- Biển số
- OF-42690
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 21,588
- Động cơ
- 758,540 Mã lực
cụ cho em cái dẫn chứng nsnn bù lỗ với ah.Ngân sách bù lỗ thì có phải là vẫn cho nó bú khi ăn dặm không???
cụ cho em cái dẫn chứng nsnn bù lỗ với ah.Ngân sách bù lỗ thì có phải là vẫn cho nó bú khi ăn dặm không???
Cụ có thật là không biết NSNN bù lỗ cho các ngành không?cụ cho em cái dẫn chứng nsnn bù lỗ với ah.
chữ ngành nó rộng quá, em muốn nói đến các doanh nghiệp nn được nn giao vốn để kinh doanh ah (đấy là các dn mà cái ub kia đang quản lý đấy).Cụ có thật là không biết NSNN bù lỗ cho các ngành không?
15.000 tỷ duyệt cho Tổng đường sắt gia cố cầu yếu duyệt cuối năm 2018 lấy từ đâu ra? Hôm qua chủ tịch tổng đường sắt còn lên báo kêu nhà nước rót 7000 tỷ được phê duyệt cho các dự án kìa.theo em hiểu là chả có cái dnnn, tập đoàn nào bú được tiền nsnn cả. Có chăng là đội đấy làm ăn kém thì mất vốn nn hoặc đếch có lợi nhuận nộp về cho nn dẫn đến hiệu quả đầu tư vốn tại các dn, tập đoàn này kém thôi.
Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????chữ ngành nó rộng quá, em muốn nói đến các doanh nghiệp nn được nn giao vốn để kinh doanh ah (đấy là các dn mà cái ub kia đang quản lý đấy).
Thế thì các Bộ làm gì cụ ơi. Chả nhẽ ngồi làm mỗi VBQPPL. Gộp luôn các Bộ về siêu UB cho tinh giản biên chế ạ.Sao đường sắt sang UB này rồi mà vẫn phải chờ Bộ GTVT giao vốn.
sao không cho ủy ban này quyền giao vốn và chịu trách nhiệm về việc đó.
Em đọc cái chỗ này thấy chán hẳn.
Đúng kiểu Bộ ngành nào biết bộ ngành đó, chỗ mèo nào cũng phải thì chân vào để cho thấy tầm quan trọng của mình.
Đã lập UB ra nên để ủy ban quyết. Còn không thì dẹp
Thật ra có những doanh nghiệp làm ăn ko có lãi mà vẫn phải duy trì, vd như các lĩnh vực công ích phục vụ cộng đồng, ko thể bỏ nó đi được, cái đó thì bắt buộc phải sử dụng vốn ngân sách nhà nướcNhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????
Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????
nn cấp thêm vốn thì nn hạch toán dn nợ tăng vốn chứ khó có chuyện xóa nợ vốn cấp.15.000 tỷ duyệt cho Tổng đường sắt gia cố cầu yếu duyệt cuối năm 2018 lấy từ đâu ra? Hôm qua chủ tịch tổng đường sắt còn lên báo kêu nhà nước rót 7000 tỷ được phê duyệt cho các dự án kìa.
Vinashin, vinalines được ngân sách đầu tư hàng tỷ $, đến bây giờ ngân sách vẫn phải trả nợ nước ngoài hàng năm kia kìa.
Thôi ý cụ là nhất cụ suy nghĩ như vậy thì cụ cứ giữ nguyên quan điểm!nn cấp thêm vốn thì nn hạch toán dn nợ tăng vốn chứ khó có chuyện xóa nợ vốn cấp.
vụ hỗ trợ ls cho dnnn em chưa thấy cụ thể ah. Cho toàn ngành (cả dnnn và dn khác) thì có thể.
ví dụ: nn đã cấp vốn cho TCT ĐS 100.000 tỉ, giờ duyệt thêm 15k tỉ thì nn ghi nợ cấp vốn 115k tỉ, không cho không.
Thì đang tiến tới việc các Bộ thực hiện đúng chức năng quan lý nhà nước mà cụ. Thứ nhất là để tinh giảm bộ máy trong các bộ, thứ 2 là tránh tình trạng vừa đá bóng vừa thổi còi, vưa giao vốn và vừa sử dụng vốn, thực hiện như thế là đúng, tránh tình tránh tiêu cực ở các ban quản lý dự án lớn nhưng cớ chế để cái uy ban kia hoạt động thật sự vẫn quá chồng chéoThế thì các Bộ làm gì cụ ơi. Chả nhẽ ngồi làm mỗi VBQPPL. Gộp luôn các Bộ về siêu UB cho tinh giản biên chế ạ.
vâng, cảm ơn cụ.Thôi ý cụ là nhất cụ suy nghĩ như vậy thì cụ cứ giữ nguyên quan điểm!
ủy ban này ko có chức năng kinh doanh, chỉ có nhiệm vụ đại diện vốn thôi, nên yên tâm ko có tuyển thêm đâu. Nói cách khác ủy ban này lập ra để cắt sữa DNNNCác cụ nhà m chuẩn bị CV xin việc dần đi là vừa. Sắp tới quy mô nhân sự của UB phải lên 10.000 người mới tương xứng với quy mô tài sản đang quản lý.
ko phải nhân sự mòng , mà là siêu ủy ban này ko dc quyết định gì cả, chỉ làm nhiệm vụ giử mấy thằng DNNN thôiEm nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Một lãnh đạo to to của ub đến chỗ em làm việc. Chỗ em nêu khó khăn và kiến nghị (hehe, sau màn cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ thì bao giờ cũng có màn khó khăn, kiến nghị ). Lãnh đạo to phát biểu xong, về một thời gian sau có thông báo kết luận của lãnh đạo đại khái kiểu "ghi nhận và đề nghị đơn vị làm đúng các quy định của pl"Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Ông Chi cũng cho hay nhiều kiến nghị, vướng mắc không được giải quyết. Các văn bản trả lời thường chiếu theo quy định pháp luật, thậm chí trích điều luật này điều luật kia rồi yêu cầu làm đúng theo quy định pháp luật.
“Trả lời vậy thì chúng tôi hỏi làm gì. Chúng tôi đều biết chữ mà. Doanh nghiệp có làm được không? Không làm được. Chúng tôi đành ngồi im. Lãnh đạo sốt ruột, bảo chúng tôi làm đi, đương đầu rủi ro, sáng tạo đi, nhưng chúng tôi sáng tạo cách nào”, ông Chi sốt ruột
Làm quái j có trình mà thẩm vs phê hả cụ, tất cả các Dự án muốn thẩm phê lại quay lại vs bộ quản lý chuyên ngành, thằng ủy ban kia chỉ quản lý vốn, lo việc cấp tiền có biết quái j về chuyên môn đâu. Mà thằng bộ quản lý cũng éo muốn thẩm vs phê nữa do có dc quản lý tiền nữa đâu, làm thế khác méo j chỉ ngồi ko soạn văn bản, húp cháo ko, tiền thì lại do thằng khác nó cầmEm nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Hồi mới thành lập thì Vụ Năng lượng có 6,7 nhân sự trong đó có 1 vụ phó phụ trách, 1 vụ phó và 4 chuyên viên quản các tập đoàn như dầu khí, điện, than. Chỉ có đọc tờ trình thôi cũng không đủ thời gian.Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền