[ATGT] Đừng có dại yêu cầu CSGT cho xem kế hoạch K.Tra Hành chính

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Mấy hôm trước e bận quá, hnay e mới rảnh để trả lời câu hỏi đã nêu ra cho các cụ tham khảo:
Chúng ta phải hiểu, đã là câu hỏi liên quan đến Pháp luật (tương tự như bài tập Pháp luật), chúng ta đều phải trả lời rõ ràng, chỉ cần 1 điều kiện của đề bài chưa đủ thì phần khẳng định sẽ là SAI.
E xin nêu lại câu hỏi và trả lời ở phía dưới:
"Anh/chị cho biết khẳng định sau đây đúng hay sai? Giải thích tại sao?
CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện với lý do Kiểm tra hành chính, người tham gia giao thông không xuất trình giấy tờ sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi: “Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP)"

Trả lời: Khẳng định đó là sai vì:
Căn cứ: Điều 10 Thông tư 45/2012/TT-BCA quy định:
“Trách nhiệm của cán bộ trong quản lý, sử dụng biển hiệu, giấy chứng nhận
3. Phải mang theo Giấy chứng nhận khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực giao thông đường bộ và xuất trình khi có yêu cầu
4. Phải đeo biển hiệu khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Biển hiệu được đeo chính giữa phía trên nắp túi áo ngực bên trái (đối với cán bộ là nam), chính giữa ngực bên trái và ngang bằng cúc áo thứ nhất từ trên xuống (đối với cán bộ là nữ) và có giá trị thay thế số hiệu công an nhân dân”.
Do đó CSGT phải có đủ: Biển hiệu, giấy chứng nhận... và chấp hành nghiêm túc các quy định khác của Pháp luật về tuần tra kiểm soát mới được dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Câu hỏi của e cũng như của bạn đọc của csgt.vn nêu ra, chúng ta phải đặt giả thiết trường hợp đồng chí CSGT không có "thẻ xanh" hoặc đi đơn lẻ (không phải tổ công tác)... hoặc không chấp hành các quy định khác của Pháp luật về tuần tra kiểm soát thì việc tùy tiện dừng phương tiện đó là SAI, việc Người tham gia giao thông không xuất trình giấy tờ không thể kết luận luôn là sai và sẽ bị xử phạt về hành vi “cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP)..
Để trả lời ĐÚNG câu hỏi của bạn đọc, Cục CSGT ĐB-ĐS phải trả lời rõ các trường hợp CSGT đủ điều kiện được phép Kiểm tra Hành chính theo đúng quy định của Pháp luật hay không sau đó mới kết luận.
Việc trả lời câu hỏi của bạn đọc phải đúng, đủ, chính xác theo các quy định của Pháp luật cũng thể hiện ý thức tôn trọng Pháp luật nói chung và bạn đọc nói riêng.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Việc Cục CSDBĐS trả lời :"Tổ trưởng Tổ TTKS chỉ phải xuất trình kế hoạch, mệnh lệnh…khi có yêu cầu của lãnh đạo có thẩm quyền hoặc cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra" là đúng hay sai, e xin mời các cụ sang đây: http://www.otofun.net/threads/660583-tinh-huong-tren-duong-bi-xxx-yeu-cau-kiem-tra-hanh-chinh-lam-gi-day?p=17885870#post17885870
Tôi có lời: Bác làm các mem lung lay hết cả.
Tôi dự bác thuộc thành phần: xxx hoặc SV Luật thực tập. Nếu không phải bác bỏ quá cho nhé, còn không xin bác trả lời có hay không thôi " Công dân có quyền giám sát các CQ thực thi PL hay không ?".
Vớ vẩn.
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Thấy bác căn cứ vào các đoạn trả lời trên web của xxx xong rồi trích dẫn vớ vẩn tôi thấy thế nào ý.
Mà xxx có giỏi thì ra văn bản chính thức đi xem nào. Một số đã ban hành rồi còn thu về đấy.
 

