[Đã bán] Dư đồ, em dọn cho đỡ chật tủ

Trạng thái
Thớt đang đóng
Giá
950.000 VNĐ

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Con này hàng hãng hả cụ? Có vấn đề gì không cụ? Nếu đúng Bosch, điện 220v, không vấn đề gì thì em chốt. Cụ pm cho em stk em ck
Chính hãng cụ ạ. Em dùng lâu rồi. Lỗi chế độ động lực - nên em gỡ ra rồi. Khoan sắt, gỗ, nhôm... bth ạ.
Mà cụ ở HN ạ ? Em ở tỉnh. Có khi cụ nghía thêm 1 số thứ khác. Chứ mỗi cái này ship đi thì...
- Em thanh lí, chưa nhận cọc hay xèng trước bao giờ ạ.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Chính hãng cụ ạ. Em dùng lâu rồi. Lỗi chế độ động lực - nên em gỡ ra rồi. Khoan sắt, gỗ, nhôm... bth ạ.
Mà cụ ở HN ạ ? Em ở tỉnh. Có khi cụ nghía thêm 1 số thứ khác. Chứ mỗi cái này ship đi thì...
- Em thanh lí, chưa nhận cọc hay xèng trước bao giờ ạ.
Lỗi động lực là khoan búa hả cụ? Em cũng không định cọc, chốt mua thì em ck thôi.

Em cũng nhiều đồ, khoan điện cũng có nhưng hơi kém nên muốn mua thôi.
z4319833131168_f00e13513b5e3138f9ffc81ff0677cfb.jpg
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Lỗi động lực là khoan búa hả cụ? Em cũng không định cọc, chốt mua thì em ck thôi.

Em cũng nhiều đồ, khoan điện cũng có nhưng hơi kém nên muốn mua thôi.
z4319833131168_f00e13513b5e3138f9ffc81ff0677cfb.jpg
Lỗi động lực là khoan động lực : Nó là khoan động lực mà. Không phải khoan búa cụ ạ.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Đồ cụ nhiều gần bằng em rồi đấy. 🙂
Túm lại là vẫn có 2 chiều và khoan được sắt, gỗ,... ? Em mua em chế cái khoan bàn ý mà

Tiền ship em với cụ mỗi người 1 nửa, cụ cho em stk em ck

PS: Chỗ này khoảng 1/3 đến 1/4 thôi cụ
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Túm lại là vẫn có 2 chiều và khoan được sắt, gỗ,... ? Em mua em chế cái khoan bàn ý mà

Tiền ship em với cụ mỗi người 1 nửa, cụ cho em stk em ck

PS: Chỗ này khoảng 1/3 đến 1/4 thôi cụ
Chế khoan bàn thì khoan tay chế ra không đáp ứng được đâu cụ. Lời khuyên là cụ tìm mua motor bằng cỡ nắm tay trở lên ấy. Rồi chế thành khoan bàn. Như vậy phù hợp hơn.
- Do máy cầm tay nó thiết kế kiểu khác. Sẽ không có độ chuẩn như cơ chế của khoan bàn được (ít vòng bi, trục ngắn, cơ chế truyền động không đủ chuẩn xác hoàn toàn, công suất thấp, tản nhiệt kém hơn...).
- Còn chuyện ship - thì trong tình huống này lại không quan trọng với em.
- Em cũng định chế khoan bàn. Nhưng sẽ mua motor về chế. Không lai qua trung gian (dây coroa) thì cũng sẽ chế để khoan thẳng. Với khoan bàn cần motor giảm tốc. Hoặc phải có bộ điều chỉnh để giảm tốc cho nó. Xuống vài trăm vòng phút thôi.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Lỗi động lực là khoan búa hả cụ? Em cũng không định cọc, chốt mua thì em ck thôi.

Em cũng nhiều đồ, khoan điện cũng có nhưng hơi kém nên muốn mua thôi.
z4319833131168_f00e13513b5e3138f9ffc81ff0677cfb.jpg
Cụ dùng đồ pin, mà để hở thế kia...mùa đông ẩm ướt (nồm) dễ bị chết mạch máy, mạch cò, pin...lắm. cụ nên bỏ hòm kín, cho chống ẩm vào thì mới đảm bảo được.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Chế khoan bàn thì khoan tay chế ra không đáp ứng được đâu cụ. Lời khuyên là cụ tìm mua motor bằng cỡ nắm tay trở lên ấy. Rồi chế thành khoan bàn. Như vậy phù hợp hơn.
- Do máy cầm tay nó thiết kế kiểu khác. Sẽ không có độ chuẩn như cơ chế của khoan bàn được (ít vòng bi, trục ngắn, cơ chế truyền động không đủ chuẩn xác hoàn toàn, công suất thấp, tản nhiệt kém hơn...).
- Còn chuyện ship - thì trong tình huống này lại không quan trọng với em.
- Em cũng định chế khoan bàn. Nhưng sẽ mua motor về chế. Không lai qua trung gian (dây coroa) thì cũng sẽ chế để khoan thẳng. Với khoan bàn cần motor giảm tốc. Hoặc phải có bộ điều chỉnh để giảm tốc cho nó. Xuống vài trăm vòng phút thôi.
Cụ dùng đồ pin, mà để hở thế kia...mùa đông ẩm ướt (nồm) dễ bị chết mạch máy, mạch cò, pin...lắm. cụ nên bỏ hòm kín, cho chống ẩm vào thì mới đảm bảo được.
Em dùng đồ pin cũng lâu rồi, khoảng chục năm, chưa bị sao.

Em chế khoan bàn nhưng không khoan nhiều, khoan nhiều thì mua béng cái khoan bàn cho xong.
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,119
Động cơ
302,152 Mã lực
Chế khoan bàn thì khoan tay chế ra không đáp ứng được đâu cụ. Lời khuyên là cụ tìm mua motor bằng cỡ nắm tay trở lên ấy. Rồi chế thành khoan bàn. Như vậy phù hợp hơn.
- Do máy cầm tay nó thiết kế kiểu khác. Sẽ không có độ chuẩn như cơ chế của khoan bàn được (ít vòng bi, trục ngắn, cơ chế truyền động không đủ chuẩn xác hoàn toàn, công suất thấp, tản nhiệt kém hơn...).
- Còn chuyện ship - thì trong tình huống này lại không quan trọng với em.
- Em cũng định chế khoan bàn. Nhưng sẽ mua motor về chế. Không lai qua trung gian (dây coroa) thì cũng sẽ chế để khoan thẳng. Với khoan bàn cần motor giảm tốc. Hoặc phải có bộ điều chỉnh để giảm tốc cho nó. Xuống vài trăm vòng phút thôi.
Quá chí lý
Công nhận bác chủ thớt cầu kỳ
Nhưng mà khoan động lực là khoan gì bác chủ giải thích thêm chút
Tôi lại cứ tưởng đưa sang chế độ búa chỉ đơn thuần là thay đổi cơ chế truyền động từ động cơ qua hệ thống bánh răng
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em dùng đồ pin cũng lâu rồi, khoảng chục năm, chưa bị sao.

Em chế khoan bàn nhưng không khoan nhiều, khoan nhiều thì mua béng cái khoan bàn cho xong.
Chắc cụ ở trong Nam. Ngoài Bắc, mùa đông mà để thiết bị pin thế kia (nếu không ngày nào cũng xài) là đi mạch hết.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Quá chí lý
Công nhận bác chủ thớt cầu kỳ
Nhưng mà khoan động lực là khoan gì bác chủ giải thích thêm chút
Tôi lại cứ tưởng đưa sang chế độ búa chỉ đơn thuần là thay đổi cơ chế truyền động từ động cơ qua hệ thống bánh răng

