Dự án cải tạo Ford Explorer 1993 thành một em cực chiến

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em lang thang trên mạng thấy có cái trang rất hay và chi tiết về 1 dự án cải tạo em Ford Explorer 1993 nên lược dịch và lôi ảnh về đây để chia sẻ với các bác.

Đầu tiên nó trông như thế này



Sau khi độ lại thì trông như thế này



Các bác cứ hâm sẵn rượu đi nhé.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
PHA ĐẦU TIÊN

Năm 1993 tôi bắt đầu tìm kiếm 1 em xe để thay cho em Mazda B2600, 4x4 đời 1990 của tôi. Tôi cần 1 chiếc xe đủ để chở toàn bộ đồ chụp ảnh và khách hàng của tôi tới vùng Arizona. Sau rồi tôi cũng quyết định là chỉ có em 1993 Ford Explorer XL mới phù hợp với nhu cầu của mình và sẽ chế nó thành một chiếc thật chiến sau khi đưa ra một vài kế hoạch độ xe. Tiêu chí của tôi đề ra là sự đơn giản cho nên tôi chọn 1 em Explorer XL 4 cửa với bộ khóa thủ công và hộp số sàn 5 cấp.

Sau 3000 miles đầu tiên, tôi đã lái xe tới một trung tâm cải tạo xe offroad tại Arizona để lắp bộ ARB Airlocker cho cầu sau và một vi-sai trượt cho cầu trước. Đồng thời tôi cũng bổ sung thêm hệ thống bánh răng có tỷ số truyền 4:56. Hệ thống giảm xóc được thay bằng Trailmaster 4" suspension lift nhưng dùng lò xo cuốn.


November '93 - October '00

October '00 ----
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Tiếp đi bác ơi, bác gãi đúng chỗ em đang ngứa rồi.
Em đang cần cấu tạo chi tiết cái này: Hệ thống giảm xóc được thay bằng Trailmaster 4" suspension lift nhưng dùng lò xo cuốn
Vote cho bác 1 tháng
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngay lần đầu tiên tôi mang em này ra sa mạc để kiểm định độ ổn định, tôi đã gặp vấn đề. Đây là một địa hình tôi rất quen thuộc. Bộ nhún đã được thử nghiệm một cách kỹ lưỡng để sao cho nó chạy được hết cả hành trình nhưng ngay lập tức cả 2 ống nhún phía trước đều bị cong và biến dạng. Tôi quay trở lại FLY-N-HI và báo cho họ biết thiết bị này không đủ đáp ứng nhu cầu của tôi. Hãng này liền chỉ cho tôi tới thẳng cửa hàng độ xe theo yêu cầu của họ là Fabrication Suspension Technology để chế lại hệ thống giảm xóc của tôi.







Lúc này đã thay Ford TTB (Twin Traction Beam) suspension



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
@BL: Thử kiếm trong http://fly-n-hi.com/catalog/ xem có cái gì hay không nhé.

========

Rất nhiều người phàn nàn rằng động cơ 4.0L của Ford không đủ mạnh nhưng tôi cho rằng nó tương xứng với bộ lốp 33x12.50 BFG MT và tỷ số truyền 4:56.

Tôi cũng đã lắp thêm 1 mô đun Hypertech Power Module để tăng giải rộng của rpm của động cơ, tăng khả năng lái và triệt tiêu tiếng bugi lọc xọc. Lọc gió K&N và một ống xả của Pro Dyno ở Tempe, Arizona giúp cho máy thở nhẹ hơn.

Giống như nhiều người khác, vấn đề duy nhất của Ford mà tôi gặp phải là hộp số. Càng ngày chuyển số càng khó khăn vì vậy tôi đã quyết định thay hộp số mới 5 cấp và giữ hộp số cũ để nghịch về sau này. Nhiều người gặp vấn đề khi hộp số sàn 5 cấp Mazda bị lỗi do các đầu ống cao su bị hỏng làm chảy dầu. Các đầu ống cao su được thay bằng đầu ống kim loại với cùng kích thước. Dầu hộp số nhân tạo có vẻ làm tăng tuổi thọ của hộp số.

 

BMW760Li

Xe tải
Biển số
OF-5100
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
259
Động cơ
547,756 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Quận 10, TP HCM
Chân của em nó nhìn khủng nhỉ? Em này mà chạy offroad thì chấp hết nhể? Ờ nhưng mà chạy trong nội thành HN liệu mình có nhìn thấy đường ko nhể?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
PHA THỨ HAI

Sau 7 năm đi được 140,000 miles tôi quyết định đã đến lúc để thay đổi một cách căn bản em Explorer của mình. FST được thay cho bộ Ford TTB (Twin Traction Beam) suspension.

