[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cụ chủ lấy cái thông tin gom về cái Cục gì đó ơi đâu thế? Em đọc mãi chả thấy ~X(
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,659
Động cơ
757,612 Mã lực
Như bác viết thì xe ô tô đóng phí bảo trì đường bộ để bù lỗ cho đường sắt à?
Em đọc bài báo kia nó nói thế....
Hơn nữa, mấy cái đơn vị nhận tiền đấy nó không hạch toán lỗ lãi...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,769
Động cơ
162,048 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình trạng hiện nay đúng như lãnh đạo các doanh nghiệp ví von, trước có mẹ giờ nay tự nhiên đẻ thêm ông bố khó tính. Hầu mẹ đã vất rồi giờ hầu thêm bố thì con cái còi cọc hết.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Nhanh thế này cơ à
Sai lầm đầu tiên là bài toán nhân sự, lấy từ các bộ sang thì thà không lập UB. nên nhặt nhân sự giỏi từ các Tổng đưa vào những vị trí quan trọng
Siêu uỷ ban đáng nhẽ phải là tập hợp các nhà quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính giỏi, trả lương theo thị trường từ hàng trăm triệu mỗi tháng đổ lên. Đằng này lại như đẻ ra một bộ ngành quan liêu nữa thì lập siêu uỷ ban làm quái gì.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,769
Động cơ
162,048 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Siêu uỷ ban đáng nhẽ phải là tập hợp các nhà quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính giỏi, trả lương theo thị trường từ hàng trăm triệu mỗi tháng đổ lên. Đằng này lại như đẻ ra một bộ ngành quan liêu nữa thì lập siêu uỷ ban làm quái gì.
Để quản lý 1 thằng DNNN thuộc cái siêu UB này cho nó làm ăn có lãi, dần dứt ra được bầu sữa mẹ ngân sách đã quá khó rồi chứ nói gì đến cho cả chục thằng vào 1 lọ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Nhân sự giời, ngày em còn làm nn nghe thì khoái đấy, nhưng 1 đồng lãi cũng phải nộp, muốn đầu tư một cái gì đấy thì khó ngang lên trời. Công việc, khách hàng tự tìm kiếm. Thiết bị hỏng hóc ko đc thanh lý, buộc phải nuôi như nuôi thằng nghiện....
Siêu uỷ ban chỉ nên quản lý các DNCP mà nhà nước chiếm dưới 50% vốn điều lệ. Các DN 50-100% vốn thì phải để ở bộ chủ quản, cổ phần xong mới nên đưa về đây
Thế đã có SCIC rồi, còn đẻ ra siêu uỷ ban làm gì. Em thấy cả 2 mô hình SCIC và Siêu uỷ ban (đặc biệt là Siêu uỷ ban) bị hành chính hoá và quan liêu hoá quá mức.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,561 Mã lực
Cái siêu ban này với cái Ban kinh tế chả nước non mịa gì, éo có quyền thì nói ai nghe
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Thế đã có SCIC rồi, còn đẻ ra siêu uỷ ban làm gì. Em thấy cả 2 mô hình SCIC và Siêu uỷ ban (đặc biệt là Siêu uỷ ban) bị hành chính hoá và quan liêu hoá quá mức.
mục tiêu là tách DNNN ra khỏi bộ chủ quản, tránh trường hợp thiên vị của bộ cho DNNN, nhiệm vụ tiếp theo là cổ phần hóa tất cả doanh nghiệp trong này. Thằng nào tự thu tự chi thì sống khỏe, thằng nào phụ thuốc ngân sách nhà nước mới chết. Túm lại là nhà nước ko muốn nuôi mấy thằng này nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Siêu ủy ban làm nhiệm vụ chính là " BẢO TOÀN VÀ PHÁT TRIỂN VỐN NHÀ NƯỚC". Nên Tổng đường sắt, tổng Vinalines đang khóc nhự ri như rạ. Đơn giản là vì những đơn vị yếu kém, bú ngân sách tiền tấn lâu nay bị cắt sữa. Mà cắt sữa 1 phát là chết.
Em ủng hộ siêu ủy ban. Không thể nuôi các con nghiện mãi được, tiền đâu mà nuôi. Tốt nhất cho tự bơi, lúc nào chết hẳn thì trồng cá cây mới trên xác chết đó cũng được.
Khi chưa có siêu ủy ban thì rút ruột ngân sách và tài sản nhà nước nó thành "phong trào", có siêu ủy ban thì thằng nào tốt vẫn tốt, thằng nào kém là sắp chết. Tài sản nhà nước là đất đai, nhà máy...vẫn còn để sau này phát triển doanh nghiệp mới hoặc bán được giá cao.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Liên xô ngày xưa cũng vì vậy mà sụp đổ!
Em có đọc qua về cái này, hai bên liên thông nhau ở Đông Đức thông qua sứ quán, mà anh sứ quán múa quạt rất dẻo cuối cùng hẹo cả hai đòn gánh.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Siêu Ỉ Ban chỉ là một nước cờ để tách doanh nghiệp ra khỏi bộ chủ quản, dần dần bán được anh nào thì sẽ bán.
Nên vụ ông đường sắt với cơ chế của Ỉ Ban chả liên quan.
Đằng nào thì cũng không quay về bộ giao thông được nữa đâu.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
siêu ban thì tự bố trí trí vốn, lấy vốn từ các bộ sang thì lập làm cái méo gì
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Lại tốn thêm 1 mớ cho bộ máy mới
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,659
Động cơ
757,612 Mã lực
Đơn giản là vì những đơn vị yếu kém, bú ngân sách tiền tấn lâu nay bị cắt sữa. Mà cắt sữa 1 phát là chết.
theo em hiểu là chả có cái dnnn, tập đoàn nào bú được tiền nsnn cả. Có chăng là đội đấy làm ăn kém thì mất vốn nn hoặc đếch có lợi nhuận nộp về cho nn dẫn đến hiệu quả đầu tư vốn tại các dn, tập đoàn này kém thôi.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Ko dc giao vốn bảo trì đường sắt thì khác gì khai tử đường sắt quốc gia. đường sắt việt nam bao năm qua có làm ăn dc j đâu mà có lãi
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Em có đọc qua về cái này, hai bên liên thông nhau ở Đông Đức thông qua sứ quán, mà anh sứ quán múa quạt rất dẻo cuối cùng hẹo cả hai đòn gánh.
Mọi cơ chế hoạt động phi thị trường khi bị cắt nguồn dĩnh dưỡng đều dẫn đến cái chết. 1 cơ thể khỏe mạnh thì mọi tế bào cũng phải khỏe mạnh. 1 tế bào bị ung thư nó sẽ lây lan cho cả cơ thể dù cơ thể có khỏe đến mấy thì no cũng dần suy kiệt và chết.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
theo em hiểu là chả có cái dnnn, tập đoàn nào bú được tiền nsnn cả. Có chăng là đội đấy làm ăn kém thì mất vốn nn hoặc đếch có lợi nhuận nộp về cho nn dẫn đến hiệu quả đầu tư vốn tại các dn, tập đoàn này kém thôi.
Ngân sách bù lỗ thì có phải là vẫn cho nó bú khi ăn dặm không???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top