[Dream Thái] & việc bổ máy ??? Giúp gấp

masterbeat

Xe đạp
Biển số
OF-63773
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
13
Động cơ
437,930 Mã lực
Tình hình đang đi em Dream Thái!

Mang ra chỗ thợ kiêm kỹ thuật ở Dream Club bên muare thì A ý bảo phải bổ máy làm lại hết

Nhưng cái vấn đề là mình dị ứng với từ bổ máy và theo 1 số người thì bổ máy đi dc 1 hay 2 năm là căng rồi lại tã hơn lúc này :(

Ai đã từng bổ máy rồi thì cho mình xin ý kiến nhé!

Mình chả biết gì mấy nên chỉ muốn làm lại côn, đầu bồ, cam, ... miễn là không bổ máy!

Mình làm công sở nên cần xe phải đi bền <------------- Chứ 1 vài năm thì chán lắm :(

Vì mình cũng eo hẹp về tài chính :(
 

AnhChang1102

Xe đạp
Biển số
OF-73302
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
10
Động cơ
424,700 Mã lực
Website
AnhChang1102.Net
Nếu đến lúc ko thể chịu đc nữa thì phải làm thôi, h thuật ngữ " Bổ máy " cũng bình thường thôi mà #-oTất nhiên là bổ máy xong thì ko thể như lúc vừa xuất xưởng chạy bền bỉ dăm bẩy năm đc, đi khoảng 1 đến 2 năm thì lại phải làm lại X_X
 

masterbeat

Xe đạp
Biển số
OF-63773
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
13
Động cơ
437,930 Mã lực
Nếu đến lúc ko thể chịu đc nữa thì phải làm thôi, h thuật ngữ " Bổ máy " cũng bình thường thôi mà #-oTất nhiên là bổ máy xong thì ko thể như lúc vừa xuất xưởng chạy bền bỉ dăm bẩy năm đc, đi khoảng 1 đến 2 năm thì lại phải làm lại X_X

Cho cái nick yahoo với bạn ơi!!!!!!!!!!!
 

AnhChang1102

Xe đạp
Biển số
OF-73302
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
10
Động cơ
424,700 Mã lực
Website
AnhChang1102.Net
Em thú thật em đã bao h bổ máy bổ mủng đâu mà em biết :-$ Em chỉ đi theo mấy thằng bạn xem ng` ta bổ máy chúng nó thôi #-o
 

masterbeat

Xe đạp
Biển số
OF-63773
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
13
Động cơ
437,930 Mã lực
up!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Tình hình đang đi em Dream Thái!

Mang ra chỗ thợ kiêm kỹ thuật ở Dream Club bên muare thì A ý bảo phải bổ máy làm lại hết

Nhưng cái vấn đề là mình dị ứng với từ bổ máy và theo 1 số người thì bổ máy đi dc 1 hay 2 năm là căng rồi lại tã hơn lúc này :(

Ai đã từng bổ máy rồi thì cho mình xin ý kiến nhé!

Mình chả biết gì mấy nên chỉ muốn làm lại côn, đầu bồ, cam, ... miễn là không bổ máy!

Mình làm công sở nên cần xe phải đi bền <------------- Chứ 1 vài năm thì chán lắm :(

Vì mình cũng eo hẹp về tài chính :(
Kụ giống như 1 số kụ ngày xưa hay nói là phụ nữ đi xe thì yên tâm, cả năm ko phải đụng chạm vào cái xe, kể cả thay dầu, vệ sinh ,bảo dưỡng.

Đi xe thì ko thể ko kể đến các quá trình như bảo dưỡng, trung tu, đại tu. Các bộ phận, linh kiện của nó đều có giới hạn sử dụng ( khách quan và chủ quan ). Khi quá thời hạn đó thì phải bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế. Chứ sao mà dùng mãi đc hở kụ.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Bổ máy là chuyện thường. Nếu cụ mà kiêng thì bỏ tầm 7 củ ra mua con máy bãi khoảng 85% về thay vách số sang là đi phe phé vài năm k phải nghĩ, đến lúc nó xuống lại mua máy khác lắp vào tiếp mà chạy,cứ thế thôi cần gì phải bổ máy mất zin...=)):))
 

giang_nq

Xe buýt
Biển số
OF-58476
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
607
Động cơ
450,370 Mã lực
bổ máy hay chẻ máy ám chỉ việc tháo rời 2 lốc máy chứa hộp số, tay biên...
bung đầu: chỉ tháo phần đầu quy lát

Thông thường nếu xe bác có vấn đề về hơi hám, lỏng biên, vỡ hộp số, mòn trục cần đạp, mòn trục kéo nhông thì mới phải chẻ máy.
Nếu chỉ xoáy xi lanh, thay piston( lên cos), xoáy supap, thay cam cò, dán lại bố côn, lá côn thì không cần chẻ máy.