Canon 7D

Xe đạp
Biển số
OF-296597
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
45
Động cơ
311,850 Mã lực
Đá bèo lũ âm binh vào đây "Quăng Lựu đạn"...( Nhà cháu chỉ chửi lũ âm binh nằm vùng ở đây thui ợ)

Nhà cháu éo cần biết kiểm tra hành chính là gì cả...Chuyên đề hay mệnh lệnh là việc của XXX.
Chỉ biết rằng:
1/ Trích Chỉ thị Số: 21/1998/CT-TTg Của Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn nguyên hiệu lực
"- Phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật việc dừng phương tiện giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa để kiểm tra, kiểm soát. Không được tuỳ tiện dừng phương tiện giao thông đang lưu hành để kiểm tra, kiểm soát hành chính giấy tờ và hàng hoá khi phương tiện đó chưa có hành vi vi phạm pháp luật."
2/ Trích Số: 47/2011/TT-BCA Cũng còn nguyên hiệu lực.
Điều 3. Nguyên tắc hoạt động
"2. Bảo đảm đúng địa bàn, tuyến đường, thời gian đã đề ra trong kế hoạch; không được tùy tiện đặt ra các quy định về trật tự, an toàn giao thông hoặc tùy tiện ngăn chặn, kiểm soát, cản trở người và phương tiện tham gia giao thông."

Như vậy nếu ko chứng minh hành vi vi phạm Luật GTĐB thì KTHC cái con củ C...nhà cháu.
P/S: XXX có đòi KTHC khi ko có lỗi thì yêu cầu XXX giải thích Thế nào là KTHC và Điều kiện để KTHC ( Yêu cầu XXX "nói có sách, mách có chứng")
Kiểm Tra Hành chính hay xử phạt hành chính thì phải có vi phạm hành chính thì mới kiểm tra, xử phạt
kinh sư phụ một ly, the nay thì đúng là kthc cái con củ c ấy, từ trước các cụ nhà ta vẫn cứ nhầm
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,566
Động cơ
547,730 Mã lực
Việc Cục CSDBĐS trả lời :"Tổ trưởng Tổ TTKS chỉ phải xuất trình kế hoạch, mệnh lệnh…khi có yêu cầu của lãnh đạo có thẩm quyền hoặc cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra" là đúng hay sai, e xin mời các cụ sang đây: http://www.otofun.net/threads/660583-tinh-huong-tren-duong-bi-xxx-yeu-cau-kiem-tra-hanh-chinh-lam-gi-day?p=17885870#post17885870
E đọc thấy cụ nhiều chữ quá, chỉ hỏi là cụ thấy cụ đặt cái tiêu đề topic có vấn đề k?
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Tôi có lời: Bác làm các mem lung lay hết cả.
Tôi dự bác thuộc thành phần: xxx hoặc SV Luật thực tập. Nếu không phải bác bỏ quá cho nhé, còn không xin bác trả lời có hay không thôi " Công dân có quyền giám sát các CQ thực thi PL hay không ?".
Vớ vẩn.
E xin thưa với cụ, thứ nhất e chẳng phải xxx vào đây để quăng lựu đạn vì để chứng minh e còn 1 clip mới cãi nhau với xxx bắt sai e lỗi đi đường 1 chiều, đầu đường vào không cắm biển 407a nên e vào cơ quan rồi quay ngược trở ra và e đã thắng. E đang muốn đưa lên nhưng vì hôm đó quay bằng máy ảnh, đặt chế độ HD nên file nặng quá mà đường truyền của e nó lại sập xệ, mấy hôm nữa e thay cáp quang e sẽ up lên.
Thứ hai e cũng chẳng phải SV Luật thực tập, chỉ có F1 nhà e là sinh viên thôi còn e thì các cụ cứ nhìn avata của e là biết ngay.
Vấn đề này trước khi đưa lên diễn đàn e cũng tìm hiểu rất kỹ, e hoàn toàn không đồng tình với cách trả lời vơ đũa cả nắm của Cục CSGT ĐB-ĐS (viết tắt là C67). C67 trả lời bạn đọc báo mạng hay ở đâu cũng như nhau, phải tôn trọng Pháp luật, tôn trọng người dân, tôn trọng bạn đọc, cụ thể như thế nào thì chúng ta đã bàn rồi e không nhắc lại nữa.

