[Funland] Dự kiến Sát nhập các bộ

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,903
Động cơ
366,268 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,898
Động cơ
203,932 Mã lực
Vấn đề không phải là nhiều bộ hay ít bộ. Vấn đề là nhiều bộ hay ít bộ, thì vẫn từng đấy công việc. Công việc gì, chuyên môn gì, vẫn cần những anh chuyên viên, chuyên gia về lĩnh vực đấy. Anh chuyên viên nông nghiệp, chắc là khó lòng soạn văn bản chính sách dành cho khai mỏ được. Chẳng qua chỉ là thay đổi người lãnh đạo.

Cái vấn đề tinh giảm biên chế, tinh giảm bộ máy cần phải đến từ 3 phương hướng:
1. Xác định những việc gì nhà nước không cần quản nữa thì bỏ đi. Những việc nào giảm bớt quản lý được, thì giảm bớt. Nguyên lý là bớt việc -> bớt người -> bớt bộ máy. Quản lằm quản lốn.

2. Việc gì tự động hóa được thì tự động hóa. Máy làm thì giảm người làm trực tiếp, tăng nhân lực phục vụ hệ thống tự động hóa, nhưng nhìn chung sẽ giảm.

3. Tuyển dụng đủ nhân sự cho bộ máy. Cái này thực ra cũng có nhiều tranh luận, thứ nhất là khó đánh giá ai làm ai chơi, thứ 2 là nếu như tuyển dụng quá tối ưu, chỉ vừa đủ hoạt động, thì đến khi lúc có sự cố sẽ thiếu người. Theo em nên tiến tới giao quỹ lương cho các đơn vị chứ không giao biên chế nữa. Các đơn vị được tự do xây dựng bảng lương.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,971
Động cơ
480,993 Mã lực


Các cụ lòng vòng phết ...
Thằng cv quèn như em tầm sinh đầu 7x hết cơ hội về thủ đô thôi không luân vhuyeenr nữa
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,267
Động cơ
55,868 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy cái quý I/2025 là thấy nhảm rồi. Đợi nhiệm kỳ tới còn chả biết có xong k.
Làm đúng quy trình mà bác:
Cuốc hội duyệt chủ trương.
Cuốc hụi duyệt dự án tiền khả thi.
Cuốc hụi duyệt dự án khả thi.
...

Xét như thế, chỉ Quý 3 là xong ạ. Chỉ bàn tiến đếch bàn lùi.
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,108
Động cơ
249,392 Mã lực
Học anh hàng xóm kìa giảm còn tầm 30 tỉnh thành thôi. Anh rừng mà làm được việc này thì lưu danh thiên cổ
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,990
Động cơ
507,934 Mã lực
Vấn đề không phải là nhiều bộ hay ít bộ. Vấn đề là nhiều bộ hay ít bộ, thì vẫn từng đấy công việc. Công việc gì, chuyên môn gì, vẫn cần những anh chuyên viên, chuyên gia về lĩnh vực đấy. Anh chuyên viên nông nghiệp, chắc là khó lòng soạn văn bản chính sách dành cho khai mỏ được. Chẳng qua chỉ là thay đổi người lãnh đạo.
Nhiều cái chức năng chồng chéo, nên e nghĩ gộp lại cũng tốt, tiết kiệm đc thêm chút ngân sách, một số việc có thể sẽ nhanh hơn. E tính như này:
- Gộp XD vs GT
- Chia TTTT (bộ này chính ra nhiều việc để làm) về 2 nơi ít việc là KHCN và VHTTDL
- Chia LĐTBXH về NV và Yte.
 

petit jardin

Xe hơi
Biển số
OF-830577
Ngày cấp bằng
14/3/23
Số km
141
Động cơ
4,004 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cải cách bộ máy hành chính, tinh giản nhân sự còn phải đi kèm với cải cách mạnh về thủ tục hành chính; phân quyền thật mạnh mẽ, đi kèm với cơ chế giám sát chặt chẽ, tăng cường hậu kiểm thì mới nhanh gọn, hiệu quả đc các cụ ạh.
Ngoài ra, nếu các quy định rõ ràng, cụ thể và minh bạch, thì có thể tiến tới loại bỏ biên chế; nhân viên hành chính nhà nước cũng nên được coi là 1 vị trí việc làm có tính cạnh tranh thì tốt hơn.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,798
Động cơ
422,211 Mã lực
Vài cái ảo ma quá, nguồn này là chém gió cho vui thôi chứ ko thật được
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,194
Động cơ
1,057,649 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Nghị quyết TW từ đời, lần lữa ko làm thôi mà.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,074
Động cơ
113,571 Mã lực
Tuổi
48
Nhập các ban vào các bộ nếu thấy giống nhau. Sát nhập tất cả các hội vào nhau.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,843
Động cơ
34,518 Mã lực
A tài chén to đùng kém mỗi 2 a sao vạch. Giờ nhập thêm ông đầu tư nữa thì quá khủng. Khổ ông 4T, hết nhập rồi lại giải thể.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
677
Động cơ
131,788 Mã lực
Tuổi
58
Vấn đề không phải là nhiều bộ hay ít bộ. Vấn đề là nhiều bộ hay ít bộ, thì vẫn từng đấy công việc. Công việc gì, chuyên môn gì, vẫn cần những anh chuyên viên, chuyên gia về lĩnh vực đấy. Anh chuyên viên nông nghiệp, chắc là khó lòng soạn văn bản chính sách dành cho khai mỏ được. Chẳng qua chỉ là thay đổi người lãnh đạo.

