Đốt bình nhiên liệu mùa đông, không biết thằng ngu nào có cái tối kiến này :D

Drillo

Đi bộ
Biển số
OF-357613
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3
Động cơ
261,330 Mã lực
Núưng chiếc xe ở vùng hàn đới thì sao hả các cụ. Ko lẽ mỗi lần đi là fải đốt vậy sao? Thôg não em phát
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
454
Động cơ
286,620 Mã lực
Xe xăng thì đỡ -35C em đã từng nổ sau vài lần quay khóa xe, mặc dù nhiều xe chết, xe dầu mới thì hay có hệ thống sưởi nguyên liệu lắp đặt ở lọc dầu hoặc ở ống dẫn dầu
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Núưng chiếc xe ở vùng hàn đới thì sao hả các cụ. Ko lẽ mỗi lần đi là fải đốt vậy sao? Thôg não em phát
Ở xứ lạnh, vào mùa đông họ dùng dầu có pha thêm chất chống đông. Ở ta thì các cụ chạy xe máy dầu liệu chừng nếu lên Sapa xem tuyết !
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,819
Động cơ
651,394 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Ở xứ lạnh, vào mùa đông họ dùng dầu có pha thêm chất chống đông. Ở ta thì các cụ chạy xe máy dầu liệu chừng nếu lên Sapa xem tuyết !
he he, em thấy trên bản em công nông nó chạy đoành đoành! :P e fun ạ!
 

thanh73

Xe hơi
Biển số
OF-109526
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
107
Động cơ
392,370 Mã lực
Cụ anhtho nói rất chính xác về tiêu chuẩn của dầu Diesel ở Việt Nam cũng như phụ gia chống đông ở các nước hàn đới. Iem chỉ xin bổ sung một ý nhỏ để các cụ lưu ý : Dầu Diesel các cụ quan niệm khó cháy ở điều kiện thường là đúng nhưng khi nó ở thể hơi trong buồng kín ( ngăn chứa nhiên liệu, bồn bể...) cũng là hết sức nguy hiểm nếu có nguồn nhiệt và tỷ lệ hỗn hợp với không khí đủ điều kiện. Khi đó sẽ xảy ra hiện tượng nổ cực kỳ nguy hiểm. Điều này không chỉ về mặt lý thuyết mà thực tế em đã gặp : Khách hàng của em chứa dầu Diesel trong bồn. Do chủ quan nghĩ rằng Diesel khó cháy nên thi công hàn cắt trên cao gần bể chứa, tia lửa hàn bắn vào miệng nắp, nó nổ như một quả bom, may quá không có thiệt hại về người. Các cụ lưu ý nhé : Khi đã là nhiên liệu có khả năng cháy, nổ cao thì phải hết sức cẩn thận vì hậu quả là khó lường.
Với trường hợp trên em nghĩ vạn bất đắc dĩ mới phải làm. Các lái xe thường chỉ xử lý bằng các dội nước sôi vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu ( nó đông đặc chính là ở đây trước ), bơm dầu, máy để cố gắng khởi động động cơ. Nếu không được nữa thì phải tháo bình nhiên liệu ra ngoài để xử lý. Các bố để nguyên bình trên xe, đun lửa thì em xin vái cả nón, bái phục lòng "dũng cảm" của những con người "can đảm"./.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ anhtho nói rất chính xác về tiêu chuẩn của dầu Diesel ở Việt Nam cũng như phụ gia chống đông ở các nước hàn đới. Iem chỉ xin bổ sung một ý nhỏ để các cụ lưu ý : Dầu Diesel các cụ quan niệm khó cháy ở điều kiện thường là đúng nhưng khi nó ở thể hơi trong buồng kín ( ngăn chứa nhiên liệu, bồn bể...) cũng là hết sức nguy hiểm nếu có nguồn nhiệt và tỷ lệ hỗn hợp với không khí đủ điều kiện. Khi đó sẽ xảy ra hiện tượng nổ cực kỳ nguy hiểm. Điều này không chỉ về mặt lý thuyết mà thực tế em đã gặp : Khách hàng của em chứa dầu Diesel trong bồn. Do chủ quan nghĩ rằng Diesel khó cháy nên thi công hàn cắt trên cao gần bể chứa, tia lửa hàn bắn vào miệng nắp, nó nổ như một quả bom, may quá không có thiệt hại về người. Các cụ lưu ý nhé : Khi đã là nhiên liệu có khả năng cháy, nổ cao thì phải hết sức cẩn thận vì hậu quả là khó lường.
Với trường hợp trên em nghĩ vạn bất đắc dĩ mới phải làm. Các lái xe thường chỉ xử lý bằng các dội nước sôi vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu ( nó đông đặc chính là ở đây trước ), bơm dầu, máy để cố gắng khởi động động cơ. Nếu không được nữa thì phải tháo bình nhiên liệu ra ngoài để xử lý. Các bố để nguyên bình trên xe, đun lửa thì em xin vái cả nón, bái phục lòng "dũng cảm" của những con người "can đảm"./.
Nếu là trong bình lớn, kín và thực hiện hàn/cắt thì đương nhiên là nguy hiểm, ko chỉ dầu diezel mà thùng dầu nhớt cũng có thể nguy hiểm vì nhiệt độ mối hàn lên rất cao, dầu DO hay dầu nhờn đều có các thành phần nhẹ, bay hơi trước và tạo với không khí thành hỗn hợp nổ. Kiến thức này nếu ko biết thì có thể phải trả giá rất đắt.
 

