[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Cụ có thật là không biết NSNN bù lỗ cho các ngành không?
chữ ngành nó rộng quá, em muốn nói đến các doanh nghiệp nn được nn giao vốn để kinh doanh ah (đấy là các dn mà cái ub kia đang quản lý đấy).
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
theo em hiểu là chả có cái dnnn, tập đoàn nào bú được tiền nsnn cả. Có chăng là đội đấy làm ăn kém thì mất vốn nn hoặc đếch có lợi nhuận nộp về cho nn dẫn đến hiệu quả đầu tư vốn tại các dn, tập đoàn này kém thôi.
15.000 tỷ duyệt cho Tổng đường sắt gia cố cầu yếu duyệt cuối năm 2018 lấy từ đâu ra? Hôm qua chủ tịch tổng đường sắt còn lên báo kêu nhà nước rót 7000 tỷ được phê duyệt cho các dự án kìa.
Vinashin, vinalines được ngân sách đầu tư hàng tỷ $, đến bây giờ ngân sách vẫn phải trả nợ nước ngoài hàng năm kia kìa.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
đấy là các doanh nghiệp đang sử dụng vốn nhà nước, nhưng sử dụng hiệu quả hay không lại là một vấn đề, đa số các doanh nghiệp được giao bao nhiêu tiền cũng kêu lỗ, vì thực trạng quản lý kém, đầu tư không hiệu quả, cả tham ô tiêu cực, thế nên vốn nhà nước vân là 1 miếng bánh béo bở cho những doanh nghiệp này tiếp tục hoạt động
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
chữ ngành nó rộng quá, em muốn nói đến các doanh nghiệp nn được nn giao vốn để kinh doanh ah (đấy là các dn mà cái ub kia đang quản lý đấy).
Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????
 

abu_123

Xe hơi
Biển số
OF-40876
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
174
Động cơ
469,147 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao đường sắt sang UB này rồi mà vẫn phải chờ Bộ GTVT giao vốn.
sao không cho ủy ban này quyền giao vốn và chịu trách nhiệm về việc đó.
Em đọc cái chỗ này thấy chán hẳn.
Đúng kiểu Bộ ngành nào biết bộ ngành đó, chỗ mèo nào cũng phải thì chân vào để cho thấy tầm quan trọng của mình.
Đã lập UB ra nên để ủy ban quyết. Còn không thì dẹp
Thế thì các Bộ làm gì cụ ơi. Chả nhẽ ngồi làm mỗi VBQPPL. Gộp luôn các Bộ về siêu UB cho tinh giản biên chế ạ.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????
Thật ra có những doanh nghiệp làm ăn ko có lãi mà vẫn phải duy trì, vd như các lĩnh vực công ích phục vụ cộng đồng, ko thể bỏ nó đi được, cái đó thì bắt buộc phải sử dụng vốn ngân sách nhà nước
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp thông qua bù lãi suất chẳng hạn như 15%/năm thì chỉ phải trả 10%, 5% còn lại nhà nước dùng NS để trả cho các NH...Nhiều DN thua lỗ được nhà nước tái cấp vốn cho hoạt động như vậy có phải là bù lỗ không??? Ngành đường sắt không phải là ngoại lệ khi NSNN trả rất nhiều cho cải tạo nâng cấp và duy tu cầu và hệ thống đường sắt....như vậy đã đủ chưa????
15.000 tỷ duyệt cho Tổng đường sắt gia cố cầu yếu duyệt cuối năm 2018 lấy từ đâu ra? Hôm qua chủ tịch tổng đường sắt còn lên báo kêu nhà nước rót 7000 tỷ được phê duyệt cho các dự án kìa.
Vinashin, vinalines được ngân sách đầu tư hàng tỷ $, đến bây giờ ngân sách vẫn phải trả nợ nước ngoài hàng năm kia kìa.
nn cấp thêm vốn thì nn hạch toán dn nợ tăng vốn chứ khó có chuyện xóa nợ vốn cấp.
vụ hỗ trợ ls cho dnnn em chưa thấy cụ thể ah. Cho toàn ngành (cả dnnn và dn khác) thì có thể.
ví dụ: nn đã cấp vốn cho TCT ĐS 100.000 tỉ, giờ duyệt thêm 15k tỉ thì nn ghi nợ cấp vốn 115k tỉ, không cho không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra vụ này theo em hiểu thì nôm na nó dư lày
Bộ GTVT quản lý theo ngành dọc nên được NN giao kế hoạch vốn đầu tư cho duy tu hạ tầng đường sắt là đúng rồi.
Trước đây TCT Đường sắt là con đẻ nên được mẹ cấp vốn trực tiếp cho con bú. Nay đẻ thêm ra ông bố giời ơi đất hỡi nên con muốn bú thì mẹ phải cho bố bú trước đã. Mà bà mẹ này với ông bố hờ chưa quen nhau cho lắm nên không bú mớm cho nhau được nên thằng con ở dưới chầu hẫu mãi mà chưa được giọt nào. Ông bố này lại có nhiều bà mẹ khác nữa nên để cái gia đình này sống yên ổn là khó phết.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
nn cấp thêm vốn thì nn hạch toán dn nợ tăng vốn chứ khó có chuyện xóa nợ vốn cấp.
vụ hỗ trợ ls cho dnnn em chưa thấy cụ thể ah. Cho toàn ngành (cả dnnn và dn khác) thì có thể.
ví dụ: nn đã cấp vốn cho TCT ĐS 100.000 tỉ, giờ duyệt thêm 15k tỉ thì nn ghi nợ cấp vốn 115k tỉ, không cho không.
Thôi ý cụ là nhất cụ suy nghĩ như vậy thì cụ cứ giữ nguyên quan điểm!
 

