[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

anhthu20

Xe tải
Biển số
OF-728745
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
204
Động cơ
74,620 Mã lực
Em thấy Nhật Tân là đẹp nhất, ba cái loại này xấu òm
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,563
Động cơ
540,373 Mã lực
Cầu này dài 3km thì không dành cho người đi bộ, du lịch ngắm cảnh như cầu Luân Đôn (<300m) được.

Xe cộ đi như nêm không có thời gian ngắm tiểu tiết đâu. Phải so với cầu Cổng Vàng cũng xấp xỉ 3km mới đúng chủng loại. Thế thì cả kết cấu và hình dáng nó phải có 2 cái trụ rất cao để neo dây văng nó mới cân đối với chiều dài toàn bộ cầu. Cơ bản nó là như thế rồi, cố gắng phá cách nó vừa bất hợp lý về kết cấu mà lúc nào đi qua cũng sẽ tức anh ách như nhìn cô gái số đo các vòng rất to nhưng chiều cao lại có mét tư.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Theo em hiểu đầu bài của cây cầu này là không được quá cao do tĩnh không sân bay Gia Lâm; không được sát mặt đê như cầu Long Biên, Chương Dương do phải đảm bảo tĩnh không đường thủy nội địa; nối vào thẳng khu phố Pháp. Vì vậy tư vấn chọn cầu dây võng, nhịp ngắn, hình thức gần với kiến trúc khu phố Pháp nhất. Cá nhân em chưa ưng hình thức cầu lắm, nhìn hơi nặng nề.
 

kientruc.ACCV

Xe tải
Biển số
OF-734078
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
444
Động cơ
72,330 Mã lực
Website
www.accv.vn
QH kiểu gì mà giờ làm cầu phải nghẹo nghẹo. Hay là dấu ấn triều đại nó phải thế?!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,983
Động cơ
400,022 Mã lực
Bắc thêm độ 2-3 cái cầu nữa thì bên kia có khi lại thành quận đáng sống nhất cũng nên
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,197
Động cơ
320,739 Mã lực
Nhìn đầu dây võng cắm thẳng vào viên khóa vòm cách điệu, em không nhịn được cười. Thằng họa viên mới ra trường nó vẽ trong 1 đêm còn đẹp gấp mấy
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,777
Động cơ
162,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu này dài 3km thì không dành cho người đi bộ, du lịch ngắm cảnh như cầu Luân Đôn (<300m) được.

Xe cộ đi như nêm không có thời gian ngắm tiểu tiết đâu. Phải so với cầu Cổng Vàng cũng xấp xỉ 3km mới đúng chủng loại. Thế thì cả kết cấu và hình dáng nó phải có 2 cái trụ rất cao để neo dây văng nó mới cân đối với chiều dài toàn bộ cầu. Cơ bản nó là như thế rồi, cố gắng phá cách nó vừa bất hợp lý về kết cấu mà lúc nào đi qua cũng sẽ tức anh ách như nhìn cô gái số đo các vòng rất to nhưng chiều cao lại có mét tư.
Cầu bị khống chế chiều cao trụ do vướng sân bay Gia Lâm cụ ơi.
 

trancuong10286

Xe tải
Biển số
OF-733674
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
351
Động cơ
71,476 Mã lực
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

đẹp nhỉ, giống cây cầu gì bên nước Anh
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,719
Động cơ
453,512 Mã lực
Thế là chắc xong phương án chia đất bờ sông rồi
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,222
Động cơ
368,609 Mã lực
Em thấy không xấu cũng không quá đẹp, em chỉ quan tâm khi nào triển khai. Đợi với chờ chớp mắt cũng 3 mùa Đào rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,777
Động cơ
162,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án này là chuyến tàu vét của anh Him Lam trước khi Luật mới về đầu tư theo PPP có hiệu lực đây mà. Em rất nghi ngại các chuyến tàu vét như thế này.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,098
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đẹp quá. Nhưng không phải cái cầu mà thằng vẽ 3D. Chư cái cầu này em nghĩ thế kỷ sau mới xong vì tầm nhìn là 1000 năm cơ mà. Đang có mốt làm bánh vẽ dự án có tầm nhìn 100, 200... năm. Các con dân cứ gọi là thoải mái hóng nhá.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,563
Động cơ
540,373 Mã lực
Em thích trên mái ngói đỏ hoặc chơi hẳn tranh gốm sứ ốp. Nhìn phản chiếu ánh sáng còn đẹp nữa
Chọn hình tượng hóa quả trụ neo dây cáp có hình dạng Khuê Văn Các hay chùa Một Cột nhể, ai lại vẽ kiểu gì mà toàn nhìn ra London bridge :D

Trên mái mấy công trình ấy thì lợp ngói hoặc hình tượng hóa tranh tre nứa lá gì đấy. Thân công trình thì ốp tranh gốm sứ. Thế là độc đáo và đậm đà.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Làm cầu đẹp thì theo em nên làm 1 đường dành riêng cho người đi bộ để lên cầu chụp hình "check in" cho an toàn các cụ nhỉ !
 

Fecaonguyen

Xe tải
Biển số
OF-728343
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
218
Động cơ
75,000 Mã lực
Làm là được. Cứ triển thôi.
Đắt hay rẻ, xấu hay đẹp. Đằng nào mà chả thế.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,258
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Dù có chê, dù có xấu nhưng nếu muốn họ cũng vẫn làm bằng được.
Sản phẩm cộng đồng sẽ là minh chứng trình độ của cấp quản lí.
 

Sydao

Xe tải
Biển số
OF-427550
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
373
Động cơ
1,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ mặt thủ đô có cầu Nhật Tân rồi, các cầu khác cứ làm bình thường thôi chỗ đảm bảo tiến độ, bình thường làm 1 cầu đắt, nay làm dc 2 cầu rẻ mà lại đúng tiến độ là dân mừng.
Cái cầu Tứ Liên giải quyết dc bao vấn đề thì chả làm sớm đi, Có cầu Tứ Liên rồi thì cầu Long Biên chuyển thành cầu đi bộ thì quá tuyệt.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,083
Động cơ
629,615 Mã lực
Duyệt, cứ có cầu là tốt rồi, giờ lại thêm kiểu cách thế này là ngon hơn Vĩnh Tuy với Thanh Trì chán vạn lần rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top