Vấn đề là mang ra hiệu, chú thợ nào cũng đòi tháo ra hết, sau đó lên ds thay toàn bộ các chi tiết( có nhiều cái vẫn tốt). Nếu xe bác máy vẫn êm, cam cò không kêu, biên không gõ cạch cachj khi ga lớn thì chỉ gần gỡ nắp côn bên phải, dán lại côn li tâm, thay lá côn, kiểm tra cặp nhông hú. Nếu ra khói trắng, kêu quả, kêu cam cò thì rã đầu quy lát. Làm máy bền hay không là do trình thợ và độ trung thực của hắn, phụ tùng ngon thì dùng cũng khá bền và cũng do cách đi xe của bác nữa

Chúc bác làm xe ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

cakiemPs150i

Xe đạp
Biển số
OF-55349
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
25
Động cơ
449,150 Mã lực
bổ máy hay chẻ máy ám chỉ việc tháo rời 2 lốc máy chứa hộp số, tay biên...
bung đầu: chỉ tháo phần đầu quy lát

Thông thường nếu xe bác có vấn đề về hơi hám, lỏng biên, vỡ hộp số, mòn trục cần đạp, mòn trục kéo nhông thì mới phải chẻ máy.
Nếu chỉ xoáy xi lanh, thay piston( lên cos), xoáy supap, thay cam cò, dán lại bố côn, lá côn thì không cần chẻ máy.

Vấn đề là mang ra hiệu, chú thợ nào cũng đòi tháo ra hết, sau đó lên ds thay toàn bộ các chi tiết( có nhiều cái vẫn tốt). Nếu xe bác máy vẫn êm, cam cò không kêu, biên không gõ cạch cachj khi ga lớn thì chỉ gần gỡ nắp côn bên phải, dán lại côn li tâm, thay lá côn, kiểm tra cặp nhông hú. Nếu ra khói trắng, kêu quả, kêu cam cò thì rã đầu quy lát. Làm máy bền hay không là do trình thợ và độ trung thực của hắn, phụ tùng ngon thì dùng cũng khá bền và cũng do cách đi xe của bác nữa

Chúc bác làm xe ngon
Bài viết của bác rất hay, chắc bác là thợ hay kỹ sư chế tạo?
E thì không biết nhiều như bác, chỉ có thực tế thôi. E đã sử dụng 2 con xe đã từng phải sử dụng 1 trong 2 thuật ngữ của bác. Nhưng có lẽ em chỉ làm hơi, có nghĩa là lên cốt và thay pittong, tăng tay biên.
Con đầu tiên là CD Benley đời 1995 bãi, 2 máy 125cm3. Chạy 4 năm thì một bên máy ăn dầu, có khói hay chết Buji, ra chỗ Chân Cầm qua nhà anh tên là Hùng làm lại, được yêu cầu thay Pittong là lên 2 cos mỗi bên máy, thay xupap...hết 1.5t hồi đó rất to (2000) mang về đi được 1 năm, bệnh còn nặng hơn, một máy còn một máy mất, có khói cả 2 máy, buji có chục cái trong cop, xăng ăn vô đối.Điện chết toàn phần. Bán.
Con thứ 2 Spacy biển L4 của em, đăng ký năm 2001, ăn dầu, hay hụt hơi em mới làm lại hơi năm ngoái chỗ một anh thợ ở Kim Liên, thay pittong, lên cos,...được cái máy Spacy các chi tiết rất bền. Đến bây giờ đi cũng chán lắm.
Nói tóm lại là em khuyên bác nên bán đi, cố mua lấy con Wave mới, công nghệ mới bền hơn, hoặc như bác gì trên kia nói (mua cái máy mới thay vào). Chứ bác bổ máy hay làm bất kỳ cái gì liên quan đến tháo đầu bò ra thì coi như chán. Bác có thấy mấy thằng Mỹ trên Discovery không, chúng nó tháo tung máy một con Harley ra, lắp thử vào khung, sau đó đóng kiện gửi lại nhà máy sản xuất ra cái động cơ đó để lắp lại, sau 2 tuần bọn nhà máy trả lại đúng cái động cơ đó, mới tinh luôn. Đấy, giỏi như thợ máy Mỹ mà chúng nó vẫn phải tuân thủ theo quy tắc Nguyên Bản vậy.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Bài viết của bác rất hay, chắc bác là thợ hay kỹ sư chế tạo?
E thì không biết nhiều như bác, chỉ có thực tế thôi. E đã sử dụng 2 con xe đã từng phải sử dụng 1 trong 2 thuật ngữ của bác. Nhưng có lẽ em chỉ làm hơi, có nghĩa là lên cốt và thay pittong, tăng tay biên.
Con đầu tiên là CD Benley đời 1995 bãi, 2 máy 125cm3. Chạy 4 năm thì một bên máy ăn dầu, có khói hay chết Buji, ra chỗ Chân Cầm qua nhà anh tên là Hùng làm lại, được yêu cầu thay Pittong là lên 2 cos mỗi bên máy, thay xupap...hết 1.5t hồi đó rất to (2000) mang về đi được 1 năm, bệnh còn nặng hơn, một máy còn một máy mất, có khói cả 2 máy, buji có chục cái trong cop, xăng ăn vô đối.Điện chết toàn phần. Bán.
Con thứ 2 Spacy biển L4 của em, đăng ký năm 2001, ăn dầu, hay hụt hơi em mới làm lại hơi năm ngoái chỗ một anh thợ ở Kim Liên, thay pittong, lên cos,...được cái máy Spacy các chi tiết rất bền. Đến bây giờ đi cũng chán lắm.
Nói tóm lại là em khuyên bác nên bán đi, cố mua lấy con Wave mới, công nghệ mới bền hơn, hoặc như bác gì trên kia nói (mua cái máy mới thay vào). Chứ bác bổ máy hay làm bất kỳ cái gì liên quan đến tháo đầu bò ra thì coi như chán. Bác có thấy mấy thằng Mỹ trên Discovery không, chúng nó tháo tung máy một con Harley ra, lắp thử vào khung, sau đó đóng kiện gửi lại nhà máy sản xuất ra cái động cơ đó để lắp lại, sau 2 tuần bọn nhà máy trả lại đúng cái động cơ đó, mới tinh luôn. Đấy, giỏi như thợ máy Mỹ mà chúng nó vẫn phải tuân thủ theo quy tắc Nguyên Bản vậy.
em nghĩ sô cụ đen nên rơi vào tay thợ lởm khởm thôi
em đi nhiều con xe bổ máy rồi,ko phải cứ nói tới xe làm lại máy là nghĩ chắc xe bị thế này thế kia đâu
dream chiến nhiều con dựng lại chạy ngon choét,chúng nó đóng 3 lên 4 bênh đầu ầm ầm ý
vào tay thợ chuẩn thì ngon hết
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cụ TÔN nói cũng đúng,quan trọng là tay nghề thợ và phụ tùng mình thay có đảm bảo chất lượng hay k thôi. Trước tết vừa rồi em dựng 1 con 67,nói thật là khi mua thì nó như đống sắt vụn,chỉ nổ đc máy lên đi về đến xưởng của ông thợ gần nhà em thôi. Em cho dỡ ra làm lại tất,thay nòng CD90 và một số thứ khác nữa cũng của CD như số,đầu bò,tay biên...đến h đi hàng năm rồi nhưng ngon lành bt,xe to thì k dám so chứ xe khác như dream hay wave thì đảm bảo là các cụ đi bao nhiêu em đi bấy nhiêu.{ hihi nói thế thôi chứ em chưa chạy quá 80 bao h,67 xác nó nhẹ lắm},tham gia tí ý kiến mong các cụ đừng ném đá.
 