Bộ trục trước Dana 44 có ARB Airlocker với tỷ số truyền 4:88 giống như bộ trục sau Ford 8.8". Bộ lốp 36x14.50 Swamper IROKs được lắp vào bộ vành 15x10 Trail Ready beadlock và bề ngoài của chiếc xe được trang điểm với nắp capo 1999 fiberglass của Perry's Fab & Fiber và tô vẽ với màu sơn cam sáng do Extreme Paint and Body of Scottsdale, AZ thực hiện (giống bác M72 tô Nivea và UAZ nhà OF). Trục Dana 44 có thiết kế giúp cho vòng quay của xe rất bé.





Lò xo này cho phép xe rơi thoải mái



Phần thước lái cao cấp

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com




Rotor của phanh



Phần lắp thêm của trục trước











 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
bác ăn nhanh lên nhé, em chờ
em đề nghị admin set cho bác Giaothong danh hiệu người của tháng
bài dịch quá ngon
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com






















 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Như các bác thấy trong hình phía bài trên, cửa của chiếc xe này đã được xử lý lại để tăng cường khả năng quan sát và gia cố luôn độ vững chắc của khung và sườn xe. Có lẽ của của UAZ và BJ nhà mình cũng nên độ theo kiểu này? Cái miếng nhôm che bên ngoài khung thép của cửa được gá giúp cho tháo dỡ rất nhanh chóng.

Phần gầm và thành xe cho phép trượt trên đá





Phía giữa



Phía đuôi xe



Buồng lái được độ lại bởi FST



Gắn cả camera





Bình nitor và các dụng cụ cần thiết













 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chỉnh sửa cuối:

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
làm thế này tốn lắm. Nhưng làm được thì độc nhất anh P ơi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bản gốc tiếng Anh tại: http://www.explorer4x4.com/



Thông số kỹ thuật: http://www.explorer4x4.com/tech.html

EXPLORER BUILD UP ARTICLE

Engine 4.0 Liter V6 EFI, Pro Dyno custom exhaust, Hi Flow Catalytic Converter, KKM True Rev Intake Kit,

Transmission 5 - Speed Manual Mobil 1 Synthetic Transmission Fluid

Transfer Case Advance Adapters Atlas II 4.3:1 Ultra Low Range

Front Suspension Custom FST 4 link solid axle conversion with Bilstein Coil Over Shocks.

Rear Suspension National Springs 5" lift springs, relocated over axle, Doetsch Tech 3000 Shocks, FST shock mounts, custom shackles.

Ramp Travel Index 1000+ on a 20 degree ramp. A stock Explorer scores about 440.

Differentials ARB Airlockers Front and Rear 4:88 Gears

Axles Front - Dana 44 Solid Axle, Moser axle shafts, CTM U-Joints, '80 Chevy Blazer rotors from Applied Rotor Technology, hubs, spindles, calipers 5 on 5 1/2" bolt pattern, Superwinch manual hubs.

Rear - Ford 8.8" w/ '85 Mustang SVO disc brakes. Moser axle shafts 5 on 5 1/2" bolt pattern.

Fiberglass Bodywork 1998 fiberglass front end. Pre-runner style fenders. Fiberglass by: Perry's Fab & Fiber

Communications Icom 2800H VHF/UHF Transceiver, Icom 706 HF Transceiver, Garmin GPS III+

Winch (Tời) Ramsey Pro 9000

Electrical Dual Optima Batteries,

Tires/Wheels Swamper IROK 36x13.50-15 On 15x10 TrailReady beadlock rims

Air Supply Dual ARB Compressors, FST CO2 tank.

Skid Plates Custom Front Differential Cover from FST, Transfer Case, Transmission, Fuel Tank

Bumpers Front Custom FST, Rear Tire Carrier - Gas Can Carrier - Bumper by FST

Nerf Bars Custom FST Nerf Bars, 1/4" wall rectangular tubing.

Roll Cage Full Roll Cage by FST

Graphics Kafka Custom Paint and Pinstriping
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm được thì E đã để bác Giaothong viết về Feroza rồi. Nho xanh lắm.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
BL : Ông cứ bảo là phải treo độc lập , Cái này cầu cứng cả trước, sau nhé.

Cái này hoàn toàn có thể làm được nếu mình đặt mua được đồ. Lò so , giảm xóc, giằng...là những thứ mình ko thể tự chế được. Thằng này cũng vậy nó mua đồ của 1 hãng rồi về lắp, hàn vào.

E đảm bảo làm được , Các bác có nhập được đồ về ko???
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Làm dc! Nhưng vấn đề là làm lam gì? Độ kiểu này là để chuyên leo đá mới cần độ vênh và khoảng hành trình giảm xóc lớn cùng hộp số phụ có tỷ số truyền lớn. Xe ở ta độ để đi các địa hình ko đặc thù như ở bển nên chẳng cần thiết phải làm vậy. Độ hình thức thôi là ngon rồi :))
 

CCCP

Xe máy
Biển số
OF-7252
Ngày cấp bằng
19/7/07
Số km
65
Động cơ
541,050 Mã lực
Bài viết hay quá, cảm ơn bác giaothong
các bác định làm như thế này thật à? đáng nể đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top