[Funland] Dự đoán thị trường bất động sản 2024, nên mua hay chờ?

Chélall

Xe hơi
Biển số
OF-827022
Ngày cấp bằng
26/2/23
Số km
160
Động cơ
1,992 Mã lực
Em mà có thừa nhiều tiền em cũng làm 1 căn đơn lập viu hồ bỏ đấy.
 

sodo123

Xe máy
Biển số
OF-130440
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
55
Động cơ
370,921 Mã lực
VCL e nghĩ là nhu cầu thật =)), chả đội đầu cơ nào dám đu tầm giá đó. Chỉ có giới siêu giàu múc thôi, giá nhà các khu phân lô cán bộ nội đô cũng 300 củ/m thì VCL cũng ko phải vô lý quá, cơ mà cầu TL phải khởi công.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
VCL e nghĩ là nhu cầu thật =)), chả đội đầu cơ nào dám đu tầm giá đó. Chỉ có giới siêu giàu múc thôi, giá nhà các khu phân lô cán bộ nội đô cũng 300 củ/m thì VCL cũng ko phải vô lý quá, cơ mà cầu TL phải khởi công.
chả cần cầu, có cái triển làm với marriot quá ngon rồi, giá này chưa tính cầu đâu
 

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
581
Động cơ
439,576 Mã lực
Vin Cổ Loa giá có thể cao nhưng vẫn có nhiều cụ sẽ đặt cọc mua.
- Nhiều nhất là các sàn phân phối muốn "lướt cọc" ăn chênh, cọc vài trăm các căn đẹp và chênh lên vài tỏi là bình thường, dự án nào họ cũng tham gia ntn. Dc thì ăn, ko thì lại bỏ cọc như đấu giá, khác biệt là chắc chắn CĐT sẽ chạy truyền thông làm khách hàng phải hiểu "giá này vẫn là F0, còn rất rẻ".
- Đối tượng tiếp theo là những nhà đầu cơ đã thoát - chốt lời thành công tại các dự án khác của Vin như OCP 1 2 3, thậm chí cả lứa đầu tư ở riverside, gardenia...đây cũng là vòng lặp của nhà đầu cơ em đã nói nhiều, bán chốt lời x2 x3 nhưng lại tiếp tục mua căn mới với giá cũng x lần...
- Khách hàng tiếp theo ko thể bỏ qua các cụ XXX. Vin Cổ Loa khác Vin Vũ Yên hay Vin Hưng Yên vì có giá trị sử dụng thật. Và với các cụ X thì ko thể bỏ qua 1 kênh vừa tích sản vừa cho đời con cháu an cư. Với các cụ X thì giá cả ko phải vấn đề, miễn là thích.
- Khách hàng tiếp theo là các cụ đang muốn đổi nhà. Khi mà giá 1 căn chung cư cũ nát cũng vài tỷ, nhà trong ngõ cũng lên gần 200 triệu/m2, liền kề ở 1 khu phía Tây nào đó cứ mưa là ngập lụt cũng hàng triệu đô, thì đây là cơ hội để các cụ ấy chuyển đến 1 nơi ở mới tốt hơn. Ko phải tự nhiên mà "anh tay to" chủ động bơm thổi làm giàu cho nhiều cụ đang có bds.
- Khách hàng tiếp theo là tầng lớp có thu nhập cao: Nhiều cụ có lương hàng tháng vài trăm triệu đến vài tỷ, thậm chí hơn cũng ko phải hiếm ở HN. Những cụ này khi được truyền thông "dẫn dắt" cũng sẽ ko ngại xuống tiền để dc về ở 1 khu đẳng cấp nhất HN.
- Ngoài ra, việc sở hữu nhà giá cao của Vin cũng ko khó như các cụ nghĩ. Người mua chỉ cần 20-30% số tiền, số còn lại dc vay bank ko phải trả gốc lãi vài năm, dc tặng thêm 1 xe điện, thêm 1 thẻ thành viên tham gia vào clb những người "đẳng cấp cao"...
- Giờ chỉ cần đợi 1 gói kích cầu "bơm tiền" của chính phủ là có khi lại bán cháy hàng. "Tiền rẻ" +"truyền thông vả liên tục" thì mọi mức giá đều có thể là bình thường, dù nó đã "trên mây" so với thu nhập.
- Nhưng việc Vin ra hàng hơi gấp gáp đúng lúc bão lũ, cũng là dấu hiệu gì đấy cho "kinh tế" sắp tới...em lờ mờ đoán vậy thôi :D
Những người thuộc "tầng lớp tinh hoa" như em nói phía trên sẽ ko thấy đắt.
Chúng ta ko thuộc tầng lớp đó nên chúng ta thấy đắt :D
Chúng ta lúc này lại thấy OCP 2-3 rẻ, phải mua nhanh 👍
Rồi tất cả tiền sẽ dần dần quay về với "nhà cái", người giàu hay người nghèo cũng ko ngoại lệ, đều phải có trách nhiệm "đóng góp", thậm chí "tranh nhau đóng góp" . . .
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
637
Động cơ
172,427 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Tụi đó ủng hộ lũ lụt hơi khủng đó
Kinh doanh là KD, từ thiện là từ thiện, đừng đánh đồng nhau. Vin có quỹ từ thiện mỗi năm giải ngân tầm 2k tỏi ai chẳng biết.
Về quan điểm cá nhân tôi ủng hộ Vin vì lợi nhuận bđs của họ cũng quay lại làm sx, phục vụ lợi ích quốc gia (tất nhiên sau khi đã xong phần lợi ích của chủ DN và cổ đông).
Còn thẳng capital là LN nó sẽ chuyển về chính quốc. MIK và Masterise hiện nay chỉ thấy lợi ích của chủ và cổ đông, dân sẽ khổ hơn vì è cổ mua nhat của họ.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,789
Động cơ
346,319 Mã lực
Hết Vin Cổ Loa thì sẽ đến Vin Đan Phượng, Vin Mê Linh, rồi một số Vin nữa. Anh Vova anh ấy còn thổi dài dài.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Kinh doanh là KD, từ thiện là từ thiện, đừng đánh đồng nhau. Vin có quỹ từ thiện mỗi năm giải ngân tầm 2k tỏi ai chẳng biết.
Về quan điểm cá nhân tôi ủng hộ Vin vì lợi nhuận bđs của họ cũng quay lại làm sx, phục vụ lợi ích quốc gia (tất nhiên sau khi đã xong phần lợi ích của chủ DN và cổ đông).
