[Thảo luận] Dùng điều hoà o to chế độ nóng có phải bật nút AC không ah

thuongat

Xe hơi
Biển số
OF-340656
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
174
Động cơ
276,040 Mã lực
Theo ngu ý của em thì không bật nút AC thì vẫn nóng các cụ ạ. Tuy nhiên nếu ta đi vào trời ẩm ướt mà ko bật AC thì kính xe sẽ bốc hơi bên trong lúc đó sẽ ko nhìn được.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu kỹ hơn 1 chút, các xe đời mới bây giờ làm gì có nút xoay mà chỉ có nút chỉnh nhiệt độ cao hay thấp thôi, vậy khi cụ tắt cái AC đi thì có điều chỉnh được nhiệt độ nữa hay ko nhỉ? Khi cụ tắt AC đi thì cụ điều chỉnh sang chế độ nóng bằng cách nào vậy? Khi cụ tắt AC thì cụ có để nút điều chỉnh nhiệt độ ở chế độ xanh thì hơi nóng nó vẫn vào từ khoang máy, nhưng hơi nóng đó ko điều chỉnh được và cái hơi nóng đó nó phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời, chính vì vậy mùa lạnh nhiều cụ đi xe bị mờ kính là vì trong xe nóng hơn bên ngoài, không khí ẩm lọt vào dễ gây mờ kính. Muốn chỉnh cho trong xe được nhiệt độ như mình muốn thì cần phải bật cái nút AC đó và điều chỉnh cái nút xoay nhiệt độ (với dòng xe đời thấp) hoặc điều chỉnh chế độ đặt nhiệt độ (với dòng xe đời cao hơn). Khi cụ bật AC và để chế độ nóng thì không khí qua AC đã bị sấy khô ko còn hơi ẩm nên ko gây mờ kính nữa. Chúc cụ sử dụng AC đúng cách
Cụ pham minh nói chuẩn rồi
Chế độ nóng ô tô khác hoàn tianf điều hòa gia đình
Cụ không hiểu gì về điều hòa ô tô và hình như chưa sử dụng điều hòa ô tô loại tự động (auto)
Nếu để chế độ auto thì A/C sẽ tự động bật tắt tùy vào nhiệt độ cụ chọn, khi A/C tắt đi vẫn tăng chỉnh nhiệt độ bình thường.
Xe em mùa lạnh thì bấm nút auto và đương nhiên là A/C thì k bao giờ tắt, lúc sáng rét thì thấy AC tự tắt và hơi nóng phả ra, trời ấm dần thì vẫn để nhiệt độ đó (27 độ chả hạn) thì gần trưa Ac tự bật sáng và phả hơi mát.
Chắc cụ chưa dùng điều hòa tự động bao giờ
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
AC -air conditioner, là điều hòa cụ ạ, bật nó lên thì điều hòa mới chạy, rồi cụ chỉnh nhiệt độ bao nhiêu thì tùy. Nếu chỉ bật quạt gió nóng mà tắt ac thì nó lấy hơi nóng từ nhiệt động cơ vào, vẫn ấm nhưng giống như sưởi than vậy thôi :D
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Cụ pham minh nói chuẩn rồi
Chế độ nóng ô tô khác hoàn tianf điều hòa gia đình
Cụ không hiểu gì về điều hòa ô tô và hình như chưa sử dụng điều hòa ô tô loại tự động (auto)
Nếu để chế độ auto thì A/C sẽ tự động bật tắt tùy vào nhiệt độ cụ chọn, khi A/C tắt đi vẫn tăng chỉnh nhiệt độ bình thường.
Xe em mùa lạnh thì bấm nút auto và đương nhiên là A/C thì k bao giờ tắt, lúc sáng rét thì thấy AC tự tắt và hơi nóng phả ra, trời ấm dần thì vẫn để nhiệt độ đó (27 độ chả hạn) thì gần trưa Ac tự bật sáng và phả hơi mát.
Chắc cụ chưa dùng điều hòa tự động bao giờ
Auto. Thì chỉ có tác dụng tự căn cứ nhiệt độ trong khoang xe để tự điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp thôi cụ nhỉ, thông thường là cõe 27°…
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,559
Động cơ
516,999 Mã lực
cụ sai rồi mà sao cứ bảo thủ thế nhỉ !.. xin thưa là nếu không bật AC gió sẽ lấy từ khoang máy kéo theo độ ẩm và mùi dầu mỡ tương thẳng vào xe nên gây mờ kính mặc dù nó cũng ấm khi khoang máy nóng.

