- Biển số
- OF-388332
- Ngày cấp bằng
- 22/10/15
- Số km
- 18
- Động cơ
- 238,840 Mã lực
- Tuổi
- 44
em thấy nếu cứ tắt máy thì sẽ tiết kiệm hơn và đỡ gây ôi nhiễm môi trường nữa
Trường hợp đó cụ không tắt chưa chắc đã kịp, nhưng oto mà tắt khi đèn đỏ trời nắng chưa đến 37 độ thì cũng không chịu đượcNgã 4 đèn đỏ các cụ mợ tắt máy nhưng phải nhìn gương chiếu hậu nhé, đề phòng có xe tải, xe bus hoặc xe điên không tự dừng được mà phải phanh bằng người, bằng ô tô, xe máy hoặc phanh bằng gốc cây, tường nhà.
Được cái quê e cũng khá rộng nên e cứ đứng xa xe trước tí, nếu có bị dồn toa chắc cũng đỡTắt cũng được nhưng em sợ xe bus xe tải phía sau tông lên bất tử chạy không kịp , SG xe đâm từ phía sau khi dừng đèn đỏ khá nhiều.
Nó nghiên cứu lúc dầu hơn trăm đô cụ nhỉEm nhớ không nhầm thì bọn Mẽo đã có nghiên cứu về cái này và phân tích trên cả khía cạnh kinh tế(lượng nhiên liệu tiết kiệm/ chi phí bảo dưỡng bảo trì các thành phần xe do tắt bật nhiều...)/ môi trường, bọn nó mới đưa ra khuyến cáo là 16s là điểm hợp lý nhất. Nếu đèn đỏ lâu hơn 16s thì nên tắt vì lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ giá trị hơn các hao mòn của xe. Dưới 16s thì khỏi cần tắt!
Máy không đủ nóng nó không kích hoạtE đi LEAD, 3s nó cũng tạm tắt - nhưng thi thoảng chức năng đó lại bị trục trặc, lúc dc lúc k. Lúc nào k đc thì e tự tắt máy
Có lẽ vậy vì em đọc cái bài báo đấy trên ScienceDirect cũng lâu lâu rồi, tầm năm 2011-2012!Nó nghiên cứu lúc dầu hơn trăm đô cụ nhỉ
Bác nói quá chuẩn luôn. Các bác sợ hỏng xe cứ đứng đợi đèn xanh đèn đỏ xem? Các bác sợ hỏng xe hơn hay hỏng người hơn?Thưa các cụ, nhân báo tuổi trẻ đưa tin các chàu SV ra đường căng chữ vận động mn khi dừng đèn đỏ nên tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều người làm tính nhân và ra số nhiên liệu tk được. Em được học ít về kỹ thuật nhưng theo nhận thức của em chưa chắc đã tk nhiên liệu vì khi khởi động động cơ sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn và chưa kể sẽ chóng hỏng các bộ phận của xe, kể cả ổ khóa và chìa khóa...(kể cả với xe máy và ôtô).
Vậy ý kiến các cụ thế nào ạ?
Sáng nay sau khi xe ra khỏi sân, thấy một vệt tro trên sân, hóa ra là sp của sự khởi động động cơ cụ ạ. Thế này mà ở ngoài đg k ăn chửi mới lạ. (chính xác là muội khói ống xả ạ)Nhà cháu phải trên 30s mới tắt máy... Nhà cháu thấy bảo dưới 25s khởi động còn tốn xăng và nhiều khí bụi hơn
theo tính toán trên 14s nên tắt máy cho tiết kiệm nhiên liệu. CÒn máy cụ hỏng thì tính sau!Thưa các cụ, nhân báo tuổi trẻ đưa tin các chàu SV ra đường căng chữ vận động mn khi dừng đèn đỏ nên tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều người làm tính nhân và ra số nhiên liệu tk được. Em được học ít về kỹ thuật nhưng theo nhận thức của em chưa chắc đã tk nhiên liệu vì khi khởi động động cơ sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn và chưa kể sẽ chóng hỏng các bộ phận của xe, kể cả ổ khóa và chìa khóa...(kể cả với xe máy và ôtô).
Vậy ý kiến các cụ thế nào ạ?
Vâng, khởi động động cơ còn kinh khủng hơn là nuôi động cơ. Nhà cháu để ga - răng - ti bé lại lúc dừng độ cũng tiết kiệm xăng màSáng nay sau khi xe ra khỏi sân, thấy một vệt tro trên sân, hóa ra là sp của sự khởi động động cơ cụ ạ. Thế này mà ở ngoài đg k ăn chửi mới lạ. (chính xác là muội khói ống xả ạ)
Bác có link cái nghiên cứu này không? Em ứ tin cái vụ này lắm vì Mẽo nó toàn 4b, 4B tắt máy mùa nào cũng khổ cả vì phải mở kính. Mà Mẽo đâu phải bang nào cũng mát mẻ, có bang nóng bỏ cha nên được, nếu tắt máy có mà thành lò thiêu khi mùa hè.Em nhớ không nhầm thì bọn Mẽo đã có nghiên cứu về cái này và phân tích trên cả khía cạnh kinh tế(lượng nhiên liệu tiết kiệm/ chi phí bảo dưỡng bảo trì các thành phần xe do tắt bật nhiều...)/ môi trường, bọn nó mới đưa ra khuyến cáo là 16s là điểm hợp lý nhất. Nếu đèn đỏ lâu hơn 16s thì nên tắt vì lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ giá trị hơn các hao mòn của xe. Dưới 16s thì khỏi cần tắt!
Năm 2011-2012, em còn làm cái Msc ở bển nên dùng được mấy cái database ý chứ giờ về VN thì không vào được nên không trích dẫn được lại nhưng chắc chắn là có khá nhiều nghiên cứu về vấn đề này và bản thân các chính phủ cũng khuyến cáo người dân tắt máy khi không cần thiết dựa trên các nghiên cứu đó. Em ví dụ khuyến cáo của chính phủ Canada ở đây nhé(cho 4 bánh chứ không phải 2 bánh đâu):Bác có link cái nghiên cứu này không? Em ứ tin cái vụ này lắm vì Mẽo nó toàn 4b, 4B tắt máy mùa nào cũng khổ cả vì phải mở kính. Mà Mẽo đâu phải bang nào cũng mát mẻ, có bang nóng bỏ cha nên được, nếu tắt máy có mà thành lò thiêu khi mùa hè.
Ông Việt Nam luôn vậy, cứ kêu gọi chả trên một cơ sở khoa học dek nào cả, ít ra có một nghiên cứu chứng tỏ tắt máy 25s thì nó sẽ đỡ xăng bằng này, đỡ ô nhiễm và hại xe bằng kia, 20s thì nó đỡ xăng, đỡ ô nhiễm và hại xe bằng nọ... Còn khi khởi động nó sẽ tốn một lượng xăng để nạp và ô nhiễm khi kích nổ như vầy, hại xe như kia để có con số so sánh.
Chứ bây giờ cứ nói khơi khơi íu ai tin, thật, nếu đúng như nó nói thì bọn dẫy chết nó đã chế tạo chức năng tự tắt máy trên 4B từ lâu rùi. Những ý tưởng như vậy bọn dẫy chết nó không nghĩ và làm mới lạ