- Biển số
- OF-816863
- Ngày cấp bằng
- 1/8/22
- Số km
- 115
- Động cơ
- 811 Mã lực
Hiện em thấy nỗi lo lớn nhất đối với xe điện đó là quãng đường đi được và thời gian sạc
Em có mấy ý kiến để tối ưu, cccm cùng em tranh luận chém gió xem thế nào
1) Đơn giản hóa việc sạc, không nhất thiết phải qua trụ sạc mà có thể sạc ở nhiều điểm khác nhau, hoặc đơn giản hóa trụ sạc để việc sạc dễ dàng hơn
2) Kéo dài thời gian sử dụng bằng cách kết hợp công nghệ pin mặt trời, phủ các tấm pin lên nóc xe, khi xe đỗ dừng thì tự động mở rộng diện tích này lên bằng các cách khác nhau, tận dụng tối đa diện tích của xe để sạc trong thời gian chờ. khi xe di chuyển thì các tấm này được thu lại hoặc chỉ còn gắn trên nóc
3) Đổi pin: Đổi các viên pin tại các trạm, tự động đổi bằng cách tích hợp chip vào 1 miếng pin (khoảng 30- 40% pin chính ) , đẩy miếng này vào máy lưu trữ và nhận lại miếng khác (dễ lắp đặt hơn do nhẹ hơn, và sạc nhanh hơn do chỉ chiếm 30 - 40%)
4) Tối ưu hóa các vật liệu của xe, giảm trọng lượng xe để giảm tiêu hao cho Pin
5) Mời các cụ chém tiếp ạ
Em có mấy ý kiến để tối ưu, cccm cùng em tranh luận chém gió xem thế nào
1) Đơn giản hóa việc sạc, không nhất thiết phải qua trụ sạc mà có thể sạc ở nhiều điểm khác nhau, hoặc đơn giản hóa trụ sạc để việc sạc dễ dàng hơn
2) Kéo dài thời gian sử dụng bằng cách kết hợp công nghệ pin mặt trời, phủ các tấm pin lên nóc xe, khi xe đỗ dừng thì tự động mở rộng diện tích này lên bằng các cách khác nhau, tận dụng tối đa diện tích của xe để sạc trong thời gian chờ. khi xe di chuyển thì các tấm này được thu lại hoặc chỉ còn gắn trên nóc
3) Đổi pin: Đổi các viên pin tại các trạm, tự động đổi bằng cách tích hợp chip vào 1 miếng pin (khoảng 30- 40% pin chính ) , đẩy miếng này vào máy lưu trữ và nhận lại miếng khác (dễ lắp đặt hơn do nhẹ hơn, và sạc nhanh hơn do chỉ chiếm 30 - 40%)
4) Tối ưu hóa các vật liệu của xe, giảm trọng lượng xe để giảm tiêu hao cho Pin
5) Mời các cụ chém tiếp ạ