Còn khi ta bật AC thì gió lấy trong xe thổi qua dàn nóng tạo độ ấm trong xe nên xe sạch không bụi không ẩm.

Kết luận cứ mạnh dạn bật AC và quay về nấc nóng với xe đh cơ và chỉnh nhiệt độ phù hợp với xe auto. Tắt AC khi trong xe khô quá và muốn có khí tươi ở vùng không khí sạch.

E ko hiểu, tại sao lại lấy gió nóng từ động cơ??? Xe khác e ko biết, còn xe của e nó có đường ống dẫn nước nóng từ két nước vào giàn nóng để sưởi, trước e hỏng cái van, nên lúc nào nó cũng mở, dẫn đến điều hòa ko lạnh sâu đc, sau e thay cái van đó là lạnh sun..., còn cửa lấy gió ngoài của e nó ở trên nắp capo, chỗ vòi phun nước rửa kính, khi bật chế độ nóng e ko bật AC và vẫn lấy gió trong hoặc ngoài đều đc.
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,854
Động cơ
413,596 Mã lực
Bẩm các cụ, cảm ơn các cụ đã chia sẻ và tranh luận về câu hỏi của em. Em xin báo cáo đã tìm đc câu trả lời chính xác bằng việc đọc lại sách hướng dẫn kèm theo xe. Cụ thể như sau:
1. Chế độ sưởi ấm:
- đặt chế độ lấy gió ngoài. (cái này e đang năn tăn lấy gió trong đc không???)
- xoay núm điều khiển hướng gió thổi xuống chân.
- xoay núm điều khiển nhiệt độ sang phía màu đỏ theo ý muốn
2. Chế độ sưởi ấm giảm độ ẩm
- đặt chế độ lấy gió ngoài.
- xoay núm điều khiển hướng gió thổi xuống chân.
- xoay tốc độ quạt theo ý
- bật A/C
- xoay núm đk nhiệt độ sang phía màu đỏ theo ý muốn
-------////-------
Như vậy đã rõ, nếu sưởi ấm thì ko bật a/c còn sưởi ấm+giảm độ ẩm thì bật thêm a/c
----đây là hướng dẫn của hãng nissan cho xe điều hoà cơ, em trích dẫn chuẩn 100% ah
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
có bật AC cụ ạ, không bật khó thở lắm.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
Vậy bật chế độ sưởi là phải gạt sang lấy gió ngoài ah, vậy đi đường nhiều bụi đất thì khó chịu lắm nhỉ. Mà nếu bật sưởi mà bật A/C thì có như là bật điều hòa ko, ý e là có tốn xăng và nặng máy hơn ko ấy???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi chút. E moi lay sunny dc 1thang. Lúc đi xe mùa hè em bật điều hoà bằng nấn nút AC và để nút điều khiển nhiệt độ chế độ lạnh (màu xanh). Còn bây giờ sang mùa đông rồi e đang lăn tăn chế độ điều hoà nóng. Em đọc trên diễn đàn có cụ nói chỉ cần điều chỉnh nút nhiệt độ sang phía màu đỏ,bật chế độ quạt gió thích hợp và không cần bật nút AC. Em làm thử thấy hỏi gió thổi ra nóng thật, nhưng có vẻ hơi bí xe. Xin các cụ chỉ cách dùng điều hoà mua đông ah
AC là máy lạnh, và cũng là máy hút hơi ẩm. Còn sưởi là lấy hơi nóng từ máy, bởi vậy mùa đông cụ bật sưởi vẫn phải bật AC để lọc bớt hơi ẩm. Bật sưởi làm nguội bớt máy chứ không hại gì cả. Mấy hôm vừa rồi, mưa phùn + trời lạnh mà bật sưởi không có AC thì xe mờ kính và khó thở lắm.
Hôm nào trời lạnh + hanh thì có thể ko cần AC, nhưng thường lúc đó lấy 1 phần gió ngoài.
 

