Thảo luận Dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt có tốt không ?

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,750
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Chào các cụ , em thấy có loại dung dịch vệ sinh kim phun , buồng đốt của Senfineco của Đức , được quảng cáo rất hay . Trong hãng đi bảo dưỡng cũng có mục vệ sinh kim phun bằng dung dịch . Cụ nào đã dùng cho em hỏi có tốt không , có an toàn không ? Em xin cảm ơn .
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
816
Động cơ
232,391 Mã lực
E ko có chuyên môn về món này. Thấy a e kinh doanh sản phẩm này thì bảo rất tốt :)
Họ giải thích vì xăng của VN phần lớn các cây bán ra vẫn lẫn tạp chất (trong tiêu chuẩn nhưng vẫn không đảm bảo). Hệ thống buồng đốt sẽ hiệu suất cao, bền hơn so với ko dùng phụ gia.
Nếu chủ xe nói: Ko, xe nào anh cũng chỉ xác định đi 3-5 năm là anh thay rồi --> thì e nghĩ cái việc bền hơn với hiệu suất cao hơn Chủ Xe thuộc đối tượng ko quan tâm rồi.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,867 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
toy họ mặc định đổ vào tính tiền mỗi lần bảo dưỡng (có báo giá)
nhưng mình từ chối hết
 

Minh Đạt US

Xe hơi
Biển số
OF-835875
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
146
Động cơ
647 Mã lực
Tuổi
30
cứ tích thôi
 