Chúng ta cùng nhau bàn về vấn đề: CSGT THỰC SỰ KIỂM TRA HÀNH CHÍNH THEO MỆNH LỆNH HOẶC KẾ HOẠCH… thì phải làm sao? Chứ e không bàn tới việc xxx bắt sai, bắt láo, lấy việc kiểm tra hành chính làm lá chắn khi đuối lý. Việc Ktra thực sự là có tuy nhiên phải là rất đặc biệt, Các cụ nhớ cho e là rất hiếm tuy nhiên điều này không có nghĩa là không xảy raVD như:
- Trường hợp tổ công tác 141 có cả CSGT, các cụ đang đi bình thường, không vi phạm gì họ vẫn dừng các cụ, nhiều trường hợp họ kiểm tra xong, không có vấn đề gì phải cảm ơn và cho đi.
- -Các tình giáp biên giới vùng cao điểm buôn lậu thuốc phiện, ma túy, CSGT vẫn có thể dừng xe để Ktra HC khi có mệnh lệnh của cấp trên.
E hỏi các cụ trường hợp trên các cụ xử lý thế nào? Có khi đòi hỏi họ đưa cho xem kế hoạch hay mệnh lệnh mà họ không đưa là đúng hay sai?
Thời buổi bây giờ quá nhiều xxx, ít CSGT hay CS khác nên chúng mới phải tốn giấy mực và thời gian bàn luận với nhau mấy cái chủ đề này. E cũng mong muốn ai là âm binh đọc bài này cũng nên tự nghĩ lại mình tại sao nhiều người gọi mình như vậy?
E cùng các cụ tranh luận cho hết ý hết nhẽ, xxx càng thấy chúng ta hiểu kỹ, hiểu sâu luật thì càng phải sợ chúng ta!
 
Chỉnh sửa cuối:

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
E xin thưa với cụ, thứ nhất e chẳng phải xxx vào đây để quăng lựu đạn vì để chứng minh e còn 1 clip mới cãi nhau với xxx bắt sai e lỗi đi đường 1 chiều, đầu đường vào không cắm biển 407a nên e vào cơ quan rồi quay ngược trở ra và e đã thắng. E đang muốn đưa lên nhưng vì hôm đó quay bằng máy ảnh, đặt chế độ HD nên file nặng quá mà đường truyền của e nó lại sập xệ, mấy hôm nữa e thay cáp quang e sẽ up lên.
Thứ hai e cũng chẳng phải SV Luật thực tập, chỉ có F1 nhà e là sinh viên thôi còn e thì các cụ cứ nhìn avata của e là biết ngay.
Vấn đề này trước khi đưa lên diễn đàn e cũng tìm hiểu rất kỹ, e hoàn toàn không đồng tình với cách trả lời vơ đũa cả nắm của Cục CSGT ĐB-ĐS (viết tắt là C67). C67 trả lời bạn đọc báo mạng hay ở đâu cũng như nhau, phải tôn trọng Pháp luật, tôn trọng người dân, tôn trọng bạn đọc, cụ thể như thế nào thì chúng ta đã bàn rồi e không nhắc lại nữa.

