[Funland] Du lịch Nga

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
440
Động cơ
25,038 Mã lực
Tuổi
38
Lại bốc phét quá đà rồi, metro Nga nó chạy xăng dầu hồi nào mà kêu "Mùi xăng dầu nồng nặc";))
Kêu to thì cũng bình thường thôi, vì đường hầm im phăng phắc nên nghe rõ tiếng rít thôi, đi 1 hồi quen tai hết.
Nga là xứ lạnh móc đâu ra điều hòa, mà hệ thống thông gió của nó quá ok nên mùa hè trong nhà ga hay trên tàu đều mát mẻ thông thoáng ko khác gì điều hòa cả.
Tóm lại là cụ đã đi metro ở Moscow chưa? Và đi đúng mấy line (line 3,5,2) nơi có những chuyến tàu mở toang cửa sổ và sặc mùi xăng dầu như tôi kể chưa? Nếu chưa thì đừng lẻo mép!
Còn mùa hè ở Nga giờ cũng nắng lòi ra nhé, nhiệt độ 36,37 độ là bình thường, thậm chí như ở vùng viễn Đông xa xôi như ở làng Mamakan mạn phía Đông Nam Irkutsk thuộc Siberia còn lên đến 38,7 độ C vào tháng 6 vùa rồi đấy (Mời đọc : https://www.themoscowtimes.com/2024/07/03/summer-heatwave-sweeps-russia-breaking-dozens-of-temperature-records-a85590) Còn ks tôi ở tại Moscow mà ko bật điều hòa thì ko thể ngủ nổi! Ko biết gì về điện mà cứ lôi ống nước ra sửa!
 
Chỉnh sửa cuối:

