Động cơ xe Toy không dừng dù túi khí đã nổ? - Lái xe đổ lỗi kỹ thuật đâm chết 2 người

Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Theo em là nên mời cơ quan an toàn giao thông của Mỹ hoặc Châu âu, thậm chí của khựa cũng được vào nó kiểm định độc lập cho thì mới khách quan cho cả người điều khiển lẫn hãng sản xuất xe. Ông này dùng xe này đã 2 năm và mua từ mới thì em ko nghĩ là ông ấy lái non đến thế đâu.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ a kay em lắm nhé
Đi làm cốc nước hạ hỏa đi
Cụ thêm một lần ngờ âu nữa
Đọc kỹ lại còm men đi nhé
Em đang hí hửng tưởng trap được ai khác, thì ra là cờ lôn của JAV
Kẹt chân ga có thể là do xe hoặc do lão Bác sỹ đó, nhưng đó là do kẹt chân ga
Cụ còn khờ lắm, đi học hỏi đã, không còn dính trap dài dai>:)
Còn yếu thì hãy khoan ra gió to
vẫn chưa đúng cụ ạ

lý do đúng nhất là do xe ô tô đâm liên hoàn mới gây tai nạn, không đâm ai thi không có tai nạn.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Theo em là nên mời cơ quan an toàn giao thông của Mỹ hoặc Châu âu, thậm chí của khựa cũng được vào nó kiểm định độc lập cho thì mới khách quan cho cả người điều khiển lẫn hãng sản xuất xe. Ông này dùng xe này đã 2 năm và mua từ mới thì em ko nghĩ là ông ấy lái non đến thế đâu.
xét về khía cạnh con người thì không thể nói hay được cụ ạ
xét về kỹ thuật thì còn có cái để mà kiểm tra, vì chi tiết xe là vật vô tri vô giác.
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
440
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
K cứ đâm trc mũi xe mới bung túi khí đâu. Cách đây mấy hôm e chứng kiến xe getz sập gầm với tấm thép đậy trên đường đang đào dở Lò Đúc...bung túi khí luôn.E ngó thấy sàn xe chỉ chạm mặt tấm thép thôi nhé....Huynh Dai còn nhạy thế cơ :x
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
túm lại là chạm vào đâu, lực thế nào thì túi khí bung? có thời gian chính xác ko?
theo thiết kế thì từ khi túi khí bung thì động cơ tắt máy thì trôi theo quán tính hay được hãm bằng bộ số? việc ấn chân ga còn tác dụng gì không?
em thấy bài viết còn thiếu nhiều thông tin quá

Sent from my iPad using Forum Runner
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,416
Động cơ
477,662 Mã lực
túm lại là chạm vào đâu, lực thế nào thì túi khí bung? có thời gian chính xác ko?
theo thiết kế thì từ khi túi khí bung thì động cơ tắt máy thì trôi theo quán tính hay được hãm bằng bộ số? việc ấn chân ga còn tác dụng gì không?
em thấy bài viết còn thiếu nhiều thông tin quá

