[Funland] Dừng bán xăng A92

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
Các Cụ cứ lo đi, Tây lông nó chạy cả E10, 20. E chạy cả 2b, 4b E5 hoài chẳng thấy sao, có khi bỏ hơn tuần mới chạy thấy cũng bt. Ghét nhất lúc đi đổ xặng, có cây bọn nv ko muốn bán.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,063
Động cơ
355,632 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
chúng ta lại là những ng lãnh đủ hậu quả của giới lãnh đaih ngu dốt rồi.. nản quá thôi
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,279
Động cơ
510,350 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
mấy thằng con nghiện nó sắp đứt thì phải cứu chứ , dân è cổ ra mà chịu
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Có khi nào xe hỏng vì E5 rồi háng sản xuất ô tô từ chối bảo hành vì sử dụng ko đúng loại nhiên liệu không nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các Cụ cứ lo đi, Tây lông nó chạy cả E10, 20. E chạy cả 2b, 4b E5 hoài chẳng thấy sao, có khi bỏ hơn tuần mới chạy thấy cũng bt. Ghét nhất lúc đi đổ xặng, có cây bọn nv ko muốn bán.
E10, E20 là xe được chế riêng cho loại xăng đó cụ nhá.
Xe em nhập khẩu còn ghi rõ là nó ko được chạy xăng E.
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,894
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
căng đấy các cụ nhể, e tưởng hết xăng cơ
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
E10, E20 là xe được chế riêng cho loại xăng đó cụ nhá.
Xe em nhập khẩu còn ghi rõ là nó ko được chạy xăng E.
Tất nhiên nhà sx nó đã khuyến cáo thì phải nghe theo thôi Cụ. E nói Tây nó vẫn chạy đầy chứ e ko nói tất cả xe của bọn nó đều chạy. E đảm bảo phải trên 90% xe ở VN chạy dc và hơp với E5, nhưng cứ auto thôi.:D . 2b, 4b của e cũng dc gọi là "xe sang" đấy nhưng e chạy cũng ko thấy vấn đề gì. Đi ko gặp E5 thì e lại đổ xăng 92 bình thường.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chơi nhau thôi, thằng bao thầu món A92 đợt này đứt cước....
 

minaking

Xe tải
Biển số
OF-11825
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
295
Động cơ
529,610 Mã lực
Quyết định từ năm 2012, cả một khoảng thời gian dài chuẩn bị để bà con chuyển đổi sang E5 nhưng có được đâu, chỉ có mất lòng tin thêm.
Lúc xây dựng thì giá xăng đắt, giá sắn rẻ.
Giờ giá xăng rẻ, giá sắn đắt, giá thành cồn để pha vào xăng đến giờ này có khi còn đắt hơn cả giá xăng.
Vậy nên em đồ rằng còn lâu mới chuyển sang được E5 (AQ tí ;)))
 

suzi2012

Xe tải
Biển số
OF-363460
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
327
Động cơ
-587,299 Mã lực
Quyết định từ năm 2012, cả một khoảng thời gian dài chuẩn bị để bà con chuyển đổi sang E5 nhưng có được đâu, chỉ có mất lòng tin thêm.
Lúc xây dựng thì giá xăng đắt, giá sắn rẻ.
Giờ giá xăng rẻ, giá sắn đắt, giá thành cồn để pha vào xăng đến giờ này có khi còn đắt hơn cả giá xăng.
Vậy nên em đồ rằng còn lâu mới chuyển sang được E5 (AQ tí ;)))
Em cũng đang nghĩ là các lờ đờ định mặc kệ cái qđ này, nhưng các bạn báo lại cứ thích xới lên..
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,433
Động cơ
479,101 Mã lực
Xăng sinh học: gió đã xoay chiều

Nhiều quốc gia vẫn đang buộc người dân phải sử dụng nhiên liệu sinh học (biofuel) để vận hành máy móc, xe cộ, coi đó như là biện pháp làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giảm phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch không tái tạo được.