Cái vấn đề tinh giảm biên chế, tinh giảm bộ máy cần phải đến từ 3 phương hướng:
1. Xác định những việc gì nhà nước không cần quản nữa thì bỏ đi. Những việc nào giảm bớt quản lý được, thì giảm bớt. Nguyên lý là bớt việc -> bớt người -> bớt bộ máy. Quản lằm quản lốn.

2. Việc gì tự động hóa được thì tự động hóa. Máy làm thì giảm người làm trực tiếp, tăng nhân lực phục vụ hệ thống tự động hóa, nhưng nhìn chung sẽ giảm.

3. Tuyển dụng đủ nhân sự cho bộ máy. Cái này thực ra cũng có nhiều tranh luận, thứ nhất là khó đánh giá ai làm ai chơi, thứ 2 là nếu như tuyển dụng quá tối ưu, chỉ vừa đủ hoạt động, thì đến khi lúc có sự cố sẽ thiếu người. Theo em nên tiến tới giao quỹ lương cho các đơn vị chứ không giao biên chế nữa. Các đơn vị được tự do xây dựng bảng lương.
Cơ mà "tinh giản biên chế", không phải tinh giảm cụ ơi
 

Phunt

Xe hơi
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
100
Động cơ
249 Mã lực
Tuổi
20
Sát nhập các tỉnh vào luôn
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,216
Động cơ
55,170 Mã lực
Vấn đề không phải là nhiều bộ hay ít bộ. Vấn đề là nhiều bộ hay ít bộ, thì vẫn từng đấy công việc. Công việc gì, chuyên môn gì, vẫn cần những anh chuyên viên, chuyên gia về lĩnh vực đấy. Anh chuyên viên nông nghiệp, chắc là khó lòng soạn văn bản chính sách dành cho khai mỏ được. Chẳng qua chỉ là thay đổi người lãnh đạo.

Cái vấn đề tinh giảm biên chế, tinh giảm bộ máy cần phải đến từ 3 phương hướng:
1. Xác định những việc gì nhà nước không cần quản nữa thì bỏ đi. Những việc nào giảm bớt quản lý được, thì giảm bớt. Nguyên lý là bớt việc -> bớt người -> bớt bộ máy. Quản lằm quản lốn.

2. Việc gì tự động hóa được thì tự động hóa. Máy làm thì giảm người làm trực tiếp, tăng nhân lực phục vụ hệ thống tự động hóa, nhưng nhìn chung sẽ giảm.

3. Tuyển dụng đủ nhân sự cho bộ máy. Cái này thực ra cũng có nhiều tranh luận, thứ nhất là khó đánh giá ai làm ai chơi, thứ 2 là nếu như tuyển dụng quá tối ưu, chỉ vừa đủ hoạt động, thì đến khi lúc có sự cố sẽ thiếu người. Theo em nên tiến tới giao quỹ lương cho các đơn vị chứ không giao biên chế nữa. Các đơn vị được tự do xây dựng bảng lương.
Hôm trước họp TBT yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số, áp dụng CNTT vào các cơ quan công quyền. Anh em ở dưới hỏi ngược lại TBT là “vậy chúng em còn việc gì để làm ạ “?.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,680
Động cơ
723,396 Mã lực
A tài chén to đùng kém mỗi 2 a sao vạch. Giờ nhập thêm ông đầu tư nữa thì quá khủng. Khổ ông 4T, hết nhập rồi lại giải thể.
4t bộ trước trước thì đi tù, bộ đương thì đã ngọng còn hay nói, chỉ nổ là giỏi
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,327
Động cơ
284,272 Mã lực
Nhiều bộ hay ít bộ không quan trọng, quan trọng là yếu tố con người vẫn là then chốt.
Bộ cần nhiều người giỏi, ít dự bị juve là sẽ phát triển tốt thôi.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,636
Động cơ
75,785 Mã lực
Nhiều bộ hay ít bộ không quan trọng, quan trọng là yếu tố con người vẫn là then chốt.
Bộ cần nhiều người giỏi, ít dự bị juve là sẽ phát triển tốt thôi.
Thực tế hiện nay đa số là dự bị của Club Juve rồi chứ ít gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top