Còn thẳng capital là LN nó sẽ chuyển về chính quốc. MIK và Masterise hiện nay chỉ thấy lợi ích của chủ và cổ đông, dân sẽ khổ hơn vì è cổ mua nhat của họ.
Nhất trí cụ
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Những người thuộc "tầng lớp tinh hoa" như em nói phía trên sẽ ko thấy đắt.
Chúng ta ko thuộc tầng lớp đó nên chúng ta thấy đắt :D
Chúng ta lúc này lại thấy OCP 2-3 rẻ, phải mua nhanh 👍
Rồi tất cả tiền sẽ dần dần quay về với "nhà cái", người giàu hay người nghèo cũng ko ngoại lệ, đều phải có trách nhiệm "đóng góp", thậm chí "tranh nhau đóng góp" . . .
Một công đôi việc
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
748
Động cơ
7,224 Mã lực
Tuổi
55
Vin Cổ Loa giá có thể cao nhưng vẫn có nhiều cụ sẽ đặt cọc mua.
- Nhiều nhất là các sàn phân phối muốn "lướt cọc" ăn chênh, cọc vài trăm các căn đẹp và chênh lên vài tỏi là bình thường, dự án nào họ cũng tham gia ntn. Dc thì ăn, ko thì lại bỏ cọc như đấu giá, khác biệt là chắc chắn CĐT sẽ chạy truyền thông làm khách hàng phải hiểu "giá này vẫn là F0, còn rất rẻ".
- Đối tượng tiếp theo là những nhà đầu cơ đã thoát - chốt lời thành công tại các dự án khác của Vin như OCP 1 2 3, thậm chí cả lứa đầu tư ở riverside, gardenia...đây cũng là vòng lặp của nhà đầu cơ em đã nói nhiều, bán chốt lời x2 x3 nhưng lại tiếp tục mua căn mới với giá cũng x lần...
- Khách hàng tiếp theo ko thể bỏ qua các cụ XXX. Vin Cổ Loa khác Vin Vũ Yên hay Vin Hưng Yên vì có giá trị sử dụng thật. Và với các cụ X thì ko thể bỏ qua 1 kênh vừa tích sản vừa cho đời con cháu an cư. Với các cụ X thì giá cả ko phải vấn đề, miễn là thích.
- Khách hàng tiếp theo là các cụ đang muốn đổi nhà. Khi mà giá 1 căn chung cư cũ nát cũng vài tỷ, nhà trong ngõ cũng lên gần 200 triệu/m2, liền kề ở 1 khu phía Tây nào đó cứ mưa là ngập lụt cũng hàng triệu đô, thì đây là cơ hội để các cụ ấy chuyển đến 1 nơi ở mới tốt hơn. Ko phải tự nhiên mà "anh tay to" chủ động bơm thổi làm giàu cho nhiều cụ đang có bds.
- Khách hàng tiếp theo là tầng lớp có thu nhập cao: Nhiều cụ có lương hàng tháng vài trăm triệu đến vài tỷ, thậm chí hơn cũng ko phải hiếm ở HN. Những cụ này khi được truyền thông "dẫn dắt" cũng sẽ ko ngại xuống tiền để dc về ở 1 khu đẳng cấp nhất HN.
- Ngoài ra, việc sở hữu nhà giá cao của Vin cũng ko khó như các cụ nghĩ. Người mua chỉ cần 20-30% số tiền, số còn lại dc vay bank ko phải trả gốc lãi vài năm, dc tặng thêm 1 xe điện, thêm 1 thẻ thành viên tham gia vào clb những người "đẳng cấp cao"...
- Giờ chỉ cần đợi 1 gói kích cầu "bơm tiền" của chính phủ là có khi lại bán cháy hàng. "Tiền rẻ" +"truyền thông vả liên tục" thì mọi mức giá đều có thể là bình thường, dù nó đã "trên mây" so với thu nhập.
- Nhưng việc Vin ra hàng hơi gấp gáp đúng lúc bão lũ, cũng là dấu hiệu gì đấy cho "kinh tế" sắp tới...em lờ mờ đoán vậy thôi :D
E thì thấy ko phải gấp gáp j, vì họ cũng chưa cần bán cho khách lẻ. Giá lẻ bây giờ đưa ra mục đích lấy tham chiếu cho các khoản thẩm định giá. Họ bán buôn là chủ yếu, có thông báo đã bán được 90%. Ngay từ lúc bán buôn là đã có tiền của nhà buôn vay NH trả cho chủ đầu tư. Còn bán lẻ thì các cty mua buôn cứ bán túc tắc dần dần, giá đã tính thừa sức cover lãi vay NH 3-5 năm mà vẫn lãi lớn, nếu ko đủ thì lại tính vênh chênh lệch ngoài hợp đồng.
Bây giờ khách lẻ muốn mua thì chủ yếu là mua của Masterise và Mik, ngân hàng tài trợ chính là Techcombank và VP bank.
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
748
Động cơ
7,224 Mã lực
Tuổi
55
Bây giờ lớn bé đua nhau áp dụng công thức là: Găm bđs, qua một thời gian ko bán được thì thông báo tăng giá ít nhất bằng lãi vay NH cộng thêm chi phí quản lý. Cho nên nếu NH ko tăng lãi siết nợ thì giá cứ lừ lừ mà tiến, chưa thấy có dấu hiệu dừng.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
E thì thấy ko phải gấp gáp j, vì họ cũng chưa cần bán cho khách lẻ. Giá lẻ bây giờ đưa ra mục đích lấy tham chiếu cho các khoản thẩm định giá. Họ bán buôn là chủ yếu, có thông báo đã bán được 90%. Ngay từ lúc bán buôn là đã có tiền của nhà buôn vay NH trả cho chủ đầu tư. Còn bán lẻ thì các cty mua buôn cứ bán túc tắc dần dần, giá đã tính thừa sức cover lãi vay NH 3-5 năm mà vẫn lãi lớn, nếu ko đủ thì lại tính vênh chênh lệch ngoài hợp đồng.
Bây giờ khách lẻ muốn mua thì chủ yếu là mua của Masterise và Mik, ngân hàng tài trợ chính là Techcombank và VP bank.
Con này tính ra không to lại đẹp nên tay to gom ngay, các cụ chờ hàng f2 thôi
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Bây giờ lớn bé đua nhau áp dụng công thức là: Găm bđs, qua một thời gian ko bán được thì thông báo tăng giá ít nhất bằng lãi vay NH cộng thêm chi phí quản lý. Cho nên nếu NH ko tăng lãi siết nợ thì giá cứ lừ lừ mà tiến, chưa thấy có dấu hiệu dừng.
Đôi bạn cùng tiến
 

