Ở đây cần lưu ý kỹ là phanh xe đã được kiểm tra hoạt động bình thường bởi viện khoa học hình sự. Với một bộ phận cần sự ổn định cao nhất trên phương tiện cơ giới như phanh thì việc xác định hoạt động bình thường có nghĩa là 99,99 % nó làm việc. Không có chuyện đạp lúc phanh , lúc không.
Trong trường hợp này có 2 giả thuyết.
1- Xe bị kẹt ga như viên bác sỹ nêu, kèm thêm là túi khí nổ ngay từ khi va chiếc Mercedes cùng chiều nhưng động cơ vẫn không ngắt xe tiếp tục rồ lên hơn 100km /h đâm tiếp vào những phương tiện khác , đồng thời đạp phanh không có tác dụng.
Như vậy tập trung vào vấn đề cùng lúc chiếc Toyota có thể cùng lúc 3 lỗi kỹ thuật cùng một lúc ( thật hi hữu) , bác sỹ chẳng có lỗi gì. Vậy với việc viện khoa học hình sự xác nhận là loại trừ một lỗi phanh, còn có thể hai lỗi ga và túi khi bung nhưng không ngắt động cơ. Với việc bác sỹ khai rằng có đạp phanh, nếu như xe Altis dẫn động cầu trước, trong trường hợp phanh vẫn có tác dụng mà động cơ hoạt động như vậy,chắc chắn để lại vết phanh lết gây ra do bánh sau ??? Nếu nhìn trên ảnh từ các báo đăng thì không thấy có vết đó. Trong hồ sơ thì chưa rõ. Đối với việc xe đâm ô tô cùng chiều gây ra nổ túi khí, động cơ vẫn hoạt động, tại sao đâm xe máy, trọng lượng nhẹ hơn, sức cản ít hơn động cơ lại ngắt. Phải chăng viên bác sỹ đạp phanh nhưng nhầm ga , xe đâm ô tô rồi đâm tiếp xe máy mới nổ túi khí.
2- Viên bác sỹ sau khi thấy vợ bèn cài số vị trí D, xe từ từ chuyển động, anh ta thêm ga và xe tăng tốc gây giật mình ( cái này hết sức bình thường) thay vì đạp phanh, anh ta đạp ga và va vào chiếc Mercedes cùng chiều, do vị trí va chạm cũng như xe cùng chiều đang chuyển động vì vậy chưa đủ lực để túi khi bung. Thực tế là xe Mercedes cứng và nặng hơn xe Toyota Altis, chắc chắn nếu đâm thẳng vào cũng như xe Mercedes đứng yên hay đi ngược chiều chắc chắn chiếc Altis sẽ nổ túi khí và khó có thể di chuyển thêm dù chỉ 1 m. Sau đó do hoảng loạn , tốc độ xe tiếp tục tăng, tay lái lụa va vào hông một xe khác-- càng hoảng hơn, đạp ga lút sàn và húc vào những người đang đỗ chờ đèn đỏ, tại đây xe đủ lực bung túi khí, dấu vết va chạm với xe máy phù hợp với hình đăng báo ( vết lõm giữa trước đầu xe) lúc này túi khi bung, động cơ ngắt và xe chỉ còn chuyển động theo quán tính. Lưu ý là cho đến tận lúc này không hiểu ông ta có đạp phanh nữa không, tin chắc là vẫn chưa đạp vì với tinh thần hoảng hốt lúc đó khó nhận ra đâu là phanh và đâu la ga ( không còn tác dụng).
Đáng chú ý là theo báo " lề phải " Vietnamnet ngày 8/10/2011 (linhk :
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42748/tai-xe--xe-dien--gay-nan-kinh-hoang-la-bac-sy.html) do PV Trần Chánh Nghĩa thì: "Theo lời một số CSGT ở hiện trường, khi bước xuống xe ông Huy nồng nặc mùi rượu bia, có các thái độ chống đối khi bị người dân giữ lại."
Một ngày sau cũng vẫn báo này và Trần Chánh Nghĩa :"Tuy nhiên, 1 thông tin khác mà VietNamNet có được, là thời điểm xảy ra tai nạn, ông Huy không có mùi rượu bia" (link:
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42856/bac-si-lai--xe-dien--hoang-loan-trong-trai-giam.html)
Và một ngày sau nữa 10/10/2011 và lại Trần Chánh Nghĩa
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42942/bac-si-lai--xe-dien---toi-khong-dieu-khien-duoc-.html) thì 180 độ "Trong sinh hoạt cá nhân, chưa có ai phát hiện được hơi men từ trong người bác sĩ Huy dù chỉ một lần."
Chưa hết, sau một thời gian từ một vị bác sỹ "lành nghề" ông Huy có vẻ đang trở thành " kỹ sư ô tô với những đề nghị hết sức chuyên môn.
"
http://nld.com.vn/201301250638895p0c1019/bac-si-lai-xe-tong-9-nguoi-tren-duong-ly-thai-to-do-toi-cho-hang-xe.htm
Qua đó em xin thề với các bác là em chẳng tin được cái ông Chánh Nghĩa này và đang tự hỏi liệu có sự " chạy chọt " thoát tội ở đây??????. Xin hết, em té...