Chúng ta cùng nhau bàn về vấn đề: CSGT THỰC SỰ KIỂM TRA HÀNH CHÍNH THEO MỆNH LỆNH HOẶC KẾ HOẠCH… thì phải làm sao? Chứ e không bàn tới việc xxx bắt sai, bắt láo, lấy việc kiểm tra hành chính làm lá chắn khi đuối lý. Việc Ktra thực sự là có tuy nhiên phải là rất đặc biệt, Các cụ nhớ cho e là rất hiếm tuy nhiên điều này không có nghĩa là không xảy raVD như:
- Trường hợp tổ công tác 141 có cả CSGT, các cụ đang đi bình thường, không vi phạm gì họ vẫn dừng các cụ, nhiều trường hợp họ kiểm tra xong, không có vấn đề gì phải cảm ơn và cho đi.
- -Các tình giáp biên giới vùng cao điểm buôn lậu thuốc phiện, ma túy, CSGT vẫn có thể dừng xe để Ktra HC khi có mệnh lệnh của cấp trên.
E hỏi các cụ trường hợp trên các cụ xử lý thế nào? Có khi đòi hỏi họ đưa cho xem kế hoạch hay mệnh lệnh mà họ không đưa là đúng hay sai?
Thời buổi bây giờ quá nhiều xxx, ít CSGT hay CS khác nên chúng mới phải tốn giấy mực và thời gian bàn luận với nhau mấy cái chủ đề này. E cũng mong muốn ai là âm binh đọc bài này cũng nên tự nghĩ lại mình tại sao nhiều người gọi mình như vậy?
E cùng các cụ tranh luận cho hết ý hết nhẽ, xxx càng thấy chúng ta hiểu kỹ, hiểu sâu luật thì càng phải sợ chúng ta!
Vâng, nếu là tranh luận thì em lại có ý như này: Cách bác đặt vấn đề cũng như giật tít làm anh em hoang mang hết cả.

Bồi thêm mấy phát trích dẫn văn bản xong phân tích câu chữ làm anh em càng thêm loạn.

Ok, về vấn đề PL thì em cứ mạn phép bàn thế này: theo hiến pháp - luật - VB dưới luật mà thực hiện.

Trở lại tình huống bác nêu ra như 141, vùng biên... em xin lập luận ngược thế này: giả sử em công dân gương mẫu chuẩn chỉ và nộp thuế đều đều. Khi lưu hành đầy đủ các thể loại giấy tờ mà quy định phải có, tuân thủ tuyệt đối luật GT đường bộ. Giả sử em đang kẹt dăm kông hàng cần em trực tiếp xử lý, chậm 15' đi ngay 3 tỏi ( em VD thế).
Và các xxx tùy tiện dừng xe em lại để kiểm soát không cần cho lý do, mất 30' đôi co. 3 tỏi kia ai chịu cho em ? (Đừng nói sợ gì mưa rơi để mất 3 tỏi nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Vâng, nếu là tranh luận thì em lại có ý như này: Cách bác đặt vấn đề cũng như giật tít làm anh em hoang mang hết cả.

Bồi thêm mấy phát trích dẫn văn bản xong phân tích câu chữ làm anh em càng thêm loạn.

Ok, về vấn đề PL thì em cứ mạn phép bàn thế này: theo hiến pháp - luật - VB dưới luật mà thực hiện.

