- Biển số
- OF-126677
- Ngày cấp bằng
- 5/1/12
- Số km
- 959
- Động cơ
- 384,308 Mã lực
Vespa mỗi lần đề mất 1 bát xăng rồi, ai người ta tắt máy. Vận động chỉ có ảnh hưởng đến môi trường thì người ta làm, còn tiết kiệm thì chẳng ai tắt
ôi cái bọn đầu có vấn đề ấy nói làm gì.máy nó khởi động phát tốn gấp mấy lần gas granti.chưa kể hỏng khóa,không chủ động......nói chung ko nên phát minh những gì các nước phát triển họ đã làm.Thưa các cụ, nhân báo tuổi trẻ đưa tin các chàu SV ra đường căng chữ vận động mn khi dừng đèn đỏ nên tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều người làm tính nhân và ra số nhiên liệu tk được. Em được học ít về kỹ thuật nhưng theo nhận thức của em chưa chắc đã tk nhiên liệu vì khi khởi động động cơ sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn và chưa kể sẽ chóng hỏng các bộ phận của xe, kể cả ổ khóa và chìa khóa...(kể cả với xe máy và ôtô).
Vậy ý kiến các cụ thế nào ạ?
Thế đã áp dụng chưa cụ?Em nhớ không nhầm thì bọn Mẽo đã có nghiên cứu về cái này và phân tích trên cả khía cạnh kinh tế(lượng nhiên liệu tiết kiệm/ chi phí bảo dưỡng bảo trì các thành phần xe do tắt bật nhiều...)/ môi trường, bọn nó mới đưa ra khuyến cáo là 16s là điểm hợp lý nhất. Nếu đèn đỏ lâu hơn 16s thì nên tắt vì lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ giá trị hơn các hao mòn của xe. Dưới 16s thì khỏi cần tắt!
Thế tốn xăng hơn mà lại k hại mt hơn à bác.Vespa mỗi lần đề mất 1 bát xăng rồi, ai người ta tắt máy. Vận động chỉ có ảnh hưởng đến môi trường thì người ta làm, còn tiết kiệm thì chẳng ai tắt
E dân tự nhiên nên luôn nghĩ như cụ ạ. Nói gì phải có luận chứng so sánh thiệt hơn chứ cứ động tí làm theo cảm tính khéo lại ...thành con rối....Bác có link cái nghiên cứu này không? Em ứ tin cái vụ này lắm vì Mẽo nó toàn 4b, 4B tắt máy mùa nào cũng khổ cả vì phải mở kính. Mà Mẽo đâu phải bang nào cũng mát mẻ, có bang nóng bỏ cha nên được, nếu tắt máy có mà thành lò thiêu khi mùa hè.
Ông Việt Nam luôn vậy, cứ kêu gọi chả trên một cơ sở khoa học dek nào cả, ít ra có một nghiên cứu chứng tỏ tắt máy 25s thì nó sẽ đỡ xăng bằng này, đỡ ô nhiễm và hại xe bằng kia, 20s thì nó đỡ xăng, đỡ ô nhiễm và hại xe bằng nọ... Còn khi khởi động nó sẽ tốn một lượng xăng để nạp và ô nhiễm khi kích nổ như vầy, hại xe như kia để có con số so sánh.
Chứ bây giờ cứ nói khơi khơi íu ai tin, thật, nếu đúng như nó nói thì bọn dẫy chết nó đã chế tạo chức năng tự tắt máy trên 4B từ lâu rùi. Những ý tưởng như vậy bọn dẫy chết nó không nghĩ và làm mới lạ
Năm 2011-2012, em còn làm cái Msc ở bển nên dùng được mấy cái database ý chứ giờ về VN thì không vào được nên không trích dẫn được lại nhưng chắc chắn là có khá nhiều nghiên cứu về vấn đề này và bản thân các chính phủ cũng khuyến cáo người dân tắt máy khi không cần thiết dựa trên các nghiên cứu đó. Em ví dụ khuyến cáo của chính phủ Canada ở đây nhé(cho 4 bánh chứ không phải 2 bánh đâu):
What do countries around the world recommend as idling turn-off times for their engines?
In Europe, the recommended guidelines for turning engines off are 10 seconds in Italy and France, 20 seconds in Austria, 40 seconds in Germany and 60 seconds in the Netherlands. In the United States the Environmental Protection Agency's Smartway and DriveWise programs recommend turning the engine off if you're stopped for more than 30 seconds.
Nguồn: http://www.nrcan.gc.ca/energy/efficiency/communities-infrastructure/transportation/idling/4463[/QUOTErôíE ứ biết đọc tiếng Tây
Cụ làm e nhớ lại chuyện năm 1973 thì phải. Có một đoàn thiết giáp đi trên QL trước cửa nhà e, họ dừng nghỉ nhưng có một chú k tắt máy. A, lảng phí quá, một bác công nhân nhà ta liền phi lên, tắt cái rụp. Báo hại cả đoàn phải dừng rất lâu để ...khởi động lai... Khổ thân các chú dừng từ ngang chiều đến lúc e đi ngủ vẫn thấy cả đoàn ở đó...Em đi nouvo lx cũng học làm người tốt, trên 20s tắt máy. Kết quả là em phải dắt bộ trong đêm, sau mang xe đi sửa mới biết là bị vỡ bộ bát đĩa đề, đạp lại cũng không nổ vì hỏng bugi và chụp bugi. Em cũng không rõ việc đề lại nhiều có ảnh hưởng lớn tới mấy chỗ hỏng không nhưng để chắc ăn từ đấy dừng đèn đỏ em éo tắt máy nữa. Tiết kiệm tí mà đến lúc xe xảy ra chuyện thì nhục như con chùng chục.