Khác nhau cụ nhé. Đơn giản là :
- Khoan động lực : nó truyền động qua hệ bánh răng nhông và đĩa xoay, như cái khớp. Khi chuyển động, nó xoay nhông răng và đĩa xoay cũng có răng sập và trượt lên nhau --> tạo ra lực đập tác dụng lên đầu khoan. Nên khi khoan nghe tiếng gõ búa để tạo lực đập công phá vật liệu.
- Khoan búa : Cơ chế bên trong là truyền động từ rotor (đầu trục rô tiện hìn bánh răng) sẽ lai ra bánh răng nhông (gọi là nhông trung gian). Bánh răng này lại lai ra 1 cơ chế răng và trục răng này được gắn 1 vòng bi có cơ chế đảo được (gọi là bi chao). Cụm cơ chế này có 1 cái ống - đóng vai trò là ống pít tông. Và một khối thép đóng vai trò là xi lanh sẽ thò - thụt ra vào được. Đầu xi lanh này (thu nhỏ, côn tròn phần đầu) sẽ đóng vai trò như quả búa đóng. Khi máy hoạt động ở chế độ khoan búa, bi chao nó khiến cho pít tông lên xuống. Áp lực trong khoảng giữa pít tông và xi lanh sẽ đẩy xi lanh lên xuống theo. Đầu xi lann lúc này - như 1 quả búa sẽ đập liên tục vào chuôi mũi khoan. Tạo ra lực đập cho mũi khoan công phá.
- Ở cơ chế này còn 1 chi tiết nữa. Do tháo lâu rồi nên em quên , không nhớ rõ lắm nữa. Đây là lí do gọi nó là máy khoan búa (có pít tông đẩy xi lanh - quả búa đập và cụm cơ chế ngậm mũi khoan).
- Em tháo khoan bê tông ra sửa, bảo dưỡng nên em nhớ như vậy.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Tất cả những loại khoan điện 3cn, khoan pin 3cn - Không có chế độ pittong - xi lanh đều là khoan động lực. Khoan búa thì có cơ chế pittong - xi lanh.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em dùng đồ pin cũng lâu rồi, khoảng chục năm, chưa bị sao.

Em chế khoan bàn nhưng không khoan nhiều, khoan nhiều thì mua béng cái khoan bàn cho xong.
Nếu dùng ít, mà không muốn chi nhiều cho 1 cái khoan bàn - thì chế ra như em nói là hợp lí.
Khoan bàn loại dưới 1tr rất hay trục trặc vì chất lượng nó kém. Trừ khi cụ mua được qua kênh nhập trực tiếp - và cụ thân quen người ta. Chứ bán trên thị trường cũng gần đôi triệu cho 1 chiếc khoan bàn dùng được.
Còn mua motor chế thì lại chỉ vài ba trăm - nếu không thêm cơ chế lai ra dây curoa.
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,119
Động cơ
302,152 Mã lực
Khác nhau cụ nhé. Đơn giản là :
- Khoan động lực : nó truyền động qua hệ bánh răng nhông và đĩa xoay, như cái khớp. Khi chuyển động, nó xoay nhông răng và đĩa xoay cũng có răng sập và trượt lên nhau --> tạo ra lực đập tác dụng lên đầu khoan. Nên khi khoan nghe tiếng gõ búa để tạo lực đập công phá vật liệu.
- Khoan búa : Cơ chế bên trong là truyền động từ rotor (đầu trục rô tiện hìn bánh răng) sẽ lai ra bánh răng nhông (gọi là nhông trung gian). Bánh răng này lại lai ra 1 cơ chế răng và trục răng này được gắn 1 vòng bi có cơ chế đảo được (gọi là bi chao). Cụm cơ chế này có 1 cái ống - đóng vai trò là ống pít tông. Và một khối thép đóng vai trò là xi lanh sẽ thò - thụt ra vào được. Đầu xi lanh này (thu nhỏ, côn tròn phần đầu) sẽ đóng vai trò như quả búa đóng. Khi máy hoạt động ở chế độ khoan búa, bi chao nó khiến cho pít tông lên xuống. Áp lực trong khoảng giữa pít tông và xi lanh sẽ đẩy xi lanh lên xuống theo. Đầu xi lann lúc này - như 1 quả búa sẽ đập liên tục vào chuôi mũi khoan. Tạo ra lực đập cho mũi khoan công phá.
- Ở cơ chế này còn 1 chi tiết nữa. Do tháo lâu rồi nên em quên , không nhớ rõ lắm nữa. Đây là lí do gọi nó là máy khoan búa (có pít tông đẩy xi lanh - quả búa đập và cụm cơ chế ngậm mũi khoan).
- Em tháo khoan bê tông ra sửa, bảo dưỡng nên em nhớ như vậy.
À vậy thì tôi thấy đa số là khoan động lực
Tôi cũng đã tháo thử 2,3 con loại khoan động lực thấy nó đúng như bác mô tả
Còn khoan búa thì chắc là với những loại lớn hơn hoặc có thể nó giống với loại khoan khí nén các nhà thầu hay dùng để phá đường nhựa hoặc sàn bê tông
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top