[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Chỗ nào nói cơ cấu thành 1 cục của Bộ thế cụ, em.đọc lướt chưa thấy.
Đường sắt, nói chung nêu ra cái cớ để được về với Bộ GT, chứ ở UB khó thở còn làm ăn gì, chỉ khổ hàng ngìn LĐ không lương.
Phương án đang dự thảo do BNV đề nghị. (Mấy dòng nhỏ trong chỗ sát nhập BTC và KHĐT).
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Nhân sự các Tập đoàn, TCT cũng bị om mãi không chịu trình. Như anh Thuốc lá, TGĐ đột tử hàng năm vẫn chưa bổ nhiệm được người thay (UB đưa người về Vinataba không chịu, 4/5 phản đối, đã thế éo thèm bổ nhiệm nữa). Siu ủy ban này là trùm ngâm tôm nhân sự đấy.
Cao điểm nhất là cuối năm ngoái 6/19 TĐ, TCT không có TGĐ. Dầu khí kêu lên tận Bộ ít người mới xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Chức năng của Uỷ ban Quản lý vốn không phải là kinh doanh vốn mà là tổ chức, phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp, không can thiệp vào hoạt động của doanh nghiệp”.

Trên cơ sở đó, Phó ********* yêu cầu lãnh đạo Uỷ ban phải quán triệt các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ, các Quyết định, chỉ đạo của ********* Chính phủ về doanh nghiệp nhà nước, các văn bản pháp luật, bảo đảm doanh nghiệp nhà nước chỉ tập trung đầu tư, sản xuất kinh doanh vào các lĩnh vực then chốt, thiết yếu, những địa bàn quan trọng và quốc phòng, an ninh, những lĩnh vực mà doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác không đầu tư.



Chức năng của thằng ủy ban chỉ để giám sát, ko can thiệp vào doanh nghiệp, nên việc xin tiền của đường sắt thì ủy ban bó tay thôi.
Việc để đường sắt hoạt đông như 1 công ty công ích là sai, nhưng vấn đề là chưa ai biết cải tổ nó thế nào nên mới để như vậy.
Thì trước h vốn duy tu đường sắt hàng năm vẫn là bộ gt cấp, mà bây giờ ko còn nữa thì chi phí duy tu, đảm bảo an toàn đường sắt hàng năm ở đâu ra. Nói thằng doanh nghiệp ko chịu lấy nguồn kinh phí khác ra để bù vào duy tu đường sắt là khó, vì nhiểu đơn vị đường sắt vẫn phải nhận thêm rất nhiều công việc khác ngoài lĩnh lực đường sắt để làm, nếu chỉ trông chờ vào nguồn quỹ bảo trì hàng năm mà Bộ cấp chắc chắn là ko hoạt động nổi. mà giờ còn phải lấy nguồn đó ra mà bù vào phần bảo trì thì thôi, cán bộ nhân viên nghỉ hết, đường sắt vn bỏ đi cho nhanh
 

copain

Xe tải
Biển số
OF-6344
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
209
Động cơ
538,827 Mã lực
Phương án đang dự thảo do BNV đề nghị. (Mấy dòng nhỏ trong chỗ sát nhập BTC và KHĐT).
Nghe cái này thú vị.
Mô hình do anh hoa cúng đẻ ra vì cái gì thì chỉ anh biết, bgio anh đã về kinh thì các ae bơ vơ biết phải làm sao.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,069
Động cơ
727,956 Mã lực
Thì trước h vốn duy tu đường sắt hàng năm vẫn là bộ gt cấp, mà bây giờ ko còn nữa thì chi phí duy tu, đảm bảo an toàn đường sắt hàng năm ở đâu ra. Nói thằng doanh nghiệp ko chịu lấy nguồn kinh phí khác ra để bù vào duy tu đường sắt là khó, vì nhiểu đơn vị đường sắt vẫn phải nhận thêm rất nhiều công việc khác ngoài lĩnh lực đường sắt để làm, nếu chỉ trông chờ vào nguồn quỹ bảo trì hàng năm mà Bộ cấp chắc chắn là ko hoạt động nổi. mà giờ còn phải lấy nguồn đó ra mà bù vào phần bảo trì thì thôi, cán bộ nhân viên nghỉ hết, đường sắt vn bỏ đi cho nhanh
"vốn duy tu đường sắt hàng năm" là do Bộ anh Thể xin và cấp cho Tổng công ty ĐS.
Giờ, Tổng Cty nhảy qua đó rồi, thì "vốn duy tu đường sắt hàng năm", anh Thể vẫn có, nhưng không biết cấp cho ai, cấp như nào, bác ạ.
Vì trái luật Ngân sách.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
38
Thì trước h vốn duy tu đường sắt hàng năm vẫn là bộ gt cấp, mà bây giờ ko còn nữa thì chi phí duy tu, đảm bảo an toàn đường sắt hàng năm ở đâu ra. Nói thằng doanh nghiệp ko chịu lấy nguồn kinh phí khác ra để bù vào duy tu đường sắt là khó, vì nhiểu đơn vị đường sắt vẫn phải nhận thêm rất nhiều công việc khác ngoài lĩnh lực đường sắt để làm, nếu chỉ trông chờ vào nguồn quỹ bảo trì hàng năm mà Bộ cấp chắc chắn là ko hoạt động nổi. mà giờ còn phải lấy nguồn đó ra mà bù vào phần bảo trì thì thôi, cán bộ nhân viên nghỉ hết, đường sắt vn bỏ đi cho nhanh
cái này là lỗi do NN thôi, cần có 1 công ty chỉ lo nhiệm vụ bảo trì đường sắt thuộc bộ GTVT(hiện giờ đường sắt VN kiêm luôn), còn việc kinh doanh vận hành thì để đường sắt vn và các doạnh nghiệp tư nhân làm.
anh thù giờ cũng chả biết làm ntn
https://thanhnien.vn/thoi-su/thao-go-kho-khan-ve-kinh-phi-bao-tri-cho-nganh-duong-sat-1187037.html
 

