhiên là A/C thì k bao giờ tắt, lúc sáng rét thì thấy AC tự tắt và hơi nóng phả ra, trời ấm dần thì vẫn để nhiệt độ đó (27 độ chả hạn) thì gần trưa Ac tự bật sáng và phả hơi mát.
Chắc cụ chưa dùng điều hòa tự động bao giờ
E ko hiểu, tại sao lại lấy gió nóng từ động cơ??? Xe khác e ko biết, còn xe của e nó có đường ống dẫn nước nóng từ két nước vào giàn nóng để sưởi, trước e hỏng cái van, nên lúc nào nó cũng mở, dẫn đến điều hòa ko lạnh sâu đc, sau e thay cái van đó là lạnh sun..., còn cửa lấy gió ngoài của e nó ở trên nắp capo, chỗ vòi phun nước rửa kính, khi bật chế độ nóng e ko bật AC và vẫn lấy gió trong hoặc ngoài đều đc.cụ sai rồi mà sao cứ bảo thủ thế nhỉ !.. xin thưa là nếu không bật AC gió sẽ lấy từ khoang máy kéo theo độ ẩm và mùi dầu mỡ tương thẳng vào xe nên gây mờ kính mặc dù nó cũng ấm khi khoang máy nóng.
Còn khi ta bật AC thì gió lấy trong xe thổi qua dàn nóng tạo độ ấm trong xe nên xe sạch không bụi không ẩm.
Kết luận cứ mạnh dạn bật AC và quay về nấc nóng với xe đh cơ và chỉnh nhiệt độ phù hợp với xe auto. Tắt AC khi trong xe khô quá và muốn có khí tươi ở vùng không khí sạch.
AC là máy lạnh, và cũng là máy hút hơi ẩm. Còn sưởi là lấy hơi nóng từ máy, bởi vậy mùa đông cụ bật sưởi vẫn phải bật AC để lọc bớt hơi ẩm. Bật sưởi làm nguội bớt máy chứ không hại gì cả. Mấy hôm vừa rồi, mưa phùn + trời lạnh mà bật sưởi không có AC thì xe mờ kính và khó thở lắm.Các cụ cho em hỏi chút. E moi lay sunny dc 1thang. Lúc đi xe mùa hè em bật điều hoà bằng nấn nút AC và để nút điều khiển nhiệt độ chế độ lạnh (màu xanh). Còn bây giờ sang mùa đông rồi e đang lăn tăn chế độ điều hoà nóng. Em đọc trên diễn đàn có cụ nói chỉ cần điều chỉnh nút nhiệt độ sang phía màu đỏ,bật chế độ quạt gió thích hợp và không cần bật nút AC. Em làm thử thấy hỏi gió thổi ra nóng thật, nhưng có vẻ hơi bí xe. Xin các cụ chỉ cách dùng điều hoà mua đông ah
Cụ nói đúng 1 vế: điều hòa ko sinh ra ô xy, nhưng thiếu: điều hòa có thể loại bớt CO2 (tại sao thì đã có 1 số thớt giải thích). Điều đó giải thích tại sao nếu đóng kính mà không bật điều hòa là ta thấy bí. Càng đông người càng bí nhanh !Đọc nhiều comment, hiểu sơ sơ , em xin giải thích theo ngu í của em
Các cụ cứ bật AC là tốn xăng. Để kiểm tra, buổi tối, yên tĩnh. Các cụ nổ máy, để núm nhiệt độ ở giữa vạch xanh và đỏ, sau đó bât ac, máy gằn lên luôn => chắc chắn động cơ chịu thêm tải => kết luận: tốn xăng.
- Muốn ấm, nóng: Nổ máy một lúc, gió quạt ban đầu không nóng ấm, sau một lúc sẽ nóng ấm. Nguyên do, không khí trong buồng lái (hoặc lấy bên ngoài) chạy qua dàn nóng (lấy nhiệt từ động cơ), được sưỏi nóng. Trường hợp này không tốn thêm tí xăng nào. Muốn điều khiển nhiệt độ nóng, vặn nút về phía vạch đỏ.
- Còn muốn mát thì bật ac, điều chỉnh về phía xanh. Tuỳ theo bật cỡ nào, xăng sẽ tốn theo cỡ đó.
- Còn nói về bí. Nếu để chế độ chỉ dùng khí trong buồng lái, bật điều hòa hay dùng quạt thổi hơi nóng vẫn như nhau. Vì không khí đc trao đổi với khí bên ngoài ít (em giải thích phía dưói vì sao lại có trao đổi khí với bên ngàoi). Mà cũng xin nhắc các cụ, máy điều hòa không sinh ra oxy, nên không có chuyện thoáng hơn. Muốn lấy thêm oxy thì mở của điều hòa lấy khí ngoài. À, bình thường xe oto vẫn có chỗ trao đổi khí với bên ngoài đấy, nhưng lấy qua các khe hở đã đc tính toán. Không phải oto kín mít như cái hộp, ko có trao đổi khi với bên ngoài đâu. Ví dụ thế này, nếu xe kín, các cụ đi 5 hay 7 người, đi khoảng 2 tiếng trong xe, không có trao đổi khí, các cụ toi ngay.
- Còn mờ kính: Phương án 1: dùng sấy kính, phương án 2: quay mấy cái quát gió ngươc lên kính lái ý. EM hay làm thế