ocmit26

Xe hơi
Biển số
OF-181689
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
104
Động cơ
335,645 Mã lực
Công dụng đấy cụ ah. Dùng xong thấy đi tiết kiệm xăng, đề nổ ok hơn( 1 lọ cho 1 bình xăng 30-50 lít)
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Chào các cụ , em thấy có loại dung dịch vệ sinh kim phun , buồng đốt của Senfineco của Đức , được quảng cáo rất hay . Trong hãng đi bảo dưỡng cũng có mục vệ sinh kim phun bằng dung dịch . Cụ nào đã dùng cho em hỏi có tốt không , có an toàn không ? Em xin cảm ơn .
Em hay làm mỗi lần là kết hợp dung dịch vế sinh kim phun và vệ sinh buồng đốt, thay dầu thì thêm phụ gia, nói chung là cứ sau 1 vạn là làm 1 phát như thế thì thấy máy móc độgn cơ có sự phục hồi có thể thấy được, xe diesel nhé a
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,753
Động cơ
375,584 Mã lực
Chào các cụ , em thấy có loại dung dịch vệ sinh kim phun , buồng đốt của Senfineco của Đức , được quảng cáo rất hay . Trong hãng đi bảo dưỡng cũng có mục vệ sinh kim phun bằng dung dịch . Cụ nào đã dùng cho em hỏi có tốt không , có an toàn không ? Em xin cảm ơn .
Việc vệ sinh kim phun, buồng đốt động cơ xe đúng kỳ hạn, phù hợp với điều kiện và môi trường hoạt động, thực hiện việc vệ sinh đúng quy trình bằng dung dịch chính hãng thì cơ bản sẽ có tác dụng tích cực. Tuy nhiên, các Gara/trung tâm bảo dưỡng thường lạm dụng việc này để thu tiền của khách ngoài giá bảo dưỡng quy định khiến chi phí bảo dưỡng tăng cao nên rất nhiều khách hàng (trong đó có tôi) phải cân nhắc/từ chối dịch vụ.
Vì dịch vụ này thường không được các hãng xe đưa vào danh mục bảo dưỡng trong sách HDSD nên khi quyết định có/không thực hiện dịch vụ này cần lưu ý:
1. Động cơ có dấu hiệu gì không bình thường hay không.
2. Kỳ thực hiện dịch vụ này gần nhất là khi nào (hôm trước có bác xe mới toanh đi chưa được 11.000km đã "được" gara mời vệ sinh với giá hơn 1 củ).
3. Vệ sinh bằng dung dịch gì (các gara thường không nhập nhèm để dẽ tính giá cao cho khách).
4. Quy trình thực hiện dịch vụ (tính tiền công rất cao nhưng không nói rõ làm thế nào).
Tóm lại,đây là dịch vụ gia tăng, không thuộc quy trình bảo dưỡng theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất xe; nó được khuyến cáo sử dụng để có cớ thu thêm tiền của khách, mọi người có thể tùy chọn nhưng nên chú ý để khỏi mất thêm tiền không cần thiết (nếu chưa thừa tiền) !
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
816
Động cơ
232,391 Mã lực
Việc vệ sinh kim phun, buồng đốt động cơ xe đúng kỳ hạn, phù hợp với điều kiện và môi trường hoạt động, thực hiện việc vệ sinh đúng quy trình bằng dung dịch chính hãng thì cơ bản sẽ có tác dụng tích cực. Tuy nhiên, các Gara/trung tâm bảo dưỡng thường lạm dụng việc này để thu tiền của khách ngoài giá bảo dưỡng quy định khiến chi phí bảo dưỡng tăng cao nên rất nhiều khách hàng (trong đó có tôi) phải cân nhắc/từ chối dịch vụ.
Vì dịch vụ này thường không được các hãng xe đưa vào danh mục bảo dưỡng trong sách HDSD nên khi quyết định có/không thực hiện dịch vụ này cần lưu ý:
1. Động cơ có dấu hiệu gì không bình thường hay không.
2. Kỳ thực hiện dịch vụ này gần nhất là khi nào (hôm trước có bác mới xe mới toanh đi chưa được 11.000km đã "được" gara mời vệ sinh với giá hơn 1 củ).
3. Vệ sinh bằng dung dịch gì (các gara thường không nhập nhèm để dẽ tính giá cao cho khách).
4. Quy trình thực hiện dịch vụ (tính tiền công rất cao nhưng không nói rõ làm thế nào).
Tóm lại,đây là dịch vụ gia tăng, không thuộc quy trình bảo dưỡng theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất xe; nó được khuyến cáo sử dụng để có cớ thu thêm tiền của khách, mọi người có thể tùy chọn nhưng nên chú ý để khỏi mất thêm tiền không cần thiết (nếu chưa thừa tiền) !
Cụ comment đầy đủ thông tin.
Các hãng không đưa vào trong danh mục bảo dưỡng trong HDSD. Bản thân các hãng cũng ko nói là dùng loại nào, hãng nào, chất lượng tiêu chuẩn ra sao. Nên đúng là hoàn toàn phụ thuộc vào các Gara & Showroom. Họ sử dụng sản phẩm nguồn gốc, xuất sứ, chất lượng như nào là quyền của họ chứ hãng xe ko hề can thiệp gì.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,943
Động cơ
389,369 Mã lực
về lý thuyết là dùng được , nó như chất tẩy rửa kim phun . Nên đổ sau 5k km.
( em vẫn đổ sau thay dầu và đến hơn chục năm sử dụng rồi. Honda có loại được dành riêng cho xe honda . Trước thì mấy hãng của Đức ,em dùng) Tuy nhiên xe đời Cũ không nên dùng do có thể làm hỏng đường ống cao su dẫn xăng vì chất liệu không phù hợp)
 
Chỉnh sửa cuối:

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em vệ sinh kim phun và buồng đốt ở mốc 2 vạn. Hẹn gặp lại sau 4 vạn nữa.
 