tuanha04

Xe tải
Biển số
OF-342947
Ngày cấp bằng
15/11/14
Số km
288
Động cơ
275,680 Mã lực
Cụ ko bật AC thì kính nó sẽ bị mờ , nên bật AC và chỉnh nhiệt độ lên cụ ah
 

Vodanhnb

Xe đạp
Biển số
OF-350497
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
27
Động cơ
267,270 Mã lực
Có bật ac bác nhé cái này không giống điều hoà nhà đâu.trong xe có một dàn sưởi dùng bằng nước làm mát đông cơ, bác không bật ac thì chạy trong xe có mùi khét không chịu nổi đâu
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,281
Động cơ
239,796 Mã lực
Đọc nhiều comment, hiểu sơ sơ :D, em xin giải thích theo ngu í của em
Các cụ cứ bật AC là tốn xăng. Để kiểm tra, buổi tối, yên tĩnh. Các cụ nổ máy, để núm nhiệt độ ở giữa vạch xanh và đỏ, sau đó bât ac, máy gằn lên luôn => chắc chắn động cơ chịu thêm tải => kết luận: tốn xăng.

- Muốn ấm, nóng: Nổ máy một lúc, gió quạt ban đầu không nóng ấm, sau một lúc sẽ nóng ấm. Nguyên do, không khí trong buồng lái (hoặc lấy bên ngoài) chạy qua dàn nóng (lấy nhiệt từ động cơ), được sưỏi nóng. Trường hợp này không tốn thêm tí xăng nào. Muốn điều khiển nhiệt độ nóng, vặn nút về phía vạch đỏ.

- Còn muốn mát thì bật ac, điều chỉnh về phía xanh. Tuỳ theo bật cỡ nào, xăng sẽ tốn theo cỡ đó.

- Còn nói về bí. Nếu để chế độ chỉ dùng khí trong buồng lái, bật điều hòa hay dùng quạt thổi hơi nóng vẫn như nhau. Vì không khí đc trao đổi với khí bên ngoài ít (em giải thích phía dưói vì sao lại có trao đổi khí với bên ngàoi). Mà cũng xin nhắc các cụ, máy điều hòa không sinh ra oxy, nên không có chuyện thoáng hơn. Muốn lấy thêm oxy thì mở của điều hòa lấy khí ngoài. À, bình thường xe oto vẫn có chỗ trao đổi khí với bên ngoài đấy, nhưng lấy qua các khe hở đã đc tính toán. Không phải oto kín mít như cái hộp, ko có trao đổi khi với bên ngoài đâu. Ví dụ thế này, nếu xe kín, các cụ đi 5 hay 7 người, đi khoảng 2 tiếng trong xe, không có trao đổi khí, các cụ toi ngay.

- Còn mờ kính: Phương án 1: dùng sấy kính, phương án 2: quay mấy cái quát gió ngươc lên kính lái ý. EM hay làm thế
 

