[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Cho em hỏi là đường sắt các nước hoạt động như thế nào à? Nhà nước có phải chi mỗi năm 1 tỷ $ cho mấy đoàn tàu nhả khói đen xì ra trời không? Tại sao phải tốn tiền ngân sách vô ích như vậy?
Hi e cũng xin trả lời bác là đường sắt ở rất nhiều nước cũng hoạt động ko có lãi, thậm chí ở những nước đó họ có cả đường sắt cao tốc mà vẫn lỗ. Vì thật sự nếu di chuyển xa thì dân ng ta đi hàng không vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm hơn nhiều. Nhưng nó vẩn tồn tại là vì ko thể bỏ đi dc :D
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
4A86170A-7318-4A4E-87AA-8B0801CFE9D3.png

Thằng pvn vốn điều lệ nó khủng thế này mà mấy a uber vặc nó chả vả cho là phải, chưa kể sếp nó còn là trung uỷ thì uber tuổi gì mà chỉ đạo nó
 

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
Định lập ra 1 cái gì đó có siêu năng lực quản lý mọi loại cty ngành nghề trên đời, nhưng khốn nỗi ko tìm được các siêu nhân để làm việc đó, mà ghế thì lại chia cho các "em chã" ngồi.. thế là toang thôi..
Siêu lđ nào đã nghĩ ra cái siêu ý tưởng này thật là siêu.. :))
Hao hao cái Temasek bên Sing mà cụ, chắc lấy ý tưởng bên đó.
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,018
Động cơ
408,137 Mã lực
theo em hiểu là chả có cái dnnn, tập đoàn nào bú được tiền nsnn cả. Có chăng là đội đấy làm ăn kém thì mất vốn nn hoặc đếch có lợi nhuận nộp về cho nn dẫn đến hiệu quả đầu tư vốn tại các dn, tập đoàn này kém thôi.
nó nộp thuế và doanh thu vào, sau đó rút ra bằng vận hành thường xuyên và tái đầu tư, cộng với trả lãi vay thành ra đầu ra nhiều hơn đầu vào thì cũng nên gọi là bú cụ nhỉ
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Em rất ủng hộ cái UB này! Bộ chỉ nên làm về QLNN thôi. Chứ vừa đá bóng vừa thổi còi ai chơi. Các cụ có tiền bù lỗ cho chúng nó làm sân gôn với sân tenis ko? Cái ông Minh đường sắt hết vẹo, kỷ luật lên lỷ luật xuống. Giờ ko còn tiền NS để bú mút thì gào lên. CEO như ông ý ai chẳng làm đc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bán, khoán, cho thuê tất các dnnn...

Có mỗi câu thần chú đó niệm hàng ngày mà làm ko đc cứ scic với siêu ub thì khác j con kiến leo cành đa leo phải cành cụt leo ra leo vào.
Scic hay siêu ub vẫn là nn cả nên là đánh bùn sang ao mà thôi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Trước đây, Bộ KH&ĐT trình mô hình Ủy ban quan lý vốn là tổ chức đầu tư chứ không phải cơ quan quản lý nhà nước. Bây giờ phải quay lại như thế, còn không làm được thì nên dẹp bỏ.
Đó là ý kiến của TS Nguyễn Đình Cung - nguyên Viện trưởng Nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương (Bộ KH&ĐT), một trong những thành viên ban soạn thảo đề án thành lập UBQLV.
“Vai trò của UBQLV không phải dự án đầu tư mà là giao mục tiêu (như tỷ lệ sinh lời, hệ số tài chính, cải thiện năng lực công nghệ, năng lực cạnh tranh…) để doanh nghiệp thực hiện, chứ không phải đi giao từng dự án. UBQLV phải làm như thế, còn đầu tư vào đâu, đầu tư như thế nào là quyết định của doanh nghiệp. UBQLV không phải nơi thẩm định dự án đầu tư của doanh nghiệp. Dự án chỉ là công cụ đạt được mục tiêu mà thôi”, ông Cung kiến nghị.
https://cafef.vn/ts-nguyen-dinh-cung-cha-de-sieu-uy-ban-bi-mac-ket-noi-gi-20200226140439906.chn

