[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Ông Him Lam bỏ tiền cho báo viết bài để bán đất dự án của ông ấy bên sông thôi. Giờ còn chưa có chủ trương đầu tư thì còn lâu mới xây.
Mà Hà Nội giờ chủ trương làm cách đường vành đai để có quỹ đất xây các khu đô thị mới, cách đấy vừa có tiền thuế đất, vừa giãn dân, giải quyết được nhiều vấn đề.
Chứ cái cầu Trần Hưng Đạo này giải quyết được vấn đề gì mà phải tốn tiền xây cho nó?

Bank nào dám tài trợ vốn cho dự án BOT này vì quá rủi ro (lý do phía trên có cụ đã nói), ngoại trừ các bank sân sau của ông Minh Xoài.
Chắc cụ chưa đi qua cái cầu Chương Dương giờ cao điểm bao giờ 😬
Chưa kể nếu làm cái cầu này xong thì em đảm bảo sẽ dồn được kha khá dân sang bên này thì sẽ giảm tải cho bên phố nhiều chứ cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Nhưng cụ có chịu bỏ ra 35000 rồi vòng vèo thêm 5-6km nữa không lại là chuyện khác. :))
HN giờ nên tập chung sửa cầu long biên để đẩy toàn bộ xe máy sang cầu Long Biên là nhanh nhất. Dẫu sao nó cũng là kỷ niệm và là Biểu tượng của người Hà nội
Do chủ trương của thành phố thôi cụ vì là công trình trọng điểm nên cũng như cầu Vĩnh Tuy 2. Đã không làm thì thôi chứ đã làm thì phát một. 9K tỏi có đáng bao nhiêu đâu cần gì BOT 😁
Nói chung trong tất cả những cái cầu sau này thì cái cầu THĐ này em nghĩ sẽ được làm đầu tiên.
 

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
189
Động cơ
271,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do chủ trương của thành phố thôi cụ vì là công trình trọng điểm nên cũng như cầu Vĩnh Tuy 2. Đã không làm thì thôi chứ đã làm thì phát một. 9K tỏi có đáng bao nhiêu đâu cần gì BOT 😁
Nói chung trong tất cả những cái cầu sau này thì cái cầu THĐ này em nghĩ sẽ được làm đầu tiên.
Cầu Tứ Liên trước chứ cụ, để đẩy miền Đông nước Anh lên, theo sau còn có Vin Cổ Loa.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Do chủ trương của thành phố thôi cụ vì là công trình trọng điểm nên cũng như cầu Vĩnh Tuy 2. Đã không làm thì thôi chứ đã làm thì phát một. 9K tỏi có đáng bao nhiêu đâu cần gì BOT 😁
Nói chung trong tất cả những cái cầu sau này thì cái cầu THĐ này em nghĩ sẽ được làm đầu tiên.
Nếu ko vì cái gì thì em nghĩ cái cầu cần nhất là Ngọc Hồi, và nối thông đường vành đai 3,5 đoạn từ QL5 đi QL32 nó giúp giảm tải cho cái nội đô. Thế giới đã chứng minh, Càng làm nhiều công trình ở nội đô càng tắc.
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Nếu ko vì cái gì thì em nghĩ cái cầu cần nhất là Ngọc Hồi, và nối thông đường vành đai 3,5 đoạn từ QL5 đi QL32 nó giúp giảm tải cho cái nội đô. Thế giới đã chứng minh, Càng làm nhiều công trình ở nội đô càng tắc.
Làm THĐ là dân đổ sang LB ầm ầm ngay. Chứ giờ có mỗi Chương Dương ai cũng ngại. Vĩnh Tuy thì mạn phía Hai Bà Trưng rồi. Như vậy giảm tải mạnh luôn chứ cụ. Bên LB còn thoáng lắm vẫn chứa thêm được 😁
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Làm THĐ là dân đổ sang LB ầm ầm ngay. Chứ giờ có mỗi Chương Dương ai cũng ngại. Vĩnh Tuy thì mạn phía Hai Bà Trưng rồi. Như vậy giảm tải mạnh luôn chứ cụ. Bên LB còn thoáng lắm vẫn chứa thêm được 😁
Đổ thêm rồi lại vẫn vào nội đô, để làm để học :))
Còn muốn hết tắc thì phải phân luồng từ xa cụ ạ. Ko ai đi đên nữa thì hết tắc
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31
Đổ thêm rồi lại vẫn vào nội đô, để làm để học :))
Còn muốn hết tắc thì phải phân luồng từ xa cụ ạ. Ko ai đi đên nữa thì hết tắc
Hết tắc vào mắt. 90% tp lớn nào trên thế giới tắc đường bất kể phương tiện công cộng hay quy hoạch như nào
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,029
Động cơ
601,715 Mã lực
Chả hy vọng vào a Xoài, anh này đầu cơ đất là chính, Long Biên là của a Xoài.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Hết tắc vào mắt. 90% tp lớn nào trên thế giới tắc đường bất kể phương tiện công cộng hay quy hoạch như nào
Vâng, trừ châu âu vì họ di chuyển nội đô bằng tàu điện ngầm.
Hà nội làm hết 8 tuyến metro thì đường thông ngay
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Đổ thêm rồi lại vẫn vào nội đô, để làm để học :))
Còn muốn hết tắc thì phải phân luồng từ xa cụ ạ. Ko ai đi đên nữa thì hết tắc
Ở đâu chứ VN ngày đấy con xa lắm cụ. Giờ giãn bớt dân sang LB là thành công rồi :D
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Vâng, trừ châu âu vì họ di chuyển nội đô bằng tàu điện ngầm.
Hà nội làm hết 8 tuyến metro thì đường thông ngay
Đâu chả tắc hả cụ. Với cả đời em vs cụ chưa chắc đã được đi tàu điện ngầm made in VN nên thôi hóng mấy cái cầu trước cho chắc kk
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31
Vâng, trừ châu âu vì họ di chuyển nội đô bằng tàu điện ngầm.
Hà nội làm hết 8 tuyến metro thì đường thông ngay
Em sang moscow, paris vẫn tắc lòi kèn nhé.
Châu âu chỉ ko tắc những tp ít dân thôi, cỡ chục triệu dân đổ lên là tắc hết. Bất kể ngầm nổi gì
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Dạ, thưa các bác là theo thông tin trên báo thì hai cầu này có phải là một không ạ ?