Huylq10

Xe tải
Biển số
OF-479025
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
273
Động cơ
198,510 Mã lực
Nhiệm vụ của Ủy ban là bảo đảm vốn của Nhà nước không mất thêm thôi. DNNN có chạy được hay không kệ chú. Nếu quyết mà trúng thì chả được gì, lỗ thì lại bị trảm. Tốt nhất không làm gì, ngâm cứu và bắt DN làm đúng quy định của pháp luật là an toàn nhất. Sau đại hội tính tiếp
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,803
Động cơ
464,931 Mã lực
Nhân sự các Tập đoàn, TCT cũng bị om mãi không chịu trình. Như anh Thuốc lá, TGĐ đột tử hàng năm vẫn chưa bổ nhiệm được người thay (UB đưa người về Vinataba không chịu, 4/5 phản đối, đã thế éo thèm bổ nhiệm nữa). Siu ủy ban này là trùm ngâm tôm nhân sự đấy.
Cao điểm nhất là cuối năm ngoái 6/19 TĐ, TCT không có TGĐ. Dầu khí kêu lên tận Bộ ít người mới xong.
À vâng cụ nhắc em mới nhớ, chỗ bạn em suýt thì cộng 1 thành 7 ạ.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Nhiệm vụ của Ủy ban là bảo đảm vốn của Nhà nước không mất thêm thôi. DNNN có chạy được hay không kệ chú. Nếu quyết mà trúng thì chả được gì, lỗ thì lại bị trảm. Tốt nhất không làm gì, ngâm cứu và bắt DN làm đúng quy định của pháp luật là an toàn nhất. Sau đại hội tính tiếp
Và thêm một cầu thu phế DNNN nữa, các anh UB thích nhất nhiệm vụ này cụ nhé.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Lập công ty công ích xử lí phần duy tư riêng, ban đầu ăn vốn từ bgt để hoạt động, sau đè các công ty sử dụng đường sắt ra thu như thu phí bảo trì đường bộ ra thôi. Lộ trình tăng dần, tiến tới tự chủ riêng. Chứ giờ bố bảo uỷ ban này dám cấp vốn hay duyệt gì cái vụ công ích này
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Mục đích thành lập siêu UB này là ====> thoái vôn ===> cổ phần hoá Chứ không phải là phát triển. Về sau này đối với liên minh châu âu hay với mỹ ( vừa thu hồi giấy phép đang phát triển ) các doanh nghiệp nhà nước xẽ rất thiệt thòi khi vươn mình ra ngoài .. vì có thể bị đánh thuế ( trợ giá nhà nước ) ====> nhiệm vụ số 1 là thoái vốn.
Tuy nhiên có những mảng thuần tuý công ích ( càng làm càng lỗ ) thì rất khó thoái vốn.
Anh gì tổ trưởng .. mới thoái vốn thằng sabeco ...Mọi người phải hiểu từ quản lý vốn hiệu quả nghĩa là “ bán hiệu quả “ chứ không phải là “ kinh doanh vốn hiệu quả” .... vấn đề 100 con người kia vào để “bán” chứ không phải làm CEO kinh doanh vốn ( không đủ tuổi )
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,657
Động cơ
317,464 Mã lực
Đánh lậm con đen quá!
Nhân sự các Tập đoàn, TCT cũng bị om mãi không chịu trình. Như anh Thuốc lá, TGĐ đột tử hàng năm vẫn chưa bổ nhiệm được người thay (UB đưa người về Vinataba không chịu, 4/5 phản đối, đã thế éo thèm bổ nhiệm nữa). Siu ủy ban này là trùm ngâm tôm nhân sự đấy.
Cao điểm nhất là cuối năm ngoái 6/19 TĐ, TCT không có TGĐ. Dầu khí kêu lên tận Bộ ít người mới xong.
Cụ cứ đùa, các vị trí này luôn có người sẵn sàng ngồi. Vấn đề là các cụ có gật không.
Cái UB này mà quyết định được thì oan cho nó quá.
Còn cử về mà dưới không nhận thì cũng nhiều bí ẩn của nó
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Nhờ có cái ủy ban này Nhà nc mới ko vỡ nợ đấy! Trc dây ko có cái này thì ko t trong túi còn hay hết, các bộ ng hành , địa phương đua nhau chạy dự án! Thằng nào cũng khóc- cơ chế xin cho!
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,717
Động cơ
757,758 Mã lực
Nhờ có cái ủy ban này Nhà nc mới ko vỡ nợ đấy! Trc dây ko có cái này thì ko t trong túi còn hay hết, các bộ ng hành , địa phương đua nhau chạy dự án! Thằng nào cũng khóc- cơ chế xin cho!
nhầm to





