[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóng các cụ mợ bàn chuyện tày đình, à nhầm chuyện thiên đình ạ
 

khtrungoto

Xe tải
Biển số
OF-788014
Ngày cấp bằng
20/8/21
Số km
252
Động cơ
29,522 Mã lực
Cụ đọc thêm về khoa học quản lý agency problem có thể sẽ có câu trả lời kỹ trị.
Nói như cụ thì,... hơi dễ, cũ quá,...

À, em tham vấn thêm cụ, Khoa học quản lý agency problem có bằng được Lý luận của hội đồng của ta không cụ ?
 

khtrungoto

Xe tải
Biển số
OF-788014
Ngày cấp bằng
20/8/21
Số km
252
Động cơ
29,522 Mã lực
Em đọc lại còm cụ có vẻ như cụ vẫn chưa hiểu ý. Vẫn là "chủ đạo" nhưng cách quản lý chủ đạo thế nào? Ví dụ EVN có mục tiêu hạ tầng hệ thống và mục tiêu kinh doanh. Hạ tầng và hệ thống thì cần nhà nước nắm trực tiếp đảm bảo hệ thống nên trực thuộc bộ công thương, còn với các nhà máy phát điện phân tán thì EVN hay PVN hay TKV hay SCIC ai quản cũng được, đều là nhà nước cả, đều là "chủ đạo" cả, chỉ khác phương thức quản lý sao cho hiệu quả, chứ ko đụng đến bình :D
Cái hiểu chủ đạo của cụ như trên thì hình như nó chỉ đơn giản là cứ là DNNN thì đều là chủ đạo cả rồi, nếu thế thì cụ mới đang nói lại việc đặt vấn đề ở vòng gửi xe, là 1 góc nhỏ hiện hữu nó đã và đang là DNNN như thế (nhà máy phát điện phân tán thì EVN hay PVN hay TKV hay SCIC,....đều DNNN cả) rồi, và cụ hiểu, cho rằng thế thì nó là "chủ đạo" rồi,...

Dưng, xem lại đi cụ, cái câu của cụ: .... chỉ khác phương thức quản lý sao cho hiệu quả,... và cụ hình như cũng chưa đưa ra được ý kiến nào về (i) Phương thức nào quản lý thế nào ? và (ii) Làm thế nào để xứng/đảm bảo vai trò là "chủ đạo" ? (iii) Sao cho hiệu quả là ntn ???

3 cái đó thì nó lại chính là cái phạm trù lớn nhất,... mà cả hệ thống vẫn đang đi tìm, đi mò, đi thử,... mà chưa ra, mà còn đang được cả các cụ tham gia trong thớt này bàn luận,.... đó cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái hiểu chủ đạo của cụ như trên thì hình như nó chỉ đơn giản là cứ là DNNN thì đều là chủ đạo cả rồi, nếu thế thì cụ mới đang nói lại việc đặt vấn đề ở vòng gửi xe, là 1 góc nhỏ hiện hữu nó đã và đang là DNNN như thế (nhà máy phát điện phân tán thì EVN hay PVN hay TKV hay SCIC,....đều DNNN cả) rồi, và cụ hiểu, cho rằng thế thì nó là "chủ đạo" rồi,...

Dưng, xem lại đi cụ, cái câu của cụ: .... chỉ khác phương thức quản lý sao cho hiệu quả,... và cụ hình như cũng chưa đưa ra được ý kiến nào về (i) Phương thức nào quản lý thế nào ? và (ii) Làm thế nào để xứng/đảm bảo vai trò là "chủ đạo" ? (iii) Sao cho hiệu quả là ntn ???

