- Biển số
- OF-135280
- Ngày cấp bằng
- 20/3/12
- Số km
- 1,190
- Động cơ
- 381,135 Mã lực
Cẩn thận thì cứ nên về N. Trừ trường hợp còn vài giây
Cụ cứ gạt sang bình thường thôi, thế mới gọi là số tự động mà. Ko cần phải thao tác thêm bất kỳ cái gì nữaE ít đi số tự động nên hỏi các cụ 1 câu ah: ví dụ e đang đi D mà gặp đèo núi cao thì cứ thế gạt sang D2 or D3 hay làm thế nào ah?
Cụ giống em.Em về N nhưng vẫn quen đạp phanh chân nữa.
em thấy nhanh thì đạp phanh mà thấy đòng hồ ở đèn đỏ còn trên 30s e về P.đấy là thói quen của em.kinh nghiệm các cụ lái số tự động lúc đèn đỏ như thế nào?
Vầng, cụ bỏ cái thói quen ý đi nhé.em thấy nhanh thì đạp phanh mà thấy đòng hồ ở đèn đỏ còn trên 30s e về P.đấy là thói quen của em.
Trước em chạy mấy con xe Hàn, con nào để D mà đạp phanh đều cảm giác gằn máy nhẹ, còn về N thì im thút. Chắc cụ nói tới mấy con Mec 350 trở lên mới có cái chức năng đó. Mà kể cả có chức năng đó, dừng đèn lâu lâu là cứ nên về N để chân nghỉ ngơi, chẳng may nhãng đi 1 tích tắc, rời chân phanh ra nó lại chạy ngoài ý muốn thì cũng không nên.Rất nhiều người hiểu nhầm là khi để D rồi đạp phanh thì máy bị ghì kiểu như giữa cánh quạt điẹn khi nó đang quay, nhưng k phải thế.
Các dòng xe xao cấp trang bị chức năng hold, tức đến đèn đỏ đạp nút phanh là phanh tự giữ k cần phải đạp giữ nữa mỏi chân, đèn xanh ga đi là tiến thoai
Chuẩn là để D và đạp phanh, nhưng hơi mỏi chân
Túm váy lại:
Nếu xe có chức năng hold thì đạp mạnh cho nó phát, D vẫn để
K có chức năng đấy thì đèn còn dưới 25s thì đạp phanh để D, hơn thì về N cho nhàn chân, nhưng vất cho hộp số
Em dự là Kụ í đi Mec.Đạp 2 lần như nào cụ ơi? Đạp 1 phát xong nhả ra 1 tí thôi rồi đạp tiếp à?
Thực ra, có lẽ chính cụ mới hiểu nhầm về nguyên lý hoạt động của chế độ HOLD. Khi động cơ đang hoạt động có tải, trừ phi phải tắt hẳn đi rồi khởi động lại thì mới được xem là không gây ảnh hưởng gì đáng kể cho động cơ. Còn HOLD, lúc này động cơ vẫn hoạt động nhưng ECU sẽ điều chỉnh sao cho duy trì ở chế độ thấp nhất (vẫn có tải) và khi cần thì chỉ bổ sung thêm tí "ga" là đi được ngay. Khác hẳn với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khi dừng tạm thời mà Honda đang áp dụng cho một số loại xe máy đời mới hiện nay.Rất nhiều người hiểu nhầm là khi để D rồi đạp phanh thì máy bị ghì kiểu như giữa cánh quạt điẹn khi nó đang quay, nhưng k phải thế.
Các dòng xe xao cấp trang bị chức năng hold, tức đến đèn đỏ đạp nút phanh là phanh tự giữ k cần phải đạp giữ nữa mỏi chân, đèn xanh ga đi là tiến thoai
Chuẩn là để D và đạp phanh, nhưng hơi mỏi chân
Túm váy lại:
Nếu xe có chức năng hold thì đạp mạnh cho nó phát, D vẫn để
K có chức năng đấy thì đèn còn dưới 25s thì đạp phanh để D, hơn thì về N cho nhàn chân, nhưng vất cho hộp số
Em thấy như cụ này là hợp lý nèEm............
========
15-20s - dẫm phanh, > 20s về N
========
Trước em chạy mấy con xe Hàn, con nào để D mà đạp phanh đều cảm giác gằn máy nhẹ, còn về N thì im thút. Chắc cụ nói tới mấy con Mec 350 trở lên mới có cái chức năng đó. Mà kể cả có chức năng đó, dừng đèn lâu lâu là cứ nên về N để chân nghỉ ngơi, chẳng may nhãng đi 1 tích tắc, rời chân phanh ra nó lại chạy ngoài ý muốn thì cũng không nên.
Em nghĩ đạp phanh rồi kéo về N cũng ko hại hộp số đâu, có chăng là mòn thì cũng như mòn chỗ tay cầm do có lực tay tác động vào.
Gằn là do ECU phản ứng nhanh chống chết máy, sau đó nó sẽ ổn định lại tốc độ quay tối ưu. Còn tốc độ vòng tua bao nhiêu thì tùy xe thôi bác àh.Xe nào để số D, đạp phanh cũng gằn tí. Em nghĩ về N tốt nhất, vòng tua máy cũng giảm một ít nữa.
Xe MT thì các thầy ngày xưa bắt học sinh khi dừng đèn đỏ là về mo, kéo phanh tay!Cháu chạy xe 5 năm , chỉ chạy MT ...
Vòng tua máy có thể như nhau nhưng một cái là ly hợp bám và môt cái thì không, cụ nhỉ?...
So sánh giữa để D và về N thì vòng tua máy như nhau.