.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Chuyển tài sản từ sở hữu toàn dân qua 1-2 tư nhân cũng phải qua mấy bước, chứ chuyển luôn đc ngay đâu các cụ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Một tồn tại của VNR được Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp chỉ rõ là doanh nghiệp này thuộc một trong những tổng công ty tái cơ cấu, chuyển đổi doanh nghiệp rất chậm.
Theo ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, các quy định pháp luật đã có đầy đủ, vấn đề ở chỗ VNR phải phối hợp với Cục Đường sắt ký hợp đồng, giải ngân nguồn vốn.
Ngân sách đã được Bộ GTVT phân bổ, dự toán, giao Cục Đường sắt xử lý. Cục đã mời lãnh đạo VNR 4 lần lên để bàn ký hợp đồng giải ngân vốn, song lãnh đạo VNR không lên. Lỗi ở đây là do doanh nghiệp (tức VNR) chứ không phải của Nhà nước”, ông Tiến nói.

“Khi Luật Đường sắt, Luật Quản lý tài sản công, Luật Ngân sách ra đời, bộ máy của tổng công ty trên vẫn không thay đổi để phù hợp với luật. Bởi thế, khi tất cả các tổng công ty, doanh nghiệp khác thay đổi, chuyển sang đặt hàng đấu thầu dịch vụ công thì VNR vẫn muốn đòi làm theo dự toán. Nói thẳng ra là ông không làm được, mượn áp lực ép lên để thực hiện theo cơ chế cũ. Thủ tướng đã yêu cầu trong năm nay phải đổi mới hết, thay đổi cơ chế để phù hợp với 3 luật trên, thực hiện đấu thầu, đặt hàng”, Cục trưởng Đặng Quyết Tiến nói.

- Liên quan đến những bất cập mà VNR phản ánh, ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng, vướng mắc là do VNR chứ không phải của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan. “Từ khi chuyển về UBQLV, VNR không thay đổi để phù hợp với các quy định mới. Họ không đổi mới mô hình tổ chức theo các quy định của luật mà lại muốn sửa luật để phù hợp với chính hoạt động của họ”, ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, vướng mắc trong việc giao vốn không phải từ Bộ GTVT xuống VNR mà là vướng từ VNR xuống 20 công ty “con”. 20 công ty này là các công ty cổ phần nên theo quy định của pháp luật phải tổ chức đấu thầu, trong khi đó VNR lại muốn “có quyền” giao vốn cho các đơn vị trên.
“Nếu tổ chức đấu thầu thì không có vấn đề vướng mắc gì xảy ra, nhưng ở đây VNR lại không muốn đấu thầu. Trong khi luật quy định, doanh nghiệp nhà nước thì không thể giao vốn cho công ty cổ phần mà bắt buộc phải đấu thầu, công khai, minh bạch hiệu quả nguồn vốn nhà nước”, ông Kiên nói đồng thời khẳng định: Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết 87 của Quốc hội và các quy định pháp luật khác đều không vướng mắc gì cả.


Kiến nghị láo à, đổ lỗi cho các anh là không được rồi, vào lò.
 