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,238
Động cơ
547,308 Mã lực
Em mới lang thang ở Nga hồi tháng 6, e viết tí phục vụ các cụ:
hNhững ga tàu điện ngầm ở Moscow
Được đưa vào hoạt động từ năm 1935, ban đầu chỉ có 1 nhánh dài 11km (line) với 13 ga, đến hiện tại hệ thống tàu điện ngầm (metro) ở Moscow đã phát triển lớn mạnh tới 294 ga với tổng chiều dài 514 km. Mỗi lần đi metro ở các đại đô thị, luôn muốn thoát ra thật nhanh, cảm giác bí bách, chen lấn chật chội, tối tăm u uẩn khiến con người ta có cảm giác như lũ chuột cống, cứ nháo nhào cuốn theo đám đông cuồn cuộn lên xuống mỗi sân ga. Nhưng đi metro ở Moscow thì ko, bởi ngoài chức năng trú ẩn bom đạn thời chiến, thậm chí còn chống được cả bom hạt nhân, thì mỗi nhà ga là một công trình nghệ thuật, níu kéo bước chân người ngang qua dợm bước ngắm nghía, thán phục. Mỗi bức tường, từng chiếc đèn chùm, những tấm phù điêu, các bức tượng...ở đây đều đậm tính nghệ thuật. Nó khiến người ta quên đi không gian đặc quánh mùi dầu máy của vài toa tàu cũ kỹ có từ thời thế chiến 2 khi chạy mở toang cả cửa sổ, quên đi những sân ga đông đúc nhưng ko một tiếng người ồn ào, chỉ có tiếng bánh tàu nghiến lên đường ray hòa quện với không gian kiến trúc nghệ thuật chung quanh...
1723084047508.jpg
20240618_083200.jpg
20240618_081912.jpg
20240618_080810.jpg
20240618_080334.jpg
20240618_080226.jpg
20240618_074842.jpg
20240618_074309.jpg
20240618_071351.jpg
20240618_070934.jpg
20240618_070418.jpg
20240618_065726.jpg
20240618_065140.jpg
20240618_065058.jpg
20240618_064829.jpg
20240618_064419.jpg
20240618_063619.jpg
20240618_063450.jpg
20240618_063042.jpg
20240618_062344.jpg
20240618_061532.jpg
Các công trinh công cộng của họ đẹp thật, gần 100 năm rồi mà trông vẫn đẹp và sang, chả bù cho các công trình công cộng của mình
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
453
Động cơ
189,042 Mã lực
Thì chặng dài ngắn gì cũng 70 đồng. Nếu phải ra khỏi cửa thì coi như hết 1 chặng. Mà metro ở Moscow đâu có wc ở dưới sân ga đâu, ko lẽ cụ nhịn ăn nhịn tè cả buổi để đi lòng vòng ở dưới đấy đc? Đấy là chưa kể metro nhiều line đã cũ, từ thời thế chiến 2 đến giờ, ồn kinh khủng. Tiếng bánh xe nó nghiến lên đg ray cảm giác điên hết cả đầu.
có mà cụ ơi, ở lối ra của một số ga chính có. Nhưng WC trong ga phải trả tiền. Em chưa đi bao giờ nhưng thấy nó khá nặng mùi - nhiều chỗ đứng ngoài e cũng ngửi thấy mùi amoniac.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,734
Động cơ
356,060 Mã lực
Tuổi
124
Tóm lại là cụ đã đi metro ở Moscow chưa? Và đi đúng mấy line (line 3,5,2) nơi có những chuyến tàu mở toang cửa sổ và sặc mùi xăng dầu như tôi kể chưa? Nếu chưa thì đừng lẻo mép!...
Tôi học đại học ở Moscow từ mấy chục năm trước nên không lạ gì metro tại đó (tất nhiên khi đó số lượng ga và tuyến đường ít hơn hiện nay) nhưng kể từ những năm tháng đó thì chúng đều đã sử dụng động cơ điện.
Cụ thể thì 3 tuyến cụ đề cập đều sử dụng ray thứ ba (third rail) để cấp điện một chiều DC 825 V cho động cơ điện chạy tàu với chi tiết như sau:
* Tuyến đường số 2 (Zamoskvoretskaya = Замоскворецкая) gồm 24 ga, tổng chiều dài 42,8 km, theo hướng tây bắc - đông nam qua trung tâm. Ga cuối ở phía tây bắc là Khovrino (Ховрино) mở cửa ngày 31/12/2017; ga cuối ở phía đông nam là Alma-Atinskaya (Алма-Атинская) mở cửa ngày 24/12/2012.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 3 là Teatralnaya (Театральная) để vào ga Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Belorusskaya (Белорусская) ở tây bắc và Paveletskaya (Павелецкая) ở đông nam.
