[Funland] Du học Nhật Bản.

Trạng thái
Thớt đang đóng

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,103
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Cảm ơn bờ dồ. Đúng như thế ạ, nhưng bờ dồ yên tâm là du học sinh chỉ cần làm thêm đúng luật 28h/tuần với mức lương tối thiểu ¥800/h là đủ trang trải tiền ăn ở. Gia đình chỉ cần trả học phí thôi.
Không ăn chơi và va chạm với tệ nạn thì liệu các cháu có thể tự lo học phí và sinh hoạt cho chính bản thân ko bờ dồ?
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Nó vẫn hút đầy cụ ơi....họ để tụwj giác là chính chứ em thấy mấy khi cs phạt đâu! Ở các cửa ga tàu điện tụi nhật hút đầy xong còn ném đót xuống đất cơ, được cái nó lấy chân di di chứ ko để khói bay mơ màng khi đã tiếp đất như vn
Cảm ơn bờ dồ. Hình như cảnh sát ở Koban chủ yếu là dẫn mấy cụ ông, cụ bà bị lẫn về nhà.

 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Không ăn chơi và va chạm với tệ nạn thì liệu các cháu có thể tự lo học phí và sinh hoạt cho chính bản thân ko bờ dồ?
Cảm ơn bờ dồ. Nếu bắt các em phải gánh cả học phí thì các em không chịu nổi đâu, kết cục sẽ đúng như bài phóng sự gây xôn xao dư luận.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Hình như cảnh sát ở Koban chủ yếu là dẫn mấy cụ ông, cụ bà bị lẫn về nhà.

Cs Nhật cực kỳ lich sự, nheh nhàng , đúng nghĩa phục vụ cộng đồng, chứ ko xôi thịt, hách dịch như hầu hết các đồng nghiệp ở VN.

Có lần ở Kyoto, xếp em" đại náo" đồn cs , buồn cười vãi đạn..
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Người già ở Nhật sau khi về hưu rất hay làm phục vụ trong các khách sạn, quán ăn.Hoặc cũng có thể quay trở lại công ty cũ để làm các công việc như vệ sinh, hướng dẫn giao thông nội bộ, trông coi các phòng chức năng (mà ko phải thường xuyên làm việc). Thực sự ít có người già ở nhà chơi không như ở mình. Ko biết sau này mình thế nào?! Nghĩ đến cảnh về hưu mà phải ở nhà chờ lên nóc tủ mà chán.
Có cách đỡ chán hơn đấy bờ dồ cân nhắc...

Lên nóc tủ trc khi về hưu...
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,103
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Cảm ơn bờ dồ. Nếu bắt các em phải gánh cả học phí thì các em không chịu nổi đâu, kết cục sẽ đúng như bài phóng sự gây xôn xao dư luận.
Trong trường hợp nào đó mà nguồn trợ cấp từ phía gia đình bị đình trệ thì viễn cảnh mà DHS đó phải trải qua sẽ là như thế nào hả bờ dồ....
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Mấy lần mình đi mát xa, nhưng cứ cởi áo ra là nhân viên lẫn quản lý người Nhật chạy toán loạn.
Hóa ra nguyên nhân là đây.

Thế thì mấy pác Yakuza thiệt thòi nhỉ...

Bờ dồ ci chộp được quả nào trông có vẻ là Yakuza ko? Hay vó sỹ sumo cũng đc...
 

BMW3se

Xe buýt
Biển số
OF-97682
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
573
Động cơ
403,660 Mã lực
Nơi ở
Ha Loi
góp cái với chủ thớt cho nó xôm.
Niềm tự hào của người Nhật
[/URL][/IMG]
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Trong trường hợp nào đó mà nguồn trợ cấp từ phía gia đình bị đình trệ thì viễn cảnh mà DHS đó phải trải qua sẽ là như thế nào hả bờ dồ....
Cảm ơn bờ dồ. Nếu đang học tiếng hoặc semon thì học phí khoảng 60 ~ 70 man/năm (khoảng hơn 5 man/tháng), nếu nguồn trợ cấp bị gián đoạn thì du học sinh phải tự bù đắp để vượt qua khó khăn (chuyển nhà đi xa hơn cho rẻ, ăn uống tiết kiệm hơn, làm ca đêm để tiền công cao hơn), nói chung là cố sức thì cũng có thể gồng được 5-7 tháng, nhưng không nên để các em cố lâu quá vì sức người cũng chỉ có hạn.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Lại nói chuyện vô gia cư và xả rác ở Nhật Bản. Sau mấy ngày lùng sục mình mới chụp được bác này.