Trở lại tình huống bác nêu ra như 141, vùng biên... em xin lập luận ngược thế này: giả sử em công dân gương mẫu chuẩn chỉ và nộp thuế đều đều. Khi lưu hành đầy đủ các thể loại giấy tờ mà quy định phải có, tuân thủ tuyệt đối luật GT đường bộ. Giả sử em đang kẹt dăm kông hàng cần em trực tiếp xử lý, chậm 15' đi ngay 3 tỏi ( em VD thế).
Và các xxx tùy tiện dừng xe em lại để kiểm soát không cần cho lý do, mất 30' đôi co. 3 tỏi kia ai chịu cho em ? (Đừng nói sợ gì mưa rơi để mất 3 tỏi nhé).
Ở đây chắc cụ cũng hiểu e định nói về xxx hay CSGT rồi nhé (nói vui tí đang gõ máy tính e lại chợt nghĩ không biết có cụ nào lập thớt so sánh sự giống và khác nhau giữa xxx và... không nhỉ?).
Giả thiết CSGT dừng xe cụ để Ktra HC đúng theo mệnh lệnh hay kế hoạch, cụ thì đang kẹt dăm kông hàng và cần phải đi ngay,nếu chậm có thể gây thiệt hại nặng nề về tài chính đúng không ạ?
Việc này sau khi cụ Ktra CSGT có đủ tư cách để Ktra như: Tổ công tác, thẻ xanh, dây thắt lưng, dây chéo đầy đủ.... (như bài: Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe của bác buicongchuc).
Sau khi đưa giấy tờ, cụ nói luôn: Tôi đang có việc rất gấp, đề nghị các anh tạo điều kiện Ktra nhanh, nếu quá 15 phút tôi sẽ bị thiệt hại về việc này, việc kia thật rõ ràng như dăm ba kông hàng, giá trị bao nhiêu...(nhớ thật kỹ vẫn phải bật ghi âm hoặc ghi hình nhé).
Lúc đó CSGT sẽ phải tạo ĐK kiểm tra thật nhanh cho cụ vì mục đích của họ lúc này là phòng chống tội phạm khác chứ không phải bắt lỗi vi phạm giao thông, nếu thời gian Ktra quá lâu thì đằng nào muộn cũng muộn rồi, chết nó đã chết rồi cụ đề nghị lập biên bản về việc này hoặc ngay lập tức cụ ĐT cho hotline giao thông hoặc tùy tình huống chúng ta đã đọc được mà xử lý. Vì nếu cụ không cho họ Ktra giấy tờ cũng mất chừng ấy thời gian hoặc hơn, sau này kiện nhau ra tòa mình sẽ đuối lý.
Việc CSGT vì lý do thực sự đang Ktra cụ theo kế hoạch hay mệnh lệnh nếu gây thiệt hại cho cụ về tài chính sẽ được Pháp luật bảo vệ cụ không phải lo đâu, cụ thể vụ Bach tuộc ở Hải Dương là bằng chứng đấy thôi.
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Ở đây chắc cụ cũng hiểu e định nói về xxx hay CSGT rồi nhé (nói vui tí đang gõ máy tính e lại chợt nghĩ không biết có cụ nào lập thớt so sánh sự giống và khác nhau giữa xxx và... không nhỉ?).
Giả thiết CSGT dừng xe cụ để Ktra HC đúng theo mệnh lệnh hay kế hoạch, cụ thì đang kẹt dăm kông hàng và cần phải đi ngay,nếu chậm có thể gây thiệt hại nặng nề về tài chính đúng không ạ?
Việc này sau khi cụ Ktra CSGT có đủ tư cách để Ktra như: Tổ công tác, thẻ xanh, dây thắt lưng, dây chéo đầy đủ.... (như bài: Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe của bác buicongchuc).
Sau khi đưa giấy tờ, cụ nói luôn: Tôi đang có việc rất gấp, đề nghị các anh tạo điều kiện Ktra nhanh, nếu quá 15 phút tôi sẽ bị thiệt hại về việc này, việc kia thật rõ ràng như dăm ba kông hàng, giá trị bao nhiêu...(nhớ thật kỹ vẫn phải bật ghi âm hoặc ghi hình nhé).
Lúc đó CSGT sẽ phải tạo ĐK kiểm tra thật nhanh cho cụ vì mục đích của họ lúc này là phòng chống tội phạm khác chứ không phải bắt lỗi vi phạm giao thông, nếu thời gian Ktra quá lâu thì đằng nào muộn cũng muộn rồi, chết nó đã chết rồi cụ đề nghị lập biên bản về việc này hoặc ngay lập tức cụ ĐT cho hotline giao thông hoặc tùy tình huống chúng ta đã đọc được mà xử lý. Vì nếu cụ không cho họ Ktra giấy tờ cũng mất chừng ấy thời gian hoặc hơn, sau này kiện nhau ra tòa mình sẽ đuối lý.
Việc CSGT vì lý do thực sự đang Ktra cụ theo kế hoạch hay mệnh lệnh nếu gây thiệt hại cho cụ về tài chính sẽ được Pháp luật bảo vệ cụ không phải lo đâu, cụ thể vụ Bach tuộc ở Hải Dương là bằng chứng đấy thôi.
Bác hiểu sai ý của tôi rồi, tôi không muốn bàn về tiểu tiết, về xử lý như thế nào. Tình huống tôi đưa ra chỉ là 1 ví dụ nhỏ chứng minh khi các nhà soạn thảo VBQLPL có thể đã cân nhắc khi đưa ra ý đề cập đến việc xxx không được tùy tiện dừng phương tiện để kiểm soát. Bác tham khảo các VB về GT sẽ rõ.

