Núưng chiếc xe ở vùng hàn đới thì sao hả các cụ. Ko lẽ mỗi lần đi là fải đốt vậy sao? Thôg não em phát
Ở xứ lạnh, vào mùa đông họ dùng dầu có pha thêm chất chống đông. Ở ta thì các cụ chạy xe máy dầu liệu chừng nếu lên Sapa xem tuyết !Núưng chiếc xe ở vùng hàn đới thì sao hả các cụ. Ko lẽ mỗi lần đi là fải đốt vậy sao? Thôg não em phát
he he, em thấy trên bản em công nông nó chạy đoành đoành! e fun ạ!Ở xứ lạnh, vào mùa đông họ dùng dầu có pha thêm chất chống đông. Ở ta thì các cụ chạy xe máy dầu liệu chừng nếu lên Sapa xem tuyết !
Nếu là trong bình lớn, kín và thực hiện hàn/cắt thì đương nhiên là nguy hiểm, ko chỉ dầu diezel mà thùng dầu nhớt cũng có thể nguy hiểm vì nhiệt độ mối hàn lên rất cao, dầu DO hay dầu nhờn đều có các thành phần nhẹ, bay hơi trước và tạo với không khí thành hỗn hợp nổ. Kiến thức này nếu ko biết thì có thể phải trả giá rất đắt.Cụ anhtho nói rất chính xác về tiêu chuẩn của dầu Diesel ở Việt Nam cũng như phụ gia chống đông ở các nước hàn đới. Iem chỉ xin bổ sung một ý nhỏ để các cụ lưu ý : Dầu Diesel các cụ quan niệm khó cháy ở điều kiện thường là đúng nhưng khi nó ở thể hơi trong buồng kín ( ngăn chứa nhiên liệu, bồn bể...) cũng là hết sức nguy hiểm nếu có nguồn nhiệt và tỷ lệ hỗn hợp với không khí đủ điều kiện. Khi đó sẽ xảy ra hiện tượng nổ cực kỳ nguy hiểm. Điều này không chỉ về mặt lý thuyết mà thực tế em đã gặp : Khách hàng của em chứa dầu Diesel trong bồn. Do chủ quan nghĩ rằng Diesel khó cháy nên thi công hàn cắt trên cao gần bể chứa, tia lửa hàn bắn vào miệng nắp, nó nổ như một quả bom, may quá không có thiệt hại về người. Các cụ lưu ý nhé : Khi đã là nhiên liệu có khả năng cháy, nổ cao thì phải hết sức cẩn thận vì hậu quả là khó lường.
Với trường hợp trên em nghĩ vạn bất đắc dĩ mới phải làm. Các lái xe thường chỉ xử lý bằng các dội nước sôi vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu ( nó đông đặc chính là ở đây trước ), bơm dầu, máy để cố gắng khởi động động cơ. Nếu không được nữa thì phải tháo bình nhiên liệu ra ngoài để xử lý. Các bố để nguyên bình trên xe, đun lửa thì em xin vái cả nón, bái phục lòng "dũng cảm" của những con người "can đảm"./.
Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.em chưa hiểu tại sao lại có đồng chí nghĩ ra cái trò này, đốt bình nhiên liệu để dầu trong bình không đông??? trời ơi các cụ giải thích cho em thông cái, em đang há mồm cố để hiểu hành động này
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/do binh-nhieu-lieu-mua-dong-co-an-toan-3132286.html
Nếu hàn thì em không tán thành. Nhiệt độ hàn cao, dầu cũng bốc hơi, mà hơi dầu trong bình dầu có thể tạo thành quả bom. Từng có các vụ nổ kiểu này rồi, thậm chí hàn thùng phuy cũ cũng có thể nổ nếu còn dư dầu.Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.
may mà không có chuyện gì xảy ra, phúc ba đời mấy chú thợ, chủ xe, chủ xưởng và cả cụ. khi hàn hay cắt thùng dầu người ta phải đổ ra hết rồi còn phải lấy xà phòng rửa sạch mới dám làm cụ nhé, kể cả rửa xà phòng rồi nhưng nếu trong bình có nhiều gỉ sắt nó vẫn ngậm dầu bên trong khi hàn vẫn nổ như thường. Nhiệt độ khi hàn cao gấp nhiều lần trong động cơ( vì là nhiệt độ làm chảy sắt) nên không có lý do gì nó không nổ được.Cụ không biết rồi dầu ko cháy dc cụ nhé... hôm trước e cũng nghĩ như cụ...nhưng hôm em xem bọn thợ sửa oto chúng nó hàn bình xăng(xe chạy dầu) thằng chủ bảo cứ để một lại để kt khi hàn xong xem nó có rò ko...hom đó em sửa xe cạnh dó cũng sợ nó nổ bỏ m... đi dc. Thế mà mấy thằng thợ nó thản nhiên như thằng d.. hàn xong chẳng thấy có chuyện j sẩy ra cả.... chỉ thấy chúng nó thu tiền thằng sửa thôi.
Em cg bị một phát hồi đi Sapa vào mùa đông, ban đêm nhiệt độ xuống khoảng 2 độ, sáng ra nổ máy cứ đi một đoạn lại chết máy. Gọi điện cho hãng đc tư vấn nổ máy tại chỗ cho máy nóng làm tan dầu khoảng 10 phút, thế là ngon.Em cũng phải đốt 1 lần rồi nhé. Khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7oC dầu Diezen bị chuyển sang màu như nước gạo không thể đề máy nổ đc. Đã vác phích nước sôi dội vào chỗ bơm dầu không ăn thua buộc phải hâm nóng bình dầu bằng rơm đấy các cụ ạ.
Hề, đó là bác vẫn nổ máy được, còn mấy bác kia có nổ được máy đâuEm cg bị một phát hồi đi Sapa vào mùa đông, ban đêm nhiệt độ xuống khoảng 2 độ, sáng ra nổ máy cứ đi một đoạn lại chết máy. Gọi điện cho hãng đc tư vấn nổ máy tại chỗ cho máy nóng làm tan dầu khoảng 10 phút, thế là ngon.