Chỉnh sửa cuối:

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Vấn đề to to là cứ phải a thủ ra tay mới quyết dc
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
853
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Nhiệm vụ của Ủy ban là bảo đảm vốn của Nhà nước không mất thêm thôi. DNNN có chạy được hay không kệ chú. Nếu quyết mà trúng thì chả được gì, lỗ thì lại bị trảm. Tốt nhất không làm gì, ngâm cứu và bắt DN làm đúng quy định của pháp luật là an toàn nhất. Sau đại hội tính tiếp
cụ nói đúng tình hình thực trạng bây giờ, ông nào cũng đang ở trạng thái thủ thế, nắm chỗ an toàn, không có đột phá nên trì trệ cả một hệ thống. Lói chung là lỗi hệ thống, không đột phá được.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
- Một tồn tại của VNR được ********** Cục Tài chính doanh nghiệp chỉ rõ là doanh nghiệp này thuộc một trong những tổng công ty tái cơ cấu, chuyển đổi doanh nghiệp rất chậm.
Theo ông Đặng Quyết Tiến, ********** Cục Tài chính doanh nghiệp, các quy định pháp luật đã có đầy đủ, vấn đề ở chỗ VNR phải phối hợp với Cục Đường sắt ký hợp đồng, giải ngân nguồn vốn.
Ngân sách đã được Bộ GTVT phân bổ, dự toán, giao Cục Đường sắt xử lý. Cục đã mời lãnh đạo VNR 4 lần lên để bàn ký hợp đồng giải ngân vốn, song lãnh đạo VNR không lên. Lỗi ở đây là do doanh nghiệp (tức VNR) chứ không phải của Nhà nước”, ông Tiến nói.

“Khi Luật Đường sắt, Luật Quản lý tài sản công, Luật Ngân sách ra đời, bộ máy của tổng công ty trên vẫn không thay đổi để phù hợp với luật. Bởi thế, khi tất cả các tổng công ty, doanh nghiệp khác thay đổi, chuyển sang đặt hàng đấu thầu dịch vụ công thì VNR vẫn muốn đòi làm theo dự toán. Nói thẳng ra là ông không làm được, mượn áp lực ép lên để thực hiện theo cơ chế cũ. ********* đã yêu cầu trong năm nay phải đổi mới hết, thay đổi cơ chế để phù hợp với 3 luật trên, thực hiện đấu thầu, đặt hàng”, ********** Đặng Quyết Tiến nói.

- Liên quan đến những bất cập mà VNR phản ánh, ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của ********* cho rằng, vướng mắc là do VNR chứ không phải của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan. “Từ khi chuyển về UBQLV, VNR không thay đổi để phù hợp với các quy định mới. Họ không đổi mới mô hình tổ chức theo các quy định của luật mà lại muốn sửa luật để phù hợp với chính hoạt động của họ”, ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, vướng mắc trong việc giao vốn không phải từ Bộ GTVT xuống VNR mà là vướng từ VNR xuống 20 công ty “con”. 20 công ty này là các công ty cổ phần nên theo quy định của pháp luật phải tổ chức đấu thầu, trong khi đó VNR lại muốn “có quyền” giao vốn cho các đơn vị trên.
“Nếu tổ chức đấu thầu thì không có vấn đề vướng mắc gì xảy ra, nhưng ở đây VNR lại không muốn đấu thầu. Trong khi luật quy định, doanh nghiệp nhà nước thì không thể giao vốn cho công ty cổ phần mà bắt buộc phải đấu thầu, công khai, minh bạch hiệu quả nguồn vốn nhà nước”, ông Kiên nói đồng thời khẳng định: Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết 87 của Quốc hội và các quy định pháp luật khác đều không vướng mắc gì cả.


Kiến nghị láo à, đổ lỗi cho các anh là không được rồi, vào lò.
Nếu đúng như các a kia nói thì ĐSVN toang rồi, lỗi lớn là do VNR ko theo kịp cơ chế chính sách, vẫn muốn hoạt động theo cơ chế bao cấp cũ. Đợt này giải trình mà các a ko giải trình dc thì các a lãnh đao VNR lo mà vào lò 1 lượt
 

Aurora.Borealis

Xe hơi
Biển số
OF-96337
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
136
Động cơ
401,219 Mã lực
Các tập đoàn, TCTy không dám kêu, chỉ có PVN là còn dám nói vì CT bên đó có chân trung ủy.
Trong họp tổng kết cuối năm PVN kêu toàn chậm do bị cơ quan nhà nước ngâm, nghe nói "SUB" dỗi bỏ về hết luôn, trước mặt cả PTT TĐD :))
Thêm ông SUB này thì thành thêm chân để chuyền bóng thôi. Trước còn 1 Bộ chủ quản làm đầu mối, giờ doanh nghiệp phải báo cáo cả 2, không biết bên nào với bên nào quyết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top