* Tuyến đường số 3 (Arbatsko-Pokrovskaya = Арбатско-Покровская). Tuyến này gồm 22 ga, tổng chiều dài 45,1 km, ở phía tây theo hướng bắc - nam rồi chuyển thành tây - đông và từ ga Kurskaya thì chuyển thành tây nam - đông bắc, và tại 3 ga cuối ở hướng này chuyển thành đông nam - tây bắc. Ga cuối ở phía tây bắc là Pyatnitskoye Shosse (Пятницкое шоссе) mở cửa ngày 28/12/2012; ga cuối ở phía đông bắc là Shchyolkovskaya (Щёлковская) mở cửa ngày 22/7/1963.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 2 là Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции) để vào ga Teatralnaya (Театральная).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Kiyevskaya (Киевская) ở phía tây và Kurskaya (Курская) ở phía đông.
* Tuyến đường số 5 (Кольцевая = Koltsevaya) là tuyến đường vòng tròn trong cùng nhất và sát trung tâm nhất. Tuyến này gồm 12 ga, tổng chiều dài 19,4 km, đưa vào sử dụng giai đoạn 1950-1954.
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,933
Động cơ
565,838 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Tôi học đại học ở Moscow từ mấy chục năm trước nên không lạ gì metro tại đó (tất nhiên khi đó số lượng ga và tuyến đường ít hơn hiện nay) nhưng kể từ những năm tháng đó thì chúng đều đã sử dụng động cơ điện.
Cụ thể thì 3 tuyến cụ đề cập đều sử dụng ray thứ ba (third rail) để cấp điện một chiều DC 825 V cho động cơ điện chạy tàu với chi tiết như sau:
* Tuyến đường số 2 (Zamoskvoretskaya = Замоскворецкая) gồm 24 ga, tổng chiều dài 42,8 km, theo hướng tây bắc - đông nam qua trung tâm. Ga cuối ở phía tây bắc là Khovrino (Ховрино) mở cửa ngày 31/12/2017; ga cuối ở phía đông nam là Alma-Atinskaya (Алма-Атинская) mở cửa ngày 24/12/2012.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 3 là Teatralnaya (Театральная) để vào ga Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Belorusskaya (Белорусская) ở tây bắc và Paveletskaya (Павелецкая) ở đông nam.
* Tuyến đường số 3 (Arbatsko-Pokrovskaya = Арбатско-Покровская). Tuyến này gồm 22 ga, tổng chiều dài 45,1 km, ở phía tây theo hướng bắc - nam rồi chuyển thành tây - đông và từ ga Kurskaya thì chuyển thành tây nam - đông bắc, và tại 3 ga cuối ở hướng này chuyển thành đông nam - tây bắc. Ga cuối ở phía tây bắc là Pyatnitskoye Shosse (Пятницкое шоссе) mở cửa ngày 28/12/2012; ga cuối ở phía đông bắc là Shchyolkovskaya (Щёлковская) mở cửa ngày 22/7/1963.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 2 là Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции) để vào ga Teatralnaya (Театральная).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Kiyevskaya (Киевская) ở phía tây và Kurskaya (Курская) ở phía đông.
* Tuyến đường số 5 (Кольцевая = Koltsevaya) là tuyến đường vòng tròn trong cùng nhất và sát trung tâm nhất. Tuyến này gồm 12 ga, tổng chiều dài 19,4 km, đưa vào sử dụng giai đoạn 1950-1954.
Em chỉ thấy tàu điện ngầm, chửa nghe thấy tàu hoả ngầm bao giờ.
Lạ thiệt!
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
440
Động cơ
25,038 Mã lực
Tuổi
38
Tôi học đại học ở Moscow từ mấy chục năm trước nên không lạ gì metro tại đó (tất nhiên khi đó số lượng ga và tuyến đường ít hơn hiện nay) nhưng kể từ những năm tháng đó thì chúng đều đã sử dụng động cơ điện.
Cụ thể thì 3 tuyến cụ đề cập đều sử dụng ray thứ ba (third rail) để cấp điện một chiều DC 825 V cho động cơ điện chạy tàu với chi tiết như sau:
* Tuyến đường số 2 (Zamoskvoretskaya = Замоскворецкая) gồm 24 ga, tổng chiều dài 42,8 km, theo hướng tây bắc - đông nam qua trung tâm. Ga cuối ở phía tây bắc là Khovrino (Ховрино) mở cửa ngày 31/12/2017; ga cuối ở phía đông nam là Alma-Atinskaya (Алма-Атинская) mở cửa ngày 24/12/2012.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 3 là Teatralnaya (Театральная) để vào ga Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Belorusskaya (Белорусская) ở tây bắc và Paveletskaya (Павелецкая) ở đông nam.
