- Biển số
- OF-411673
- Ngày cấp bằng
- 20/3/16
- Số km
- 608
- Động cơ
- 229,880 Mã lực
- Tuổi
- 28
Nó giảm chưa nổi 100gram chả có tác dụng gì nhiều ngoài mấy ông đua chuyên nghiệp đường dài hoặc leo dốc!Giảm được có vài trăm gram làm sao tăng được tốc độ đến 10%.
Nó giảm chưa nổi 100gram chả có tác dụng gì nhiều ngoài mấy ông đua chuyên nghiệp đường dài hoặc leo dốc!Giảm được có vài trăm gram làm sao tăng được tốc độ đến 10%.
Cụ chắc đang đi MTB. Cụ Hungkaax1 và duoiuôicon nói rất có lý, nhưng là nói với xe road, một cái xe đi tốc đọ cao nên giảm vài lạng ;à cả một vấn đề và một đống tiền. Còn với MTB tất nhiên là có hơn, nhưng chả đáng kể nếu như mỗi ngày cụ đạp loanh quanh vài chục cây.Vâng cảm ơn cụ Hungkaax1 và duoiuoicon. Nói như các cụ là "nói có sách, mách có chứng, có lý luận và thực tiễn". Thấy nhiều cụ chém kinh quá, em hãi.
Vâng em đang đi MTB. Em nghĩ cụ hungkaax1 nói vậy chắc cũng đã chơi MTB nhiều rồi mới chuyển sang road nên cũng có cơ sở đấy chứ. Chả phải tự nhiên giá nó đắt hơn hẳn mà hiệu quả lại không khác biệt như nhiều cụ nói.Cụ chắc đang đi MTB. Cụ Hungkaax1 và duoiuôicon nói rất có lý, nhưng là nói với xe road, một cái xe đi tốc đọ cao nên giảm vài lạng ;à cả một vấn đề và một đống tiền. Còn với MTB tất nhiên là có hơn, nhưng chả đáng kể nếu như mỗi ngày cụ đạp loanh quanh vài chục cây.
Em đã nói là khác biệt với cách sử dụng mà. Và từ đầu câu hỏi của cụ không rõ ràng.Vâng em đang đi MTB. Em nghĩ cụ hungkaax1 nói vậy chắc cũng đã chơi MTB nhiều rồi mới chuyển sang road nên cũng có cơ sở đấy chứ. Chả phải tự nhiên giá nó đắt hơn hẳn mà hiệu quả lại không khác biệt như nhiều cụ nói.
Câu hỏi của em rất rõ ràng, câu trả lời của cụ mới là không rõ ràng.Em đã nói là khác biệt với cách sử dụng mà. Và từ đầu câu hỏi của cụ không rõ ràng.
E không vodka cụ được nữa rồi.Em cũng đi MTB nhiều rồi, đi từ Alivio trục đặc lên Deore, XT và bây giờ vẫn còn 1 xe MTB chạy full XTR. Nên em được trải nghiệm thật chứ không có nói không căn cứ đâu.
Nếu các cụ suy nghĩ theo hướng tiền tăng gấp đôi mà hiệu quả được dưới 10% thì không đáng nếu đạp chơi chơi thì các cụ cũng không sai.
Nhưng không chỉ là câu chuyện về chất liệu, cân nặng, các cụ đã học vật lí sẽ hiểu khi cánh tay đòn thay đổi thì lực cũng thay đổi. Ở đùi đĩa cũng thế, càng lên đời cao hãng càng thiết kế Q-Factor nhỏ. Q - Factor là khoảng cách từ chỗ gắn pedal trên đùi bên này đến mặt bb bên kia của khung. Đùi rẻ tiền có Q-Factor lớn, 2 chân đạp sẽ xa nhau và xa khung, đầu gối sẽ khó đạt được vị trí chuẩn, thẳng như lúc các cụ đi bộ nên lực đạp không được tối ưu, chân cẳng dễ đau và nếu hoạt động quá mạnh sẽ có thể bị đau đầu gối. Với việc tối ưu Q-Factor trên các đùi đắt tiền sẽ khiến việc đạp hiệu quả hơn, cơ thể phát huy tối đa sức hơn, việc đạp vui vẻ, nhàn hạ và dễ chịu hơn.
Thế nên cứ thay đùi xịn hơn, nếu có luyện tập kết quả sẽ được cải thiện, không luyện thì đạp cũng thoải mái, sướng hơn. Hãng họ có thể làm Q-Factor tối ưu trên đùi rẻ nhưng họ không làm vì lí do thương mại. Vệc nâng cấp lên đời đùi đĩa đôi khi không chỉ là mua thứ nhẹ hơn đẹp hơn, mà là mua thứ được đầu tư chất xám thiết kế khoa học, phù hợp với cơ thể hơn
Trục rỗng đùi đĩa phải đi theo bộ và ổ bạc đạn phải phù hợp đường kính trục rỗng vì có vài loại (hình như 2) đường kính trục khác nhau đấy bác.Nhân tiện các cụ ở đây, cho em hỏi xe em đang xài trục đặc 8 speed, giờ muốn lên trục rỗng thì mua loại đùi nào để lắp được. Hay là cứ mua loại đùi trục rỗng nào cũng lắp vừa?