Còn về 141, biên giới, giáp ranh... thì cụ dream đã cmt rồi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Bác hiểu sai ý của tôi rồi, tôi không muốn bàn về tiểu tiết, về xử lý như thế nào. Tình huống tôi đưa ra chỉ là 1 ví dụ nhỏ chứng minh khi các nhà soạn thảo VBQLPL có thể đã cân nhắc khi đưa ra ý đề cập đến việc xxx không được tùy tiện dừng phương tiện để kiểm soát. Bác tham khảo các VB về GT sẽ rõ.

Còn về 141, biên giới, giáp ranh... thì cụ dream đã cmt rồi đấy.
Cụ đã nói đến các nhà soạn thảo VP QPPL thì quá chán luôn, Luật thì chung chung, văn bản dưới Luật thì mỗi nghành một kiểu, ra văn bản phục vụ cho lợi ích của ngành mình. Rõ ràng Chỉ thị số: 21/1998/CT-TTg Của Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn nguyên hiệu lực nhưng Thông tư 65 cũng không rõ, lại cho phép xxx được dừng xe để Ktra Hành chính. Còn nhiều vấn đề về cái Luật phòng lạnh của VN mình mà chúng ta có chuyện để bàn lắm, thôi e về đi u bia đây hẹn các cụ này mai nhé.
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã nói đến các nhà soạn thảo VP QPPL thì quá chán luôn, Luật thì chung chung, văn bản dưới Luật thì mỗi nghành một kiểu, ra văn bản phục vụ cho lợi ích của ngành mình. Rõ ràng Chỉ thị số: 21/1998/CT-TTg Của Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn nguyên hiệu lực nhưng Thông tư 65 cũng không rõ, lại cho phép xxx được dừng xe để Ktra Hành chính. Còn nhiều vấn đề về cái Luật phòng lạnh của VN mình mà chúng ta có chuyện để bàn lắm, thôi e về đi u bia đây hẹn các cụ này mai nhé.
Lạm bàn cái VB này: Điều 5: OK,
Nhưng bác lật trang sau ra nhé: Điều 14: Các trường hợp được dừng.
Bác cho xxx uống nhân sâm như thế này thì chết. :D
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào ở trang 1 cuốc lại cmt của bác dreamwater, bác minck cho anh em thông nhé

Tình huống 1: - Nếu là CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra HC. CSGT chỉ được kiểm tra hành chính trong 2 trường hợp sau:
1) Vi phạm lỗi giao thông, từ hành vi vi phạm lỗi giao thông có thể kết hợp kiểm tra hành chính sau khi phát hiện hành vi vi phạm luật GT.
2) Kiểm tra hành chính bất thường: Việc này được quy định trong Thông tư 65 là phải có lệnh/chuyên đề/kế hoạch/tin báo quần chúng/ngăn chặn hành vi phạm tội ...