* Tuyến đường số 3 (Arbatsko-Pokrovskaya = Арбатско-Покровская). Tuyến này gồm 22 ga, tổng chiều dài 45,1 km, ở phía tây theo hướng bắc - nam rồi chuyển thành tây - đông và từ ga Kurskaya thì chuyển thành tây nam - đông bắc, và tại 3 ga cuối ở hướng này chuyển thành đông nam - tây bắc. Ga cuối ở phía tây bắc là Pyatnitskoye Shosse (Пятницкое шоссе) mở cửa ngày 28/12/2012; ga cuối ở phía đông bắc là Shchyolkovskaya (Щёлковская) mở cửa ngày 22/7/1963.
Ga trung chuyển sang tuyến đường số 2 là Ploshchad Revolyutsii (Площадь Революции) để vào ga Teatralnaya (Театральная).
Các ga trung chuyển sang tuyến đường số 5 là Kiyevskaya (Киевская) ở phía tây và Kurskaya (Курская) ở phía đông.
* Tuyến đường số 5 (Кольцевая = Koltsevaya) là tuyến đường vòng tròn trong cùng nhất và sát trung tâm nhất. Tuyến này gồm 12 ga, tổng chiều dài 19,4 km, đưa vào sử dụng giai đoạn 1950-1954.
Mời cụ quay lại Mát, đi trên các chuyến tàu của line 2,3 hoặc 5, vào buổi sáng từ 5h đến 12h, sẽ may mắn gặp chuyến tàu sặc mùi dầu máy xăng xe, với những ô cửa sổ mở toang lồng lộng, với tiếng bánh xe nghiến kinh hoàng trên đg ray. Cụ chưa từng gặp ko có nghĩa chuyến tàu ấy ko tồn tại. Trong khi cụ ngồi đây với chút lý thuyết màu xám cỏn con có đc nhờ Google mà ra, thì chuyến tàu ấy vẫn đang chạy ở Mát!
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
440
Động cơ
25,038 Mã lực
Tuổi
38
Ngôn ngữ không phù hợp
Dừng đăng bài trong thớt 07 ngày
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,734
Động cơ
356,060 Mã lực
Tuổi
124
Mời cụ quay lại Mát, đi trên các chuyến tàu của line 2,3 hoặc 5, vào buổi sáng từ 5h đến 12h, sẽ may mắn gặp chuyến tàu sặc mùi dầu máy xăng xe, với những ô cửa sổ mở toang lồng lộng, với tiếng bánh xe nghiến kinh hoàng trên đg ray. Cụ chưa từng gặp ko có nghĩa chuyến tàu ấy ko tồn tại. Trong khi cụ ngồi đây với chút lý thuyết màu xám cỏn con có đc nhờ Google mà ra, thì chuyến tàu ấy vẫn đang chạy ở Mát!
Cụ nói gì mà chẳng được vì có ai biết cụ là ai đâu.
* Tuyến 1, 3, 12 sử dụng toa xe kiểu 81-740/741. Website của nhà sản xuất (https://web.archive.org/web/20140502125727/http://www.metrowagonmash.ru/eng/production/metro/81-740-4/, https://vagon.metro.ru/passenger/81-740.html) cung cấp các thông tin cho các cụ kiểm chứng. Cụ thể thì "The cars are equipped with asynchronous traction drive (inverter on IGBT-transistors) = Các toa xe được trang bị hệ thống truyền động kéo không đồng bộ (biến tần trên các bóng bán dẫn IGBT)". (IGBT = Insulated-Gate Bipolar Transistor = bóng bán dẫn lưỡng cực cổng cách ly, có khả năng đóng cắt nhanh và chịu tải lớn).
* Tuyến 2, 5, 6, 11 sử dụng toa xe kiểu 81-775/776/777 "Moskva 2020" (https://metrowagonmash.ru/production/metro/81-775-776-777/) và 81-775.2/776.2/777.2 "Moskva 2024" (https://metrowagonmash.ru/production/metro/81-775-2-776-2-777-2-moskva-2024/). Hình ảnh một số toa tại các ga (https://transphoto.org/vehicle/580340/). Thông tin trên blog của thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin năm 2020 (https://www.sobyanin.ru/moskovskiy-transport-2020). Các thông tin khác có liên quan (https://www.planetminecraft.com/project/moskva-2020-2020-81-775-776-777-metro-train/, 81-775/776/777 «Москва-2020» (экспортная торговая марка «Дейна») — модель электровагонов метрополитена = 1-775/776/777 "Moskva-2020" (export trademark "Dayna") — a model of electric subway cars), diễn đàn của những người nói/viết bằng tiếng Nga về nó (https://www.nashtransport.ru/forums/topic/54726-модель-81-775776777-«москва-— 2020»/). Chắc hội này không có thông tin như cụ. Quả thật họ kém thật.
 