Tuy nhiên, trong bối cảnh giá xăng dầu giảm tới đáy, đã có nhiều ý kiến phản bác việc sử dụng nhiên liệu sinh học, và thực tế đã có hàng loạt nhà máy pha chế xăng sinh học phải đóng cửa.

Nhiên liệu sinh học, xăng sinh học... là loại nhiên liệu hỗn hợp, gồm xăng thông thường pha với một tỷ lệ cồn ethanol - chiết xuất từ bắp, mía đường hoặc sắn và các phụ phẩm nông nghiệp khác. Tùy theo tỷ lệ pha trộn, ta có xăng E5 (ethanol chiếm 5%), E10 (ethanol chiếm 10%), E20... Ở Việt Nam, các trạm xăng được yêu cầu phải bán xăng E5, tiến tới thay dần cho xăng A92 phổ biến hiện nay.

Ý tưởng pha ethanol vào xăng để tạo ra xăng sinh học được bàn luận từ lâu, và chính thức được ứng dụng lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1978. Lo ngại trước nguy cơ phụ thuộc quá nhiều vào nguồn dầu mỏ nhập khẩu, chính quyền Mỹ khuyến khích sử dụng ethanol, sản xuất từ bắp mà nước Mỹ có nhiều, để thay thế xăng dầu.

Quyết định của Quốc hội Mỹ trợ cấp 40 xu Mỹ cho mỗi gallon (3,785 lít) ethanol được chiết xuất từ bắp để pha vào xăng là bước ngoặt quan trọng: trước đó bắp hầu như chỉ được sử dụng làm thức ăn cho người và gia súc; nhưng từ khi sản xuất ethanol được trợ cấp, diện tích và sản lượng bắp đã gia tăng mạnh: tính đến năm 2007, sản lượng bắp của Mỹ đã tăng gấp 3 lần so với thập niên 1980. Một “vành đai bắp” (Corn Belt) hình thành và trải rộng qua nhiều tiểu bang ở vùng đại bình nguyên của nước Mỹ để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chưng cất ethanol.

Năm 2007, khi giá dầu thô thế giới đạt đỉnh 147,27 đô la Mỹ/thùng, Tổng thống Mỹ khi ấy là ông George W. Bush đã ban hành đạo luật “Độc lập và an ninh năng lượng”, bắt buộc các nhà máy lọc dầu lớn của tập đoàn Exxon Mobil Corp., Chevron Corp... phải pha một tỷ lệ ethanol nhất định vào xăng dầu bán ra thị trường, bất chấp ý kiến của giới chuyên gia rằng sử dụng lương thực làm nhiên liệu là “lợi bất cập hại”. Từ đó, bình quân mỗi năm nước Mỹ sử dụng 13 tỉ gallon ethanol pha vào 142 tỉ gallon xăng dầu mà người dân Mỹ sử dụng.

Tuy nhiên, thị trường đã không diễn biến theo ý định của nhà cầm quyền. Giá bắp đã không tăng lên như kỳ vọng của người nông dân mà trái lại càng giảm xuống khi sản lượng bắp và ethanol đều tăng vọt, dẫn đến mất cân đối cung cầu: hiện nước Mỹ có tới 214 nhà máy ethanol với công suất 15,7 tỉ gallon. Số liệu của Bộ Năng lượng Mỹ được Bloomberg trích dẫn cho biết đến đầu tháng 4 này, tồn kho ethanol của Mỹ đã lên tới 979 triệu gallon không tiêu thụ được. Bộ này cũng cho biết, cứ mỗi gallon ethanol, nhà sản xuất bị lỗ 10 xu, còn khoản trợ cấp 40 xu mỗi gallon đã bị Quốc hội Mỹ bãi bỏ vào năm 2011 do thâm hụt ngân sách.