diphna007

Xe tải
Biển số
OF-358785
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
321
Động cơ
263,394 Mã lực
Nơi ở
Lục Ngạn
em chưa hiểu tại sao lại có đồng chí nghĩ ra cái trò này, đốt bình nhiên liệu để dầu trong bình không đông??? trời ơi các cụ giải thích cho em thông cái, em đang há mồm cố để hiểu hành động này (:|
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/do binh-nhieu-lieu-mua-dong-co-an-toan-3132286.html
Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.
 

ray_rung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313780
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
112
Động cơ
296,950 Mã lực
Đốt kiểu này không sợ cháy xe hả các cụ @@
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.
Nếu hàn thì em không tán thành. Nhiệt độ hàn cao, dầu cũng bốc hơi, mà hơi dầu trong bình dầu có thể tạo thành quả bom. Từng có các vụ nổ kiểu này rồi, thậm chí hàn thùng phuy cũ cũng có thể nổ nếu còn dư dầu.
 

diphna007

Xe tải
Biển số
OF-358785
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
321
Động cơ
263,394 Mã lực
Nơi ở
Lục Ngạn
Có mà cụ. Chỉ có điều bọn nó ko đậy lắp thùng phi đó thôi
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
808
Động cơ
435,602 Mã lực
Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.
may mà không có chuyện gì xảy ra, phúc ba đời mấy chú thợ, chủ xe, chủ xưởng và cả cụ. khi hàn hay cắt thùng dầu người ta phải đổ ra hết rồi còn phải lấy xà phòng rửa sạch mới dám làm cụ nhé, kể cả rửa xà phòng rồi nhưng nếu trong bình có nhiều gỉ sắt nó vẫn ngậm dầu bên trong khi hàn vẫn nổ như thường. Nhiệt độ khi hàn cao gấp nhiều lần trong động cơ( vì là nhiệt độ làm chảy sắt) nên không có lý do gì nó không nổ được.
 

diphna007

Xe tải
Biển số
OF-358785
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
321
Động cơ
263,394 Mã lực
Nơi ở
Lục Ngạn
Cụ tưởng t ko sợ à. Chúng nó làm mình còn ko dám ngồi gần đó luôn (cách đó 5m và kiếm chỗ khuất ngồi cụ nhé) còn phi dầu đó chúng đổ ra 2cái thau đầy tràn luôn...hom đó mà.... Bùm.... chách toi hết cả đám.thế mà ...may không sao. Vậy mà mình bải bọn nó là để nv là nổ đấy nhiều vụ nt rồi. Bọn nó bảo làm nv bọn em làm thường xuyên ấy mà. Bó tay luôn các cụ ạ. Bọn thợ đó nó bảo là dầu lên ko sợ. Còn nếu xăng thì bọn nó phải rửa sạch bằng xà phòng....thì bọn em mới dám hàn.. ặc ặc.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Em cũng phải đốt 1 lần rồi nhé. Khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7oC dầu Diezen bị chuyển sang màu như nước gạo không thể đề máy nổ đc. Đã vác phích nước sôi dội vào chỗ bơm dầu không ăn thua buộc phải hâm nóng bình dầu bằng rơm đấy các cụ ạ.
Em cg bị một phát hồi đi Sapa vào mùa đông, ban đêm nhiệt độ xuống khoảng 2 độ, sáng ra nổ máy cứ đi một đoạn lại chết máy. Gọi điện cho hãng đc tư vấn nổ máy tại chỗ cho máy nóng làm tan dầu khoảng 10 phút, thế là ngon.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cg bị một phát hồi đi Sapa vào mùa đông, ban đêm nhiệt độ xuống khoảng 2 độ, sáng ra nổ máy cứ đi một đoạn lại chết máy. Gọi điện cho hãng đc tư vấn nổ máy tại chỗ cho máy nóng làm tan dầu khoảng 10 phút, thế là ngon.
Hề, đó là bác vẫn nổ máy được, còn mấy bác kia có nổ được máy đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top