yadih

Xe máy
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
78
Động cơ
25,363 Mã lực
Cảnh cáo: Ngôn ngữ không phù hợp; khiêu khích, gây hấn - vi phạm Nội quy của Diễn đàn
- Dừng đăng bài trong thớt; xoá các nội dung vi phạm
- Tiếp tục vi phạm Nội quy sẽ bị cộng lỗi từ vi phạm này.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Mời cụ quay lại Mát, đi trên các chuyến tàu của line 2,3 hoặc 5, vào buổi sáng từ 5h đến 12h, sẽ may mắn gặp chuyến tàu sặc mùi dầu máy xăng xe, với những ô cửa sổ mở toang lồng lộng, với tiếng bánh xe nghiến kinh hoàng trên đg ray. Cụ chưa từng gặp ko có nghĩa chuyến tàu ấy ko tồn tại. Trong khi cụ ngồi đây với chút lý thuyết màu xám cỏn con có đc nhờ Google mà ra, thì chuyến tàu ấy vẫn đang chạy ở Mát!
Tóm lại là cụ đã đi metro ở Moscow chưa? Và đi đúng mấy line (line 3,5,2) nơi có những chuyến tàu mở toang cửa sổ và sặc mùi xăng dầu như tôi kể chưa? Nếu chưa thì đừng lẻo mép!
Còn mùa hè ở Nga giờ cũng nắng lòi ra nhé, nhiệt độ 36,37 độ là bình thường, thậm chí như ở vùng viễn Đông xa xôi như ở làng Mamakan mạn phía Đông Nam Irkutsk thuộc Siberia còn lên đến 38,7 độ C vào tháng 6 vùa rồi đấy (Mời đọc : https://www.themoscowtimes.com/2024/07/03/summer-heatwave-sweeps-russia-breaking-dozens-of-temperature-records-a85590) Còn ks tôi ở tại Moscow mà ko bật điều hòa thì ko thể ngủ nổi! Ko biết gì về điện mà cứ lôi ống nước ra sửa!
Đã dốt còn thích spam nhảm "xăng" với chả "dầu" nồng nặc! ;))

Tôi đi mòn Metro Moscow từ thời các toa đầu máy của Moscow Metropoliten còn dùng các dòng D, Em-508 Em-509 (1973-2010) đến Series 81-760/761 +..... từ 2015 trở lại đây, nhé.

- Zamoskvoretskaya (Замоскворе́цкая ли́ния) - Line 2, là tuyến của Tàu điện ngầm Moscow.
Đầu máy toa xe 81-717,5/714,5 81-717,5M/714,5M 81-775.2/776.2/777.2.
- Arbatsko-Pokrovskaya line (Line 3) is one of the lines of the Moscow Metro. Sử dụng Đầu máy toa xe 81-740/741.1 81-740/741.4
- Tuyến "Vòng tròn" Koltsevaya (Кольцева́я ли́ния) Line 5 là một tuyến của Tàu điện ngầm Moscow.
  • Dòng 81-775 (có tên là Moskva-2020): Dòng này đã được Moscow Metro sử dụng từ năm 2020
-Đang hoạt động 2020 - đến nay
-Nhà sản xuất: Transmashholding (Nga)
- Được xây dựng tại: Metrowagonmash (Nga)

1726208378083.png



Traction motors (Động cơ kéo)asynchronous motor, TME 43-23-4
Động cơ kéo là động cơ điện được sử dụng để đẩy phương tiện, chẳng hạn như đầu máy xe lửa, phương tiện chạy bằng điện hoặc hydro hoặc tàu điện nhiều đơn vị.


 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,411
Động cơ
230,153 Mã lực
Tuổi
48
Đã dốt còn thích spam nhảm "xăng" với chả "dầu" nồng nặc! ;))

Tôi đi mòn Metro Moscow từ thời các toa đầu máy của Moscow Metropoliten còn dùng các dòng D, Em-508 Em-509 (1973-2010) đến Series 81-760/761 +..... từ 2015 trở lại đây, nhé.