masterbeat

Xe đạp
Biển số
OF-63773
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
13
Động cơ
437,930 Mã lực
Các bạn đang đi lạc chủ đề rồi nhé :((

Mình đang hỏi là đã có bạn nào từng bổ máy rồi cho kinh nghiệm nhé!

Có nên bổ hay kô ???

Chỉ hỏi ở HN nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

masterbeat

Xe đạp
Biển số
OF-63773
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
13
Động cơ
437,930 Mã lực
up!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Bổ bt chứ sợ đêk gì,vấn đề là phụ tùng thay thế phải xịn và chọn ông thợ tay nghề cao mà gửi vàng cụ nhé.
 

giang_nq

Xe buýt
Biển số
OF-58476
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
607
Động cơ
450,370 Mã lực
giữ zin cho cục máy làm gì khi biết nó chạy không êm, xe đến tuổi thì phải làm máy chứ có gì mà bác phải trăn trở, nếu bằng kia cáo còm men mà chưa thỏa mãn thì đừng thay nhớt nữa, cứ đợi đến khi ra khói trắng thì sẽ rõ8-}
 

Honolulu

Xe hơi
Biển số
OF-5461
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
186
Động cơ
545,049 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Lời khuyên cho bác là nên bổ máy ra làm lại để chiếc xe phục vụ bác được tốt hơn, chứ "nguyên bản" làm gì khi nó hành bác hàng ngày vì bác còn đi làm đi ăn. Giới thiệu bác 1 nơi làm máy tay nghề khá và quan trọng là hợp túi tiền: Tú Motor - Hương viên - Hồ hai bà.
 

luongtran38

Xe buýt
Biển số
OF-28404
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
604
Động cơ
489,820 Mã lực
Nơi ở
CFC OF & honda67vn.com

haitran

Xe tải
Biển số
OF-60487
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
387
Động cơ
445,405 Mã lực
bổ máy nghe ghê thế nhưng thực ra cũng bình thường thôi mà bác, thằng bạn có con dream nát bươm, làm tút lại cái chạy ngon choét luôn ạ, bác mà ko bổ nó là nó bổ bác đấy ạ!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top