Cụ không thích thì 1v đổ cũng đc, hãng họ chỉ khuyến cáo thôi mà. Như e cũng 1v em mới đổ. Còn đâu quan điểm của em là em tin đội ngũ kỹ sư của hãng ăn học đàng hoàng, nghiên cứu bài bản hơn là mấy cụ thợ vườn ở đây, thành phần của nó chả rõ thế nào cũng cứ vào phán theo cảm tính như đúng rồi.
Em nghe cụ nói cũng ngứa lỗ tai như cụ gì đó. Thợ vườn và "thợ hãng ăn học đàng hoàng" là sao?
Cụ nói mà không nghĩ tới chuyện hãng có động tăng doanh thu và lợi nhuận khủng từ service à?
Xe Mazda thì em đánh giá ngon, lành, máy móc hộp số, tay lái cực ngon, công nghệ tốt nhưng làm dịch vụ bảo dưỡng thì kê đơn bào cũng kinh đó, kê rất nhiều thứ không có trong lịch bảo dưỡng định kì...
Thế nên cái dung dịch vệ sinh buồng đốt nếu 5000km thì cũng không ngoại lệ đâu. 10k Km đổ là đã quá nhiều rồi nhé.
Tốt nhất đi Mazda hết bảo hành thì mang ra ngoài mà làm, thợ hãng chưa chắc lành nghề hơn thợ ngoài mà giá cao hơn nhiều.
Mazda và nhiều hãng máy móc hiện đại tây nó vận hành tốc độ cao hao mòn nhanh mà nó khuyến cáo 12k-16k Km mới bảo trì và thay dầu. Trường hợp đặc biệt vận hành xe ở điều kiện khắc nghiệt hoặc hay nổ máy tại chỗ mới thì 8k Km thay mà VN chạy đường tốc độ thấp toàn tối ưu mà hãng VN yêu cầu 5.000Km bảo dưỡng ?
Hay thợ hãng VN ăn học hơn thợ hãng Tây?