3 cái đó thì nó lại chính là cái phạm trù lớn nhất,... mà cả hệ thống vẫn đang đi tìm, đi mò, đi thử,... mà chưa ra, mà còn đang được cả các cụ tham gia trong thớt này bàn luận,.... đó cụ nhé.
Mìmh đã trả lời rồi chỉ là cụ ko để ý thôi. Mô hình chủ đạo là tư bản nhà nước phân tán, như TQ và Singapore. Chủ đạo vì (một số) cty đầu tư nhà nước (như SCIC) nắm vốn, nhân sự chủ chốt, các thứ chủ chốt cấp HĐQT để khi cần vẫn điều khiển được, vẫn theo định hướng xhcn, dân tộc. Nhưng công việc hàng ngày thì cạnh tranh kể cả giữa cty nhà nước với nhau vì đã phân tán, kể cả 1-2 ông dn (có vốn nhà nước chủ đạo) phá sản cũng ko sao.

Mô hình này khác hẳn mô hình Mỹ là tư bản tư nhân phân tán. Nhưng dù phân tán tư bản tư nhân cạnh tranh trối chết, thì Mỹ vẫn có "định hướng" theo lợi ích dân tộc bằng nhiều phương thức chính trị ngầm. Trump gọi đó là "Deep State", có 2 mặt trái phải của nó, nên tại sao Trump bị một số phản đối cực đoan ko đội trời chung như vậy vì Trump muốn phá "Deep State".
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói như cụ thì,... hơi dễ, cũ quá,...

À, em tham vấn thêm cụ, Khoa học quản lý agency problem có bằng được Lý luận của hội đồng của ta không cụ ?
Cụ ko nên nói chung chung quy nạp thế mà bẫy mình bị xì lốp :) tại sao TQ cũng lý luận như vậy mà thực tiễn cả tư bản nhà nước tư bản tư nhân đều phát triển rất mạnh thành các đại công ty top đầu thế giới cả về tài lực và knowhow. Nếu cụ làm về nghiên cứu nhiều thì thử trả lời câu hỏi này xem? Chứ toàn thấy cụ hỏi à mà ko dám trả lời. Cụ biết Jack Ma là đảng viên ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

khtrungoto

Xe tải
Biển số
OF-788014
Ngày cấp bằng
20/8/21
Số km
252
Động cơ
29,522 Mã lực
Cụ ko nên nói chung chung quy nạp thế mà bẫy mình bị xì lốp :) tại sao TQ cũng lý luận như vậy mà thực tiễn cả tư bản nhà nước tư bản tư nhân đều phát triển rất mạnh thành các đại công ty top đầu thế giới cả về tài lực và knowhow. Nếu cụ làm về nghiên cứu nhiều thì thử trả lời câu hỏi này xem? Chứ toàn thấy cụ hỏi à mà ko dám trả lời. Cụ biết Jack Ma là đảng viên ko?
Khà khà,bẫy bủng gì ? cụ nghĩ quẩn rồi. Em đã đặt vấn đề để brain storming rất cụ thể.

Còn còm này của cụ làm em hiểu, theo cụ, thì thế cứ TQ quản lý, phát triển, thành công thế nào thì Auto ta cũng sẽ đạt được như vậy à cụ ???

Good job.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Khà khà,bẫy bủng gì ? cụ nghĩ quẩn rồi. Em đã đặt vấn đề để brain storming rất cụ thể.

Còn còm này của cụ làm em hiểu, theo cụ, thì thế cứ TQ quản lý, phát triển, thành công thế nào thì Auto ta cũng sẽ đạt được như vậy à cụ ???

Good job.
Nói chuyện với cụ chán chết. Thường nhiều người sẽ nói: biết rồi khổ lắm nói mãi, khó lắm. Trong khi câu hỏi nên là: tại sao họ làm được mà mình chưa làm được? Cách đặt câu hỏi cũng tiết lộ phần nào bản thân.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
1 triệu 200 nghìn tỷ đồng giao cho ủy ban 100 người "kinh nghiệm mỏng, năng lực hạn chế" quản lý????
Các bác cứ đùa bọn em mãi thế?
Thằng nào ký cái hệ thống nhân sự này mà không bị vào lò nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top