Em định thay tất tần tật cả bộ truyền động trước sau luôn.
Em rất tam dac với bài của Cụ vì em đang tìm một giải pháp cho chiếc xe của em.Em viết hơi rối mong Cụ chịu khó đọc và giúp em nhé! Em thích 2 chân gần khung khi đạp Cụ gọi là Q-factor.. Nhưng xe của em là mtb 3 dĩa dùng cot giữa vuông... Sau khi đọc được bài này của Cụ em đã áp dụng vào thực tế của xe em như sauEm cũng đi MTB nhiều rồi, đi từ Alivio trục đặc lên Deore, XT và bây giờ vẫn còn 1 xe MTB chạy full XTR. Nên em được trải nghiệm thật chứ không có nói không căn cứ đâu.
Nếu các cụ suy nghĩ theo hướng tiền tăng gấp đôi mà hiệu quả được dưới 10% thì không đáng nếu đạp chơi chơi thì các cụ cũng không sai.
Nhưng không chỉ là câu chuyện về chất liệu, cân nặng, các cụ đã học vật lí sẽ hiểu khi cánh tay đòn thay đổi thì lực cũng thay đổi. Ở đùi đĩa cũng thế, càng lên đời cao hãng càng thiết kế Q-Factor nhỏ. Q - Factor là khoảng cách từ chỗ gắn pedal trên đùi bên này đến mặt bb bên kia của khung. Đùi rẻ tiền có Q-Factor lớn, 2 chân đạp sẽ xa nhau và xa khung, đầu gối sẽ khó đạt được vị trí chuẩn, thẳng như lúc các cụ đi bộ nên lực đạp không được tối ưu, chân cẳng dễ đau và nếu hoạt động quá mạnh sẽ có thể bị đau đầu gối. Với việc tối ưu Q-Factor trên các đùi đắt tiền sẽ khiến việc đạp hiệu quả hơn, cơ thể phát huy tối đa sức hơn, việc đạp vui vẻ, nhàn hạ và dễ chịu hơn.
Thế nên cứ thay đùi xịn hơn, nếu có luyện tập kết quả sẽ được cải thiện, không luyện thì đạp cũng thoải mái, sướng hơn. Hãng họ có thể làm Q-Factor tối ưu trên đùi rẻ nhưng họ không làm vì lí do thương mại. Vệc nâng cấp lên đời đùi đĩa đôi khi không chỉ là mua thứ nhẹ hơn đẹp hơn, mà là mua thứ được đầu tư chất xám thiết kế khoa học, phù hợp với cơ thể hơn
mình đồng ý với quan điểm của bácEm mới có kinh nghiệm 4 đời xế độp thể dục, đi loanh quanh, từ Giant đến Surly, rút ra kinh nghiệm của em ntn, cccm độp xe thể dục xem có đúng không nhé.
1. Xe hịn, phụ kiện hịn không liên quan nhiều đến việc độp nhiều hay ít. Mà quan trọng là độp nhiều.
2. Hầu hết xe tầm tiền đều thừa sức đáp ứng nhu cầu thể dục, đi loanh quanh của cccm.
3. Có điều kiện thì mua xe tốt & hịn không thì xe thường vẫn đáp ứng rất tốt (cảm giác độp xe hịn đương nhiên là hơn, nhưng xe khá khá với xe hịn thì chả khác biệt đáng kể với nhu cầu của đa số). Ngoài dáng xe, tư thế nên chú ý cái yên tốt vì nó ảnh hưởng đến súng ống và sức chiến đấu về lâu dài. Xe đi phố, loanh quanh chỉ cần 3 tốc độ, chả cần đến 24-30 mà làm gì.
4. Một số cụ mợ có điều kiện và rất quan tâm cái xe là khách hàng hời. Xe đạp đôi khi tiêu chuẩn của người ráp hi hi, đắt ngang ngửa xe máy hãng tên tuổi, tiêu chuẩn và có bảo hành chính hãng; bảo dưỡng chút chút còn đắt hơn nhiều so với xe máy.