ngophong.pvfc

Xe máy
Biển số
OF-186100
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
88
Động cơ
334,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nhà m chuẩn bị CV xin việc dần đi là vừa. Sắp tới quy mô nhân sự của UB phải lên 10.000 người mới tương xứng với quy mô tài sản đang quản lý.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Thế thì các Bộ làm gì cụ ơi. Chả nhẽ ngồi làm mỗi VBQPPL. Gộp luôn các Bộ về siêu UB cho tinh giản biên chế ạ.
Thì đang tiến tới việc các Bộ thực hiện đúng chức năng quan lý nhà nước mà cụ. Thứ nhất là để tinh giảm bộ máy trong các bộ, thứ 2 là tránh tình trạng vừa đá bóng vừa thổi còi, vưa giao vốn và vừa sử dụng vốn, thực hiện như thế là đúng, tránh tình tránh tiêu cực ở các ban quản lý dự án lớn nhưng cớ chế để cái uy ban kia hoạt động thật sự vẫn quá chồng chéo
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,790
Động cơ
464,800 Mã lực
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,134
Động cơ
184,574 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ nhà m chuẩn bị CV xin việc dần đi là vừa. Sắp tới quy mô nhân sự của UB phải lên 10.000 người mới tương xứng với quy mô tài sản đang quản lý.
ủy ban này ko có chức năng kinh doanh, chỉ có nhiệm vụ đại diện vốn thôi, nên yên tâm ko có tuyển thêm đâu. Nói cách khác ủy ban này lập ra để cắt sữa DNNN
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,134
Động cơ
184,574 Mã lực
Tuổi
38
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
ko phải nhân sự mòng , mà là siêu ủy ban này ko dc quyết định gì cả, chỉ làm nhiệm vụ giử mấy thằng DNNN thôi

Cũng gặp nhiều vướng mắc, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tỏ ra mệt mỏi khi phải chạy vòng quanh xin ý kiến. Có việc đơn vị này báo cáo lên Ủy ban, thì Ủy ban nói vấn đề liên quan Luật Đầu tư công nên đề nghị hỏi Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Khi doanh nghiệp báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thì lại được chỉ sang Bộ Tài chính.

Vì không ai quyết nên doanh nghiệp vẫn phải chờ, ông Chi nói.

Ông Chi cũng cho hay nhiều kiến nghị, vướng mắc không được giải quyết. Các văn bản trả lời thường chiếu theo quy định pháp luật, thậm chí trích điều luật này điều luật kia rồi yêu cầu làm đúng theo quy định pháp luật.

“Trả lời vậy thì chúng tôi hỏi làm gì. Chúng tôi đều biết chữ mà. Doanh nghiệp có làm được không? Không làm được. Chúng tôi đành ngồi im. Lãnh đạo sốt ruột, bảo chúng tôi làm đi, đương đầu rủi ro, sáng tạo đi, nhưng chúng tôi sáng tạo cách nào”, ông Chi sốt ruột.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Một lãnh đạo to to của ub đến chỗ em làm việc. Chỗ em nêu khó khăn và kiến nghị (hehe, sau màn cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ thì bao giờ cũng có màn khó khăn, kiến nghị :)) :)) :)) ). Lãnh đạo to phát biểu xong, về một thời gian sau có thông báo kết luận của lãnh đạo đại khái kiểu "ghi nhận và đề nghị đơn vị làm đúng các quy định của pl"=D>=D>=D>
................
Ông Chi cũng cho hay nhiều kiến nghị, vướng mắc không được giải quyết. Các văn bản trả lời thường chiếu theo quy định pháp luật, thậm chí trích điều luật này điều luật kia rồi yêu cầu làm đúng theo quy định pháp luật.

“Trả lời vậy thì chúng tôi hỏi làm gì. Chúng tôi đều biết chữ mà. Doanh nghiệp có làm được không? Không làm được. Chúng tôi đành ngồi im. Lãnh đạo sốt ruột, bảo chúng tôi làm đi, đương đầu rủi ro, sáng tạo đi, nhưng chúng tôi sáng tạo cách nào”, ông Chi sốt ruột
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Làm quái j có trình mà thẩm vs phê hả cụ, tất cả các Dự án muốn thẩm phê lại quay lại vs bộ quản lý chuyên ngành, thằng ủy ban kia chỉ quản lý vốn, lo việc cấp tiền có biết quái j về chuyên môn đâu. Mà thằng bộ quản lý cũng éo muốn thẩm vs phê nữa do có dc quản lý tiền nữa đâu, làm thế khác méo j chỉ ngồi ko soạn văn bản, húp cháo ko, tiền thì lại do thằng khác nó cầm
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em nghe nói các đề án, dự án ở các cty trong siêu uỷ ban bị ách lại, do nhân sự ở siêu uỷ mỏng quá, không đủ trình thẩm-phê, cũng là một cách làm chậm lại tiến trình tiêu tiền
Hồi mới thành lập thì Vụ Năng lượng có 6,7 nhân sự trong đó có 1 vụ phó phụ trách, 1 vụ phó và 4 chuyên viên quản các tập đoàn như dầu khí, điện, than. Chỉ có đọc tờ trình thôi cũng không đủ thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top