p950q

Xe hơi
Biển số
OF-361317
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
109
Động cơ
260,057 Mã lực
Các cụ cứ đọc lại trong quyển hướng dẫn theo xe là có đủ... Hướng dẫn chi tiết các kiểu như là: Sưởi, mát, ấm, hanh, khô...chống mờ kính ngoài, chống mờ kính trong.... Em vừa mò đọc lại thấy chuẩn luôn.
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
Cụ thể là bật AC tức là kích hoạt lốc. Bộ phận làm lạnh làm việc. Còn các cụ sấy hay tùy chỉnh từng vùng. Nhiệt auto. Hay tăng giảm là là tùy thích. Còn chiều nóng cần đếch gì bật AC. Chỉ cần bật quạt chuyển chế độ sang vạch đỏ là nóng. Bởi vì chả phải lấy hơi nóng từ động cơ. Mà chỉ có cái giàn nước nóng giải nhiệt động cơ một cái to tổ bố trước xe. Một cái nhỏ ở trong xe. Khi bật sang vạch nóng. Thì nó mở cái cửa gió để gió đi qua cái giàn nước nóng trong xe tao ra hoi nóng có thế thôi. Nhiều cụ kêu thế éo nào bật nóng nước vẫn chảy cuối cùng bục mựa cái giàn nóng trong xe. Nước hao như tát ao cứ tìm bên ngoài ứ thấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc nhiều comment, hiểu sơ sơ :D, em xin giải thích theo ngu í của em
Các cụ cứ bật AC là tốn xăng. Để kiểm tra, buổi tối, yên tĩnh. Các cụ nổ máy, để núm nhiệt độ ở giữa vạch xanh và đỏ, sau đó bât ac, máy gằn lên luôn => chắc chắn động cơ chịu thêm tải => kết luận: tốn xăng.

- Muốn ấm, nóng: Nổ máy một lúc, gió quạt ban đầu không nóng ấm, sau một lúc sẽ nóng ấm. Nguyên do, không khí trong buồng lái (hoặc lấy bên ngoài) chạy qua dàn nóng (lấy nhiệt từ động cơ), được sưỏi nóng. Trường hợp này không tốn thêm tí xăng nào. Muốn điều khiển nhiệt độ nóng, vặn nút về phía vạch đỏ.

- Còn muốn mát thì bật ac, điều chỉnh về phía xanh. Tuỳ theo bật cỡ nào, xăng sẽ tốn theo cỡ đó.

- Còn nói về bí. Nếu để chế độ chỉ dùng khí trong buồng lái, bật điều hòa hay dùng quạt thổi hơi nóng vẫn như nhau. Vì không khí đc trao đổi với khí bên ngoài ít (em giải thích phía dưói vì sao lại có trao đổi khí với bên ngàoi). Mà cũng xin nhắc các cụ, máy điều hòa không sinh ra oxy, nên không có chuyện thoáng hơn. Muốn lấy thêm oxy thì mở của điều hòa lấy khí ngoài. À, bình thường xe oto vẫn có chỗ trao đổi khí với bên ngoài đấy, nhưng lấy qua các khe hở đã đc tính toán. Không phải oto kín mít như cái hộp, ko có trao đổi khi với bên ngoài đâu. Ví dụ thế này, nếu xe kín, các cụ đi 5 hay 7 người, đi khoảng 2 tiếng trong xe, không có trao đổi khí, các cụ toi ngay.

- Còn mờ kính: Phương án 1: dùng sấy kính, phương án 2: quay mấy cái quát gió ngươc lên kính lái ý. EM hay làm thế
Cụ nói đúng 1 vế: điều hòa ko sinh ra ô xy, nhưng thiếu: điều hòa có thể loại bớt CO2 (tại sao thì đã có 1 số thớt giải thích). Điều đó giải thích tại sao nếu đóng kính mà không bật điều hòa là ta thấy bí. Càng đông người càng bí nhanh !
 

vitconee

Xe tải
Biển số
OF-198863
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
332
Động cơ
327,127 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Phúc diễn, bắc từ liêm, hà nội
nếu cần lạnh thì bật AC, nếu chỉ cần nóng hoặc gió thì xoay núm chỉnh sang vạch đỏ hoặc xanh đến khi nào thấy đủ thì thôi.
 

Holi_war

Xe máy
Biển số
OF-75075
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
90
Động cơ
423,410 Mã lực
Nóng phải bật AC chứ cụ.Ko thì phải có mợ ngồi bên ghế phụ lau kính thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top