Ở trường hợp 1: Không cần bàn cãi
Ở trường hợp 2: CSGT phải thông báo cho người tham gia GT biết: Đang thực hiện kiểm tra hành chính theo KH nào đó, và việc dung xe kiểm tra này là ngẫu nhiên, ko liên quan đến lỗi nào trước đó người tham gia GT vi phạm. Các trường hợp tuần tra kiểm soát khác theo trường hợp ngăn chặn/phòng chống tội phạm/buôn lậu ... vv.. mà là việc bất thường, ko xuất chuyên đề thì phải là lực lượng liên ngành

Như vậy, việc CSGT dung xe chỉ để thông báo kiểm tra HC, người bị kiểm tra hoàn toàn có quyền yêu cầu CSGT cho biết đang kiểm tra hành chính theo kế hoạch nào và nếu lập biên bản, phải ghi rõ nội dung là kiểm tra theo kế hoạch đó ... có số hiệu đàng hoàng.

Ở trường hợp 2, nếu các cụ cố tình chống đối. Các cụ có thấy câu cửa miệng của CSGT là "gọi 113 hoặc gọi CAP hoặc mời về CAP làm việc" không? Việc này là CSGT họ làm đúng, vì lúc này sẽ chuyển thành trạng thái gây rối an ninh trật tự, và nó sẽ được chuyển sang điều chỉnh bởi NĐ 167 và không còn thuộc phạm vi của CSGT nữa mà phải là CS Trật tự (113, CAP, CSTT).

Tình huống 2: - Nếu là CS113, CAP, CSTT yêu cầu kiểm tra hành chính (lực lượng này không được dừng xe các cụ nhé) trong 1 số trường hợp được quy định tại Điều 68 - ND171. Các cụ BUỘC PHẢI CHẤP HÀNH, nếu ko chấp hành yêu cầu lực lượng này, các cụ sẽ bị áp dung NĐ 167 ngay lập tức. Lực lượng này được kiểm tra hành chính và vấn đề an ninh trật tự mà không cần kế hoạch hay chuyên đề, vì đó là chức năng nhiệm vụ của họ.

Tình huống 3: - Lực lượng kết hợp CSGT và CS trật tự, lực lượng liên ngành như 141. Các cụ cũng buộc phải tuân thủ như Tình huống 2. Vì nếu chống đối, cũng sẽ áp dung ngay NĐ167. Khac biệt, là lực lượng này được dung xe đang lưu thông, tức là cả giao thông động và giao thông tĩnh theo quy định tại thông tư 47.

Các cụ có ý kiến gì nữa. Cứ đặt câu hỏi.
Còn các cụ vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ. Em sẽ xin lại có 1 bài phổ biến khác cho các cụ
Nhà cháu éo cần biết kiểm tra hành chính là gì cả...Chuyên đề hay mệnh lệnh là việc của XXX.
Chỉ biết rằng:
1/ Trích Chỉ thị Số: 21/1998/CT-TTg vẫn còn nguyên hiệu lực
"- Phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật việc dừng phương tiện giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa để kiểm tra, kiểm soát. Không được tuỳ tiện dừng phương tiện giao thông đang lưu hành để kiểm tra, kiểm soát hành chính giấy tờ và hàng hoá khi phương tiện đó chưa có hành vi vi phạm pháp luật."
2/ Trích Số: 47/2011/TT-BCA Cũng còn nguyên hiệu lực.
Điều 3. Nguyên tắc hoạt động
"2. Bảo đảm đúng địa bàn, tuyến đường, thời gian đã đề ra trong kế hoạch; không được tùy tiện đặt ra các quy định về trật tự, an toàn giao thông hoặc tùy tiện ngăn chặn, kiểm soát, cản trở người và phương tiện tham gia giao thông."

Như vậy nếu ko chứng minh hành vi vi phạm Luật GTĐB thì KTHC cái ....
P/S: XXX có đòi KTHC khi ko có lỗi thì yêu cầu XXX giải thích Thế nào là KTHC và Điều kiện để KTHC ( Yêu cầu XXX "nói có sách, mách có chứng")
Kiểm Tra Hành chính hay xử phạt hành chính thì phải có vi phạm hành chính thì mới kiểm tra, xử phạt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top