Nhưng quan trọng hơn, ethanol đã không tỏ ra “ưu việt” như kỳ vọng. Nhiều tài liệu khoa học cũng như kinh nghiệm của người tiêu dùng đều chỉ ra ethanol gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn là xăng thông thường và hiệu suất sử dụng năng lượng thấp hơn đáng kể: 1 gallon ethanol tạo ra được 76.000 Btu (đơn vị đo nhiệt lượng, tương đương 1.055 joule) trong khi 1 gallon xăng có thể tạo ra 114.000 btu; nghĩa là 1,5 lít ethanol mới có hiệu suất bằng 1 lít xăng. Ethanol cũng có đặc tính hút ẩm, tạo thành bụi nước trong xăng, và bào mòn các linh kiện động cơ bằng nhôm nhanh hơn nhiều so với xăng thông thường. Sử dụng xăng sinh học để chạy xe hơi thì tốn nhiều chi phí hơn vì thế những năm gần đây, người tiêu dùng Mỹ đã quay lưng với xăng sinh học.

Ngày 30-11 năm ngoái, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ lên tiếng kêu gọi hạn chế việc pha ethanol vào xăng và Quốc hội Mỹ trong tháng này sẽ tổ chức các buổi điều trần để quyết định xem có nên tiếp tục bắt buộc các nhà máy lọc dầu phải sản xuất nhiên liệu sinh học hay không.

Nhưng cái chết của nhiên liệu sinh học ở Mỹ được thúc đẩy chủ yếu bởi sự phát triển của công nghệ khai thác dầu từ đá phiến (shale). Nhờ công nghệ mới, sản lượng dầu khí nội địa Mỹ đã tăng thêm 3,6 triệu thùng dầu/ngày, giúp nước Mỹ đạt được “độc lập và an ninh” về năng lượng. Không chỉ vậy, giá dầu thô có lúc chỉ còn 26 đô la Mỹ/thùng, giá xăng bình quân tại các trạm xăng ở Mỹ có lúc chỉ còn 1,7 đô la/gallon, khiến cho xăng sinh học không thể nào cạnh tranh nổi..

Ở Việt Nam, Nhà nước đã có lộ trình bắt buộc người dân phải dùng xăng E5 thay cho xăng A92. Nhưng tất cả 7/7 các nhà máy chưng cất ethanol từ sắn của Việt Nam đều đã phá sản, ngừng hoạt động hoặc thua lỗ, kể cả nhà máy sản xuất xăng sinh học Bio-Ethanol do tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư với số vốn 1.887 tỉ đồng cạnh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Ngoài yếu tố sử dụng công nghệ lạc hậu của Trung Quốc, các nhà máy này không thể tồn tại được vì không cạnh tranh nổi về giá với xăng dầu thông thường.

Sự cáo chung của nhiên liệu sinh học, vì vậy, không chỉ là chuyện của nước Mỹ.
http://www.thesaigontimes.vn/144653/Xang-sinh-hoc-gio-da-xoay-chieu.html
 

chikhoa

Xe tải
Biển số
OF-355884
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
482
Động cơ
266,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toshiba bọn nó
Em dùng E95 thui
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
13,716
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bạn em làm Petro hắn dặn đừng có đổ E5 của VN, 1 là 92, 92 ngừng SX thì ông đổ 95 cho tôi, chứ nhỡ xe cộ làm sao thì ngồi uống bia đừng có bảo bạn không nói trước :-s
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E10 thực ra xe thường vẫn chịu được cụ ạ, còn E20 thì cụ đúng :D Xe cụ ghi rõ thế còn đỡ, xe em mới gọi là hoang mang 8->
Xe em cỏ, hãng ko cho sử dụng xăng E. Xe cao cấp như cụ chắc ko có khuyến cáo.
Tuy nhiên, điều tâm tư lớn là thế giới đang vứt bỏ xăng E vì nó ô nhiễm môi trường, VN lẽ nào là bãi rác..
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,092
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

vitomxau

Xe lăn
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
13,179
Động cơ
651,291 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Bạn em làm Petro hắn dặn đừng có đổ E5 của VN, 1 là 92, 92 ngừng SX thì ông đổ 95 cho tôi, chứ nhỡ xe cộ làm sao thì ngồi uống bia đừng có bảo bạn không nói trước :-s
Hôm qua em vừa đổ xong, đầy ặc :|:|:|:|:|:|
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top