Tội nghiệp bờ dồ mất mấy ngày cơ à? muốn nhìn thấy mặt trái của tư bản giãy chết, buổi tối tầm 9 h bờ dồ ra mấy cái gầm cầu quanh ga Ueno mãn nhãn luôn nhez
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Tội nghiệp bờ dồ mất mấy ngày cơ à? muốn nhìn thấy mặt trái của tư bản giãy chết, buổi tối tầm 9 h bờ dồ ra mấy cái gầm cầu quanh ga Ueno mãn nhãn luôn nhez
Cảm ơn bờ dồ. Tokyo thì nhiều, đây là mình tìm ở Yokohama và Chiba thì thấy có mỗi bác này.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Tay cầm máy cụ chụp rất cứng chứng tỏ cụ rất hay cầm máy chụp . Trước e cũng hay chụp lên tay rất nhanh nhưng bỏ lâu rồi giờ cầm máy lại chụp chệch choạng lắm :D
Cảm ơn bờ dồ. Mình luôn cố gắng chụp thật nhanh để không bỏ lỡ những khoảnh khắc ít khi lặp lại. Ví dụ như bức này, mình đặt tên là [ông bố của năm].

 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Hoặc là cảnh tượng hàng trăm chiếc ô cùng di chuyển trên phố Tokyo. Bức này chưa đạt vì lượng ô hơi ít.

 

be bư

Xe trâu
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
30,773
Động cơ
620,253 Mã lực

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực


Chụp ảnh khuôn mặt người Nhật rất khó vì chĩa máy ảnh vào họ là rất thất lễ. Bờ dồ trong ảnh đang khó chịu với mình. Mọi người để ý tay trái của bờ dồ đó nhé, đang nắm chặt lại và có thể tung ra một cú móc hàm.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Chỉ có mấy em này là chụp dễ, lúc nào cũng cười toe toét.

 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,103
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Bờ dồ có tấm ảnh nào nói về nơi làm việc của các diễn viên này ko?
 

Mer_CLS350

Xe buýt
Biển số
OF-74913
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
743
Động cơ
427,301 Mã lực
E ko biết chủ thớt đi tìm hiểu dc những gì rồi !!!! Nhưng bài báo trên viết hoàn toàn đúng ko sai chút nào cụ nhé !!! Riêng về du học nhật cụ có thể hỏi e bất kỳ vấn đề gì e có lẽ e cũng có thể trả lời cho cụ chính xác và thực tế những gì cụ muốn biết , đặc biệt là tokyo và khu vực chiba cụ sang ! Chứ cụ đi có 3 ngày thì ko thể hiểu sâu dc đâu ! Và cũng nói để các cụ hiểu là sang đấy để kiếm dc tiền thì đừng có nghĩ nó nhàn hạ như ở Việt Nam! Mà để có dc tiền học tiền sinh hoạt , và tiền gửi về thì xác định luôn là phải cày ngày đêm miệt mài mới có , còn nếu muốn vẫn có học và có cả tiền gửi về thì hơi khó ! Xác định chỉ chọn dc 1 trong 2 thôi , rất ít người có dc cả 2 đúng nghĩa các cụ nhé ! Vì đi du học nó như 1 cái vòng luẩn quẩn rồi ! Các cụ đi học để lấy visa đi làm , và đi làm để lấy tiền đóng học và muốn có cả tiền gửi về thì phải xác định làm miệt mài , miệt mài thì mệt lên lớp lại ngủ ko học dc ! Tất cả những ng ko xác định dc 1 mục tiêu rõ ràng mình cần gì khi sang đấy thì thường bị quấn vào vòng quay luẩn quẩn đấy ko rút dc ra , đến khi phải về nước nhìn lại thường thì ko có gì học ko đến nơi mà tiền cũng ko có mấy ( đây là e đang nói những ng ko bỏ học nhé ) còn những ng bỏ ra ngoài thì tuỳ thuộc vào khả năng thích nghi của từng người và sự hên xui nữa ) ! Nhưng nói để cho các cụ hiểu là đi nước ngoài kiếm tiền ko màu hồng như nhiều ng nghĩ đâu !
Cụ nói chuẩn.Các công ty đã tô vẽ quá hồng về cuộc sống dhs bên này,nên cần có những người phải nói rõ sự thực cho mọi người biết.
 

Mer_CLS350

Xe buýt
Biển số
OF-74913
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
743
Động cơ
427,301 Mã lực
Em rất trân trọng cụ Sổ nhưng em hoàn toàn không tin "3 ngày cưỡi ngựa xem hoa, gặp toàn điển hình tiên tiến". Nói thật, chuyến đi của cụ giống như các chuyến thị sát đìa phương của quan chức CP vậy, toàn "diễn với nhau" cả.

Về bài báo kia, dù không đúng 100% nhưng cũng được 75-80%. Đến thời điểm này, nhà cháu có 5 người đang sinh sống ở Nhật: Định cư có, DHS có, TNS có....

Xin lỗi, các cụ làm kinh doanh lĩnh vực này nếu dùng chuyến đi này của cụ Sổ để tiếp tục bơm vá thì thất đức lắm ạ.

Đừng bao giờ nghĩ cuộc sống bên Nhật chỉ có mà hồng.
Cám ơn cụ nói thay những gì em muốn nói
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top