- Zamoskvoretskaya (Замоскворе́цкая ли́ния) - Line 2, là tuyến của Tàu điện ngầm Moscow.
Đầu máy toa xe 81-717,5/714,5 81-717,5M/714,5M 81-775.2/776.2/777.2.
- Arbatsko-Pokrovskaya line (Line 3) is one of the lines of the Moscow Metro. Sử dụng Đầu máy toa xe 81-740/741.1 81-740/741.4
- Tuyến "Vòng tròn" Koltsevaya (Кольцева́я ли́ния) Line 5 là một tuyến của Tàu điện ngầm Moscow.

  • Dòng 81-775 (có tên là Moskva-2020): Dòng này đã được Moscow Metro sử dụng từ năm 2020
-Đang hoạt động 2020 - đến nay
-Nhà sản xuất: Transmashholding (Nga)
- Được xây dựng tại: Metrowagonmash (Nga)

Traction motors (Động cơ kéo)asynchronous motor, TME 43-23-4
Động cơ kéo là động cơ điện được sử dụng để đẩy phương tiện, chẳng hạn như đầu máy xe lửa, phương tiện chạy bằng điện hoặc hydro hoặc tàu điện nhiều đơn vị.



Cụ đợi 7 ngày rồi rep .. cụ kia đang bị khóa ko post được. Có thể cụ ấy ngửi thấy mùi dầu mỡ bảo dưỡng hai bên đường bay vào chẳng hạn.
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Cụ đợi 7 ngày rồi rep .. cụ kia đang bị khóa ko post được. Có thể cụ ấy ngửi thấy mùi dầu mỡ bảo dưỡng hai bên đường bay vào chẳng hạn.
Vs những spam nhảm thì cần rep. ngay tránh cho những cụ khác phải nghe hoang tin nhảm nhí.

Bất kỳ người bình thường có khứu giác bình thường nào cũng có thể phân biệt được mùi "dầu mỡ" với "mùi xăng" cụ nhé.
Thực tế thì Metro Moscow dù đang đi trong hầm hay tới gần ga đỗ cũng ko hề có chuyện "nồng nặc mùi xăng dầu" vs "sặc mùi dầu máy xăng xe"như cụ kia tung tin fake!
 
Chỉnh sửa cuối:

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
286
Động cơ
271,984 Mã lực
jos mới về (đi chơi ạ, có người nhà, bạn bên đó) cảm nhận cá cá nhân là: Moscow Vĩ Đại, từ đường xá, nhà thờ.... Em trải nghiệm đi cùng người Việt bên đó, từ chung cư Hà nội-Moscow, vào rừng rừng nhậu, đến xưởng sản xuất may của người Việt. Chạy xe đến Xanh... Uông rượi trên sông Neva. Đến nhà bạn ở Ngoại Giao Đoàn, đến chợ Lưu, nhậu cung ae người Việt ở đó mới thấy đời ko như là mơ. Có anh 30 năm ( các cụ nghe ko nhầm nhé) chưa về quê. Còn đi Metro ở Moscow em trãi nhiệm thôi, họ hoàng tráng thật, để so với Tây Âu thì ko bằng nhưng về lịch sử ra đời và công nghệ lúc đó thì em nghĩ Tây Âu gọi bằng cụ
 

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
286
Động cơ
271,984 Mã lực
Em rất yêu thích Liên Xô trước đây và Nga bây giờ, tính phải đi du lịch Nga, bảo hết dịch phải đến Moscow một lần ai ngờ chiến tranh Nga vs U cà nổ ra lại không đi được. Định thôi, vì chả biết bao giờ hết chiến tranh, nhưng nay xem được clip này của một cụ bên thớt Nga - U cà em càng thêm có động lực để được du lịch đến vs nước Nga xinh đẹp một lần.
Các cụ đi Nga về rồi cho em hỏi hết chiến tranh đi lại bình thường thì sang đó cần lưu ý gì, ăn chơi gì, có vui không, hay không …….. em xin đc các cụ chỉ giáo
Ở Nga An toàn mà cụ, cụ yên tâm, em vào Bar có mấy anh bảo vệ kiểm tra như mình vào sân bay, còn vào trong đó rồi Âu, Phi, Á, .... đủ hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top