Và tất nhiên không ai cản chuyện mang Mẹc, Bim ra chạy Grab nếu có điều kiện
mình mới tò tý toe đạp cho vui thôi mạn phép vào chém tý cho vui nha cả nhà : Mình thấy giò dĩa trục rỗng chắc hẳn là hiệu suất sẽ tốt hơn loại giò dĩa trục đặc (cốt vuông, cốt khế,...) ko phải chỉ vì lý do nó đắt tiền hơn mà mình nghĩ nó hiệu quả sẽ hơn hẳn trục cốt không rỗng vì trục rỗng nó có cấu tạo nhẹ hơn (cái này chỉ là phụ thôi) còn cái chính là do vòng bi (bạc đạn) của nó to hơn trục cốt vuông và cốt rỗng nó cũng to hơn trục vuông nên đạp sẽ nhẹ hơn và trớn hơn so với trục cốt vuông cũng sài bạc đạn. ko biết có đúng ko các bạn.Các cụ chưa đạp hoặc chưa cảm nhận đủ đừng chém gió.
Em trả lời, thay bộ đùi đĩa (giò), chỉ cần chênh nhau 1 cấp tiền thôi đã có cảm giác ngay về sự khác biệt, từ trục đặc lên trục rỗng rất khác nhau.
Có cụ hỏi có tăng đc 10% công lực không, em trả lời: có, nhưng sau 1 thời gian luyện tập ngắn nghiêm túc để cơ thể quen với đùi mới, và giới hạn sức của các cụ. Còn một khi các cụ có thể đạp được tốc độ trung bình AVG 30km/h trên chặng đường ~ 40km, thì chỉ cần thay cái đùi vào các cụ sẽ biết ngay nó khác như nào.
Có 1 cụ đang đi đùi RS 500 trục rỗng của Shimano, nó tương đương ~ 105, sau khi thay lên Ultegra 6800 chỉ có 1 nhận xét với mình: "Khác hoàn toàn em ạ. Chắc chắn, cứng, đạp đâu ra đấy". Đang lóp ngóp đạp cỡ 40km/h thay đùi đạp lên 46km/h lúc rút, sau một thời gian rút lên được 50km/h.
Còn 1 cụ rất khỏe đang đạp Sram Force, nghe lời em lên Sram Red và phát biểu ngay sau lần đạp đầu tiên: "Một trời 1 vực, cứng, chắc, ra chân nhấn là biết, dễ dàng tăng tốc, dance (đứng lên đạp) chắc chắn". Dĩ nhiên với các cụ này thì tăng 10% khó lắm, nhưng có tăng, và rất hiệu quả khi đã quen chân.
Và, và, và, nâng cấp lên kiểu gì nó cũng đẹp hơn, như từ Click sang Lead, rồi từ Lead sang SH Mode, từ SH Mode lên SH, hoặc kiểu kiểu vậy. Nhiều cụ bảo lên thì phân khối có tăng mấy đâu, hay từ SH 125 lên 150 có dùng hết đâu, cơ mà đi 150 rồi quay về đi 125 chối lắm, còn từ 125 lên 150 sướng phết đấy
Các cụ chưa đạp hoặc chưa cảm nhận đủ đừng chém gió.
Em trả lời, thay bộ đùi đĩa (giò), chỉ cần chênh nhau 1 cấp tiền thôi đã có cảm giác ngay về sự khác biệt, từ trục đặc lên trục rỗng rất khác nhau.
Có cụ hỏi có tăng đc 10% công lực không, em trả lời: có, nhưng sau 1 thời gian luyện tập ngắn nghiêm túc để cơ thể quen với đùi mới, và giới hạn sức của các cụ. Còn một khi các cụ có thể đạp được tốc độ trung bình AVG 30km/h trên chặng đường ~ 40km, thì chỉ cần thay cái đùi vào các cụ sẽ biết ngay nó khác như nào.
Có 1 cụ đang đi đùi RS 500 trục rỗng của Shimano, nó tương đương ~ 105, sau khi thay lên Ultegra 6800 chỉ có 1 nhận xét với mình: "Khác hoàn toàn em ạ. Chắc chắn, cứng, đạp đâu ra đấy". Đang lóp ngóp đạp cỡ 40km/h thay đùi đạp lên 46km/h lúc rút, sau một thời gian rút lên được 50km/h.
Còn 1 cụ rất khỏe đang đạp Sram Force, nghe lời em lên Sram Red và phát biểu ngay sau lần đạp đầu tiên: "Một trời 1 vực, cứng, chắc, ra chân nhấn là biết, dễ dàng tăng tốc, dance (đứng lên đạp) chắc chắn". Dĩ nhiên với các cụ này thì tăng 10% khó lắm, nhưng có tăng, và rất hiệu quả khi đã quen chân.
Và, và, và, nâng cấp lên kiểu gì nó cũng đẹp hơn, như từ Click sang Lead, rồi từ Lead sang SH Mode, từ SH Mode lên SH, hoặc kiểu kiểu vậy. Nhiều cụ bảo lên thì phân khối có tăng mấy đâu, hay từ SH 125 lên 150 có dùng hết đâu, cơ mà đi 150 rồi quay về đi 125 chối lắm, còn từ 125 lên 150 sướng phết đấy