Thắng Trịnh Đức

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-368280
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
1,144
Động cơ
261,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
s.net.vn
Đúng kỹ thuật và định kỳ tốt
Xằng bậy lạm dụng ăn đủ )))
 

HungLeQuang

Xe máy
Biển số
OF-486374
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
89
Động cơ
192,534 Mã lực
Tuổi
47
Theo sách HDSD thì nên làm vệ sinh kim xăng buồng đốt nếu xe có turbo
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Theo sách HDSD thì nên làm vệ sinh kim xăng buồng đốt nếu xe có turbo
Xe nào cũng cần làm chứ ko riêng gì Turbocharge hay Supercharge cụ ạ, Turbo bản chất giúp nạp thêm khí sạch vào buồng đốt để đẩy công suất thêm so với non-Turbo, còn thằng nào thì cũng phát sinh muội/cặn trnog buồng đốt hết. Tất nhiên dùng định kỳ và dùng khi còn mới sẽ tác dụng hơn nhiều so với khi đã dày đặc muộn/cặn mới làm. Nhiều động cơ chạy cả chục vạn rồi mới làm thì tác dụng ko có mấy đâu, làm nhiều và dày đặc quá lại hóa hại, vì bọn này gây ăn mòn chi tiết máy rất kinh
 

doancong

Xe hơi
Biển số
OF-322952
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
168
Động cơ
390,722 Mã lực
một bác làm dung dịch kim phun đây
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,163
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
E ko có chuyên môn về món này. Thấy a e kinh doanh sản phẩm này thì bảo rất tốt :)
Họ giải thích vì xăng của VN phần lớn các cây bán ra vẫn lẫn tạp chất (trong tiêu chuẩn nhưng vẫn không đảm bảo). Hệ thống buồng đốt sẽ hiệu suất cao, bền hơn so với ko dùng phụ gia.
Nếu chủ xe nói: Ko, xe nào anh cũng chỉ xác định đi 3-5 năm là anh thay rồi --> thì e nghĩ cái việc bền hơn với hiệu suất cao hơn Chủ Xe thuộc đối tượng ko quan tâm rồi.
Họ bán họ không nói SP tốt thì bán cho ai. Nhiều thứ lắp thêm làm nhanh hư hỏng một bộ phận nào đó nhưng họ vẫn bán và nói tốt.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Em có nghe tipcar phân tích. Dung dịch tẩy rửa thì đúng là làm tan muội than. Nhưng làm tan xong nó đi đâu mới là vấn đề. Có người nói muội than tan ra thành các hạt li ti rất cứng sẽ cào thành xy lanh gây mòn xước thêm. Nên tipcar chỉ cách tháo bugi đổ dung dịch vào buồng đốt làm tan muội xong thì hút ngay ra. Có camera nội soi buồng đốt trắng bóng như xe mới. Em nghĩ cách này mới là chuẩn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,943
Động cơ
389,369 Mã lực
Em có nghe tipcar phân tích. Dung dịch tẩy rửa thì đúng là làm tan muội than. Nhưng làm tan xong nó đi đâu mới là vấn đề. Có người nói muội than tan ra thành các hạt li ti rất cứng sẽ cào thành xy lanh gây mòn xước thêm. Nên tipcar chỉ cách tháo bugi đổ dung dịch vào buồng đốt làm tan muội xong thì hút ngay ra. Có camera nội soi buồng đốt trắng bóng như xe mới. Em nghĩ cách này mới là chuẩn.
Dung dịch tẩy rửa mục đích chính là làm sạch kim phun . Còn đầu pitong đóng cacbon cứng rồi thì phải dùng phương pháp khác. tháo ra vệ sinh , bắn cát hay đổ dung dịch trực tiếp ( cái món đổ dung dịch này , nhiều người làm nhưng lỗi động cơ sau khi làm cũng kha khá) . Xe chạy tầm 8-9 vạn mới nên nghĩ đến còn không cứ 1 vạn các Cụ cho 1 chai vào bình xăng , khỏi phải nghĩ nhiều.( em thực tế dùng hơn chục năm nay rồi nhé )
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,248
Động cơ
727,022 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
vậy chốt lại là cứ 1V bảo dưỡng thì dùng dung dịch vệ sinh kim phun là ổn cho đến khi xe quá 10V thì thôi ko dùng nữa vì sẽ hỏng dây cao su đúng ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top