Sent from my iPad using Forum Runner
Có đủ thông tin thì tòa án nó chả yêu cầu giám định lại... Đâm thương vong 14 người chứ có phải đùa đâu? Nếu đúng là hãng lỗi thì sao?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Có đủ thông tin thì tòa án nó chả yêu cầu giám định lại... Đâm thương vong 14 người chứ có phải đùa đâu? Nếu đúng là hãng lỗi thì sao?
Xe có hộp đen. Ngay cả thời điểm túi khí bung cũng có thể lấy được thông tin trong cái hộp đen ấy.
Túi khí cũng có thể bị lỗi, quá nhậy dễ bung làm che lấp mặt người lái gây tai nạn (Bỉm cũng đã bị rồi)
Chỉ khó là hộp đen không thể xác định được chân ga kẹt hay do người lái gí!
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Viện kh hs đã kiểm tra là phanh ko vấn đề, có nghĩa là cha này chẳng hề phanh do lúc đó thất thần cứ dí chân thôi.ga lúc đó có kẹt hay không thì cùng trạng thái "lên đồng "cả. Túi khi nổ khi nào cũng chưa rõ ràng. Em thấy bố này lời khai mâu thuẫn, mỗi Lúc một khác, mặt mũi tuy là bác sỹ nhưng thần tướng rất... Bất lương, bây giờ tự nhiên biết cho xe thuộc diện triệu hồi đâm sắp bóc 15 quyển vớ được cái cọc đổ thừa cho kỹ thuật xe. Con người ta quý nhất là sinh mệnh thì mất rồi mà thằng này chẳng có tý lương tâm gì, chẳng hiểu là nó khi hành nghề khám cho trẻ con làm sao hay la lại một loại chỉ nhăm nhăm ăn tiền của phụ huynh các cháu rồi kê đơn vô tội vạ. Đúng là loại lương y như thần chết!
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Voi kinh nghiem nhieu nam lai xe, toi nghi vi bac sy nay khong he dap phanh luc do do cuong. Do la chua ke co the con co tam ly bo chay. Viec bo chay bat thanh vi voi cu dam gay bung airbag , xe ko no may nua va chi con chay theo quan tinh, cho den luc do han ta van khong he phanh. Chinh viec muon bo chay gay TN nang them voi 2 nguoi thiet mang.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Viện kh hs đã kiểm tra là phanh ko vấn đề, có nghĩa là cha này chẳng hề phanh do lúc đó thất thần cứ dí chân thôi.ga lúc đó có kẹt hay không thì cùng trạng thái "lên đồng "cả. Túi khi nổ khi nào cũng chưa rõ ràng. Em thấy bố này lời khai mâu thuẫn, mỗi Lúc một khác, mặt mũi tuy là bác sỹ nhưng thần tướng rất... Bất lương, bây giờ tự nhiên biết cho xe thuộc diện triệu hồi đâm sắp bóc 15 quyển vớ được cái cọc đổ thừa cho kỹ thuật xe. Con người ta quý nhất là sinh mệnh thì mất rồi mà thằng này chẳng có tý lương tâm gì, chẳng hiểu là nó khi hành nghề khám cho trẻ con làm sao hay la lại một loại chỉ nhăm nhăm ăn tiền của phụ huynh các cháu rồi kê đơn vô tội vạ. Đúng là loại lương y như thần chết!
Cái ý của cụ rất đúng, mà cụ còm như này khác gì nói may cụ hay cố đổ vạ nọ kia là bất lương. Cái suy nghĩ bất lương thì luôn tìm cách đổ vạ chứ không tự nhìn xét lại xem sai ở chỗ nào.
 