1. Theo thông tin trên báo ngày 13/9/2021

Công ty cổ phần Him Lam vừa được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 8.938 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức BOT…
Cầu Trần Hưng Đạo là công trình giao thông cấp đặc biệt, sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, mặt cắt ngang cầu tại giữa nhịp rộng 40,66 m, tại trụ cầu rộng 47,76 m.

2. Theo thông tin ngày 23/04/2024

TP Hà Nội đang tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo. Cây cầu bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên. Dự án có tổng mức đầu tư 16.374 tỷ đồng.
Mặt cắt ngang cầu chính tại giữa nhịp là 40,66m, tại trụ cầu là 47,76m. Cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5km, qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
Theo em thì có vài chiếc: chiếc trên tivi, chiếc nằm trên kế hoạch, chiếc nằm trên giấy và chiếc nằm trong sự thấp thỏm của dân.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
sao rùi. đụng thổ xây cầu chưa ạ :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Dạ, thưa các bác là theo thông tin trên báo thì hai cầu này có phải là một không ạ ?

1. Theo thông tin trên báo ngày 13/9/2021

Công ty cổ phần Him Lam vừa được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 8.938 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức BOT…
Cầu Trần Hưng Đạo là công trình giao thông cấp đặc biệt, sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, mặt cắt ngang cầu tại giữa nhịp rộng 40,66 m, tại trụ cầu rộng 47,76 m.

2. Theo thông tin ngày 23/04/2024

TP Hà Nội đang tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo. Cây cầu bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên. Dự án có tổng mức đầu tư 16.374 tỷ đồng.
Mặt cắt ngang cầu chính tại giữa nhịp là 40,66m, tại trụ cầu là 47,76m. Cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5km, qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.
Dự án này tổng mức đầu tư hơn 10k tỷ là thẩm quyền phê duyệt Chủ trương đầu tư tại Quốc hội. Bao giờ nộp kết quả nghiên cứu tiền khả thi đến lúc phê duyệt chủ trương đầu tư ít nhất 1 năm. Sau đó cộng thêm khoảng 2 năm nữa để phê duyệt dự án. Nên nhanh nhất 3 năm nữa may ra khởi công được.

Các cầu Thượng Cát, Hồng Hà đã qua bước phê duyệt chủ trương đầu tư, đang làm báo cáo khả thi để phê duyệt dự án đầu tư, nên chắc chắn sẽ được thi công trước cầu Trần Hưng Đạo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top