- Biển số
- OF-356021
- Ngày cấp bằng
- 2/3/15
- Số km
- 70
- Động cơ
- 262,900 Mã lực
Theo em nghĩ ko vđề gì, nếu thay phụ tùng chính hãng và trình thợ ngon thì vẫn như thường
Kụ giống như 1 số kụ ngày xưa hay nói là phụ nữ đi xe thì yên tâm, cả năm ko phải đụng chạm vào cái xe, kể cả thay dầu, vệ sinh ,bảo dưỡng.
Đi xe thì ko thể ko kể đến các quá trình như bảo dưỡng, trung tu, đại tu. Các bộ phận, linh kiện của nó đều có giới hạn sử dụng ( khách quan và chủ quan ). Khi quá thời hạn đó thì phải bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế. Chứ sao mà dùng mãi đc hở kụ.
chung quy cái cốt chủ yếu vẫn là thằng thợ có tâm hay k tâm, có trình độ hay k trình độ. sửa xe ra tiệm k quen toàn thằng moi bệnh ra để lấy tiền mà sửa chẳng ăn thua !!bổ máy hay chẻ máy ám chỉ việc tháo rời 2 lốc máy chứa hộp số, tay biên...
bung đầu: chỉ tháo phần đầu quy lát
Thông thường nếu xe bác có vấn đề về hơi hám, lỏng biên, vỡ hộp số, mòn trục cần đạp, mòn trục kéo nhông thì mới phải chẻ máy.
Nếu chỉ xoáy xi lanh, thay piston( lên cos), xoáy supap, thay cam cò, dán lại bố côn, lá côn thì không cần chẻ máy.
Vấn đề là mang ra hiệu, chú thợ nào cũng đòi tháo ra hết, sau đó lên ds thay toàn bộ các chi tiết( có nhiều cái vẫn tốt). Nếu xe bác máy vẫn êm, cam cò không kêu, biên không gõ cạch cachj khi ga lớn thì chỉ gần gỡ nắp côn bên phải, dán lại côn li tâm, thay lá côn, kiểm tra cặp nhông hú. Nếu ra khói trắng, kêu quả, kêu cam cò thì rã đầu quy lát. Làm máy bền hay không là do trình thợ và độ trung thực của hắn, phụ tùng ngon thì dùng cũng khá bền và cũng do cách đi xe của bác nữa
Chúc bác làm xe ngon
Lên cốt mới phải thay pit tông chứ cụ, còn thay nòng zin thì chỉ cần thay xéc măng, dùng lại pit tông cũ đc mà. Vì píttông nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với xi lanh.Pít tông nó mòn roài thì vào nòng mới sao khít đc cụ? Phải thay chớ.
Ô tô vẫn sx loại lên cos mà cụLàm máy có vấn đề gì đâu nhỉ. Em thấy như oto làm máy ầm ầm. Tháo ra thay hết các loại bạc, xéc măng , thay nòng , thay piston, xupap vệ sinh lại cho sạch. cá nhân em đánh giá thì chẳng khác gì máy mới cả. Nếu là thay toàn linh kiện xịn. Còn sợ nhất là cái vụ xoáy nòng lên cos thì công nhận là nhanh tã hơn vì không còn đúng std của nhà sx nữa mà. Mà bộ hơi lên cos chưa chắc đã là bộ xịn. Ai hãng nó thèm sx ra cái bộ lên cos cho mọi người.
Tùy tình trạng cụ ạ. nhưng nếu thực sự ăn dầu thì nên làm hơi khắc phục tình trạng ăn dầu cụ nhé.!Xe Dream ăn dầu thợ nói phải bổ máy ra để sửa mình thì không thích bổ máy cứ để vậy để đi có sao không ah cảm ơn các cụ