hinopro

Xe hơi
Biển số
OF-66164
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
151
Động cơ
436,010 Mã lực
K cứ đâm trc mũi xe mới bung túi khí đâu. Cách đây mấy hôm e chứng kiến xe getz sập gầm với tấm thép đậy trên đường đang đào dở Lò Đúc...bung túi khí luôn.E ngó thấy sàn xe chỉ chạm mặt tấm thép thôi nhé....Huynh Dai còn nhạy thế cơ :x
Trước đây em chứng kiến nhiều em Santafe new đâm méo cả mặt mà cũng chả thây bung túi khí. Hỏi thì bảo phải đâm đúng cách (Phải chạm đúng đầu chassi bên lái mới bung). Nên chả biết thế nào đâu cụ ợ!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Theo kỹ thuật viên của Toyota Việt Nam, hai mẫu Altis cùng Camry đều được trang bị hệ thống ngắt đường cấp nhiên liệu khi túi khí bung. Mục tiêu quan trọng nhất không phải khiến xe dừng lại ngay, mà là tránh cháy nổ. Bởi trong nhiều tính huống, túi khí kích hoạt đồng nghĩa rằng xe đã va chạm mạnh, có thể gây rỉ nhiên liệu. Tín hiệu kích nổ túi khí từ hai cảm biến đặt ở hai bên xe phía trước sẽ đồng thời kích hoạt bộ ngắt nhiên liệu.
Giải pháp này không làm tắt đột ngột động cơ, không khóa cứng các bánh nên xe vẫn có thể di chuyển theo quán tính trước khi dừng hẳn. Ngắt hệ thống bơm nhiên liệu khi xảy ra va chạm được yêu cầu bắt buộc trên các loại xe đua, vốn có độ nguy hiểm cao. Nhưng trên các dòng xe dân dụng, không phải nhà sản xuất nào cũng trang bị. Một số dòng xe Ford như Fiesta, Focus hay Mondeo có hệ thống này trong khi Everest thì không. Hyundai cũng chỉ trang bị trên một số mẫu mà không phải tất cả.
Quan điểm về vấn đề này giữa các nhà sản xuất cũng khác nhau. Các dòng xe ở châu Âu hầu như đều có. Trong khi đó một số nhà sản xuất Mỹ chỉ ngắt nhiên liệu khi xảy ra lật xe.
Cùng chung mục tiêu giảm nguy cơ cháy nổ nhưng mỗi hãng có một phương pháp. Xe hạng sang thường tích hợp ngay vào phần mềm, thiết lập chế độ tự động tắt hệ thống bơm nhiên liệu khi túi khí nổ. Có hãng lại sử dụng công tắc đóng mở, hoạt động dựa theo tín hiệu túi khí mà không cần qua ECU.
Một chiếc Ford bị đâm bung túi khi ở Mỹ nhưng sau khi sửa chữa người chủ vẫn không làm sao cho xe nổ máy. Khi tìm đến các chuyên gia, người chủ mới phát hiện ra khóa nhiên liệu khi xe bị đâm vẫn đóng.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Đấy phải có thuyết minh kỹ thuật như này chứ.
Chưa biết chính xavs hay không nhưng mà có thuyết minh để đọc và để bàn cái đã.
Còn như mấy chú phát ngôn theo dự đoán nọ kia, cứ như bung túi khí là 4 bánh xe nó khóa luôn ý nhỉ, đúng là cáy suy nghĩ bất lương nó thể hiện ngay trên cách phát ngôn :D
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,990
Động cơ
394,838 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.