Theo lời anh Cung thì UB cũng chỉ là 1 vỏ bọc mới của sự hành chính quan liêu, quản đến từng dự án thì xin cho nặng còn gì.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48

khengkhec

Xe hơi
Biển số
OF-31236
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
138
Động cơ
481,580 Mã lực
Trước Doanh nghiệp bảo j thì Bộ nghe nấy. Thế mới có bao vụ mất vốn. Giờ Ủy ban làm chặt hơn, DN quen mẹ thói cũ, éo được nên kêu!!!
 

duccong799

Xe buýt
Biển số
OF-348273
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
556
Động cơ
274,358 Mã lực
Thôi ý cụ là nhất cụ suy nghĩ như vậy thì cụ cứ giữ nguyên quan điểm!
nn cấp thêm vốn thì nn hạch toán dn nợ tăng vốn chứ khó có chuyện xóa nợ vốn cấp.
vụ hỗ trợ ls cho dnnn em chưa thấy cụ thể ah. Cho toàn ngành (cả dnnn và dn khác) thì có thể.
ví dụ: nn đã cấp vốn cho TCT ĐS 100.000 tỉ, giờ duyệt thêm 15k tỉ thì nn ghi nợ cấp vốn 115k tỉ, không cho không.
Mượn Dollar cấp vốn lại bằng VND các cụ lưu ý điều này.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Em nghĩ lập cái siêu uỷ ban này là đúng ( ngắn hạn đến thời điểm thì bỏ ) ... mục đích

Thứ 1 giám sát thật chặt bọn DNNN này tiêu tiền .. vì bản chất là tiền chùa.
Thứ 2 là tách doanh nghiệp ra khoi các cơ quan hành chính..( tiêu cực và bất bình đẳng ở đây).. bản chất tất cả các bộ ban ngành đều là chức năng “HÀNH CHÍNH” ...còn phần “SỰ NGHIỆP” thì nên mang ra bên ngoài đấu đá sòng phẳng với các Doanh nghiệp ngoài một cách bình đẳng... tuyệt đối không giao Ngân sách cho bọn này theo hình Thức “DỰ TOÁN” kiểu như kế hoạch xin cho ... mà chỉ nên ký hợp đông theo đơn đặt hàng ( sau này dần dần bỏ ) tạo điều kiệu đơn vị tự chủ 100% ( tự đi kiếm hợp đồng không kiếm được thì giải tán đi )
Còn nếu cho các bộ ban nghành dính vào doanh nghiệp thì lại luẩn quẩn con kiến leo cành đa... tam quốc diễn mãi... quay về như ngày xưa.
Tóm lại Bộ chỉ là cơ quan Hành Pháp thực thì luật cho chuyên môn HÀNH CHÍNH... không nên làm SỰ NGHIỆP
 
Chỉnh sửa cuối:

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,500
Động cơ
587,420 Mã lực
Em vào xem các cụ bang luận. :)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,662
Động cơ
757,656 Mã lực
Em nghĩ lập cái siêu uỷ ban này là đúng ( ngắn hạn đến thời điểm thì bỏ ) ... mục đích

Thứ 1 giám sát thật chặt bọn DNNN này tiêu tiền .. vì bản chất là tiền chùa.
Thứ 2 là tách doanh nghiệp ra khoi các cơ quan hành chính..( tiêu cực và bất bình đẳng ở đây).. bản chất tất cả các bộ ban ngành đều là chức năng “HÀNH CHÍNH” ...còn phần “SỰ NGHIỆP” thì nên mang ra bên ngoài đấu đá sòng phẳng với các Doanh nghiệp ngoài một cách bình đẳng... tuyệt đối không giao Ngân sách cho bọn này theo hình Thức “DỰ TOÁN” kiểu như kế hoạch xin cho ... mà chỉ nên ký hợp đông theo đơn đặt hàng ( sau này dần dần bỏ ) tạo điều kiệu đơn vị tự chủ 100% ( tự đi kiếm hợp đồng không kiếm được thì giải tán đi )
Còn nếu cho các bộ ban nghành dính vào doanh nghiệp thì lại luẩn quẩn con kiến leo cành đa... tam quốc diễn mãi... quay về như ngày xưa.
Tóm lại Bộ chỉ là cơ quan Hành Pháp thực thì luật cho chuyên môn HÀNH CHÍNH... không nên làm SỰ NGHIỆP
hị hị, cụ vẫn nhầm vai trò của cái Ub kia.
Ub lập ra để quản lý phần vốn ĐÃ cấp cho các dnnn, chủ yếu là các tập đoàn, tổng công ty nn nên không liên quan gì đến ngân sách ở đây cả.
còn các đơn vị hành chính, sự nghiệp thì vẫn ăn đong nsnn hàng năm, vác rổ rá lót đáy bằng phong bì ra xin bộ Tài chén để cấp kinh phí hàng năm.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,662
Động cơ
757,656 Mã lực
Bán, khoán, cho thuê tất các dnnn...

Có mỗi câu thần chú đó niệm hàng ngày mà làm ko đc cứ scic với siêu ub thì khác j con kiến leo cành đa leo phải cành cụt leo ra leo vào.
Scic hay siêu ub vẫn là nn cả nên là đánh bùn sang ao mà thôi.
thế lại có các tỉ phú đô la kiểu Nga lúc LX mới tan rã hả cụ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
thế lại có các tỉ phú đô la kiểu Nga lúc LX mới tan rã hả cụ
Thà 1 lần đau còn hơn cụ ơi. Để thế này nhức nhối lắm vì mỗi nhiệm kì là lại có cơ sinh ra 1 thằng ăn cắp vĩ đại.
Bán giá ko rẻ mạt là thành công rồi. E thấy bán vcb hay bia sg thì ng mua hố chứ nn có hố đâu :)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,662
Động cơ
757,656 Mã lực
Thà 1 lần đau còn hơn cụ ơi. Để thế này nhức nhối lắm vì mỗi nhiệm kì là lại có cơ sinh ra 1 thằng ăn cắp vĩ đại.
Bán giá ko rẻ mạt là thành công rồi. E thấy bán vcb hay bia sg thì ng mua hố chứ nn có hố đâu :)
bọn mua nó cần thò chân vào thị trường nội địa nên mới chèn ép nó được, giờ bán tràn lan thì không có cái giá đó đâu....
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,852
Động cơ
621,885 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Khách quan mà nói thì tại Anh tại Ả tại cả đôi đàng.
Tại Anh: các Tập đoàn, TCT vốn Nhà nước vẫn quen tư duy chạy chọt xin cho trước kia. Bản thân các Bộ ngành trước đây cũng vào 1 dây với DN nên khi có việc DN trình lên và đủ "điều kiên" là nhắm mắt duyệt, mọi tờ trình phê duyệt đã thành "template" nên việc trôi rất nhanh. Bây giờ về "Siêu Ủy ban" là những người mới, chưa nắm rõ nguồn cơn, lại thêm những vụ bắt bớ, củi lửa liên tục thời gian gần đây nên họ làm rất thận trọng, cứ đúng qui định mà làm nên việc chậm cũng là lẽ thường tình.
Tại Ả: Bản chất, của việc thành lập Siêu Ủy ban là tách bạch hoạt động quản lý Nhà nước và hoạt động quản trị doanh nghiệp. Điều này là đúng, trước đây các bộ ngành vẫn làm là ụ xọe, xin cho nhưng trách nhiệm không rõ ràng nếu có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, luật pháp chưa đi đôi với chủ trương này. Theo em, việc cần làm là phải sửa đổi, bổ sung ngay Luật số 69/2014 về quản lý và sử dụng vốn Nhà nước. Theo đó, nên hạn chế hoặc nếu cần thì phải ghi rõ ràng các vấn đề người đại diện vốn nhà nước phải xin ý kiến chủ sở hữu trước khi biểu quyết, quyết định tại các cuộc họp ĐHĐCĐ, HĐTV, HĐQT.
Siêu Ủy ban chỉ cần nên quản lý các chỉ tiêu bảo toàn và phát triển phần vốn Nhà nước tại DN, còn lại là phải giao quyền chủ động tối đa cho DN trong hoạt động SXKD hàng ngày.
 

Nany gật gù

Xe tải
Biển số
OF-712848
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
208
Động cơ
87,978 Mã lực
Tuổi
34
Đi ra ở riêng nhưng vẫn ăn lộc bme
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top