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
581
Động cơ
439,576 Mã lực
E thì thấy ko phải gấp gáp j, vì họ cũng chưa cần bán cho khách lẻ. Giá lẻ bây giờ đưa ra mục đích lấy tham chiếu cho các khoản thẩm định giá. Họ bán buôn là chủ yếu, có thông báo đã bán được 90%. Ngay từ lúc bán buôn là đã có tiền của nhà buôn vay NH trả cho chủ đầu tư. Còn bán lẻ thì các cty mua buôn cứ bán túc tắc dần dần, giá đã tính thừa sức cover lãi vay NH 3-5 năm mà vẫn lãi lớn, nếu ko đủ thì lại tính vênh chênh lệch ngoài hợp đồng.
Bây giờ khách lẻ muốn mua thì chủ yếu là mua của Masterise và Mik, ngân hàng tài trợ chính là Techcombank và VP bank.
Cụ nói rất chuẩn và chắc cũng dc sale dự án này tư vấn rồi.
Khi CĐT và Bank, XXX chung 1 con thuyền, thì "nhân dân lao động" có trách nhiệm đẩy con thuyền đó đi :D Chính xác hơn thì là "nhân dân lao động thủ đô" thôi ...
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn và chắc cũng dc sale dự án này tư vấn rồi.
Khi CĐT và Bank, XXX chung 1 con thuyền, thì "nhân dân lao động" có trách nhiệm đẩy con thuyền đó đi :D Chính xác hơn thì là "nhân dân lao động thủ đô" thôi ...
cụ nhầm, thủ đô chưa chắc so được ae các tỉnh đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top