mrcc

Xe đạp
Biển số
OF-3383
Ngày cấp bằng
14/2/07
Số km
49
Động cơ
556,402 Mã lực
Nếu đúng là từ trạng thái dừng (đang chờ người nhà ở lề đường) , sau khi chuyển động thực tế đã va chạm ở thành xe phía trong (kiểu vượt phải) với 02 ô tô khác thì chỉ có thể giải thích là đạp nhầm và bị kẹt chân ga / cuống lên đạp mãi. Theo em túi khí không có đủ xung động để tự bung đối với va chạm kiểu này, nó chỉ bung sau khi gặp vật cản chính diện trước mũi (các xe máy); Nếu chứng minh được sau khi bung túi động cơ không tắt thì Toy có một phần lỗi nhưng em dự là đến cú đâm cuối cùng túi mới bung (không bít môn này có đọc được thông tin log từ ECU không nhỉ ?)
Em đồng ý với nhận định này, chắc túi khí chỉ bung ra sau cú va chạm cuối cùng, xe tắt máy luôn.
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Ở đây cần lưu ý kỹ là phanh xe đã được kiểm tra hoạt động bình thường bởi viện khoa học hình sự. Với một bộ phận cần sự ổn định cao nhất trên phương tiện cơ giới như phanh thì việc xác định hoạt động bình thường có nghĩa là 99,99 % nó làm việc. Không có chuyện đạp lúc phanh , lúc không.
Trong trường hợp này có 2 giả thuyết.
1- Xe bị kẹt ga như viên bác sỹ nêu, kèm thêm là túi khí nổ ngay từ khi va chiếc Mercedes cùng chiều nhưng động cơ vẫn không ngắt xe tiếp tục rồ lên hơn 100km /h đâm tiếp vào những phương tiện khác , đồng thời đạp phanh không có tác dụng.
Như vậy tập trung vào vấn đề cùng lúc chiếc Toyota có thể cùng lúc 3 lỗi kỹ thuật cùng một lúc ( thật hi hữu) , bác sỹ chẳng có lỗi gì. Vậy với việc viện khoa học hình sự xác nhận là loại trừ một lỗi phanh, còn có thể hai lỗi ga và túi khi bung nhưng không ngắt động cơ. Với việc bác sỹ khai rằng có đạp phanh, nếu như xe Altis dẫn động cầu trước, trong trường hợp phanh vẫn có tác dụng mà động cơ hoạt động như vậy,chắc chắn để lại vết phanh lết gây ra do bánh sau ??? Nếu nhìn trên ảnh từ các báo đăng thì không thấy có vết đó. Trong hồ sơ thì chưa rõ. Đối với việc xe đâm ô tô cùng chiều gây ra nổ túi khí, động cơ vẫn hoạt động, tại sao đâm xe máy, trọng lượng nhẹ hơn, sức cản ít hơn động cơ lại ngắt. Phải chăng viên bác sỹ đạp phanh nhưng nhầm ga , xe đâm ô tô rồi đâm tiếp xe máy mới nổ túi khí.
2- Viên bác sỹ sau khi thấy vợ bèn cài số vị trí D, xe từ từ chuyển động, anh ta thêm ga và xe tăng tốc gây giật mình ( cái này hết sức bình thường) thay vì đạp phanh, anh ta đạp ga và va vào chiếc Mercedes cùng chiều, do vị trí va chạm cũng như xe cùng chiều đang chuyển động vì vậy chưa đủ lực để túi khi bung. Thực tế là xe Mercedes cứng và nặng hơn xe Toyota Altis, chắc chắn nếu đâm thẳng vào cũng như xe Mercedes đứng yên hay đi ngược chiều chắc chắn chiếc Altis sẽ nổ túi khí và khó có thể di chuyển thêm dù chỉ 1 m. Sau đó do hoảng loạn , tốc độ xe tiếp tục tăng, tay lái lụa va vào hông một xe khác-- càng hoảng hơn, đạp ga lút sàn và húc vào những người đang đỗ chờ đèn đỏ, tại đây xe đủ lực bung túi khí, dấu vết va chạm với xe máy phù hợp với hình đăng báo ( vết lõm giữa trước đầu xe) lúc này túi khi bung, động cơ ngắt và xe chỉ còn chuyển động theo quán tính. Lưu ý là cho đến tận lúc này không hiểu ông ta có đạp phanh nữa không, tin chắc là vẫn chưa đạp vì với tinh thần hoảng hốt lúc đó khó nhận ra đâu là phanh và đâu la ga ( không còn tác dụng).
Đáng chú ý là theo báo " lề phải " Vietnamnet ngày 8/10/2011 (linhk : http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42748/tai-xe--xe-dien--gay-nan-kinh-hoang-la-bac-sy.html) do PV Trần Chánh Nghĩa thì: "Theo lời một số CSGT ở hiện trường, khi bước xuống xe ông Huy nồng nặc mùi rượu bia, có các thái độ chống đối khi bị người dân giữ lại."
Một ngày sau cũng vẫn báo này và Trần Chánh Nghĩa :"Tuy nhiên, 1 thông tin khác mà VietNamNet có được, là thời điểm xảy ra tai nạn, ông Huy không có mùi rượu bia" (link:http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42856/bac-si-lai--xe-dien--hoang-loan-trong-trai-giam.html)
Và một ngày sau nữa 10/10/2011 và lại Trần Chánh Nghĩa :(http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42942/bac-si-lai--xe-dien---toi-khong-dieu-khien-duoc-.html) thì 180 độ "Trong sinh hoạt cá nhân, chưa có ai phát hiện được hơi men từ trong người bác sĩ Huy dù chỉ một lần."
Chưa hết, sau một thời gian từ một vị bác sỹ "lành nghề" ông Huy có vẻ đang trở thành " kỹ sư ô tô với những đề nghị hết sức chuyên môn.
" http://nld.com.vn/201301250638895p0c1019/bac-si-lai-xe-tong-9-nguoi-tren-duong-ly-thai-to-do-toi-cho-hang-xe.htm
Qua đó em xin thề với các bác là em chẳng tin được cái ông Chánh Nghĩa này và đang tự hỏi liệu có sự " chạy chọt " thoát tội ở đây??????. Xin hết, em té...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top